AE. Racing Club
13 สิงหาคม 2568 18:04:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา 3 เรื่องคับ  (อ่าน 4015 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:28:25 »

เรื่องแรกคือ  ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กของ trd มา และใส่เรกูเรท sard แล้วปรับแรงดันเดินเบาเป็น 2.8 บาร์ กดสุดขึ้นถึง 4 บาร์

จากเมื่อก่อนใส่ปั๊มของ 2เจโบ น้ำมันเติมโซฮอล 95 500 บาท จะวิ่งได้ ยังไงก็ได้ 100 กิโลเป็นขั้นต่ำ

แต่หลังจากทำมา จำนวนกิโลระยะทางหายไปเยอะ  แรกๆขำๆ หลังๆเริ่มไม่ขำ ค่ำน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน  1500 บาทได้

ทั้งๆที่ก็วิ่งเหมือนๆเดิมระยะทางไม่ได้มากกว่าของเดิมเลย  ผมคิดไปเองหรือเปล่า แต่ลองจับกิโลมันหายไปเยอะจริงๆ

ปัจจุบัน เติมโซฮอล 95  500 บาท วิ่งได้ 80โล  หายไปจากเดิม 20 กิโลได้ หรือน้ำมันช่วงนี้แพง ผมไม่แน่ใจว่า ก่อนหน่านี้กับตอนนี้น้ำมันต่างกันลิตรละกี่บาท

ในส่วนของท่อน้ำมันและถังเช็คแล้วนะคับไม่มีรั่วซึมแน่นอน............

พอสันนิษฐานได้ไหมว่าเกิดจากอะไรคับ รถวิ่งดีปกติกดมา กดมาไม่มีอาการ ผิดแปลกแต่อย่างใด


เรื่องที่2 คือ ผมใช้รถคันนี้แล้วเติมน้ำมันเดือนละ เป็นหมื่น

อยากได้ป้ายแดง แต่ไม่อยากเป็นหนี้เยอะๆเลยมองรถมือ 2 ราคา ไม่เกิน 2แสน5ไว้ เป็นเครื่อง 1.6 มาไว้ใช้งานอีกคัน

อยากถามว่าถ้าทำแบบนี้เป็นการหาเรื่อง  หาภาระเพิ่มขึ้นไปอีกหรือเปล่า ถ้ามีรถ 2 คัน

ส่วนคัน ae ก็จะเอาไว้ ใช้ตอนอยากซิ่งเอา...


เรื่องที่ 3 คือเป็นสิ่งที่ไม่อยากทำที่สุด  คือต้องยอมเสียของรักไป ก็คือรถคันที่ใช้อยู่

เพื่อก้าวไปในสิ่งที่ดีกว่า และตัดภาระ ต่างๆจากสิ่งที่รักไป  ในเรื่องค่าซ่อมในแต่ละเดือน

ค่าน้ำมัน ค่าแต่ง ค่าประกันชั้น1  รวมๆแล้วแต่ละปีหลายตังอยู่

แต่ใจยังไม่คิด เพราะว่าน่าจะทำใจลำบาก แค่ก่อนนี้ ถอดพาร์ทรอบคันขาย คืนนั้นป่วยเลย เว่อร์จริงๆผมอ่ะ

แต่ผมมีแค่อย่างเดียวที่ผมเทใจให้มาตลอด  คือรถอย่างเดียวนี่หล่ะคับ...แล้วผมกำลังจะทำเครื่องชุดสุดท้าย อีกเร็วๆนี้

ยังสับสนไม่รู้จะเอาไงดี ของก็ซื้อมาแล้ว........ขายก็น่าจะลำบาก ไม่มีใครเล่นแนวๆผมอีก ของก็สั่งเบิกมาลงขายคงไม่มีใครเอา

กลืนไม่เข้าคายไม่ออก...........

ยังไงรบกวนขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆด้วยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:03:22 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:34:52 »


เรื่องที่2 คือ ผมใช้รถคันนี้แล้วเติมน้ำมันเดือนละ เป็นหมื่น

แต่ไม่อยากเป็นหนี้เยอะๆเลยมองรถมือ 2 ราคา ไม่เกิน 2แสน5ไว้ เป็นเครื่อง 1.6 มาไว้ใช้งานอีกคัน

อยากถามว่าถ้าทำแบบนี้เป็นการหาเรื่อง  หาภาระเพิ่มขึ้นไปอีกหรือเปล่า ถ้ามีรถ 2 คัน

ส่วนคัน ae ก็จะเอาไว้ ใช้ตอนอยากซิ่งเอา...

ยังไงรบกวนขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆด้วยคับ

เรื่องแรกมีปัจจัยเยอะผมไม่ค่อยรู้ คงตอบได้แต่เรื่องที่สอง
มีรถอีกคันภาระไม่มากครับถ้ามีเงินอยู่ ไม่กู้ แต่ต้องไม่แต่งทำเหมือนคันที่รัก  ไม่งั้นมันไม่ทดแทนแต่สร้างภาระแน่นอน
หลายๆ คนก็มีรถมากกว่า 1 คัน ผมก็มีเก๋งเพื่อใช้ทุกวัน 150 กม./วัน  แต่กระบะอีกคันไว้ใช้อีกงาน(มรดกพ่อ)
กระบะดีเซลแทบไม่ต้องบำรุงรักษา สตาร์ททีเดียวติดตลอด 5 ปี เปลี่ยนแต่ของเหลว แบตกับเติมน้ำมัน  แต่ไอ้คันใช้ประจำทำเป็นแสน

มีอีกคันก็ของให้ตอบสนองการใช้งานได้สูงสุดนะครับ  ส่วนคันนี้ซิ่งอย่างเดียวเลย
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:35:53 »

ผมว่าหาไว้อีกคันก็ดีเหมือนกันครับ บางทีความแรงกับการประหยัดมันสวยทางกัน ถ้ามีรถเดิมๆไว้ใช้อีกสักคันน่าจะสบายกว่านี้ สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:49:39 »

หาเดิมๆไว้สักคันดีกว่าครับ ถ้าเป็นผมจะหา AE111 มาติดแก็สไว้วิ่ง ได้แน่ๆ ครับในงบ สองแสนห้าครับน้า ส่วนคันที่แรงๆ เก็บไว้ซิ้งอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:22:55 »

เรื่องแรก ผมเพิ่งผ่านสเต็ปน้ันมาไม่นาน ต้องขอถามแน๊ตก่อนเลย ว่าได้จูนใหม่หรือเปล่า เพราะของผม ก่อนหน้าจะใส่เร็ก และปั๊ม แรงดันมันเบา น้ำมันมันบาง ช่วงที่ทำเสร็จและไม่ได้จูน ซดอย่างกับโรตารี่ ทุกอย่างดีและควรจะเป็นหลังจากจูนเรียบร้อยแล้ว อันนี้จากข้อมูลของรถผมนะ

เรื่องที่สอง ผมทำแบบนั้นอยู่ ก่อนหน้านี้ ก็คิดว่าจะอัพสเต็ปรถไปเล่นแบบที่รักที่ชอบ(ส่วนตัวชอบโร) แต่ก็หวั่นกับค่าดูแล และค่าน้ำมัน พอดีผีจับยัดบังเอิญได้รถใช้งานมาอีกคันในวงเงินที่เตรียมไว้แต่ยังไม่รวมงบจากคันเก่า เลยเก็บคันเก่าไว้ทำวิ่งเล่น ความรู้สึกส่วนตัวรู้สึกว่ามันได้เต็มที่ไปเป็นอย่างๆดี ปัญหาผมก็มีแค่ที่จอดรถกับเรื่องต่อภาษีแค่นั้นครับ ถ้าแยกออกนะ ว่าคันไหนแต่งยังไง เท่าไหร่ ถ้าห้ามใจไม่ได้ แต่งทั้งสองคันอันนั้นอีกเรื่องนึง
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:51:45 »

เมื่อกี้ลองเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่มา เค้าบอกว่าในเมื่อเรารู้ว่าอะไรเป็นภาระแล้ว

เราก็ต้องตัดสินใจ ตัดภาระนั้นออกไปแม้จะลำบากใจก็ตาม

แต่เค้าไม่ให้ผมซื้อรถที่ติดแก๊ส lpg หรือ ngv แน่นอน นั่นเป็นคำขาดจากเค้า

เค้าบอกให้ดูพวก ไฮบริทเอา  ผมอยากจะบอกว่า ผม ผ่อนไม่ไหว อย่างต่ำต้องมีกำไว้ เหยีบ 2หมื่น ในแต่ละเดือนอ่ะ

แต่เค้ามีข้อเสนอให้ยืมเงินโดยไม่มีดอกเบี้ย......แต่ต้องใช้คืน........

