AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 07:52:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ : งบ 30,000 ไปต่อกับ 20v 6mt หรือวาง 7a set bo จะไปได้ดีกว่า  (อ่าน 10841 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:11:29 »

ขอคำแนะนำครับ

ตอนนี้ใช้ 20v 6mt standard ติดแก๊สหัวฉีดอยู่แล้ว อยากถามว่า งบ 30,000 บาท ผมมี 2 ทางเลือก ดังนี้

1. ไปต่อกับ 20v 6mt
2. วาง 7afe set bo

กรณีที่เครื่อง 7a มีอยู่แล้วนะครับ และวางเครื่องกันเอง  งบ 30,000 บาท ทางเลือกไหนจะวิ่งดีกว่า เอาแบบอึดซักนิดนะครับ ไม่บูสบ้าเลือด แต่อยากวิ่งเห็นเลข 14-15 บ้าง

การใช้งาน ผมใช้ขับในชีวิตประจำวัน วันสัปดาห์ละประมาณ 1,000km (ทำงานสระบุรี บ้านอยู่ กทม.) ผมไปวิ่งเล่นคลอง5 กับเพื่อนๆที่ทำงาน 2-3 เดือนครั้ง วิ่งตามเพื่อนไม่ค่อยทัน
เพื่อนเค้าส่วนใหญ่เค้าเป็น Diesel turbo

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ 
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:24:13 »

20v ท่อนล่าง 7a อิอิ
บันทึกการเข้า


6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:27:39 »

เก็บตังต่อไปให้ได้ซักแสน แล้วค่อยตัดสินใจอีกที
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4a71
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462


F-CON V-PRO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 12:54:56 »

เก็บทำ20Vต่อดีกว่าคับ SET BO หมดเยอะคับ 3หมื่นคงไม่พอคับ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:12:01 »

เอาโบ แท้ๆดีกว่าป่าว
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:27:58 »

ผมว่าใจคุณอยากเทอร์โบ
บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:33:14 »

20v ท่อนล่าง 7a อิอิ
เคยนั่งแล้วครับ ดีกว่าเดิมนะ แต่ไม่มากเท่าที่อยากได้ อิอิ
เก็บตังต่อไปให้ได้ซักแสน แล้วค่อยตัดสินใจอีกที
แสนนึงเลยเหรอครับ กับเวลา 14-15 กับ 7afte
เก็บทำ20Vต่อดีกว่าคับ SET BO หมดเยอะคับ 3หมื่นคงไม่พอคับ
งบ 30,000 ขึ้นเขาเอง โบมือสอง กล่องฟ้า อินเตอร์มือสอง พอไหวมะครับ
เอาโบ แท้ๆดีกว่าป่าว
เครื่องไรดีอ่ะพีต่อ แนะนำหน่อย
ผมว่าใจคุณอยากเทอร์โบ
ถวกต้องแล้วคร๊าบบ พี่เต้ย
เพราะผมอ่านกระทู้ กลุ่ม 7afte ก็กลุ่มพี่แหละคร๊าบบบ เลยเกิดกิเลสเลย
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:41:12 »

สลับกันเลย ผมเล่นโบ อยากเปลี่ยนไปเป็น na อุอุ
บันทึกการเข้า


6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 14:51:20 »

ลองหาข้อมูลเก่าๆดูว่าเค้าเซทโบแบบวิ่งแล้วไม่ค่อยพังกันใช้เงินเท่าไหร่ หรือลองถามพวกที่วิ่งเวลาดังกล่าวก้ได้ว่า กว่าจะวิ่งกันได้ขนาดนั้นใช้เงินกันไปเท่าไหร่

วิ่งเวลาดีไม่ใช่ทำเครื่องอย่างเดียว และคิดจะเป็นรถใช้งานด้วย มันก็ต้องมีองค์ประกอบอื่นๆอีก

สามหมื่นตอนนี้ที่ทำได้ก็คง ฟิตเครื่องให้สมบูรณ์และใส่กล่องพ่วงพร้อมจูน เงินก็น่าจะหมดหรือไม่พอแล้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 16:25:40 »

