AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 18:58:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดเห็นยังไงช่วยด้วยครับ  (อ่าน 1870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BeerSoda
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 12:40:28 »

ผมขับ ee90 เครื่อง 5A-fe รถวิ่งได้ 130-140 เอง แล้วต้องลากยาวๆด้วยถึงจะขึ้น 120 ขับจนเหนื่อยเลย ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Yamakute
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 06:33:08 »

เกียร์ออโต้ก็อืดหน่อย ถ้าติดแก็สมาก็ลองเช็คทางเดินอากาศดู
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 09:37:24 »

ผมขับ ee90 เครื่อง 5A-fe รถวิ่งได้ 130-140 เอง แล้วต้องลากยาวๆด้วยถึงจะขึ้น 120 ขับจนเหนื่อยเลย ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยครับ

เอ้าช่วยๆกันหน่อย.............พี่น้องพ้องเพื่อน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 09:59:24 »

5A-FE ผมก็ไป 120 เหนื่อยมากมายเหมือนกันครับ
ลองไล่มาหลายอย่างแล้ว เหลือที่น้าๆ แนะนำคือวายสายเกีร์ที่ยังไม่ได้ลอง ยังไม่มีงบไปวายสายใหม่ครับ
ไม่รู้ว่าจะอาการเดียวกับผมหรือไม่นะครับ ลองอ่านกระทู้ผมดูครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92863.40
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 10:43:43 »

ผมเคยขับ 5A-FE Auto คันแวนสีเทา ของเพื่อนผม  ทุกอย่าง เดิมสนิท จาก ญี่ปุ่น

ก้ วิ่งได้ ประมาณ คุณ แหละ  0-120 นี่ ก็ พักใหญ่ๆ  120-140 นี่ หลับรอได้เลย  มันอืด มากๆๆๆๆๆๆๆ จริงๆ

ก็ ยังสงสัย ว่า 4A ก็ หาง่ายกว่า กำลังมากกว่า  ทำไม ยังจะไป วาง 5A กันอยู่ได้? แล้วก้ มาบ่นเรื่องพละกำลังที่น้อยนิด ของมันซะงั้น...

ที่เคยเจอ พวกเจ้าของรถ ที่วาง 5A  ส่วนใหญ่ มักจะโดนช่าง โน้มน้าว ให้ วาง  ด้วยความเชื่อใจและกลัวรถไ่ม่จบ เจ้าของรถ ก็ เออ ออ ห่อหมกไป
แล้วก็ มาบ่น ที่หลัง ประจำ  เฮ้อ...

ถ้า มั่นใจ ว่า ระบบไฟครบ ระบบต่างๆ ครบ ก้ต้องทำใจ ครับ ว่า มันได้แค่นั้น Sad
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2554 10:27:36 »

ผมก็คนนึงครับที่โดนอู่โน้มน้าวให้วาง5AFE Autoด้วย ในee100 จากเดิม4AFE แต่ของผมไม่เป็นนะครับ
120แป๊ปเดียวเอง140-160สบายเลย แต่ผมเป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็วครับ ปกติก็100-120ครับนอกเมือง
ลองดูเรื่องสายไฟ หัวเทียนหรือสายหัวเทียน กรองอากาศ หรือความสมบูรณ์ของเครื่องด้วยครับ
ท่อไอเสียก็มีส่วน บางทีท่อผุรั่วโดยไม่รู้ตัวก็อืดครับ

อันนี้เป็นความรู้สึกและความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2554 23:16:26 »

รถผมก็ 5a-fe auto คับ ติดแก๊สหัวฉีด วิ่ง 100-120 ประจำ ไม่อืดมากคับ

วันไหน ถนนว่างๆ เหยียบไป สุดๆ ที่ 180 คับ มันตัดแค่นั้น 
ปล. วิ่ง 180 รถเดิมนี่สั่นมากเชียว 
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2554 23:33:48 »

สรุปว่า 5A-FE มันก็ลากไปแตะ 180 ได้ เพียงสำหรับใครที่ลากไม่ไป 180 แม้จะเช็คระบบไฟแล้ว ก็ต้องทำใจใช่ไหม๊ครับ
แต่ถ้าระบบไฟยังไม่ชัวร์ก็ยังมีโอกาสอยู่ใช่ไหม๊ครับ > <
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2554 23:44:25 »

