AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 05:14:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับ Groundwire  (อ่าน 8481 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 13:04:42 »

พี่ๆ ครับ ช่วงนี้ผมกำลังสนใจเรื่อง Groundwire อยากติดเห็นมันสวยดี เท่ห์ดี เปิดฝากระโปรงหน้ามีคนมามุงดู (เพื่ออะไร)

เขาว่าติดแล้วดีขึ้นหลายๆ เรื่อง ก็ลงตั้งสมมติฐานครับ ถ้าเราติดแล้วดีขึ้น มันต้องมีสาเหตุมาจากความบกพร่องของระบบกราวน์เดิม

ก็เลยทดลองว่าความต้านทานจากมัลติมิเตอร์ดิจิตอล และแรงดันไฟที่สูญเสีย ในจุดต่างๆ

1. วัดที่ขั้วแบต 12.42 Volt ดับเครื่อง
2. วัดที่ขั้ว - กับคานหน้า 12.42 v
3. วัดที่ขั้ว- กับตัวปีกผีเสื้อ 12.42 v
4. วัดที่ขั้ว - กับเสื้อสูบ 12.42 v
5. วัดที่ขั้ว - กับหม้อต้ม 12.42 v
วัดที่ไหนๆๆๆๆ ก็12.42 v



ก็เลยสงสัย ถ้าติด Groundwire ไปแล้ว มันจะช่วยอะไรได้บ้าง ครับ  เครื่องหมาย Huh?? ขึ้นเต็มหัวเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 13:33:57 »

ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 13:54:02 »

ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ

รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง  อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 13:56:02 »

ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ

รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง  อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ
มีประโยชน์พอสมควรคับผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 13:56:33 »

ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ

รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง  อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ
ผมใช้แบบ3จุดอยู่ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับส่วนมากน้อยแค่ไหนคงจะบอกกันไม่ได้ต้องลองด้วยตัวคุณเองถึงจะรู้
บันทึกการเข้า
Kan304
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 772

ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 14:43:02 »

ตามความเห็นผม การใช้ Groundwire น่าจะเป็นการช่ายลดค่าความต้านทาน (R) โดยรวมที่จุดนั้น ทำให้อุปกรณ์ในบริเวณนั้นใช้กระแสไฟ (I) ลดลง ทำให้แรงดันไฟ (E) คงที่มากขึ้น ยิ่งถ้ามีการมีการใช้ไฟฟ้าในบริเวณนั้นมากเท่าไร ก็น่าจะเห็นผลมากเท่านั้น วัดในขณะทำการใช้ไฟนะครับ รอความเห็นอื่นครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 15:04:58 »

volt ตรงทุกจุดแบบนี้แสดงว่ากราวด์คุณสมบูรณ์แล้วล่ะครับ เยี่ยมเลย Grin
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 15:06:50 »

ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ

รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง  อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ
ดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ขนาดไหนคงอยู่ที่ความรู้สึกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 18:37:28 »

ผมว่า จะทำใส่ดูบ้างครับ ประโยชน์เยอะดีจริงๆ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 18:59:34 »

การวัดVolt จะไม่เห็นความแตกต่างครับ ต้องติดเครื่องยนต์ให้อุปกรณ์พวกนั้นทำงานแล้ววัดAmp ครับ

อุปกรณ์ของเครื่องยนต์หลายตัว จะใช้ตัวมันเองเป็นกราว์ดครับ เขาเดินมาเฉพาะไฟบวกเท่านั้น
การต่อสายจากขั้วลบของBattery มาลงที่ตัวถังและเครื่องยนต์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น
เมื่อเราใชรถไปนานๆ จุดที่ไฟลบจะวิ่งถึงกันบางจุดมันสกปรก หรือน๊อตยึดอุปกรณ์พวกนั้นหลวม ไฟลบเลยวิ่งไม่สะดวก
การติดตั้งGround wire เสริม จึงเท่ากับช่วยให้ระบบไฟฟ้ามาเลี้ยงอุปกรณ์ได้ดีขึ้นดังเดิม

