AE. Racing Club
13 กรกฎาคม 2568 10:04:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 24 25 [26] 27 28 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 192391 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #500 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2556 22:45:15 »

All New Isuzu D-Max 2.5 AT ส่งไปทางขนส่งบริษัท ปอลอ ครับ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #501 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 10:47:37 »

Mazda 2 AT 5 ประตู
[/URL]
ส่งทาง EMS เลขที่  EJ8146 4679 9 TH จังหวัดภูเก็ต Yuthy Phuket ผ่านทางเฟซบุค
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


คุณยุทธ สั่งท่อ VCE ตั้งแต่รอ Mazda 2 AT ป้ายแดง

ได้รถมาแล้วก็ยังไม่มีเวลาติดตั้งครับ

จนเมื่อเร็วๆ นี้ คุณยุทธ ได้คอมมเนต์ในเฟซบุ๊คของท่อสูตร VCE ครับ
“ติดตั้งแล้วนะครับพี่พร ช่วงต้นดีครับ”  Yuthy Phuket

ในลิงค์นี้ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414?sk=messages_inbox&action=read&tid=id.444273085640686
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #502 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2556 20:28:41 »

Isuzu Cameo วางเครื่องเบนซิน  (Nissan SR20)

ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #503 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2556 12:21:57 »


Toyota Vigo 3.0 prerunner
ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS ครับ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #504 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2556 21:43:11 »

Isuzu D-Max 2.5 Hilander มีกล่องดันราง
[/url]
มาถึงก็ใกล้มืดแล้ว (ถือว่าคันนี้โชคดีมาก เพราะว่าส่วนใหญ่ช่างจะไล่กลับให้มาใหม่วันหลัง)

ติดตั้งหน้าหม้อพัก มีที่ว่างเยอะแยะครับ
[/url]
แม้จะเชื่อมลำบากนิดหนึ่งก็ไม่ให้พลาด มีการเช็คไม่ให้มีรูรั่วก่อนออกจากร้านครับ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #505 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2556 09:23:11 »

Jack Mangkood
เกียร์ถอยหลังเเทบโดดออกเลยครับพี่พร...

ในเฟซบุ๊คหน้าเพจ ท่อสูตร VCE (ของคุณมังคุดได้อัพเพิ่มจากท่อ  VCE ปกติเป็นท่อ VCE Ultra)

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #506 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2556 23:18:54 »

Triton 2.4 LPG
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ แม้จะเป็นรุ่นปกติก็แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (ทดสอบปล่อยไหลออกตัวได้ครับเห็นชัดเจน) และจะพุ่งขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปถึงราวๆ ความเร็ว 80-90 แล้วจะเหมือนเดิมไปจนถึงราวๆ 130-140 ก็จะจัดขึ้นอีก

ทำให้ เวลาถอนคันเร่ง หรือเบรก รถจะยังไหลต่อ ไปต่อแรงไม่หายมาทันเท้า ลากเกียร์ได้ยาวขึ้นทุกเกียร์  จังหวะเปลี่ยนเกียร์รถจะพุ่งไปข้างหน้าแทนที่จะชะลอๆ ทำให้มีความต่อเนื่องระหว่างเกียร์ดีขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #507 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2556 12:52:07 »

Sport  Rider 2j AT
 [/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก เพิ่มอัตราเร่งต้นกับกลางให้มาทันใจขึ้น  (ในขณะที่ช่วงความเร็วสูงๆ จะไม่ตกไปจากเดิม) 
[/url]
ถึงแม้ล้อจะโตๆ อย่างนี้ก็เห็นผลอัตราเร่งที่พุ่งขึ้นในช่วงเริ่มออกตัว
บันทึกการเข้า
boyae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #508 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2556 15:27:17 »

ดันครับๆ
บันทึกการเข้า
boyae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #509 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2556 15:31:03 »

1600 cc ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #510 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2556 09:24:09 »


ขอบคุณครับที่ช่วยอัพให้

3600 บาท ค่าส่งฟรีครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #511 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2556 10:18:42 »

KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า




Mazda 2 AT แนะนำ Kia 2400cc คันข้างบนไปติดตั้งก่อน
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE หลังพักกลางครับ
[/url]

/////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ไม่ได้เน้นความสวยงามภายนอก (ที่ไม่มีผลต่อสมรรถนะ) นอกจากออกตัวแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (ถ้าของเดิมรอรอบสัก 3 วิก็จะเหลือ 1 วิกว่าๆ ) จะมาแรงขึ้น กลางก็จัดขึ้นและปลายสุดจัดกว่าเดิม (เกียร์ธรรมดาจะลากเกียร์ได้ยาวขึ้น)





\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

เจอในเวป protonclub

“ต้องเข้าใจก่อนว่า การที่เครื่องยนต์เร่งรอบสูงๆที่ความเร็วสูงนั้น
ถ้าต้องการความแรงเครื่องยนต์มีความจำเป็นที่จะต้องใช้อากาศที่มากขึ้น

ดังนั้นการ set รถให้วิ่งได้ดีในรอบสูงๆจึงต้องการ การเปิดวาวล์ที่มากขึ้น และนานขึ้น
ดังที่เราจะเห็นได้จากรถแข่ง ก็จะมีการใช้แคมแต่งที่มีองศาที่สูงกว่าเดิม

แต่ถ้าเราเคยสังเกตุรถแข่งในสนาม หรือพวกรถแต่งที่ทำมาเยอะบนท้องถนน
รอบเดินเบาจะสูงมากๆ หรือรอบเดินเบาจะไม่นิ่ง นั่นเป็นเพราะองศาของแคมที่สูงในรอบเดินเบา

จะเกิดอากาศเปิดมากเกินไปไม่เหมาะกับรอบเดินเบา รถพวกนี้จะวิ่งได้ดีมากๆในรอบสูงๆเท่านั้น


ส่วนรถเดิมๆบ้านๆ องศาการเปิดวาวล์จะไม่สูงมากนักเพื่อให้ขับได้ดีในรอบต่ำและหระหยัดน้ำมัน

แต่เมื่อทำงานในรอบสูงๆแล้ว องศาการเปิดแค่นั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้อากาศเข้าไปจุดระเบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รอบก็จะเริ่มตื้อๆ เหยียบต่อไปไม่ไหวแล้วเพราะ Limit ขององศาการเปิดรับอากาศของวาวล์มีอยู่แค่นั้น


จึงมีการออกแบบวาวล์แปรผันขึ้นมา เพื่อสามารถวิ่งได้ดีและประหยัดทั้งในรอบต่ำและรอบสูง

หลักการในภาษาบ้านๆก็คือ ทำยังไงให้รอบองศาการเปิดวาวล์แม็ชได้ทั้งในรอบสูงและรอบต่ำ

ทีนี้หลักการและวิธีการของแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ แต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไปบ้าง แต่ผลที่ได้ก็จะเพื่อจุดประสงค์เดียวกันนั่นเอง


ทั้งนี้ไม่ใช่มีแค่วาวล์นะครับที่แปรผันได้ ยังมีท่อไอเสียแปรผัน เทอร์โบแปรผัน ก็ด้วยเหตุผลเดียวกันคือเพื่อให้ทำงานได้ดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง”  /มามาชะชะช่า www.protonclub.net

ตามลิงค์นี้ครับ http://www.protonclub.net/forum/?showtopic=53216


//////////////////////////////////////////


นี่ครับ เมื่อรู้จริงก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นด้วย ถ้ารู้อย่างถูกบางส่วนผิดบางส่วนก็จะทำให้คนอื่นที่จะมาเก็บเกี่ยวความรู้พลอยรู้ในสิ่งที่ผิดเพี้ยนไปด้วยก็จะเข้าใจผิดเข้าป่าออกทะเลไปได้นะครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #512 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2556 20:59:38 »

KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า



Vigo Champ 3.0 เจ้าของ Kia 2400cc คันข้างบน มาติดตั้งท่อ VCE หลังจากติดตั้งกับเกียคันนั้นไปก่อนหน้านี้นานพอสมควร
[/url]

