| 
			| 
					
						| tor_EE101 | 
								|  | « ตอบ #20 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 21:52:03 » |  | 
 
 ความรู้   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 1300cc จัดหนักๆ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #21 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 22:59:58 » |  | 
 
  v = I x RI = V/R
 R = V/I
 V = แรงดัน
 I = กระแส
 R = ความต้านทาน
 
 V = 12V
 R = ?
 I = ?
 
 โวลท์คงที่ ความต้านทานยิ่งต่ำ ยิ่งสามารถนำกระแสได้ดีครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| natti_ae92_LN.Z | 
								|  | « ตอบ #22 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 23:09:37 » |  | 
 
 อยากกลับมาติดอีก แต่ เวลา เวอร์วิสรถ ช่ง บอกรำคาญ อย่าใส่เล้ย(ช่างเพื่อนกันนะ) |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| smilegames | 
								|  | « ตอบ #23 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 01:56:54 » |  | 
 
 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| M i N T o <NCZ> | 
								|  | « ตอบ #24 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 08:39:20 » |  | 
 
 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer  ตัวนี้มันทำงานยังไงหรอครับ แล้วช่วยอะไรได้บ้าง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #25 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 08:54:32 » |  | 
 
 Voltage stabilizer  แปลตรงตัวคือ ตัวความคุมแรงดันไฟฟ้าครับทำหน้าที่ประมาณว่า ควบคุมแรงดันให้คงที่อ่ะพี่มิ้น
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #26 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 09:48:49 » |  | 
 
 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer  ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #27 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 12:05:18 » |  | 
 
 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer  ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับหากBattery ยังใช้งานได้ดี และทำGround wireแล้ว ตัวนี้ไม่จำเป็นเลยครับ  คุณก็วัดตามจุดต่างๆแล้วว่า V คงที่นี่ครับ..... ตัวที่แตกต่างชัดเจนคือ R  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #28 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 13:01:39 » |  | 
 
 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer  ครับ ตอนนี้ ก็มุ่งไปที่ Groundwire ก่อนอะครับ จะได้ค่อยๆ ดูการเปลี่ยนแปลงไปของรถด้วย   ประทับใจในความมีน้ำใจของพี่ท่านมากครับที่คอยอุตสาห์แนะนำน้องใหม่อย่างผม ขอบคุณครับ ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับหากBattery ยังใช้งานได้ดี และทำGround wireแล้ว ตัวนี้ไม่จำเป็นเลยครับ  คุณก็วัดตามจุดต่างๆแล้วว่า V คงที่นี่ครับ..... ตัวที่แตกต่างชัดเจนคือ R  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #29 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 01:07:29 » |  | 
 
 ไปติดมาแล้วครับ
 แต่ละจุด ไม่มีความต้านทานเกิน 0.2 โอห์ม กว่าจะเสร็จ 5 ทุ่มกว่า ECU ถูก Reset ขับรถออกมายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ รู้สึกไปเองว่ารอบมาเร็วขึ้นแบบสุดๆ มันผิดไป ไม่เหมือยนเจ้าเต่าน้อยคันเดิม
 
 เช้าๆ จะไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคกก่อนครับ เริ่มซึม เสร็จแล้วจะไปวิ่งน้ำมัน ให้ ECU มันเข้าที่ก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #31 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 02:01:05 » |  | 
 
 ไปติดมาแล้วครับ
 แต่ละจุด ไม่มีความต้านทานเกิน 0.2 โอห์ม กว่าจะเสร็จ 5 ทุ่มกว่า ECU ถูก Reset ขับรถออกมายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ รู้สึกไปเองว่ารอบมาเร็วขึ้นแบบสุดๆ มันผิดไป ไม่เหมือยนเจ้าเต่าน้อยคันเดิม
 
 เช้าๆ จะไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคกก่อนครับ เริ่มซึม เสร็จแล้วจะไปวิ่งน้ำมัน ให้ ECU มันเข้าที่ก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
 
 สิ่งที่ระบบGround wireช่วยได้ คือการทำให้การรับ-ส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์และsensor กับ ECU ทำได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้นครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #32 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 07:44:25 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #34 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 08:05:56 » |  | 
 
 นึกว่าผู้ใด    ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ   แบ่งม่างงงง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #36 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 08:29:06 » |  | 
 
 นึกว่าผู้ใด    ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ   แบ่งม่างงงงมาหาเค้าจิตัวเทอ     เชิญแบบนี้ไม่กล้าไปเลย  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| angtuanaekung | 
								|  | « ตอบ #37 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 08:36:54 » |  | 
 
 หยั่งงี้ต้องโดน...   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Louis Todo Juku <RZ> | 
								|  | « ตอบ #39 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 09:12:50 » |  | 
 
 เจ้าพ่อกราววายมาเองเลยหรือนี่   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำมือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
 |  |  | 
	|  |