เครื่องเก่า 5a-fe ผมก่อนเปลี่ยน เป็น20v ก็ประมารนี่แหละครับ ทนความอืดมันไม่ไหวเลยยกซะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2554 00:07:48 »

ผมก็ 5A FE AUTO ติดแก็ส  อืดเหมือนกันครับลากบนทางด่วนได้ 140กว่าๆๆเอง
แต่ ถ้าสตารืรถใหม่ๆๆ รอจะไม่ค่อยอืดขี้น100ง่าย ถ้ารถติด หรือจอดไฟแดงที รออืดมากมายกว่าจะ80แทบหอบ
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
aunae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2554 06:31:40 »

ของผมก็วิ่งดีนะคับ 5a-fe แต่ไม่รู้ทำไมมันถึงวิ่งดีมาก ถ้าในกระกูล 5a-feหรือ 4a-fe เหมือนกัน ผมแซงสบายๆเลยคับ ถ้าเจอกับ เทคเล็กก็ไปด้วยกันได้เลยคับ ไม่รู้เพราะอะไร 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2554 09:12:30 »

เคยนั่ง 5a-fe auto  ในบอดี้โซลูน่าตัวเก่า เพื่อนอัดบนด่วนไปเอเบ็คบางนา อยากบอกว่า เค็นๆ ไม่มีเล่นเกียร์ใดๆ ได้ 180 นะ

ยาวๆไหลไป 190 แต่ใจผมไม่อยุ่กับรถแล้วเพราะ รถมันเบามากเกิน......จนทำให้ผมรู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยเอาซะเลย เหมือนชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายอ่ะ

ขนาดผมเปลี่ยนให้เพื่อน ล้อ 14 กว้าง 6  ยางหน้ากว้าง 195/60/14  ช่วงล่างแต่ง ท่อไอเสียใบท้ายใหม่ ค้ำต่างๆ กรองแต่ง

ถ้าเดิมๆล้อ 13 ยางหนังสติกช่วงล่างเดิมๆไม่อยากจะคิดเลย.......

แต่ส่วนตัวเครื่องตัวนี้คนขับต้องใจเย็นๆหน่อยคับ มันอาจไม่ค่อยทันใจวัยรุ่นมากเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2554 09:48:56 »

ขับเครื่อง 5a คงต้องใจเย็นๆ ขับแบบชิวๆ ไปเรื่อยนะ

เครื่องรุ่นนี้น่าจะออกแบบมาให้วิ่งในเมือง-นอกเมือง แบบประหยัดเชื้อเพลิง โดยใช้หลักความทนทานและใช้งานง่ายของเครื่องบล๊อก A-FE

ถ้าอยากแรงจริงๆ ยกเครื่องฝาดำ 20v ใส่แทนจบง่ายๆกว่าเอาเครื่อง 5a มาโมนะ

โดยส่วนตัว เครื่อง 5A ในรถผมค่อยข้างพอใจละ เกียร์ออโต้ อืดหน่อย แต่วิ่งสบายๆ กินแก๊สน้อยมาก(แก๊สหัวฉีดจูนแบบปกติกลางๆ)

ถ้ามันเกิดตายในหน้าที่ขึ้นมา ก็คงขยับอีกนิดไปที่ 4A-FE   หรือ ฝาดำ 20v แต่เป็นเกียร์ออโต้เหมือนเดิม 
บันทึกการเข้า
BeerSoda
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 11:56:13 »

ขอขอบคุณครับ ที่ช่วยไขข้อข้องใจครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 12:15:28 »

นั้ง กี่คนครับ  แต่รถผม ก็ไม่อืดนะ กดก็มา 120 บายๆๆ 150-160 ก็ได้ไปเรื่อยๆๆ แต่ผม ใช้ แก้ส 100%นะ
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ยัง
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 12:18:53 »

ของผมก็5afe autoเหมือนกัน เคยลอง160 ยังไม่หมดเลยครับได้อีกแต่รถมันเก่ากลัวเครื่องพัง
โซฮอล 91
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!