HipPO_kUnG
|
 |
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:11:29 » |
|
ขอคำแนะนำครับ ตอนนี้ใช้ 20v 6mt standard ติดแก๊สหัวฉีดอยู่แล้ว อยากถามว่า งบ 30,000 บาท ผมมี 2 ทางเลือก ดังนี้ 1. ไปต่อกับ 20v 6mt 2. วาง 7afe set bo กรณีที่เครื่อง 7a มีอยู่แล้วนะครับ และวางเครื่องกันเอง งบ 30,000 บาท ทางเลือกไหนจะวิ่งดีกว่า เอาแบบอึดซักนิดนะครับ ไม่บูสบ้าเลือด แต่อยากวิ่งเห็นเลข 14-15 บ้าง การใช้งาน ผมใช้ขับในชีวิตประจำวัน วันสัปดาห์ละประมาณ 1,000km (ทำงานสระบุรี บ้านอยู่ กทม.) ผมไปวิ่งเล่นคลอง5 กับเพื่อนๆที่ทำงาน 2-3 เดือนครั้ง วิ่งตามเพื่อนไม่ค่อยทัน เพื่อนเค้าส่วนใหญ่เค้าเป็น Diesel turbo ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:24:13 » |
|
20v ท่อนล่าง 7a อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:27:39 » |
|
เก็บตังต่อไปให้ได้ซักแสน แล้วค่อยตัดสินใจอีกที 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
4a71
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:54:56 » |
|
เก็บทำ20Vต่อดีกว่าคับ SET BO หมดเยอะคับ 3หมื่นคงไม่พอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:12:01 » |
|
เอาโบ แท้ๆดีกว่าป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:27:58 » |
|
ผมว่าใจคุณอยากเทอร์โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:33:14 » |
|
20v ท่อนล่าง 7a อิอิ
เคยนั่งแล้วครับ ดีกว่าเดิมนะ แต่ไม่มากเท่าที่อยากได้ อิอิ เก็บตังต่อไปให้ได้ซักแสน แล้วค่อยตัดสินใจอีกที  แสนนึงเลยเหรอครับ กับเวลา 14-15 กับ 7afte เก็บทำ20Vต่อดีกว่าคับ SET BO หมดเยอะคับ 3หมื่นคงไม่พอคับ
งบ 30,000 ขึ้นเขาเอง โบมือสอง กล่องฟ้า อินเตอร์มือสอง พอไหวมะครับ เอาโบ แท้ๆดีกว่าป่าว
เครื่องไรดีอ่ะพีต่อ แนะนำหน่อย ผมว่าใจคุณอยากเทอร์โบ
ถวกต้องแล้วคร๊าบบ พี่เต้ย เพราะผมอ่านกระทู้ กลุ่ม 7afte ก็กลุ่มพี่แหละคร๊าบบบ เลยเกิดกิเลสเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:41:12 » |
|
สลับกันเลย ผมเล่นโบ อยากเปลี่ยนไปเป็น na อุอุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:51:20 » |
|
ลองหาข้อมูลเก่าๆดูว่าเค้าเซทโบแบบวิ่งแล้วไม่ค่อยพังกันใช้เงินเท่าไหร่ หรือลองถามพวกที่วิ่งเวลาดังกล่าวก้ได้ว่า กว่าจะวิ่งกันได้ขนาดนั้นใช้เงินกันไปเท่าไหร่
วิ่งเวลาดีไม่ใช่ทำเครื่องอย่างเดียว และคิดจะเป็นรถใช้งานด้วย มันก็ต้องมีองค์ประกอบอื่นๆอีก
สามหมื่นตอนนี้ที่ทำได้ก็คง ฟิตเครื่องให้สมบูรณ์และใส่กล่องพ่วงพร้อมจูน เงินก็น่าจะหมดหรือไม่พอแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 16:25:40 » |
|