///////////////////////////////////////////////
สำหรับ Vigo 3.0 เกียร์ MT จำได้ว่าเมื่อสามปีก่อนได้ลองติดตั้งดู เปรียบเทียบระหว่างใช้เกียร์ 5 ไล่ความเร็วขึ้นไปจากความเร็ว 40 กม./ชม. พบว่าเดิมๆ ก่อนติดตั้งรถจะมีอาการสั่นๆ และจะรออยู่นิดๆ ก่อนจะเร่งขึ้นไปได้ด้วยความไวระดับหนึ่ง หลังติดตั้งท่อ VCE จะเร่งขึ้นไปได้ไวขึ้น เครื่องยังสั่นเหมือนกันแต่สั่นน้อยกว่า จะแน่นๆ ขึ้น เชื่อว่าถ้าเป็น VCE Ultra ก็จะเร่งขึ้นไปได้เร็วและนิ่มๆ เหมือนเร่งจากความเร็ว 50 กม./ชม. เดิมๆ

นอกเหนือจากการพุ่งขึ้นในช่วงความเร็วกลางที่หนักหน่วงขึ้น และปลายที่จัดขึ้น  จากเพียงแค่ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น กับระบบท่อไอเสียเดิมๆ ทุกอย่าง (แคทยังอยู่และยังไม่ตัน)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #513 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 11:04:57 »

ตอมเมนต์จาก pajero sport ที่คงจะติดตั้งไปไม่นาน
“ผมติดหน้าหม้อพัก มา คอนเฟอม ว่า ดีจิงในรอบต้น กดคันร่งน้อยลงในการออกตัว…” panda-bmw สมาชิก www.pajerosport-thailand.com 
#202 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 02:07:49 pm »
ตามลิงค์นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10368.msg475324#msg475324
(ต้องสมัครเป็นสมาชิกครับ..ขออภัย)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #514 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2556 21:04:53 »

เพื่อนคุณเจ้าของ D-max อยู่สายไหมฝากซื้อ (คุณเจ้าของ D-Max สายไหมส่งไปให้อีกที)
[/url]

เจ้าของ D-Max ที่อยู่สายไหมคันนี้ทำเกี่ยวกับกล่องดันราง
ท่อของพี่แกเป็นแบบลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก พี่แกบอกว่าลองท่อมาหลายแบบแล้วไม่เห็นได้ดั่งใจสักท่อ สุดท้ายจบที่ท่อพี่พร ท่อ VCE นี่แหละครับ (ติดก่อนจะลงหน้าเพลา)
จะมาเร็วและมาหนักกว่า และมานานกว่าเดิม (ช่วงแรงบิดที่เพิ่มจะกินเป็นช่วงกว้างขึ้น ปลายจัดขึ้น) เพราะฉะนั้นพุ่งดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
 //////////////////////////////////////////////////////////
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #515 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2556 14:34:15 »

Nissan Neo 1.8 ติดตั้งท่อเกลียวหมุนวนมานานแล้ว มาติดตั้งท่อ VCE (มี Pajero Sport 2.5 อีกคันจะมาติดตั้งลำดับต่อไป/คันนี้มีกล่องดันรางด้วย)
][/url]

ติดตั้งท่อ VCE หลังหม้อเกลียวหมุนวน
[/url]
เพิ่มแรงบิดช่วงต้น (ตั้งแต่เดินเบาปล่อยไหล) ทำให้ออกตัวพุ่งขึ้น ตอบสนองตามเท้าได้จริง หนึ่งเดียวที่ทำได้แบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #516 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2556 10:10:50 »

Triton 2.4 MT 4 ประตู
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หลังแคท
 [/url]
//////////////////////////////////////////////////////////////

บางครั้งผมจะให้ลูกค้าทดสอบปล่อยไหลเกียร์ 1 ก่อนติดตั้งท่อ VCE เพราะเดี๋ยวพอติดตั้งเสร็จจะได้ทดสอบปล่อยไหล เห็นความแตกต่างชัดๆ  