จนปัญญา คิดไม่ออก ว่าจะออกไปในรูปแบบไหนดี ที่ไม่ทำให้ผม และคนรอบข้างลำบากใจ

เพราะอะไรที่มันเกินเอื้อมหรือต้องไปรบกวนใครๆผมถือว่ามันเป็นภาระ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:55:12 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:55:29 »

น้านี่สุดยอดจริง evo เดิมผมได้มา กิโล 5 บาท ผมก็ไม่สู้หล่ะ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:56:11 »

ลองสอบถามสิ ว่าทำไมไม่ให้เลือก LPG หรือ NGV แล้วถ้าเอาคันนี้ไปติดล่ะ เหมือนพี่ตอนนี้ ไง เมื่อก่อนก้อว่าจะไม่ แต่สุดท้ายไม่ไหวก้อเลยติด วิ่งใช้งานสบาย ๆ ซิ่งด้วยน้ำมันก้อได้  
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:57:34 »

ไม่เอารถที่ใช้อยู่ไปติดแก๊สอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:05:01 »

1 น้ำมันแพงขึ้นก้มีส่วน เพราะขึ้นทุกอาทิตย์เลย ค่าน้ำมันผมเดือนละหกถึงแปดพัน จนต้องยอมเติมe20และจูนกล่องใหม่
  ลดภาระค่าน้ำมันไปได้ลิตรละเกือบห้าบาท แต่ราคาขึ้นมันก็ยังขึ้นไม่หยุด 

ส่วนเรื่องการหารถอีกคันในราคาไม่แพงนั้นเห็นด้วย ถ้าเค้าไม่ให้ใช้รถติดแก๊ส แล้วให้ใช้รถมือสองปีใหม่ๆหน่อยที่เติมe20ได้ไหมละ
แจ็สตัวใหม่ เติมโซฮอล91ได้ เติมe20ได้ รถเล็กวิ่งในเมืองน่าจะประหยัดขึ้น แต่อย่าไปแต่งมากก้แล้วกัน ราคามือสองอาจจะแพงหน่อยแต่ก้เข้าไฟแน๊นผ่อนเอาได้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:07:45 »

ถ้าถามผมนะครับ (ความเห้นส่วนตัวจริงๆๆๆๆ ขออภัย)  
สำหรับผมรู้สึกว่า สิ่งต่างๆเมื่อมันถึงเวลามันก็ต้องจากไปเป้นธรรมดา รถ หน้าที่ของเขาก็คือ พาเราจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง โดยปลอดภัย คอนเสป แอร์เย็น เพลงเพราะ ประหยัด ทนทาน  สมเหตุสมผลครับ  ผมจึงไม่ค่อยที่จะแต่งรถ แต่นำเงินมาบำรุงรักษาอย่างดี เพื่อที่จะไปได้ไหนอย่างสบายใจ (ไส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบถ้ารถจะต้องขับไปกุกๆกักกอกๆแกกๆ สั้นๆกระพรือๆ มไ่ไหว ทุกอย่างต้องสมบูรณ์ แต่มันก็ต้องใช้เงินซะจริงๆเลย)
 ถ้าผมจะต้องมีรถ 2 คัน จะเป้นการใช้งานที่คุ้มค่าตอบสนองการใช้งาน เช่น คันนึงเก๋งขับในเมือง คันนึงกระบะขนของ หรือเดินทางไกล   แต่ ณ ฐานะที่เป็นอยู่ของแต่ละคนแตกต่างกัน ความพอดี เลยแตกต่างกันครับ

