PED.X
|
 |
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 10:37:19 » |
|
เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ สักพักรถยังไหลไปได้อีกต้องกดเบรคลงอีกจึงจะหยุด เป้นเพราะอะไรครับ แล้วการแก้ไขทำอย่างไร ราคาเท่าไรครับ ขอบคุณครับ:emotn
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:10:45 » |
|
ผมเคยเป็น ตอนซื้อมือสองมาใหม่ๆ ครับ ตอนนั้นผ้าเบรคหน้ามันแข็งมากๆ และน้ำมันเบรคเก่ามากๆ เปลียนทั้งผ้าทั้งน้ำมัน อาการหายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:48:42 » |
|
เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ
แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ ไม่ต้องเสียเงินด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PED.X
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:54:18 » |
|
เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ
แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ ไม่ต้องเสียเงินด้วย

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 14:04:04 » |
|
เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ
แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ ไม่ต้องเสียเงินด้วย
รอบเครื่องไม่ตก แอร์เย็นด้วย แต่สำหรับ ติดไฟแดงนานๆนะ ผมก็ทำเป็นประจำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 16:47:06 » |
|
เปลี่ยนรถครับ อาการหายแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PED.X
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 16:52:32 » |
|
เปลี่ยนรถครับ อาการหายแน่นอน
ไม่เอาอ่ะ จะมีจะจน เค้าก็จะซ่อมใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ืnorthromeo
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 00:41:36 » |
|
เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ
แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ ไม่ต้องเสียเงินด้วย
 เห็นด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuynui
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 12:59:45 » |
|
ผมเคยเป็นเหมือนกันครับไหลไปชนคันอื่นด้วยง่ะ ก้อเลยไปหาช่างเขาบอกว่ายางหม้อลมเบรคบวมเลยให้ช่างเปลี่ยนหม้อลมเบรคของเชียงกง ก้อหายนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว"
|
|
|
nuynui
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 13:01:03 » |
|
ผมเคยเป็นเหมือนกันครับไหลไปชนคันอื่นด้วยง่ะ ก้อเลยไปหาช่างเขาบอกว่ายางหม้อลมเบรคบวมเลยให้ช่างเปลี่ยนหม้อลมเบรคของเชียงกง ก้อหายนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว"
|
|
|
nuynui
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 13:01:46 » |
|
ผมเคยเป็นเหมือนกันครับไหลไปชนคันอื่นด้วยง่ะ ก้อเลยไปหาช่างเขาบอกว่ายางหม้อลมเบรคบวมเลยให้ช่างเปลี่ยนหม้อลมเบรคของเชียงกง ก้อหายนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว"
|
|
|
|
Jub@92GTI
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 16:30:43 » |
|
1.หาชุดซ่อมแม่ปั้มตัวบน 2.หรือเปลี่ยนหม้อลมเซียงกง ชั้นครึ่ง และมีปั้ม ใหญ่ขึ้น
แก้ไม่ยากครับ งานนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 17:22:33 » |
|
