AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 21:47:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 3545 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2554 23:22:30 »

EE101 ครับ ซ่อมโช๊คมาแล้วปีกว่า ตอนนี้รั่วหน้าหลังอย่างละต้น เลยอยากเปลี่ยนครับ
จะใช้ เลวินแกนใหญ่ทั้งสี่ต้นดีไหม เชียงกง 4 ต้น 4000 แพงไหม
ถ้าเป็นโช๊คเดิมๆ มือสองญี่ปุ่น 4 ต้น 3200  แล้วโช๊คมือสองซื้อแล้วต้องอัดน้ำมันก่อนใส่ไหมครับ

หรือจะใช้ของใหม่เลย มีเพื่อนแนะนำ Amada ครับ  amada ดีไหมครับ 

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 01:14:58 »

มือสองถ้าสภาพไม่ดีไม่ไช่คู่มันก็กะไรอยู่ครับ ยืดหยุ่นไม่เท่ากัน ถ้ามีคู่กันเลยน่าเล่น ผมเเนะนำโช๊คไหม่ดีกว่าครับ ไช้ไปอีกนานเลย มอลโร กัดฟันนิดไม่เเพงเท่าไหร่ 4ต้นหน้าหลังก็ ไม่เกิน8000บาท ของใหม่ ดีกว่าไช้สปริงเดิมดีแล้วครับ ช้านุ่มดีเร็วก็พอได้ ลองคิดดูครับ
บันทึกการเข้า
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 01:22:14 »

เลวิน โอเคดีคับ

โช๊คทุกต้นถ้ามือสอง ก่อนใส่ก็เซ็ตใหม่เถอะคับ

ราคาที่ว่ามา แพงมากคับ

ความเห็นส่วนตัวนะคับ รอฟังท่านอื่น
บันทึกการเข้า

Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 07:41:17 »

เชียงกง โช๊ค+สปริง+เบ้าาโช๊ค 4 ชุด     4000.- บาท
         โช๊คใหม่ แกนใหญ่    4 ต้น     7800.- บาท
บันทึกการเข้า

WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:43:48 »

ซื้อใหม่เถอะ คุ้มกว่า เซียงเจอโช๊คแก๊สหมด ร้านเค้าเอากระบอกมาเสียบแล้วอัดลมเข้าไปใหม่ แน่นเหมือนเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้กี่วัน
บันทึกการเข้า

ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:55:46 »

 
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 15:32:55 »

ของใหม่สิครับ ฟันธง!!!!!!
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 15:59:20 »

แจ้งทราบ ไปเจอที่สุรินทร เอาอะไหล่เก่าเชีบงกงมาบิ้วใหม่ ส่งขายเชียงกง ครับผม
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 17:05:10 »

อัพ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 19:14:16 »

ของใหม่ถูกจังอะคับ
อุดร โช๊คหลังหลังแตก 1 ข้างจะเปลี่ยน 1 คู่โดนไปต้อนละ 3 พัน สุดท้ายวันนั้นร้านหาโช๊คไม่ได้เลยไม่ได้เปลี่ยน 
บันทึกการเข้า
thanunchai mp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 19:59:48 »

เปลี่ยนใหม่เลย คายาบา 4 ต้น ไม่ถึง 6พัน สเปคเดิมๆ
บันทึกการเข้า

จ่าหมึกรักในหลวง
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 20:26:48 »

เปลี่ยนใหม่เถอะครับ อัดน้ำมัน felling ไม่ได้  ผมก็ว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  เล็งมอนโร ไว้ครับ
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:18:47 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำมากครับ 
ถ้างั้นกัดฟันยอมจ่ายมากขึ้นอีก แต่ใช้ยาวๆ ดีกว่า
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:19:21 »

เปลี่ยนใหม่เลย คายาบา 4 ต้น ไม่ถึง 6พัน สเปคเดิมๆ
คายาบ้า รุ่นไหนครับ สนใจครับ
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:06:43 »

โช๊คใหม่มียี่ห้ออะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:21:38 »

ใส่โชคเชียงกงเดี๋ยวก็แตกอีก เพราะมันเก่ายุ่นใหม่ไทย คงไม่ต่างจากโช้คซ่อม จะดีหน่อยก็คงเป็นพวกวาล์วข้างในคงดีกว่าหน่อยนึง

ซื้อมาถ้าบิ้วใหม่เปลี่ยนซีลข้างในน่าจะใช้ได้อีกพักใหญ่ๆ

อีกอย่างโชคซ่อมถ้าเลือกเบอร์น้ำมันให้เข้ากับสปริงได้ผมว่ามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกันนะ

เพราะผมก็ใส่โช้คซ่อม เป็นโชคอัดน้ำมันธรรมดาๆ แค่เลือกเบอร์ความหนืดให้มันพอดีกับการใช้งานของเรา


หรือจะใส่ amada ก็ดีต้นละพันกว่าบาทเอง แพงกว่าเชียงกงไม่กี่ร้อย แต่ได้ของใหม่

จากที่เคยใช้ amada ก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไร ทนดี ตอนหัดทำรถใหม่ๆ ผมใส่กับสปริงตัดอยู่เป็นปียังไม่แตก



บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:36:15 »

ซื้อใหม่ดีกว่าครับใช้ยาวๆเลยครังเดียวจบ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:38:44 »

