phorn
|
 |
« ตอบ #700 เมื่อ: 23 มกราคม 2557 13:03:34 » |
|
Nissan B14-1600cc  [/url] ไม่ว่ารถรุ่นใหม่ หรือ รถรุ่นเก่า เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ เท่านั้น ไม่ต้องไปทำอะไรต่อ คุณจะได้สิ่งต่อไปนี้ที่ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ในหนึ่วเดียวครับ คือ แรงบิดรอบต่ำตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลางเพิ่มขึ้น ทำให้มีแรงพุ่งขึ้น เร่งแซงและไหลที่รอบเครื่องดังกล่าวดีขึ้น แรงบิดช่วงรอบสูงบางช่วงและที่รอบปลายเพิ่มขึ้น (พร้อมแรงม้าเพิ่ม / แม้จะไม่มากแต่ก็เพิ่มที่ก็ดีกว่าเท่าเดิมหรือลดลง) ทำให้เร่งแซงที่ความเร็วสูงดีขึ้นอีก และได้ความเร็วปลายเพิ่ม (แม้จะไม่มาก) แรงบิดเพิ่มทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น และ ท่อ VCE เท่านั้น (ด้วยเทคนิคนี้เท่านั้น) ที่ทำได้จริง / ยุคนี้ คือ ยุค เปิดเผยความจริง อะไรที่ทำไม่ได้จริงคนจะรู้กันทั่ว หมดยุคใส่ใคล้แล้วครับ (ที่ผ่านมาผมโดนไปเยอะ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ไลน์ phorn_
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #701 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2557 16:43:53 » |
|
คลิป ก่อนติดตั้งท่อ VCE และหลังติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) และเมื่ออัพเพิ่มขึ้นไปอีกเป็น VCE Ultra (ใส่ Triton 2.5 VG-T ระบบไอเสียเดิมมีแคท/ปิดกล่องดันรางและขณะทดสอบปิดแอร์เพื่อไม่ให้แอร์เดี๋ยวติดเดี๋ยวตัด) เปรียบเทียบว่า ก่อนติดตั้งท่อ VCE รอบเครื่องเป็นอย่างไร รอรอบช่วงไหนและขนาดไหน (สังเกตจากมาทันทีขนาดไหน) แรงขนาดไหน (สังเกตจากรอบเครื่องเวลาผ่อนคันเร่ง) สังเกตแต่ละช่วงรอบเครื่อง จากนั้นติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) การรอรอบลดลงที่ช่วงไหน แรงเพิ่มขึ้นที่ช่วงไหน และจากนั้น เมื่ออัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ดีขึ้นอีกตรงช่วงรอบเครื่องไหนบ้าง มาดูกันครับ ที่คลิป ด้านขวามือบน [/url] ที่หน้าเพจ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414//////////////////////////////////// ต่างจังหวัด สามารถสั่งซื้อได้ที่ พีพร 0851423903 หรือทางไลน์ phorn_ มีคู่มือ และที่ตัวท่อมีเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วยครับ ส่งได้ทางรถตู้และรถทัวร์ หรือ ขนส่งบริษัท ปอลอ (ไปส่งให้ถึงบ้านเหมือนไปษณีย์) หรือ บริเวณกทม.สามารถไปส่งให้ถึงที่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2557 16:51:47 โดย phorn »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #702 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2557 14:30:04 » |
|
ไปส่งให้ถึงที่ก็ได้ครับ D-Max 2.5  [/url] เอาไปติดตั้งเองครับ (ร้านท่อไอเสียที่สะดวกสำหรับเจ้าของรถ) มีคู่มือและที่ตัวท่อเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดเวลาติดตั้ง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #703 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2557 16:33:23 » |