เกียร์ออโต้ จอดติดไฟแดงเหยียบเบรคเข้า D ไว้ รถมีโอกาสไหลและเปลืองผ้าเบรคครับ
แก้ไขด้วยการเข้า N ครับ ไม่ต้องเสียเงินด้วย
+1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 18:19:53 » |
|
ยุคหนึ่งเชื่อกันว่า ถ้าติดไฟแดงก็ควร "พักเกียร์"
ใช่ครับ ผมเองในอดีต 10 ปีก่อนก็ทำเช่นนี้บ่อยๆ คือเต็มใจปลดเกียร์เป็น N ทุกครั้งที่ติดไฟแดง โดยหวังว่าจะช่วยเป็นการพักเกียร์! แต่ความจริงกลับไม่ต้องทำเช่นนั้น
การใช้งาน AT ให้ยืนนาน ควรเข้าใจว่าทุกครั้งที่เรา "OFF Gear" น้ำมัน ATF จะหยุดแรงดันของมันทันทีครับ จำ "หลุมฉิ่ง" Orifice Valve ที่มีลูกปืนเม็ดเล็กๆ ทนๆ กลิ้งอุดและเปิดวาล์ว ATF ได้ไหมครับ ยามใดที่ ON Gear ลูกปืนในหลุมฉิ่งเหล่านี้จะเปิดให้ ATF ผ่านด้วยแรงดันน้ำมัน ATF ที่อัดอยู่เต็ม VB ( Valve body สมองเกียร์) เพื่อ hold ตำแหน่งเกียร์ D อยู่
แต่หากเราเข้าตำแหน่ง N เจ้า ATF ก็หยุดเดิน และไม่ "Standby" ลูกปืนเปิด-ปิด Orifice Valve ก็ปิดตัวลงนอนแอ้งแม้งใน "หลุมฉิ่ง" พอเราเข้าเกียร์ D เพื่อออกตัวในจังหวะไฟเขียว ...เท่านั้นละครับ ATF มันก็แย่งกันสูบฉีดด้วยแรงดันให้ไหลวกวนใน VB สมองเกียร์ จงคิดเอาเถิดครับว่า วันหนึ่งๆ หรือครั้งหนึ่งที่คุณได้ทำเช่นนี้ แรงดัน ATF มันจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา ไม่ Constant สักที ของเหลว (ATF) เมื่อเคลื่อนตัวไหลไป-มาด้วยแรงดันบ่อยๆ ความร้อนก็ไม่คลายแต่กลับเพิ่มขึ้นๆ สี่แยกแล้วสี่แยกเล่า หยุดแล้วหยุดเล่า Orifice Valve ต้องทำงานตลอดเวลา เดี๋ยวไหลเดี๋ยวหยุดกะปริบกะปรอย มันจะทนไหวหรือครับ ต่อไปนี้ให้ทำอย่างนี้ครับ
หากหยุดในชั่วแค่ 2-3 นาที ก็ควร "Hold D" เอาไว้ โดยเหยียบแป้นเบรกแทน แต่หากหยุดนานเกินกว่านี้ค่อยเข้า OFF Gear เป็น N อย่างน้อยก็ช่วยยืดอายุเกียร์ได้อีกโขเลยละครับ ด้วยวิธีง่ายๆนี้ จำไว้ต่อไปนี้หยุดแป๊บเดียวไม่ต้องปลดเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 20:37:18 » |
|
ผมพึ่งเป็นวันนี้เลยครับ เปลี่ยนยางในปั้มแล้วโดนไป 280 ค่าแรงเปลี่ยน 300 สรุป ต้องเหยียบแบบที่ว่า มิดถึงหยุด สงสัยต้องเปลี่ยนปั้มไหม่ โดนอีกรอบ ช่างบอกถ้าเปลี่ยน แบบเดิมแต่ปั้มไหม่ 1800ไม่รวมค่าแรง เลยยังไม่เปลี่ยน ใว้หาชั้นครึ่งเปลี่ยนเลยทีเดียว น่าจะดีกว่าไหม่ครับ รวบกวนผู้รู้แนะนำทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 20:58:48 » |
|
เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งเลย ผมเคยซื้อ 1500บาทเอง ตรงรุ่น 92 และ เอา โคโรน่า มาก็ใส่ได้ แต่หม้อจะเล็กกว่า ชั้นครึ่ง ใส่ได้เหมียนกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2554 21:33:33 โดย plew_ch »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
"Beer@RYZ"
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 21:06:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2554 21:11:03 » |
|
เปลี่ยนหม้อลมชุ้นครึ่งเลย ผมเคยซื้อ 1500บาทเอง ตรงรุ่น 92 และ เอา โคโรน่า มาก็ใส่ได้ แต่หม้อจะเล็กกว่า ชั้นครึ่ง เหมียนกัน
ของโคโรน่า ตัวไหนครับน้าใส่ได้ชัวเหรอครับผม พรุ่งนี้ว่าจะไปเดิน ซ. ศิริชัย นนท์ มีวิธีดูยังไงครับผมแนะนำทีครับ แล้วของตรงรุ่นชั้นครึ่งใส่แล้วมันจะติดค้ำโช้คไหมครับผม ผมใส่ค้ำหน้า3จุดครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|