AE. Racing Club
16 สิงหาคม 2568 02:51:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก  (อ่าน 5266 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 21:04:24 »

ช่างแถวบ้าน(ต่างจังหวัด)ถอด ลิ้นเร่ง+iscv มาล้างโดยลื้อออกมาทั้งคอไอดีเลย พอล้างเสร็จก็ใส่กลับเหมือนเดิม แต่พอสตาร์ท เครื่อง วอล์ม รอบเดินเบาขึ้นไป 1800 พอเครื่องร้อนเหลือ 1300-1400 เปิดแอร์เหลือ1100 ทำไงดีครับ ต้องแก้ไขยังไง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 21:43:30 »

รอ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 23:18:13 »

ไขน็อตตรงลิ้นเร่งดูครับ มันจะมีน็อตอยู่ตรงลิ้นเร่งเป็นตัวปรับรอบเดินเบาเครื่องได้ส่วนนึง
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 23:46:01 »

อย่าลืมดูกล่อง ECU ด้วยครับเผื่อ C มันบวม เคยเป็นอยู่ของผมเปลี่ยนแล้วหาย
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 08:37:23 »

ตอนใส่ iscv ตัวมอเตอร์มัน ขยับตั้งได้นิดหน่อยครับ ไช้ไขควงไขนัท 2 ตัว แล้วลองโยกซ้ายขวาดูครับ
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 09:20:04 »

ลองตั้ง isc ตามพี่ ข้างบนดูก่อนครับ 
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 12:51:52 »

ท่อครับท่อ มันแตกปริรึป่าว
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 16:09:40 »

ตอนล้าง  ได้คลาย หรือ ขยับ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ
เพราะ ผมเคยรอบค้าง  รอบเร่ง  ผมมาขยับตัวนี้ รอบก็ลงมาปกติ ครับ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 20:48:19 »

ตอนล้าง  ได้คลาย หรือ ขยับ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ
เพราะ ผมเคยรอบค้าง  รอบเร่ง  ผมมาขยับตัวนี้ รอบก็ลงมาปกติ ครับ
ไม่แน่ใจครับเดี๋ยวลองดูครับ แล้วมีตัวไหนที่สามารถปรับลดรอบเดินเบาได้อีกครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 21:04:59 »

จริงๆการล้าง ลิ้นทั้ง 4 ลิ้นของเครื่อง 20V การล้าง  จำทำให้รอบเครื่อง ค้างครับ
แบบว่ามันสะอาดเกินไป  แต่พอใช้งานซักระยะ รอบก็จะหล่นมาตามเดิม  แต่ในกรณีที่ รื้อ ออกมาทั้งหมดทั้ง
เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสือด้วยนั้น  การประกอบกลับไป จะต้องมีการตั้งค่าครับ  คู่มือการซ่อม 20V หาได้ในบอร์ด ความรู้ของเวปเราครับ  จำได้ว่า น้าแฟร์เอาลงไว้ครับ

ทีนี้มาดูกันว่า  รอบจะลงได้จากจุดไหนบ้าง

1 จานจ่าย  หนุนไฟลง รอบลง  แต่วิ่งห่วยครับ
2 ISCV  ใช้ ไขควง + คลายแล้วบิด ขึ้นลง  รอบ ขึ้นลง ประมาณ 500 + - ครับ ลองแล้ว รถผมน่ะ
3 เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ  เวลาบิดให้ติดเครื่องไว้ด้วยครับ ทุกครั้งที่ขยับ ให้ลองเอามือ กดเร่งเครื่งอครับ  ในกรณีที่เครื่องมือดิจิตอลวัดไม่มี
   ใช้ฟังอาการ  เสียง  เครื่องแทนครับ  ถ้าบิดผิด รอบระเร่ง มาก แล้วเวลาเร่งคันเร่ง  เครื่องจะกระตุก  และหนืดๆ

4 ตอนประกอบลิ้นกลับ  เช็คดีหรือเปล่าครับ  ว่าท่อลม ต่างๆได้เสียกลับที่เดิมและถูกจุ  เพราะ 20V เป็นเครื่องที่เป็นระบบ บิด  ไมมีลมเข้าไปง่ายๆครับ
    ไม่เชื่อลอง ดึงท่อลม บริเวณใต้ ท่อไอดีออกซักท่อนึงครับ  รอบจะเร่งขึ้น

ลองดูครับ น้า
ถ้าทำแล้วอาการไม่ดีขึ้น แนะนำเข้าอู่ที่ชำนาญเรื่องฝาดำครับ ให้เค้าตรวจเช็คให้
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 22:36:59 »

จริงๆการล้าง ลิ้นทั้ง 4 ลิ้นของเครื่อง 20V การล้าง  จำทำให้รอบเครื่อง ค้างครับ
แบบว่ามันสะอาดเกินไป  แต่พอใช้งานซักระยะ รอบก็จะหล่นมาตามเดิม  แต่ในกรณีที่ รื้อ ออกมาทั้งหมดทั้ง
เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสือด้วยนั้น  การประกอบกลับไป จะต้องมีการตั้งค่าครับ  คู่มือการซ่อม 20V หาได้ในบอร์ด ความรู้ของเวปเราครับ  จำได้ว่า น้าแฟร์เอาลงไว้ครับ

ทีนี้มาดูกันว่า  รอบจะลงได้จากจุดไหนบ้าง

1 จานจ่าย  หนุนไฟลง รอบลง  แต่วิ่งห่วยครับ
2 ISCV  ใช้ ไขควง + คลายแล้วบิด ขึ้นลง  รอบ ขึ้นลง ประมาณ 500 + - ครับ ลองแล้ว รถผมน่ะ
3 เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ  เวลาบิดให้ติดเครื่องไว้ด้วยครับ ทุกครั้งที่ขยับ ให้ลองเอามือ กดเร่งเครื่งอครับ  ในกรณีที่เครื่องมือดิจิตอลวัดไม่มี
   ใช้ฟังอาการ  เสียง  เครื่องแทนครับ  ถ้าบิดผิด รอบระเร่ง มาก แล้วเวลาเร่งคันเร่ง  เครื่องจะกระตุก  และหนืดๆ

4 ตอนประกอบลิ้นกลับ  เช็คดีหรือเปล่าครับ  ว่าท่อลม ต่างๆได้เสียกลับที่เดิมและถูกจุ  เพราะ 20V เป็นเครื่องที่เป็นระบบ บิด  ไมมีลมเข้าไปง่ายๆครับ
    ไม่เชื่อลอง ดึงท่อลม บริเวณใต้ ท่อไอดีออกซักท่อนึงครับ  รอบจะเร่งขึ้น

ลองดูครับ น้า
ถ้าทำแล้วอาการไม่ดีขึ้น แนะนำเข้าอู่ที่ชำนาญเรื่องฝาดำครับ ให้เค้าตรวจเช็คให้

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 22:43:28 »

ฝาขาวหรือฝาดำครับ
ถ้าฝาขาว ได้มีถอดสายแวคคัมแอร์รึเปล่าครับ อาจจะใส่สลับกันครับ ผมเคยเป็นมาแล้ว สลับสายแวคคั่มแอร์หายเลย
ไม่นานมานี้ไปอู่เจอคันอื่นอาการเหมือนกัน ช่างเริ่มเกาหัว ผมเลยบอกให้ลองทำวิธีเดียวกันนี้ไป หายเลย
แต่อันนี้ฝาขาวนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!