ถ้าเป็นผมนะคับ มี20vอยู่แล้ว งบ3หมื่นผมเล่นf-conก่อน1ใบคับ ขยับแคมปรับแคม แล้วดูผลคับ เพราะยังไงกล่องก้อต้องใช้เมื่อเล่นโบไม่ว่าจะ7aหรือ20v
ถ้าขับแล้วฟรีทิ้งเรี่ยราด ก้อคงต้องหาทางจับม้าให้ลงให้ได้แล้วดูเวลาคับ เครื่องแรงแต่เอาม้าลงพื้นไม่ได้ ก้อต้องเค้นหนักเพื่อให้เวลามันดีขึ้น มันจะพังก้อคงช่วงนี้แหละคับ
3หมื่นถ้ามีอู่เอง ทำเองคงจะแพงกล่องกับจูน แต่ผมว่ามันไม่ทนเพราะมันจะได้แค่เฟอร์นิเจอร์ภายนอกแต่โครงสร้างภายในมันไม่แข็งแรง คิดกันเล่นๆนะคับ
โบ+อินเตอร์+เขา+ท่อ เท่าไรแล้วไหนจะพวกอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เช่นสายถัก ท่อน้ำมัน กรองเปลือยอาจจะใช้กรองเดิม ก้อต้องมีตัดต่อท่อทางเดินอากาศ เครื่องแรงแล้ว
คลัชท์ต้องดี ระบบไฟเดิมอาจจะไม่พอก้อต้องจัดอีก น้ำมันต้องเพิ่มแน่นอน แล้วทำไมต้อง7aคับที่เซ็ทโบ เซ็ท20vไปเลยไม่ง่ายกว่าหรอคับ อาจจะต้องพาดพิงสักเล็กน้อยคับ
คุณปุ้ย7aเซ็ทโบในโซลูน่า วิ่ง14ใช้เม็ดเงินไม่น้อยคับ และปัจจุบันก้อมาเล่นฝาดำ ลองสอบถามพูดคุยหาข้อมูลดูคับ แต่ถ้าใจมาทางนี้แล้วก้อจัดหนักเลยคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 18:56:52 »

na เซทโบ เยอะกว่าที่คิดครับ จุกจิกๆเยอะอ่ะ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:13:40 »

ถ้าเป็นผมนะคับ มี20vอยู่แล้ว งบ3หมื่นผมเล่นf-conก่อน1ใบคับ ขยับแคมปรับแคม แล้วดูผลคับ เพราะยังไงกล่องก้อต้องใช้เมื่อเล่นโบไม่ว่าจะ7aหรือ20v
ถ้าขับแล้วฟรีทิ้งเรี่ยราด ก้อคงต้องหาทางจับม้าให้ลงให้ได้แล้วดูเวลาคับ เครื่องแรงแต่เอาม้าลงพื้นไม่ได้ ก้อต้องเค้นหนักเพื่อให้เวลามันดีขึ้น มันจะพังก้อคงช่วงนี้แหละคับ
3หมื่นถ้ามีอู่เอง ทำเองคงจะแพงกล่องกับจูน แต่ผมว่ามันไม่ทนเพราะมันจะได้แค่เฟอร์นิเจอร์ภายนอกแต่โครงสร้างภายในมันไม่แข็งแรง คิดกันเล่นๆนะคับ
โบ+อินเตอร์+เขา+ท่อ เท่าไรแล้วไหนจะพวกอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เช่นสายถัก ท่อน้ำมัน กรองเปลือยอาจจะใช้กรองเดิม ก้อต้องมีตัดต่อท่อทางเดินอากาศ เครื่องแรงแล้ว
คลัชท์ต้องดี ระบบไฟเดิมอาจจะไม่พอก้อต้องจัดอีก น้ำมันต้องเพิ่มแน่นอน แล้วทำไมต้อง7aคับที่เซ็ทโบ เซ็ท20vไปเลยไม่ง่ายกว่าหรอคับ อาจจะต้องพาดพิงสักเล็กน้อยคับ
คุณปุ้ย7aเซ็ทโบในโซลูน่า วิ่ง14ใช้เม็ดเงินไม่น้อยคับ และปัจจุบันก้อมาเล่นฝาดำ ลองสอบถามพูดคุยหาข้อมูลดูคับ แต่ถ้าใจมาทางนี้แล้วก้อจัดหนักเลยคับอิอิ

NA เขา มีเลข 13 กลางๆแล้วมั่งนี้
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:22:33 »

