ใส่โชคเชียงกงเดี๋ยวก็แตกอีก เพราะมันเก่ายุ่นใหม่ไทย คงไม่ต่างจากโช้คซ่อม จะดีหน่อยก็คงเป็นพวกวาล์วข้างในคงดีกว่าหน่อยนึง
ซื้อมาถ้าบิ้วใหม่เปลี่ยนซีลข้างในน่าจะใช้ได้อีกพักใหญ่ๆ
อีกอย่างโชคซ่อมถ้าเลือกเบอร์น้ำมันให้เข้ากับสปริงได้ผมว่ามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกันนะ
เพราะผมก็ใส่โช้คซ่อม เป็นโชคอัดน้ำมันธรรมดาๆ แค่เลือกเบอร์ความหนืดให้มันพอดีกับการใช้งานของเรา
หรือจะใส่ amada ก็ดีต้นละพันกว่าบาทเอง แพงกว่าเชียงกงไม่กี่ร้อย แต่ได้ของใหม่
จากที่เคยใช้ amada ก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไร ทนดี ตอนหัดทำรถใหม่ๆ ผมใส่กับสปริงตัดอยู่เป็นปียังไม่แตก
โช้คใหม่ทำบ้านเรา มี 2 แบบ แกน 18 mm and 23 mm หรือที่เรียกว่าแกนใหญ่กับแกนเล็ก
ทั้ง 2 ชุดทำที่ไทย คุณภาพใช้ได้ตามอายุงาน 1 ปีก็รั่วแล้วละครับ บ้างชุดไม่ถึงปี ก็ไป คุณภาพกับวัสดุ ตามราคา 1700-2300 / ต้น
ของญี่ปุ่น คุณภาพดีกว่า ทุกอยาก อายุใช้งาน 3 ปี + อันนี้ของใหม่นะครับ ผลิตในญี่ปุ่น
ส่วนของมือ 2 ตามสภาพครับ ของผ่านการใช้งานมาแล้วก็ด้อยคุณภาพตามอายุ ราคา 800-1200 บาท/ต้น
เอาไปซ่อม มันก็เปลี่ยนแค่ซิล ห่วยๆ 2-4 ตัว ใหม่ทุกต้นต้นทุน ตัวละ 5-15 บาท แล้วตวงน้ำมันใหม่ ต้นทุน 50-80 บาท ใช้ไปซักพักซิลห่วยๆ รับภาระ ไม่ได้เนื่องจากห่วยๆ ก็แตกและพังเอาไปมันก็ซ่อมได้อีกเพราะว่าเปลี่ยนซิลห่วยๆ เหมื่อนเดิม อายุขับธรรมดาก็อาจถึง 1 ปี ขับบ้าๆก็ไม่ถึง 6 เดือน วิ่งสนาม ไม่เกิน 30 รอบแตก 55
แรงที่มากระทำกับซิล และค่าความหนึด มันต้องคิดออกมาได้ไม่ใช้ ใช้ซิลแบบเดียวกันทุกรุ่น
ขอบคุณมากๆ เลยครับ เป็นข้อมูลที่ดีมีประโยชน์มากครับ
ปัญหาคือ เงินไม่พอเปลี่ยนชุดใหม่ครับ คงต้องเชียงกงไปก่อน ^^