การติดตั้งGround wire คือการเดินสายของขั้วลบแบตฯ ตรงไปยังอุปกรณ์นั้นๆ
เพื่อให้อุปกรณ์ดังกล่าวมีไฟมาเลี้ยงสมบูรณ์ขึ้น อุปกรณ์ที่ว่า เช่น
ไดชาร์จ , ไดสตาร์ท , จานจ่าย , คอล์ย + Power Transistor , หัวเทียน , ISC Motor , หัวฉีด
และอื่นๆ ตามแต่รถรุ่นนั้นๆมี รถบางรุ่นหัวฉีดและISC Motor ก็มีสายGroundเดินตรงมาอยู่แล้ว
การติดตั้งGround wire เพิ่มก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์นั้นๆ มีกระแสไฟไปเลี้ยงพอเพียง
โดยเฉพาะรถยนต์Mitsubishi ที่ค่อนข้างSensitive กับระบบไฟ

ติดตั้งแล้วดีขึ้นใหม......
ในแง่ของการนำกระแส ถือว่าดีขึ้น แต่คุ้มหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณลงทุนไปเท่าไร
บางยี่ห้อ ทำกันในไทยติดยี่ห้อดังๆเข้าไปแล้วขายในราคาสูง แต่คุณภาพต่ำมาก ไม่คุ้ม......
หากจะติด ผมแนะนำให้ทำเองด้วยการซื้อสายไฟที่มีความสามารถในการนำกระแสที่สูงมาใช้ (ความต้านทานต่ำๆ)
โดยต่อกับหางปลาแบบทองแดง ( แบบเงินแท้จะดีกว่าแต่แพงมาก ) ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 1000 บาท
และถ้าเปลี่ยนขั้วแบตฯ เป็นแบบทองแดงแท้ได้ก็ยิ่งดีครับ แต่ไม่ได้เป็นการเพิ่มแรงม้านะครับ
อีกจุดที่แนะนำให้เดินสายGroundเพิ่ม คือกล่องECU ตัวนี้มีผลมากเช่นกันครับถ้าGroundไม่พอ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 19:24:58 »

^^^^^^^^^^
เน้นๆๆ เลยครับ ตามนี้เลย

กราวด์ไม่ดีมีผลนะครับ อย่างไฟเบรค บางดวงติดอ่อน นั้นก็ส่วนใหญ่มาจากกราวด์หลวม
วันก่อนผมให้ช่างดูเรื่องไดร์ชาร์ทให้ ช่างถอดแบตขั่วลบออก แล้วขันไม่แน่น 2 อาทิตย์ต่อมา ก็ใช้รถมาไม่มีปัญหา วันดีรถดับการสี่แยก สตาร์ท ไม่มีไฟอะไรเลย งง เข็นเข้าข้างทาง ลองสตาร์ทใหม่ติด วันนั้นเป็น 2 ครั้งได้ หาความรู้จากในเวปนี้ ไล่ไปไล่มา ขั่วแบตไม่แน่น พอขันให้แน่นก็ไม่มีอาการอีกเลย   

อยากจะบอกว่า บางทีเราใช้ไป กราวด์มันก็หลวมเองได้ อย่างไฟท้าย หรือบางทีก็ความพลาด หรือบางทีมันก็หลวมเองได้ในบางจุด  ถ้าทำกราวด์เพิ่มมันก็ช่วยได้ ด้านความสวยงาม และความเสื่อมของกราวด์เดิมเรา ยิ่งอุปกรณ์ที่ใช้ไฟเยอะ ใช้ไฟบ่อย ควรให้กราวด์ดีๆหน่อย ไฟจะได้วิ่งได้ดีๆ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ

รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง  อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ
ผมก็เพิ่งติดเสร็จครับ แบบ 3 จุดโรงงาน ขอบอกว่าเหนื่อยโคตร เวลาใส่อ่ะ   แต่ก็เห็นผลนะครับ รถกระด้างขึ้นอื่นนิด เหมือนกับด้านหน้าเป็นแผ่นเดี่ยวกัน ทั้งซ้ายขวา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2554 19:39:56 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 19:29:22 »

เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 19:33:43 »

เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า
สายที่ถอดออกมีอยู่นะสนป่ะ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 19:35:35 »

เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า


หมายความว่า เราต้องต่อสายกราวน์วาย เข้าไปภายในตัวรถ ไปลงที่ตัวถังของกล่อง ECU ถูกหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 19:36:55 »

เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า
สายที่ถอดออกมีอยู่นะสนป่ะ

อันนั้นมันสีอะไรอ่ะ พรุ่งนี้เอามด้วยนะ
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 19:38:35 »

เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า


หมายความว่า เราต้องต่อสายกราวน์วาย เข้าไปภายในตัวรถ ไปลงที่ตัวถังของกล่อง ECU ถูกหรือเปล่าครับ
ครับผม
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 19:52:54 »

การวัดVolt จะไม่เห็นความแตกต่างครับ ต้องติดเครื่องยนต์ให้อุปกรณ์พวกนั้นทำงานแล้ววัดAmp ครับ

อุปกรณ์ของเครื่องยนต์หลายตัว จะใช้ตัวมันเองเป็นกราว์ดครับ เขาเดินมาเฉพาะไฟบวกเท่านั้น
การต่อสายจากขั้วลบของBattery มาลงที่ตัวถังและเครื่องยนต์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น
เมื่อเราใชรถไปนานๆ จุดที่ไฟลบจะวิ่งถึงกันบางจุดมันสกปรก หรือน๊อตยึดอุปกรณ์พวกนั้นหลวม ไฟลบเลยวิ่งไม่สะดวก
การติดตั้งGround wire เสริม จึงเท่ากับช่วยให้ระบบไฟฟ้ามาเลี้ยงอุปกรณ์ได้ดีขึ้นดังเดิม

การติดตั้งGround wire คือการเดินสายของขั้วลบแบตฯ ตรงไปยังอุปกรณ์นั้นๆ
เพื่อให้อุปกรณ์ดังกล่าวมีไฟมาเลี้ยงสมบูรณ์ขึ้น อุปกรณ์ที่ว่า เช่น
ไดชาร์จ , ไดสตาร์ท , จานจ่าย , คอล์ย + Power Transistor , หัวเทียน , ISC Motor , หัวฉีด
และอื่นๆ ตามแต่รถรุ่นนั้นๆมี รถบางรุ่นหัวฉีดและISC Motor ก็มีสายGroundเดินตรงมาอยู่แล้ว
การติดตั้งGround wire เพิ่มก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์นั้นๆ มีกระแสไฟไปเลี้ยงพอเพียง
โดยเฉพาะรถยนต์Mitsubishi ที่ค่อนข้างSensitive กับระบบไฟ

ติดตั้งแล้วดีขึ้นใหม......
ในแง่ของการนำกระแส ถือว่าดีขึ้น แต่คุ้มหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณลงทุนไปเท่าไร
บางยี่ห้อ ทำกันในไทยติดยี่ห้อดังๆเข้าไปแล้วขายในราคาสูง แต่คุณภาพต่ำมาก ไม่คุ้ม......
หากจะติด ผมแนะนำให้ทำเองด้วยการซื้อสายไฟที่มีความสามารถในการนำกระแสที่สูงมาใช้ (ความต้านทานต่ำๆ)
โดยต่อกับหางปลาแบบทองแดง ( แบบเงินแท้จะดีกว่าแต่แพงมาก ) ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 1000 บาท
และถ้าเปลี่ยนขั้วแบตฯ เป็นแบบทองแดงแท้ได้ก็ยิ่งดีครับ แต่ไม่ได้เป็นการเพิ่มแรงม้านะครับ
อีกจุดที่แนะนำให้เดินสายGroundเพิ่ม คือกล่องECU ตัวนี้มีผลมากเช่นกันครับถ้าGroundไม่พอ