|
Triton 2.5 MT มีแคทระบบไอเสียเดิม  [/url] มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เพื่อการออกตัวที่ให้แรงบิดดีขึ้นที่รอบต่ำและรอบกลาง ซึ่งผลพลอยได้อีกอย่างก็เพื่อการเพิ่มอัตราการประหยัดเชื้อเพลิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #704 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2557 13:50:58 » |
|
 [/url] ท่านนี้โอนเงินมาก่อน (ค่าส่งฟรี) สามารถส่งให้ทางขนส่งปอลอครับ (ถึงในวันถึงสองวันครับ) หากประสงค์จะให้ส่งเป็นพ.ก.ง. (เมื่อได้รับท่อก็จ่ายเงินกลับมา/แต่ต้องมีค่าส่งครับ) ก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #706 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2557 19:15:04 » |
|
ส่งทั่วไทยครับ ใครสะดวกให้ไปส่งเหมือนไปรษณีย์ ผมก็ส่งทางบริษัท ปอลอได้ครับ ไปส่งให้เหมือนไปรษณีย์ครับ วันถึงสองวันก็ถึงครับ  [/url]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #707 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2557 18:08:16 » |
|
มีคลิปที่มีคนส่งมาดูแล้วน่าสนใจ http://youtu.be/DeCZe04p5V4 [/url] ที่ให้ดูก็อยากให้เห็นว่า ตอนรถออกตัว ว่าถ้าสามารถออกตัวพุ่งทะยานได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวนั้นมันมีภาษีดีกว่าเดิมเยอะแยะครับ ทำให้มีช่องทางเพิ่มขึ้น จะออกซ้ายออกขวาก็เลือกเอาได้มีทางเลือกมากขึ้น อยากให้ดูคู่ที่สอง ระหว่างจู๊คแต่ง 700HP กับ บูคัตติ เวรอนเดิมๆ 1001HP ซึ่งเมื่อครบระยะ 1/4 ไมล์ บูคัตติชนะก็จริง (มาแซงได้ช่วงท้ายปล่อยให้จู๊คแต่งนำลิ่วไปก่อน) แต่อยากให้ดูตรงที่แม้จู๊คแต่งแรงม้าจะน้อยกว่า แต่จู๊คทั้งๆ ที่แรงม้าน้อยกว่าแต่เนื่องจาก (เข้าใจว่าเป็นเช่นนี้นะครับ) แรงบิดมาเยอะตั้งแต่รอบต่ำก็จะมีแรงพุ่งกว่าก็พุ่งนำหน้ารถแรงม้าเยอะไปก่อน (ส่วนบูคัตติ ก็เหมือนรถทั่วๆ ไปหละครับ แรงม้าจะไปเยอะที่รอบสูงๆ จะไปวิ่งที่ความเร็วสูงๆ ความเร็วต่ำๆ ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากแรงม้าสูงๆ ความเร็วต่ำๆ ต้องการแรงบิดมากๆ ครับซึ่งรถยนต์ส่วนใหญ่จะตอบสนองทางด้านแรงบิดยังไม่มากพอที่รอบต่ำและกลาง) ไม่ใช่จู๊คแต่งหมดที่ความเร็วกลางนะ เพียงแต่ว่า บูคัตติเดิมๆ ก็เหมือนรถปกติทั่วไปแหละ ความเร็วต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะเท่าไหร่ม้าก็ยังมาไม่เต็มที่ แต่พอแรงบิดแรงม้าที่เยอะกว่าเริ่มมาก็จะทำความเร็วตีคู่มาได้ และแซงไปได้แบบฉิวเฉียวก่อน 1/4 ไมล์เล็กน้อย. นี่อยากให้ดูตรงนี้ครับ ตรงที่ ถ้าแรงบิดมามากๆ ที่รอบต่ำ ถึงแรงม้าจะน้อยกว่าก็แรงได้นะ (ท่อ VCE จึงมีประโยชน์ตรงนี้ แบบเดียวกันนี้ ทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง ก็พุ่งเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป ให้ขึ้นนำไปก่อน จะได้มีเวลาเลือกได้ว่าจะไปซ้ายไปขวา ให้รถคันอื่นมะงุมมะหาหราอยู่ข้างหลังครับ 555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #709 เมื่อ: 07 มีนาคม 2557 22:24:35 » |
|