ถ้าเป็นผมนะคับ มี20vอยู่แล้ว งบ3หมื่นผมเล่นf-conก่อน1ใบคับ ขยับแคมปรับแคม แล้วดูผลคับ เพราะยังไงกล่องก้อต้องใช้เมื่อเล่นโบไม่ว่าจะ7aหรือ20v
ถ้าขับแล้วฟรีทิ้งเรี่ยราด ก้อคงต้องหาทางจับม้าให้ลงให้ได้แล้วดูเวลาคับ เครื่องแรงแต่เอาม้าลงพื้นไม่ได้ ก้อต้องเค้นหนักเพื่อให้เวลามันดีขึ้น มันจะพังก้อคงช่วงนี้แหละคับ
3หมื่นถ้ามีอู่เอง ทำเองคงจะแพงกล่องกับจูน แต่ผมว่ามันไม่ทนเพราะมันจะได้แค่เฟอร์นิเจอร์ภายนอกแต่โครงสร้างภายในมันไม่แข็งแรง คิดกันเล่นๆนะคับ
โบ+อินเตอร์+เขา+ท่อ เท่าไรแล้วไหนจะพวกอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เช่นสายถัก ท่อน้ำมัน กรองเปลือยอาจจะใช้กรองเดิม ก้อต้องมีตัดต่อท่อทางเดินอากาศ เครื่องแรงแล้ว
คลัชท์ต้องดี ระบบไฟเดิมอาจจะไม่พอก้อต้องจัดอีก น้ำมันต้องเพิ่มแน่นอน แล้วทำไมต้อง7aคับที่เซ็ทโบ เซ็ท20vไปเลยไม่ง่ายกว่าหรอคับ อาจจะต้องพาดพิงสักเล็กน้อยคับ
คุณปุ้ย7aเซ็ทโบในโซลูน่า วิ่ง14ใช้เม็ดเงินไม่น้อยคับ และปัจจุบันก้อมาเล่นฝาดำ ลองสอบถามพูดคุยหาข้อมูลดูคับ แต่ถ้าใจมาทางนี้แล้วก้อจัดหนักเลยคับอิอิ

NA เขา มีเลข 13 กลางๆแล้วมั่งนี้

นั่นแหละคับคุณแฟร์ มีโบ13-14ผมว่าไม่ตื่นเต้นเท่าNA13-14คับอิอิ ผมชอบบ้านนี้เพราะเล่นจริงทำจริงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:53:14 »

ถ้า140ม้า กะ close ratio จะมี14.0ป่าวครับ กำลังจะลอง เดี๋ยวจะเอาผลมาฝาก กำลังจะลอง555+

ปล.หวังมากไปป่าวนะ....อิอิ

ลองทำดูครับ 20วาวล์ แล้วจะรู้ว่ามันมาก.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2554 10:02:23 โดย NU.NA.Kz. » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 01:03:31 »

ทำ 20V ต่อครับ

เปลี่ยนปะเก็นเพิ่มแรงอัด // ขัดพอร์ต // เปลี่ยนเฮด // เดินท่อ // เปลี่ยน Direct Coil ประมาณนี้ล่ะมั้ง ส่วนกล่อง
ก็น่าจะใส่ E มะเหงก ก็น่าจะพอไหว เพราะวิ่งแก๊ส
ที่เหลือก็ เก็บไว้ Overhaul กับบำรุงรักษา ฮิฮิ เหลือๆ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 01:31:26 »

เก้บเงินเข้าธนาคารเยอะๆๆๆๆๆ กินดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 07:02:33 »

3หมื่นถ้ามองตัวเงินเปล่าๆดูเหมือนจะเยอะแต่ถ้ามาดูราคาของแต่งแล้วหล่ะก็
จะได้ เฮดซิ่งยุ่น1ชุด ครัชซิ่ง1ชุด และกล่องอีมะเน็ทพร้อมติดตั้งและจูน
จะได้เท่านี้เองคับ ถ้าเพิ่มอีกหน่อยซัก8พัน
ก็จะได้ท่อนอกทั้งเส้นสวยๆอีกชุดอ่ะ
แต่ทั้งหมดนี้อาจจะทำให้รถได้เห็นตัวเลขอยู่15.xx ปลายๆคับ
แล้วตอนนี้วิ่งอยู่เท่าไหร่คับ?
พี่ๆเพื่อนๆจะได้แนะนำถูกคับ

ผมเองทำเครื่องซุปอยู่เหนื่อนมากแรกเลยวิ่งอยู่เวลาet 16.0x
ทำเพิ่มไปเวลาet น่าจะลงไป15.5x ลงน้อยมากๆตัวเลข
ท้อเลยแต่ผมเน้นเลยนะคับว่าไม่มีการลดน้ำหนักรถใดๆทั้งสิ้น

สิ่งที่กลับมาจริงๆของรถผมคือปลายที่มาเยอะจริงๆไล่เก็บได้สบายๆถ้าเล่นกันยาวๆ
ไม่ได้สวนน่ากลัวแต่ขึ้นนิ่มๆแล้วยืดได้ยาวๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2554 07:14:04 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 08:34:39 »

ขอบคุณคำแนะนำของทุกท่านคับ
คงไม่เซตละ เก็บเงินก้นเยอะๆฑก่อนดีกว่า
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 11:03:50 »

30,000 โดน F Con พร้อมจูนก้อแทบหมดแล้วครับ.

แนะนำว่าให้เก็บเงินไว้ให้มันงอกงอย แล้วค้นหาตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร ทำ N/A หรืออย่างเล่น Turbo แล้วค่อยเอาเงินที่เก็บไว้นั่นแหละมาลงอีกที กว่าจะถึงวันนั้นคงได้เยอะ พอนะ 
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 15:09:09 »

 
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!