AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 03:14:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรคหยุดแล้วไหล  (อ่าน 2510 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PED.X
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 642


aecz03@gmail.com


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 10:37:19 »

เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ สักพักรถยังไหลไปได้อีกต้องกดเบรคลงอีกจึงจะหยุด เป้นเพราะอะไรครับ แล้วการแก้ไขทำอย่างไร ราคาเท่าไรครับ  ขอบคุณครับ:emotn
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:10:45 »

ผมเคยเป็น ตอนซื้อมือสองมาใหม่ๆ ครับ ตอนนั้นผ้าเบรคหน้ามันแข็งมากๆ และน้ำมันเบรคเก่ามากๆ เปลียนทั้งผ้าทั้งน้ำมัน อาการหายครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:48:42 »

เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ

แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ  ไม่ต้องเสียเงินด้วย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
PED.X
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 642


aecz03@gmail.com


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:54:18 »

เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ

แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ  ไม่ต้องเสียเงินด้วย

 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 14:04:04 »

เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ

แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ  ไม่ต้องเสียเงินด้วย
รอบเครื่องไม่ตก แอร์เย็นด้วย แต่สำหรับ ติดไฟแดงนานๆนะ ผมก็ทำเป็นประจำ
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 16:47:06 »

เปลี่ยนรถครับ อาการหายแน่นอน
บันทึกการเข้า

PED.X
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 642


aecz03@gmail.com


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 16:52:32 »

เปลี่ยนรถครับ อาการหายแน่นอน

ไม่เอาอ่ะ จะมีจะจน เค้าก็จะซ่อมใช้
บันทึกการเข้า
ืnorthromeo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 00:41:36 »

เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ

แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ  ไม่ต้องเสียเงินด้วย

 
เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nuynui
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 12:59:45 »

ผมเคยเป็นเหมือนกันครับไหลไปชนคันอื่นด้วยง่ะ     ก้อเลยไปหาช่างเขาบอกว่ายางหม้อลมเบรคบวมเลยให้ช่างเปลี่ยนหม้อลมเบรคของเชียงกง
ก้อหายนะครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว"
nuynui
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 13:01:03 »

ผมเคยเป็นเหมือนกันครับไหลไปชนคันอื่นด้วยง่ะ     ก้อเลยไปหาช่างเขาบอกว่ายางหม้อลมเบรคบวมเลยให้ช่างเปลี่ยนหม้อลมเบรคของเชียงกง
ก้อหายนะครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว"
nuynui
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 13:01:46 »

ผมเคยเป็นเหมือนกันครับไหลไปชนคันอื่นด้วยง่ะ     ก้อเลยไปหาช่างเขาบอกว่ายางหม้อลมเบรคบวมเลยให้ช่างเปลี่ยนหม้อลมเบรคของเชียงกง
ก้อหายนะครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว"
channarit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 13:02:43 »

แม่ปั๊มเบรคเป็นตามดครับผม
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 16:30:43 »

1.หาชุดซ่อมแม่ปั้มตัวบน
2.หรือเปลี่ยนหม้อลมเซียงกง ชั้นครึ่ง และมีปั้ม ใหญ่ขึ้น

แก้ไม่ยากครับ งานนี้
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 17:22:33 »

เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ

แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ  ไม่ต้องเสียเงินด้วย
+1
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 18:19:53 »

ยุคหนึ่งเชื่อกันว่า ถ้าติดไฟแดงก็ควร "พักเกียร์"

ใช่ครับ ผมเองในอดีต 10 ปีก่อนก็ทำเช่นนี้บ่อยๆ คือเต็มใจปลดเกียร์เป็น N ทุกครั้งที่ติดไฟแดง โดยหวังว่าจะช่วยเป็นการพักเกียร์! แต่ความจริงกลับไม่ต้องทำเช่นนั้น

การใช้งาน AT ให้ยืนนาน ควรเข้าใจว่าทุกครั้งที่เรา "OFF Gear" น้ำมัน ATF จะหยุดแรงดันของมันทันทีครับ จำ "หลุมฉิ่ง" Orifice Valve ที่มีลูกปืนเม็ดเล็กๆ ทนๆ กลิ้งอุดและเปิดวาล์ว ATF ได้ไหมครับ ยามใดที่ ON Gear ลูกปืนในหลุมฉิ่งเหล่านี้จะเปิดให้ ATF ผ่านด้วยแรงดันน้ำมัน ATF ที่อัดอยู่เต็ม VB ( Valve body สมองเกียร์) เพื่อ hold ตำแหน่งเกียร์ D อยู่

แต่หากเราเข้าตำแหน่ง N เจ้า ATF ก็หยุดเดิน และไม่ "Standby" ลูกปืนเปิด-ปิด Orifice Valve ก็ปิดตัวลงนอนแอ้งแม้งใน "หลุมฉิ่ง" พอเราเข้าเกียร์ D เพื่อออกตัวในจังหวะไฟเขียว ...เท่านั้นละครับ ATF มันก็แย่งกันสูบฉีดด้วยแรงดันให้ไหลวกวนใน VB สมองเกียร์ จงคิดเอาเถิดครับว่า วันหนึ่งๆ หรือครั้งหนึ่งที่คุณได้ทำเช่นนี้ แรงดัน ATF มันจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา ไม่ Constant สักที ของเหลว (ATF) เมื่อเคลื่อนตัวไหลไป-มาด้วยแรงดันบ่อยๆ ความร้อนก็ไม่คลายแต่กลับเพิ่มขึ้นๆ สี่แยกแล้วสี่แยกเล่า หยุดแล้วหยุดเล่า Orifice Valve ต้องทำงานตลอดเวลา เดี๋ยวไหลเดี๋ยวหยุดกะปริบกะปรอย มันจะทนไหวหรือครับ ต่อไปนี้ให้ทำอย่างนี้ครับ