 [/url] เปรียบเทียบอัตราเร่งและการเปลี่ยนเกียร์ (แบบ Real Time) ซึ่งจะเห็นว่าเกียร์ AT (KIA วางเครื่อง 3000cc) ก่อนเพิ่มท่อ VCE จะใช้รอบเครื่องเฉียดๆ 4000 รอบ (ซึ่งสูงกว่าตอนเพิ่มท่อ VCE ที่จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่า 400 รอบ มาอยู่ที่ประมาณ 3500 รอบ) และก่อนเพิ่มท่อ VCE รอบเครื่องจะตกเร็วและตกมากกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์เสร็จ นั่นแสดงให้เห็นว่า แม้แต่รอบกลางก็มีผลให้ดีขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้น (ซึ่งในคลิปทดสอบรอบเครื่องแบบ Real Time จะเห็นการตกช้าลงของรอบเครื่องที่รอบต่ำๆ ชัดกว่ารอบเครื่องกลางๆ และสูงๆ /เมื่อเพิ่มท่อ VCE/ ในขณะที่รอบเครื่องที่ใช้เปลี่ยนเกียร์เป็นรอบกลางสูงทั้งๆ ที่ตอนดูคลิปรอบเครื่องที่รอบกลางสูงจะดูว่าไม่ค่อยแตกต่าง แต่นั่นก็มีผลให้มีความแตกต่างของแรงบิดที่ดีขึ้น มาเร็วขึ้น 400 รอบ และมาหนักขึ้นเพราะรถพุ่งเพิ่มขึ้น) และช่วงรอบเครื่องต่ำๆ นั่นก็จะยิ่งดี (เพราะเวลาเปรียบเทียบรอบเครื่องแบบ Real Time จะยิ่งเห็นชัดว่ารอบเครื่องตกช้าลง) ตามลิงค์นี้ครับ ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #710 เมื่อ: 10 มีนาคม 2557 18:07:59 » |
|
 [/url] ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถ้าใกล้กรุงเทพหรือในกรุงเทพวันเดียวถึงครับ (โอนเงินมาก่อนแล้วส่งท่อไปให้ครับ มีคู่มือบอกการติดตั้งและที่ตัวท่อเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วยครับ) แต่ถ้าต้องการยื่นหมูยื่นแมว ท่อไปถึงจ่ายเงินมากับพนักงานไปรษณีย์ (ส่ง พ.ก.ง.) ก็ได้ครับ (แบบนี้มีค่าส่ง 200 บาทครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #711 เมื่อ: 12 มีนาคม 2557 15:35:45 » |
|
สำหรับท่านที่อยู่ในพื้นที่ กทม. หรือใกล้เคียง ประสงค์จะติดตั้งกับร้านท่อที่ผมใช้บริการอยู่ มีสองสามร้านจะแนะนำครับ (ต้องติดต่อที่พี่พรล่วงหน้า ทางไลน์ phorn_ หรือ โทร 0851423903 หรือทางเมล์ pcl_s@yahoo.com) ร้านแรกอยู่ลำลูกกาคลองสอง (ร้านนี้เมื่อท่านติดต่อนัดหมายผมล่วงหน้า สามารถไปติดตั้งที่ร้านแล้วจ่ายเงินที่นั่นเลยก็ได้ ร้านอื่นๆ ต้องซื้อท่อไปก่อนด้วยวิธีโอนเงินแล้วจากนั้นผมส่งท่อให้ หรือทาง พ.ก.ง. รับท่อแล้วจ่ายเงินก็ได้ แล้วนำไปติดตั้งที่ร้าน) ร้านนี้จะอยู่ในซอย ถ้ามาจากมอเตอร์เวย์เข้าเส้นลำลูกกา (มุ่งหน้าพหลฯ) วิ่งผ่านไฟแดงมาและเมื่อถึงไฟแดง (ที่สอง) ที่ลำลูกกาคลองสองไม่สามารถกลับรถที่ไฟแดงได้ ให้ขับรถเลยไปกลับรถแล้วข้ามไฟแดงมา (ประมาณ สองช่วงคันรถ) เลี้ยวซ้ายเข้าซอยหมู่บ้านรินทร์ทอง (ถ้ามาจากธูปเตมีย์คือ ไฟแดงแรกแต่อย่าเลี้ยวที่แยกให้เลยมานิดหนึ่งประมาณสองช่วงคันรถมันจะมีซอยอยู่ติดแยกนั่นคือซอยหมู่บ้านรินทร์ทอง) ตรงไปจนเจอทางตันที่เป็นทางบังคับว่าให้ไปซ้ายหรือขวาให้เลี้ยวซ้ายผ่านหน้า 7/11 ผ่านแยกขวามือ 1 และ 2 และ 3 เลี้ยวขวามือที่แยก 4 ขับตรงไปสังเกตร้านท่อไอเสียซ้ายมือ (ป้ายสีเหลืองเล็กๆ) นั่นคือเป้าหมายครับ (ชื่อ ช่างอ้อ) ที่เหลือเป็นร้านที่ท่านต้องซื้อท่อไปก่อนแล้วนำไปติดตั้งที่ร้าน ร้านนี้จะอยู่ริมถนนลำลูกกาครับไม่ต้องเข้าซอย ห่างจากไฟแดงลำลูกกาคลองสองมาประมาณสามสี่ร้อยเมตร เลยจากปั๊มน้ำมันปตท.