ถ้าเป้นกรณีของ น้า ผมจะขายรถ คันที่ใช้อยู่ แล้วสมมติมีงบ 2แสน 5 จริงๆ ก้จะนำมารวมกับรถที่ขายได้ ก็น่าจะราวๆ ซํก 3แสน 5 เป็นอย่างต่ำ ถึง 4 แสน ผมคงหารถที่ใหม่ที่สุดเท่าที่จะหาได้ และตอบสนองการใช้งาน ทั่วไป เดินทางไกลและใกล้ได้ ครับ เช่น อัลติส 1.6 E ติดLPG    หรือถ้า ไม่อยากเสียงบ 2แสน 5 ผมก็จะถอดของแต่งออกให้หมดขายไปเลย ยกวางเครื่องเดิม ซึ่งอันนี้ผมไม่แน่ใจว่าอย่างไหนคุ้มกว่าน่ะครับน้า แต่ถึงยังไงรถเก่าก็ยังคงป้นรถเก่าอยู่ดี ใช้งานเยอะ ก็ต้องบำรุกรักษาเยอะกว่ารถใหม่เป้นธรรมดา  ถ้าใช้รถน้อยๆแล้วไม่ไ้ดใช้รถเพื่อธุรกิจ ผมก็จะยังขับ คันเก่าคันเดิมบำรุงไปเรื่อยๆครับพอดีๆ

แต่ถ้าต้องใช้รถเดินทางหาเงิน ผมคงต้องหารถที่มันใหม่กว่านี้ เพื่อภาพลักษร์ในการติดต่อลูกค้าบ้าง ความที่มันไม่จุกจิกเสียเวลาต้องมาเข้าซ่อมด้วยน่ะครับ แต่ก็อย่าลืมนึกถึงฐานะของเราด้วยเช่นกัน

ความเห้นส่วนตัวจริงๆครับน้า  แต่ถ้างบประมาณพอมีและอยากหาความสุขให้กับตัวเองบ้าง ถ้าใจชอบรถซิ่ง ผมก็จะัเก็บคันนี้ไำว้ แล้ว หารถอีกคันมาขับใช้งานแทน ซึ่งจะต้องไม่ใช่เก๋งอีก เพราะมันซ้ำกัน อิอิ

(ผมก็ยังนั่งนอนคิด ae100 ที่ขับอยู่เฉลี่ยดูแลปีละ 4 หมื่น ตอนนี้ผม นศ ปี 3 ใช้ขับเรียน และทำงานทั่วไป ก็พอดูแลตัวรถและค่าเทอมตัวเองได้) ใช้รถปีละครึ่งแสนโล  ใจยังคิดจะอัพเป็นวีออส ไม่ก็อัลติส แต่ไม่อยากรับภาระหนี้ครับ อีกทั้งรายได้ก็ไม่ได้มากพอที่จะต้องเปลี่ยนรถ  จนคิดว่าคุ้มพอที่จะเปลี่ยน รถเก่าก็ยังไม่เข้าขั้นจุกจิก มีแต่อะไหล่ตามระยะทาง ภาษี ประกัน ซึ่งไม่ต่างจากรถใหม่ที่ต้องเจอเช่นกัน)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:16:26 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:19:23 »

รถซิ่งยังไงมันก็เลิกไม่ได้ แค่จอดไว้ให้เราทำโน่นนี่ไม่ได้วิ่งบ่อย ก็ยังดี...ที่ได้ครอบครองและเห็นอยู่ทุกวัน..หาเดิมๆไว้ใช้งานสักคันสิครับ แล้วจะสบายใจขึ้นอีกเยอะ ตัวแรงจะพังเมื่อไหร่ หรือ ทำเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะมีรถใช้งานอยู่แล้ว เลือกหาของก็หาได้แจ่มๆ ไม่ต้อง fix เรื่องภาระเวลาที่เร่งรัด
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:43:00 »

เดี๋ยวกวางจะลองคำนวณขำให้น้าน่ะครับ โดยอ้างอิงจากประสบการณ์ของผมเอง

แบ่งเป็น 3 กรณี

1 ขับคันเดิมต่อไป ค่าน้ำมันเดือนละ 10000 ต่อเดือน 120000 บาทต่อปี

 ประกันชั้น 1 ปีละ 10000 +- พรบ. 1400 ต่อปี

เฉลี่ยปีละ 131400 บาท ทั้งนี้ยังไม่รวค่าบำรุ่งรักษา ค่าเสียโอกาสที่น้าจะต้องเอารถเข้าอู่ อีกทั้งที่จ่ายไปในกรณีใช้บริการ รถสาธารณะ