เพราะเมื่อปล่อยไหลมีแรงพุ่งขึ้น ก็หมายถึงแรงบิดเพิ่มตั้งแต่เดินเบาได้จริง
ไม่งั้นเดี๋ยวก็มีบอกว่าเหมือนเดิม (และที่แย่กว่านั้นบอกว่าแย่กว่าเดิม)

เคยมีลูกค้าบางท่านบอกว่า พี่พรครับไปห้ามปากพวกนี้ไม่ได้หรอกครับ (ผมก็ไม่รู้ว่าพวกไหน  ลูกค้าปกติหรือพวกทำกล่องพ่วง  หรือทำหม้อพัก ฯลฯ อย่าไปสนใจเลยครับ)  ใครพูดอย่างไรก็ช่าง ความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ

เพราะท่อ VCE แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบาเลยทีเดียว (เหนือกว่าท่ออื่นๆ ที่ต้องเร่งรอบขึ้นมาก่อน) และลากเกียร์ได้ยาวขึ้น เห็นชัดในเกียร์ MT ถ้าเดิมลากได้ 2000 กว่ารอบหมด (เช่นเกียร์ 2) จะลากได้ถึงกว่า 3000 รอบ (มีเทอร์โบ) หรือ 4000 กว่ารอบไปเลย จะลากได้ยาวขึ้นทุกเกียร์ (ขับเหมือนเดิมจะประหยัดขึ้น เพราะรอรอบน้อยลงเหยียบคันเร่งลึกน้อยกว่าเดิมและยกคันเร่งก่อน)

ซึ่งแรงบิดและแรงม้าจะได้เพิ่มช่วงนั้น (ช่วงที่ลากเกียร์ได้เพิ่ม) เยอะทีเดียว มากกว่า 40 แรงม้าขึ้นไป (จึงพุ่งยิ่งกว่าเดิมชัดเจน แรงม้าเพิ่มช่วงลากเกียร์แล้วไม่พุ่งขึ้นก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว) เกียร์ AT ก็พุ่งขึ้นด้วยไม่มีข้อยกเว้น รถมีเทอร์โบก็จะดึงหนักขึ้นและดึงนานกว่าเพราะแรงบิดและแรงม้าเพิ่มเช่นกัน บูสต์ก็เพิ่ม ก็แรงขึ้น ช่วงเบรคและไปต่อจะมาเร็วกว่าและมาหนักกว่า ไม่ว่าเดิมๆ หรือมีกล่องดันรางหรือยกหัวฉีดเพิ่ม ท่อเดิมหรือทำโล่งมา ไม่มียกเว้นครับ แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น

มั่นใจได้ครับ ท่อ VCE ทำได้ตามที่บอกจริงๆ แรงขึ้นในรอบต่ำ (รอบเครื่องจากเดินเบาขึ้นไปถึง 2500 รอบโดยประมาณ) และลากเกียร์ได้ยาวขึ้น (คิ๊กดาวน์แรงขึ้น มาเร็วขึ้นและมาหนักขึ้น) ประหยัดขึ้น (เล็กน้อย) ทั้งช่วงวิ่งในเมืองและเดินทางไกล (ที่ไม่ซัดมากนัก) และไม่สวยงามจริง เทคนิคดูเหมือนไม่มีอะไรแค่มีลิ้นเปิดได้หรี่ได้ (แต่เทคนิคนี้แหละครับที่มีใช้อยู่ในรถสปอร์ตชั้นนำเพียงแต่รูปลักษณ์มันไม่ได้ดูแย่แบบนี้และการควบคุมจะซับซ้อนกว่านี้) งานประกอบไม่ค่อยสวยงามจริง ดูไม่สมราคาจริง แ ต่จะคุ้มค่าเมื่อได้ใช้งานและไม่พลาดไม่ทำอย่างอื่นหรือติดตั้งท่อแบบอื่นเพราะคิดว่าคงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #517 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2556 22:02:46 »

All New Isuzu 3.0 MT ไปส่งให้ถึงที่ครับ
[/url]