โช้คใหม่ทำบ้านเรา มี 2 แบบ แกน 18 mm and 23 mm หรือที่เรียกว่าแกนใหญ่กับแกนเล็ก

ทั้ง 2 ชุดทำที่ไทย คุณภาพใช้ได้ตามอายุงาน 1 ปีก็รั่วแล้วละครับ บ้างชุดไม่ถึงปี ก็ไป คุณภาพกับวัสดุ ตามราคา 1700-2300 / ต้น

ของญี่ปุ่น คุณภาพดีกว่า ทุกอยาก อายุใช้งาน 3 ปี + อันนี้ของใหม่นะครับ ผลิตในญี่ปุ่น

ส่วนของมือ 2 ตามสภาพครับ ของผ่านการใช้งานมาแล้วก็ด้อยคุณภาพตามอายุ  ราคา 800-1200 บาท/ต้น

เอาไปซ่อม มันก็เปลี่ยนแค่ซิล ห่วยๆ 2-4 ตัว ใหม่ทุกต้นต้นทุน ตัวละ 5-15 บาท แล้วตวงน้ำมันใหม่ ต้นทุน 50-80 บาท ใช้ไปซักพักซิลห่วยๆ รับภาระ ไม่ได้เนื่องจากห่วยๆ ก็แตกและพังเอาไปมันก็ซ่อมได้อีกเพราะว่าเปลี่ยนซิลห่วยๆ เหมื่อนเดิม อายุขับธรรมดาก็อาจถึง 1 ปี ขับบ้าๆก็ไม่ถึง 6 เดือน วิ่งสนาม ไม่เกิน 30 รอบแตก 55

แรงที่มากระทำกับซิล และค่าความหนึด มันต้องคิดออกมาได้ไม่ใช้ ใช้ซิลแบบเดียวกันทุกรุ่น
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 12:31:20 »

ใส่โชคเชียงกงเดี๋ยวก็แตกอีก เพราะมันเก่ายุ่นใหม่ไทย คงไม่ต่างจากโช้คซ่อม จะดีหน่อยก็คงเป็นพวกวาล์วข้างในคงดีกว่าหน่อยนึง

ซื้อมาถ้าบิ้วใหม่เปลี่ยนซีลข้างในน่าจะใช้ได้อีกพักใหญ่ๆ

อีกอย่างโชคซ่อมถ้าเลือกเบอร์น้ำมันให้เข้ากับสปริงได้ผมว่ามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกันนะ

เพราะผมก็ใส่โช้คซ่อม เป็นโชคอัดน้ำมันธรรมดาๆ แค่เลือกเบอร์ความหนืดให้มันพอดีกับการใช้งานของเรา


หรือจะใส่ amada ก็ดีต้นละพันกว่าบาทเอง แพงกว่าเชียงกงไม่กี่ร้อย แต่ได้ของใหม่

จากที่เคยใช้ amada ก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไร ทนดี ตอนหัดทำรถใหม่ๆ ผมใส่กับสปริงตัดอยู่เป็นปียังไม่แตก




โช้คใหม่ทำบ้านเรา มี 2 แบบ แกน 18 mm and 23 mm หรือที่เรียกว่าแกนใหญ่กับแกนเล็ก

ทั้ง 2 ชุดทำที่ไทย คุณภาพใช้ได้ตามอายุงาน 1 ปีก็รั่วแล้วละครับ บ้างชุดไม่ถึงปี ก็ไป คุณภาพกับวัสดุ ตามราคา 1700-2300 / ต้น

ของญี่ปุ่น คุณภาพดีกว่า ทุกอยาก อายุใช้งาน 3 ปี + อันนี้ของใหม่นะครับ ผลิตในญี่ปุ่น

ส่วนของมือ 2 ตามสภาพครับ ของผ่านการใช้งานมาแล้วก็ด้อยคุณภาพตามอายุ  ราคา 800-1200 บาท/ต้น

เอาไปซ่อม มันก็เปลี่ยนแค่ซิล ห่วยๆ 2-4 ตัว ใหม่ทุกต้นต้นทุน ตัวละ 5-15 บาท แล้วตวงน้ำมันใหม่ ต้นทุน 50-80 บาท ใช้ไปซักพักซิลห่วยๆ รับภาระ ไม่ได้เนื่องจากห่วยๆ ก็แตกและพังเอาไปมันก็ซ่อมได้อีกเพราะว่าเปลี่ยนซิลห่วยๆ เหมื่อนเดิม อายุขับธรรมดาก็อาจถึง 1 ปี ขับบ้าๆก็ไม่ถึง 6 เดือน วิ่งสนาม ไม่เกิน 30 รอบแตก 55

แรงที่มากระทำกับซิล และค่าความหนึด มันต้องคิดออกมาได้ไม่ใช้ ใช้ซิลแบบเดียวกันทุกรุ่น

ขอบคุณมากๆ เลยครับ เป็นข้อมูลที่ดีมีประโยชน์มากครับ
ปัญหาคือ เงินไม่พอเปลี่ยนชุดใหม่ครับ คงต้องเชียงกงไปก่อน ^^
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554 20:11:30 »

สรุปว่าเปลี่ยนแล้วครับ ได้ของเดิมๆ ตัว 1600 มาครับ ใส่แล้วหน้าเชิดเลย คงต้องเปลี่ยนใส่ปริงหน้าตัวเดิม
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!