ถ้าเป็นผมนะคับ มี20vอยู่แล้ว งบ3หมื่นผมเล่นf-conก่อน1ใบคับ ขยับแคมปรับแคม แล้วดูผลคับ เพราะยังไงกล่องก้อต้องใช้เมื่อเล่นโบไม่ว่าจะ7aหรือ20v ถ้าขับแล้วฟรีทิ้งเรี่ยราด ก้อคงต้องหาทางจับม้าให้ลงให้ได้แล้วดูเวลาคับ เครื่องแรงแต่เอาม้าลงพื้นไม่ได้ ก้อต้องเค้นหนักเพื่อให้เวลามันดีขึ้น มันจะพังก้อคงช่วงนี้แหละคับ 3หมื่นถ้ามีอู่เอง ทำเองคงจะแพงกล่องกับจูน แต่ผมว่ามันไม่ทนเพราะมันจะได้แค่เฟอร์นิเจอร์ภายนอกแต่โครงสร้างภายในมันไม่แข็งแรง คิดกันเล่นๆนะคับ โบ+อินเตอร์+เขา+ท่อ เท่าไรแล้วไหนจะพวกอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เช่นสายถัก ท่อน้ำมัน กรองเปลือยอาจจะใช้กรองเดิม ก้อต้องมีตัดต่อท่อทางเดินอากาศ เครื่องแรงแล้ว คลัชท์ต้องดี ระบบไฟเดิมอาจจะไม่พอก้อต้องจัดอีก น้ำมันต้องเพิ่มแน่นอน แล้วทำไมต้อง7aคับที่เซ็ทโบ เซ็ท20vไปเลยไม่ง่ายกว่าหรอคับ อาจจะต้องพาดพิงสักเล็กน้อยคับ คุณปุ้ย7aเซ็ทโบในโซลูน่า วิ่ง14ใช้เม็ดเงินไม่น้อยคับ และปัจจุบันก้อมาเล่นฝาดำ ลองสอบถามพูดคุยหาข้อมูลดูคับ แต่ถ้าใจมาทางนี้แล้วก้อจัดหนักเลยคับอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 18:56:52 » |
|
na เซทโบ เยอะกว่าที่คิดครับ จุกจิกๆเยอะอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:13:40 » |
|
ถ้าเป็นผมนะคับ มี20vอยู่แล้ว งบ3หมื่นผมเล่นf-conก่อน1ใบคับ ขยับแคมปรับแคม แล้วดูผลคับ เพราะยังไงกล่องก้อต้องใช้เมื่อเล่นโบไม่ว่าจะ7aหรือ20v ถ้าขับแล้วฟรีทิ้งเรี่ยราด ก้อคงต้องหาทางจับม้าให้ลงให้ได้แล้วดูเวลาคับ เครื่องแรงแต่เอาม้าลงพื้นไม่ได้ ก้อต้องเค้นหนักเพื่อให้เวลามันดีขึ้น มันจะพังก้อคงช่วงนี้แหละคับ 3หมื่นถ้ามีอู่เอง ทำเองคงจะแพงกล่องกับจูน แต่ผมว่ามันไม่ทนเพราะมันจะได้แค่เฟอร์นิเจอร์ภายนอกแต่โครงสร้างภายในมันไม่แข็งแรง คิดกันเล่นๆนะคับ โบ+อินเตอร์+เขา+ท่อ เท่าไรแล้วไหนจะพวกอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เช่นสายถัก ท่อน้ำมัน กรองเปลือยอาจจะใช้กรองเดิม ก้อต้องมีตัดต่อท่อทางเดินอากาศ เครื่องแรงแล้ว คลัชท์ต้องดี ระบบไฟเดิมอาจจะไม่พอก้อต้องจัดอีก น้ำมันต้องเพิ่มแน่นอน แล้วทำไมต้อง7aคับที่เซ็ทโบ เซ็ท20vไปเลยไม่ง่ายกว่าหรอคับ อาจจะต้องพาดพิงสักเล็กน้อยคับ คุณปุ้ย7aเซ็ทโบในโซลูน่า วิ่ง14ใช้เม็ดเงินไม่น้อยคับ และปัจจุบันก้อมาเล่นฝาดำ ลองสอบถามพูดคุยหาข้อมูลดูคับ แต่ถ้าใจมาทางนี้แล้วก้อจัดหนักเลยคับอิอิ
NA เขา มีเลข 13 กลางๆแล้วมั่งนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:22:33 » |
|
ถ้าเป็นผมนะคับ มี20vอยู่แล้ว งบ3หมื่นผมเล่นf-conก่อน1ใบคับ ขยับแคมปรับแคม แล้วดูผลคับ เพราะยังไงกล่องก้อต้องใช้เมื่อเล่นโบไม่ว่าจะ7aหรือ20v ถ้าขับแล้วฟรีทิ้งเรี่ยราด ก้อคงต้องหาทางจับม้าให้ลงให้ได้แล้วดูเวลาคับ เครื่องแรงแต่เอาม้าลงพื้นไม่ได้ ก้อต้องเค้นหนักเพื่อให้เวลามันดีขึ้น มันจะพังก้อคงช่วงนี้แหละคับ 3หมื่นถ้ามีอู่เอง ทำเองคงจะแพงกล่องกับจูน แต่ผมว่ามันไม่ทนเพราะมันจะได้แค่เฟอร์นิเจอร์ภายนอกแต่โครงสร้างภายในมันไม่แข็งแรง คิดกันเล่นๆนะคับ โบ+อินเตอร์+เขา+ท่อ เท่าไรแล้วไหนจะพวกอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เช่นสายถัก ท่อน้ำมัน กรองเปลือยอาจจะใช้กรองเดิม ก้อต้องมีตัดต่อท่อทางเดินอากาศ เครื่องแรงแล้ว คลัชท์ต้องดี ระบบไฟเดิมอาจจะไม่พอก้อต้องจัดอีก น้ำมันต้องเพิ่มแน่นอน แล้วทำไมต้อง7aคับที่เซ็ทโบ เซ็ท20vไปเลยไม่ง่ายกว่าหรอคับ อาจจะต้องพาดพิงสักเล็กน้อยคับ คุณปุ้ย7aเซ็ทโบในโซลูน่า วิ่ง14ใช้เม็ดเงินไม่น้อยคับ และปัจจุบันก้อมาเล่นฝาดำ ลองสอบถามพูดคุยหาข้อมูลดูคับ แต่ถ้าใจมาทางนี้แล้วก้อจัดหนักเลยคับอิอิ