2.ซื้อรถเดิมๆมาอีกคัน อีกคันไว้ซิ่ง ค่าน้ำมันคันใหม่ ให้เต็มที่ 5000 ต่อเดือน ุ60000 บาทต่อปี ค่าน้ำมันรถที่เอาไว้ซิ่ง 3000 บาทต่อเดือน 36000 ต่อปี

ประกันชั้นหนึ่งสองคัน 20000 บาทต่อปี พรบ 2 คัน 2800 ต่อปี เฉลี่ยรวม 118800 ต่อปี ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบำรุงรักษาที่เพิ่มเข้ามาสองเท่า

ซึ่งตัวเลขต่างกันไม่มากครับ แต่น้าต้องแบกภาระในตอนแรกซึ่งเป็นเงินดาวน์ ค่าผ่อนรถต่อเดือนเป็นเวลาอย่างต่ำ 3 ปี หรือซื้อสด

แต่ถ้าซื้อเดิมๆมาติดแก๊ส ค่าน้ำมันจะเหลือปีละ 1200 บาท ค่าแก๊ส 2000 บาทต่อเดือน 24000 บาทต่อปี ค่าน้ำมันรถที่เอาไว้ซิ่ง 3000 บาทต่อเดือน 36000 ต่อปี

ประกันชั้นหนึ่งสองคัน 20000 บาทต่อปี พรบ 2 คัน 2800 ต่อปี เฉลี่ย 84000 บาทต่อปี ลดลงมา 34800 บาท ก็ยังลดลงมาไม่มาก ไหนจะค่าบำรุงรักษาที่เพิ่มขึ้นอีก

ไหนจะหนี้ค่าผ่อนรถอีก ไหนค่าติดแก๊สอีกโอ้ย.......ถ้าซื้อสดส่วนตรงนี้จะหายไป

3.ขายคันซิ่งซื้อคันใหม่ น้าบอกว่า "แค่ก่อนนี้ ถอดพาร์ทรอบคันขาย คืนนั้นป่วยเลย เว่อร์จริงๆผมอ่ะ" ถ้าขายรถน้าคงเข้าโรงพยาบาล ค่าห้องพิเศษ 3 คืน คือละ 10000

ค่ารักษาตัวเท่ากับ 30000 บาท ค่าน้ำมันรถใหม่ 5000 บาทต่อเดือน 12000 บาทต่อปี ประกันชั้นหนึ่ง 10000 ต่อปี พรบ.1400 บาทต่อปี ผ่อนขั้นต่ำ 8000 บาทต่อเดือน

96000 ต่อปี ต้องเข้าตามที่ศูนย์กำหนดอีก เจอรถซิ่งหมั่นใส้ไล่ไม่ทันอีก เฉลี่ยปีละ 149400 บาท ซึ่งตัวเลขเยอะสุด


อย่าพึ่งเครียดครับน้า ลองวิเคราะห์ถึงความจำเป็นไม่จำเป็น มีรถเิ่พิ่มขึ้นมาอีกคัน ภาระยังไงก็ต้องเพิ่มขึ้น

ชั่งน้ำหนักดู ว่าอะไรดีไม่ดี คุ้มค่าแค่ไหน เราเสียอะไร ได้อะไร แบกรับภาระเพิ่มแค่ไหน พรุ่งนี้จะกินอะไร ซึ่งไอ้ข้างบนผมวิเคราะห์ขำๆ

ที่เหลือมันอยู่การตัดสินใจของน้าคับ ผมเอาใจช่วยครับ

สู้ๆ
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:27:54 »

กรณีที่สาม ถ้าไปเล่น Hybrid ผมว่ามันไม่ใช่หนทางของการแบ่งเบาภาระแล้วคับ มันเป็นกาเพิ่มภาระมากเกินไปแล้ว ที่จะหาคันใหม่มาใช้เพื่อจะลดค่าน้ำมัน แล้วจะเก็บคันนี้ไว้เล่น แล้วถ้าได้คันนั้นมาจริง ถึงจะไม่มีดอก ต้องผ่อนเดือนละเท่าไหร่ อย่าว่าแต่ตังจะเอามาแต่งคันนี้เลย แค่ผ่อนคันนั้นก็จะอ๊วกแล้ว Hybride ไม่ได้ประหยัดลงเท่าไหร่หรอก คิดว่าตัวเองขับรถต่ำกว่า 90 ซักแค่ไหนเชียว เผลอๆจะได้ขายคันที่รักแทนด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 14:31:11 »