เห็นคำชี้แนะของพี่ท่าน ทำให้ผมฉุกคิดมาได้ว่า ยังขาดการทดลองอีกเรื่อง คือการวัดความต้านทานของแต่ละจุด

จึงลงไปวัดมาเลยสดๆ
1. วัดที่ขั้วแบต ลงตัวถังรถ ระหว่างสายกราวน์เส้นสั้นๆ สีดำๆ ของติดรถ =0.01 โอห์ม ก็ยังน้อยนะ แต่มันน่าจะ 0 โอห์มนี่นา มันสั้นนิดเดียว
2. วัดที่ขั้ว - กับคานหน้า = 3 โอห์ม (เริ่มเยอะแฮะ)
3. วัดที่ขั้ว- กับตัวปีกผีเสื้อ = 10 โอห์ม (เฮ้ย มากไปแล้ว คิดในใจ)
4. วัดที่ขั้ว - กับเสื้อสูบ 16.2 โอห์ม (บ้าไปแล้ว)

 พี่ๆ ช่วยหากระแส ที่ loss ไปให้ผมหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 21:28:22 »

ไม่ต้องนั่งคิดหาloss ให้ปวดหัวหรอกครับ เอาง่ายๆ

คุณลองไล่ดูว่ากว่าที่กระแสจะวิ่งจากขั้วลบไปยังจุดต่างๆ มันผ่านอะไรไปเท่าไหร่ละครับ ...

และวัสดุที่มันผ่านมันมีคุณสมบัติในการนำกระแสต่างกันใหม ... ทั้งหมดคือที่มาว่าทำใมความต้านทานมันถึงต่างกัน


หลังจากนั้น

คุณลองติดตั้งGround wire เข้าไปตามจุดที่วัดค่าไว้ แล้วลองวัดค่าใหม่อีกครั้งสิครับ

ความแตกต่างเรื่องความต้านทานตรงนั้น เป็นตัวชี้ว่า... ติดตั้งGround wireแล้ว มันดีขึ้นจริงใหม

เรื่องรถยนต์มันเป็นวิทยาศาสตร์ครับ มีที่มาที่ไปเสมอ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 21:47:34 »

  ของผมวัดจากทุกจุดที่ว่ามาเลยครับ ไม่เกิน 1 โอห์ม

ตอนติดตั้งผมขอ ออฟชั่นเพิ่มเดินสายไปที่ กล่อง ECU แล้วด้วยนะครับ หุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2554 21:50:02 โดย KITTI 2616 » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 21:48:15 »

ไม่ต้องนั่งคิดหาloss ให้ปวดหัวหรอกครับ เอาง่ายๆ

คุณลองไล่ดูว่ากว่าที่กระแสจะวิ่งจากขั้วลบไปยังจุดต่างๆ มันผ่านอะไรไปเท่าไหร่ละครับ ...

และวัสดุที่มันผ่านมันมีคุณสมบัติในการนำกระแสต่างกันใหม ... ทั้งหมดคือที่มาว่าทำใมความต้านทานมันถึงต่างกัน


หลังจากนั้น

คุณลองติดตั้งGround wire เข้าไปตามจุดที่วัดค่าไว้ แล้วลองวัดค่าใหม่อีกครั้งสิครับ

ความแตกต่างเรื่องความต้านทานตรงนั้น เป็นตัวชี้ว่า... ติดตั้งGround wireแล้ว มันดีขึ้นจริงใหม

เรื่องรถยนต์มันเป็นวิทยาศาสตร์ครับ มีที่มาที่ไปเสมอ


ขอบคุณมากครับ ได้ไอเดีย และความรู้ดีๆ มากเลย เอาเป็นว่า จะไปติดตั้ง Groundwire ดู จะดีหรือไม่ มีผลอย่างไร จะเอามาเล่าให้ทุกท่านฟังอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์สมมติฐานครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!