NA เขา มีเลข 13 กลางๆแล้วมั่งนี้ นั่นแหละคับคุณแฟร์ มีโบ13-14ผมว่าไม่ตื่นเต้นเท่าNA13-14คับอิอิ ผมชอบบ้านนี้เพราะเล่นจริงทำจริงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:53:14 » |
|
ถ้า140ม้า กะ close ratio จะมี14.0ป่าวครับ กำลังจะลอง เดี๋ยวจะเอาผลมาฝาก กำลังจะลอง555+
ปล.หวังมากไปป่าวนะ....อิอิ
ลองทำดูครับ 20วาวล์ แล้วจะรู้ว่ามันมาก.
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2554 10:02:23 โดย NU.NA.Kz. »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 01:03:31 » |
|
ทำ 20V ต่อครับ
เปลี่ยนปะเก็นเพิ่มแรงอัด // ขัดพอร์ต // เปลี่ยนเฮด // เดินท่อ // เปลี่ยน Direct Coil ประมาณนี้ล่ะมั้ง ส่วนกล่อง ก็น่าจะใส่ E มะเหงก ก็น่าจะพอไหว เพราะวิ่งแก๊ส ที่เหลือก็ เก็บไว้ Overhaul กับบำรุงรักษา ฮิฮิ เหลือๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanapun014
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 01:31:26 » |
|
เก้บเงินเข้าธนาคารเยอะๆๆๆๆๆ กินดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ ดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 07:02:33 » |
|
3หมื่นถ้ามองตัวเงินเปล่าๆดูเหมือนจะเยอะแต่ถ้ามาดูราคาของแต่งแล้วหล่ะก็ จะได้ เฮดซิ่งยุ่น1ชุด ครัชซิ่ง1ชุด และกล่องอีมะเน็ทพร้อมติดตั้งและจูน จะได้เท่านี้เองคับ ถ้าเพิ่มอีกหน่อยซัก8พัน ก็จะได้ท่อนอกทั้งเส้นสวยๆอีกชุดอ่ะ แต่ทั้งหมดนี้อาจจะทำให้รถได้เห็นตัวเลขอยู่15.xx ปลายๆคับ แล้วตอนนี้วิ่งอยู่เท่าไหร่คับ? พี่ๆเพื่อนๆจะได้แนะนำถูกคับ
ผมเองทำเครื่องซุปอยู่เหนื่อนมากแรกเลยวิ่งอยู่เวลาet 16.0x ทำเพิ่มไปเวลาet น่าจะลงไป15.5x ลงน้อยมากๆตัวเลข ท้อเลยแต่ผมเน้นเลยนะคับว่าไม่มีการลดน้ำหนักรถใดๆทั้งสิ้น
สิ่งที่กลับมาจริงๆของรถผมคือปลายที่มาเยอะจริงๆไล่เก็บได้สบายๆถ้าเล่นกันยาวๆ ไม่ได้สวนน่ากลัวแต่ขึ้นนิ่มๆแล้วยืดได้ยาวๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2554 07:14:04 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 08:34:39 » |
|
ขอบคุณคำแนะนำของทุกท่านคับ คงไม่เซตละ เก็บเงินก้นเยอะๆฑก่อนดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 11:03:50 » |
|
30,000 โดน F Con พร้อมจูนก้อแทบหมดแล้วครับ. แนะนำว่าให้เก็บเงินไว้ให้มันงอกงอย แล้วค้นหาตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร ทำ N/A หรืออย่างเล่น Turbo แล้วค่อยเอาเงินที่เก็บไว้นั่นแหละมาลงอีกที กว่าจะถึงวันนั้นคงได้เยอะ พอนะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|