แปลกใจ ตรงทำไมถึงห้ามเด็ดขาดว่าไม่ให้ใช้รถติดแก็ส LPG

บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 14:39:54 »

แปลกใจ ตรงทำไมถึงห้ามเด็ดขาดว่าไม่ให้ใช้รถติดแก็ส LPG



ผมเองก็ไม่เข้าใจคับ

ผู้ใหญ่เค้าเข้าใจว่า lpg ngv มันอันตราย

ซึ่งถ้าเป็นคนที่ใช้อยู่อาจมองว่ามันปลอดภัยไม่อันตรายแต่ทัศนคติ ของผู้ใหญ่มันเปลี่ยนกันยากคับ

พูดลำบากเหมือนกัน.............

เราต้องเข้าใจมุมมองของเค้าด้วยอ่ะคับ  เพราะเค้าคงไม่ได้คิดไม่ดีกับเราอยู่แล้ว เค้าน่าจะเป็นห่วงเรามากกว่า

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 16:13:51 »

ซื้อเดิมๆมาซัก1คัน   ปล.แต่ต้องสัญญากับตัวเองนะ  ว่า ห้ามแต่ง !! |

ประหยัดได้ เยอะ มากๆ จริงๆ 
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 16:22:35 »

นิสัยผม มัน ทิ้งรถซิ่งไม่ได้  เห็น ตามท้องถนน แต่งกัน แล้วมันคันๆ  ถ้าขายไปล่ะ คันเท้าตายเลย

ผมก็ออก FD มาใช้งานครับ

ถ้าแน็ต  เติมน้ำมันได้ 1 หมื่น  หารถใช้งาน จัดไฟแน้น ผ่อนชิวๆ  + เติมน้ำมัน คงไม่ถึงหมื่น ประกัน 3+ ก็พอ

เออี แน็ต ขายออก คงเหนื่อยรื้อ ของเทพออก  ราคาคงไม่น่าพอใจเท่าไหร่

ขอเสนอ ออกรถมือสอง บ้านๆ ครับ แน็ต
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 16:39:03 »

ข้อที่ 1. นะคับ ผมเคยใส่มา และสังเกตุด้วยตัวเอง ความเห็นส่วนตัวนะคับ
   ใส่ เรกกูเรเตอร์มีผลนะคับ ผมใช้ 4afe auto ลองใส่ดูแล้ว ปรับไปที่ 2.5 ขับช้าๆ กินน้ำมันแบบเห็นๆเลยคับ แต่ขับเร็ว ไม่เท่าไหร่ แต่ก็กินอยู่ดี ระยะทางที่วิ่งปกติ เติมเท่านี้ แต่วิ่งได้ไม่ถึง  แล้วลองปรับมาที่ 0.7 ปรากฏว่า กินในระดับปกติคับ นั่นอาจจะหมายความว่า ควรปรับนน้ำมันให้ได้อัตราส่วนเดิมอ่ะคับ
ป.ล. ปั๊มติ๊กเดิมๆ


 
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 16:40:05 »

แปลกใจ ตรงทำไมถึงห้ามเด็ดขาดว่าไม่ให้ใช้รถติดแก็ส LPG



ผมเองก็ไม่เข้าใจคับ

ผู้ใหญ่เค้าเข้าใจว่า lpg ngv มันอันตราย

ซึ่งถ้าเป็นคนที่ใช้อยู่อาจมองว่ามันปลอดภัยไม่อันตรายแต่ทัศนคติ ของผู้ใหญ่มันเปลี่ยนกันยากคับ

พูดลำบากเหมือนกัน.............

เราต้องเข้าใจมุมมองของเค้าด้วยอ่ะคับ  เพราะเค้าคงไม่ได้คิดไม่ดีกับเราอยู่แล้ว เค้าน่าจะเป็นห่วงเรามากกว่า



เข้าใจเลยครับเรื่องทัศนคติคนเราเปลี่ยนกันยากจริง ๆ

งั้นก็ลองหารถมือสองสภาพดี ๆ ใว้ใช้งานหนัก ๆ ซักคัน

แล้วเอาลูกรักเราเก็บใว้ซิ่งยามว่าง น่าจะเป็นทางออกที่ดีครับ

  
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!