วันนี้ติดตั้งไปแล้ว

ก่อนติดตั้งบอกว่าเคยติดท่อเกลียวหมุนวนมาแล้วพุ่งดีที่รอบต่ำแต่ปลายๆ จะอั้น มาวันนี้สนใจท่อ VCE แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นยังไงบ้าง ผมบอกว่า ตอนติดตั้งท่อเกลียวหมุนวนต้องไล่รอบขึ้นมานิดหนึ่งจึงจะแรงใช่ไหม เขาบอกใช่ ผมก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้น เพราะท่อ VCE แรงตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป

คำตอบหลังจากติดตั้งไปแล้ว “แรงกว่าจริงๆ และเห็นชัดว่ารอบเครื่องตกช้าเวลาถอนคันเร่ง”

///////////////////////////////////////////
ความจริงจะยั่งยืนและนับวันจะกระจ่างแจ้งมากขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #518 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2556 10:39:30 »

Fortuner 2.7 ใส่ตัวแทน CAT แล้วติดตั้งท่อ VCE
ไปส่งให้ที่ตลาดไท ร้านรถตู้ (คงทำงานอยู่ที่นั่นเห็นจูนสีเทาดำจอดอยู่ เห็นแวบๆ)
[/url]
[/url]
วันนี้โทรไป “ก็วิ่งดีขึ้นนะ”
ผมถามกลับไป เป็นสมาชิกฟอร์จูนหรือเปล่าครับ ฝากคอมเมนต์ให้นิดหนึ่งนะครับ
ตอบกลับมา “ไม่ได้ร่วมเข้ากลุ่มกับเขาหรอกครับ”
//////////////////////////////////////////////////////////////
ของดีจริงอาจจะไม่สวยหรู อาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ


(วันนี้ผมทำถุงดำขยะขาดคามือทั้งๆ ที่ทะนุถนอมระมัดระวังในการหยิบจับ ก็พบความจริงว่า มีการลดความบางของถุงลงไปมาก เดี๋ยวนี้มีการลดทอนคุณภาพ/ปริมาณลงทั้งนั้น คุณจะไม่รู้เลยจนกว่าจะสัมผัสความจริง

และที่แย่กว่านั้น ทั้งๆ ที่ได้รับข้อมูลมาอีกอย่างหนึ่งแต่ความเป็นจริงเป็นอีกอย่างหนึ่ง เมื่อคืนมีโอกาสดูละครคุณชายทางช่องสามยังพูดกะลูกว่ารายละเอียดภาพยังกะ HD ช่องก็ไม่ได้บอกว่าถ่ายมาด้วยกล่อง HD ผิดกับที่เห็นมาบางรายการแจ้งว่านี่ HD นะแต่บล็อกเต็ม รายละเอียดยังกะ VCD เห็นคาตาเลย)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #519 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2556 15:19:10 »

Nissan Cefiro
[/url]
ท่อ VCE ช่วยได้ทั้งรถที่ออกตัวพุ่งอยู่แล้ว และ ออกตัวไม่ค่อยพุ่ง
////////////////////////////////////////

ไม่ว่าเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล ไม่มีเทอร์โบหรือมีเทอร์โบ
หากระบบไอเสียถูกทำให้อั้นขึ้นช่วงรอบต่ำจะดีขึ้นแต่ช่วงรอบสูงจะแย่ลง

แต่ถ้าระบบไอเสียถูกทำให้โล่งขึ้น รอบสูงจะดีขึ้นแต่ช่วงรอบต่ำจะแย่ลง
(หนีกฎเกณฑ์นี้ไม่ได้ถ้าเป็นท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อตามรอบเครื่องยนต์ไม่ได้)

ท่อไอเสีย VCE อั้นในรอบต่ำ พอดีในรอบกลางและโล่งพอดีในรอบสูง จึงทำให้ดีขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำ รอบกลางและช่วงรอบสูง (ด้วยลิ้นที่เปิดได้เหมาะสมพอดีทุกรอบเครื่องด้วยแรงดันไอเสีย)
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 24 25 [26] 27 28 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!