ไปนิดเดียว สังเกตร้านขายวัศดุก่อสร้างซ้ายมือร้านท่อจะอยู่ใกล้ๆ กันครับ ชื่อร้านบรรจงการช่าง สำหรับท่านที่สะดวกที่ร้านท่อบนถนนพุทธมณฑล (สายสี่) ต้องซื้อท่อไปก่อนเช่นกันนำไปติดตั้งที่ร้าน ถ้าท่านมาทางถนนบรมราชชนนี ผ่านสาย 1, 2 และสาม จากนั้นจะถึงสายสี่ (ที่เขียนว่าพุทธมณฑล/ศาลายา) ท่านต้องออกซ้ายสุด ผ่านไฟแดงที่แยกถนนอักษะ ผ่านปั๊ม Esso ซ้ายมือร้านจะอยู่ฝั่งขวาให้กลับรถที่ไฟแดง ผ่านร้านท่ออื่นไปก่อนสังเกตร้านขายถังออกซิเย่นขายถังแกสงานเชื่อมร้านท่อชื่อนำสมัยการไฟฟ้าอยู่ติดกัน (จะเห็นโฆษณาขายแบตฯไดนาโมด้วยร้านนี้ครับ) ร้านนี้ทำหม้อน้ำด้วย ถ้ามาจากถนนเพชรเกษมถ้ามาจากนครปฐมเลี้ยวซ้ายผ่านไฟแดง 1 พอไฟแดงที่ 2 ร้านอยู่ซ้ายมือตรงข้ามกับปั๊ม Esso ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ถ้ามาจากบางแคพอถึงถนนสายสี่ท่านจะต้องไปทางซ้ายเพื่อขึ้นเกือกม้าข้ามแยก พอผ่านไฟแดง (แรก) ก็ชะลอร้านจะอยู่ซ้ายมือตรงข้ามกับปั๊ม Esso ขวามือ ร้านดังกล่าวท่านนำท่อ VCE ไปให้ติดตั้งท่านไม่ต้องอธิบายอะไรก็ได้ช่างก็ทราบดีอยู่แล้วเพราะได้ติดตั้งมาประจำอยู่แล้ว (และร้านก็ไม่ถามด้วยว่าท่อ อะไร) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #713 เมื่อ: 22 มีนาคม 2557 13:59:12 » |
|
ท่อไอเสีย VCE ปรับปรุงรูปลักษณ์เล็กน้อยครับ (แลกกับ มาตรฐานการใช้งานที่ให้ดีที่สุดครับและให้ดูดีขึ้น แต่อาจจะมีการปรับราคาขึ้นครับ /ในลำดับถัดไป) วันนี้แสดงเฉพาะ ตัวที่อัพให้เป็น Ultra และ Ultimate  [/url] เวลาติดตั้ง ไม่ว่าตัวธรรมดา หรือ ตัวที่อัพเป็น Ultra และ Ultimate เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ล่างสุดของท่อครับ และหัวลูกศร/ทางเข้าหันไปทางหัวรถครับ  [/url]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #714 เมื่อ: 25 มีนาคม 2557 18:12:16 » |
|
ท่อ VCE เมื่อก่อนหน้านี้  [/url] ท่อ VCE ปัจจุบัน (ตัวธรรมดา)  [/url] ท่อ VCE แบบทางเข้า/ออกสแตนเลส ]  [/url]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #715 เมื่อ: 30 มีนาคม 2557 14:54:21 » |
|
Nissan Juke ติดตั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ  [/url] มีคู่มือ พร้อมภาพประกอบ (ติดตั้งให้เส้นลูกศรอยู่ล่างสุด)  [/url]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #716 เมื่อ: 01 เมษายน 2557 12:22:32 » |
|
Triton 2.4 ลูกค้าต่างจังหวัดส่งภาพมาทางไลน์ ตำบลแวงน่าง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  [/url]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #717 เมื่อ: 02 เมษายน 2557 19:45:10 » |
|
ขอ พระองค์ ทรงพระเจริญ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #718 เมื่อ: 12 เมษายน 2557 16:15:32 » |
|
 }  } ชื่อร้าน ริน เฮดเดอร์ จังหวัดเพชรบุรีครับ เผื่อท่านใดอยู่ที่เพชรบุรีนำท่อ VCE ไปที่ร้านนี้ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|