หากหยุดในชั่วแค่ 2-3 นาที ก็ควร "Hold D" เอาไว้ โดยเหยียบแป้นเบรกแทน แต่หากหยุดนานเกินกว่านี้ค่อยเข้า OFF Gear เป็น N อย่างน้อยก็ช่วยยืดอายุเกียร์ได้อีกโขเลยละครับ ด้วยวิธีง่ายๆนี้ จำไว้ต่อไปนี้หยุดแป๊บเดียวไม่ต้องปลดเกียร์
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 19:43:09 »

ยุคหนึ่งเชื่อกันว่า ถ้าติดไฟแดงก็ควร "พักเกียร์"

ใช่ครับ ผมเองในอดีต 10 ปีก่อนก็ทำเช่นนี้บ่อยๆ คือเต็มใจปลดเกียร์เป็น N ทุกครั้งที่ติดไฟแดง โดยหวังว่าจะช่วยเป็นการพักเกียร์! แต่ความจริงกลับไม่ต้องทำเช่นนั้น

การใช้งาน AT ให้ยืนนาน ควรเข้าใจว่าทุกครั้งที่เรา "OFF Gear" น้ำมัน ATF จะหยุดแรงดันของมันทันทีครับ จำ "หลุมฉิ่ง" Orifice Valve ที่มีลูกปืนเม็ดเล็กๆ ทนๆ กลิ้งอุดและเปิดวาล์ว ATF ได้ไหมครับ ยามใดที่ ON Gear ลูกปืนในหลุมฉิ่งเหล่านี้จะเปิดให้ ATF ผ่านด้วยแรงดันน้ำมัน ATF ที่อัดอยู่เต็ม VB ( Valve body สมองเกียร์) เพื่อ hold ตำแหน่งเกียร์ D อยู่

แต่หากเราเข้าตำแหน่ง N เจ้า ATF ก็หยุดเดิน และไม่ "Standby" ลูกปืนเปิด-ปิด Orifice Valve ก็ปิดตัวลงนอนแอ้งแม้งใน "หลุมฉิ่ง" พอเราเข้าเกียร์ D เพื่อออกตัวในจังหวะไฟเขียว ...เท่านั้นละครับ ATF มันก็แย่งกันสูบฉีดด้วยแรงดันให้ไหลวกวนใน VB สมองเกียร์ จงคิดเอาเถิดครับว่า วันหนึ่งๆ หรือครั้งหนึ่งที่คุณได้ทำเช่นนี้ แรงดัน ATF มันจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา ไม่ Constant สักที ของเหลว (ATF) เมื่อเคลื่อนตัวไหลไป-มาด้วยแรงดันบ่อยๆ ความร้อนก็ไม่คลายแต่กลับเพิ่มขึ้นๆ สี่แยกแล้วสี่แยกเล่า หยุดแล้วหยุดเล่า Orifice Valve ต้องทำงานตลอดเวลา เดี๋ยวไหลเดี๋ยวหยุดกะปริบกะปรอย มันจะทนไหวหรือครับ ต่อไปนี้ให้ทำอย่างนี้ครับ

หากหยุดในชั่วแค่ 2-3 นาที ก็ควร "Hold D" เอาไว้ โดยเหยียบแป้นเบรกแทน แต่หากหยุดนานเกินกว่านี้ค่อยเข้า OFF Gear เป็น N อย่างน้อยก็ช่วยยืดอายุเกียร์ได้อีกโขเลยละครับ ด้วยวิธีง่ายๆนี้ จำไว้ต่อไปนี้หยุดแป๊บเดียวไม่ต้องปลดเกียร์






 
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 20:37:18 »

ผมพึ่งเป็นวันนี้เลยครับ เปลี่ยนยางในปั้มแล้วโดนไป 280 ค่าแรงเปลี่ยน 300 สรุป ต้องเหยียบแบบที่ว่า
มิดถึงหยุด สงสัยต้องเปลี่ยนปั้มไหม่ โดนอีกรอบ ช่างบอกถ้าเปลี่ยน แบบเดิมแต่ปั้มไหม่ 1800ไม่รวมค่าแรง
เลยยังไม่เปลี่ยน ใว้หาชั้นครึ่งเปลี่ยนเลยทีเดียว น่าจะดีกว่าไหม่ครับ
รวบกวนผู้รู้แนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 20:58:48 »

เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งเลย ผมเคยซื้อ 1500บาทเอง ตรงรุ่น 92 และ เอา โคโรน่า มาก็ใส่ได้ แต่หม้อจะเล็กกว่า ชั้นครึ่ง ใส่ได้เหมียนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2554 21:33:33 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
"Beer@RYZ"
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 21:06:25 »

 
บันทึกการเข้า

รับสร้างบ้าน โกดัง ออฟฟิต  ที่พักอาศัย  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=142877.0

ขายนิดหน่อย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145772.new#top
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 21:11:03 »

เปลี่ยนหม้อลมชุ้นครึ่งเลย ผมเคยซื้อ 1500บาทเอง ตรงรุ่น 92 และ เอา โคโรน่า มาก็ใส่ได้ แต่หม้อจะเล็กกว่า ชั้นครึ่ง เหมียนกัน
ของโคโรน่า ตัวไหนครับน้าใส่ได้ชัวเหรอครับผม พรุ่งนี้ว่าจะไปเดิน ซ. ศิริชัย นนท์ มีวิธีดูยังไงครับผมแนะนำทีครับ
แล้วของตรงรุ่นชั้นครึ่งใส่แล้วมันจะติดค้ำโช้คไหมครับผม ผมใส่ค้ำหน้า3จุดครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!