16 สิงหาคม 2568 02:40:31
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก (อ่าน 5255 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 353
Suri คะ
20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2554 21:04:24 »
ช่างแถวบ้าน(ต่างจังหวัด)ถอด ลิ้นเร่ง+iscv มาล้างโดยลื้อออกมาทั้งคอไอดีเลย พอล้างเสร็จก็ใส่กลับเหมือนเดิม แต่พอสตาร์ท เครื่อง วอล์ม รอบเดินเบาขึ้นไป 1800 พอเครื่องร้อนเหลือ 1300-1400 เปิดแอร์เหลือ1100 ทำไงดีครับ ต้องแก้ไขยังไง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 353
Suri คะ
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #1 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2554 21:43:30 »
รอ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 4,819
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #2 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2554 23:18:13 »
ไขน็อตตรงลิ้นเร่งดูครับ มันจะมีน็อตอยู่ตรงลิ้นเร่งเป็นตัวปรับรอบเดินเบาเครื่องได้ส่วนนึง
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 567
The Arsenal ...
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #3 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2554 23:46:01 »
อย่าลืมดูกล่อง ECU ด้วยครับเผื่อ C มันบวม เคยเป็นอยู่ของผมเปลี่ยนแล้วหาย
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,181
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #4 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 08:37:23 »
ตอนใส่ iscv ตัวมอเตอร์มัน ขยับตั้งได้นิดหน่อยครับ ไช้ไขควงไขนัท 2 ตัว แล้วลองโยกซ้ายขวาดูครับ
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 568
เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #5 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 09:20:04 »
ลองตั้ง isc ตามพี่ ข้างบนดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,371
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #6 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 12:51:52 »
ท่อครับท่อ มันแตกปริรึป่าว
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12,360
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #7 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 16:09:40 »
ตอนล้าง ได้คลาย หรือ ขยับ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ
เพราะ ผมเคยรอบค้าง รอบเร่ง ผมมาขยับตัวนี้ รอบก็ลงมาปกติ ครับ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 353
Suri คะ
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #8 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 20:48:19 »
อ้างจาก: TO ~ OT @LN.Z ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2554 16:09:40
ตอนล้าง ได้คลาย หรือ ขยับ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ
เพราะ ผมเคยรอบค้าง รอบเร่ง ผมมาขยับตัวนี้ รอบก็ลงมาปกติ ครับ
ไม่แน่ใจครับเดี๋ยวลองดูครับ แล้วมีตัวไหนที่สามารถปรับลดรอบเดินเบาได้อีกครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12,360
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #9 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 21:04:59 »
จริงๆการล้าง ลิ้นทั้ง 4 ลิ้นของเครื่อง 20V การล้าง จำทำให้รอบเครื่อง ค้างครับ
แบบว่ามันสะอาดเกินไป แต่พอใช้งานซักระยะ รอบก็จะหล่นมาตามเดิม แต่ในกรณีที่ รื้อ ออกมาทั้งหมดทั้ง
เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสือด้วยนั้น การประกอบกลับไป จะต้องมีการตั้งค่าครับ คู่มือการซ่อม 20V หาได้ในบอร์ด ความรู้ของเวปเราครับ จำได้ว่า น้าแฟร์เอาลงไว้ครับ
ทีนี้มาดูกันว่า รอบจะลงได้จากจุดไหนบ้าง
1 จานจ่าย หนุนไฟลง รอบลง แต่วิ่งห่วยครับ
2 ISCV ใช้ ไขควง + คลายแล้วบิด ขึ้นลง รอบ ขึ้นลง ประมาณ 500 + - ครับ ลองแล้ว รถผมน่ะ
3 เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ เวลาบิดให้ติดเครื่องไว้ด้วยครับ ทุกครั้งที่ขยับ ให้ลองเอามือ กดเร่งเครื่งอครับ ในกรณีที่เครื่องมือดิจิตอลวัดไม่มี
ใช้ฟังอาการ เสียง เครื่องแทนครับ ถ้าบิดผิด รอบระเร่ง มาก แล้วเวลาเร่งคันเร่ง เครื่องจะกระตุก และหนืดๆ
4 ตอนประกอบลิ้นกลับ เช็คดีหรือเปล่าครับ ว่าท่อลม ต่างๆได้เสียกลับที่เดิมและถูกจุ เพราะ 20V เป็นเครื่องที่เป็นระบบ บิด ไมมีลมเข้าไปง่ายๆครับ
ไม่เชื่อลอง ดึงท่อลม บริเวณใต้ ท่อไอดีออกซักท่อนึงครับ รอบจะเร่งขึ้น
ลองดูครับ น้า
ถ้าทำแล้วอาการไม่ดีขึ้น แนะนำเข้าอู่ที่ชำนาญเรื่องฝาดำครับ ให้เค้าตรวจเช็คให้
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 353
Suri คะ
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #10 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 22:36:59 »
อ้างจาก: TO ~ OT @LN.Z ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2554 21:04:59
จริงๆการล้าง ลิ้นทั้ง 4 ลิ้นของเครื่อง 20V การล้าง จำทำให้รอบเครื่อง ค้างครับ
แบบว่ามันสะอาดเกินไป แต่พอใช้งานซักระยะ รอบก็จะหล่นมาตามเดิม แต่ในกรณีที่ รื้อ ออกมาทั้งหมดทั้ง
เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสือด้วยนั้น การประกอบกลับไป จะต้องมีการตั้งค่าครับ คู่มือการซ่อม 20V หาได้ในบอร์ด ความรู้ของเวปเราครับ จำได้ว่า น้าแฟร์เอาลงไว้ครับ
ทีนี้มาดูกันว่า รอบจะลงได้จากจุดไหนบ้าง
1 จานจ่าย หนุนไฟลง รอบลง แต่วิ่งห่วยครับ
2 ISCV ใช้ ไขควง + คลายแล้วบิด ขึ้นลง รอบ ขึ้นลง ประมาณ 500 + - ครับ ลองแล้ว รถผมน่ะ
3 เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ เวลาบิดให้ติดเครื่องไว้ด้วยครับ ทุกครั้งที่ขยับ ให้ลองเอามือ กดเร่งเครื่งอครับ ในกรณีที่เครื่องมือดิจิตอลวัดไม่มี
ใช้ฟังอาการ เสียง เครื่องแทนครับ ถ้าบิดผิด รอบระเร่ง มาก แล้วเวลาเร่งคันเร่ง เครื่องจะกระตุก และหนืดๆ
4 ตอนประกอบลิ้นกลับ เช็คดีหรือเปล่าครับ ว่าท่อลม ต่างๆได้เสียกลับที่เดิมและถูกจุ เพราะ 20V เป็นเครื่องที่เป็นระบบ บิด ไมมีลมเข้าไปง่ายๆครับ
ไม่เชื่อลอง ดึงท่อลม บริเวณใต้ ท่อไอดีออกซักท่อนึงครับ รอบจะเร่งขึ้น
ลองดูครับ น้า
ถ้าทำแล้วอาการไม่ดีขึ้น แนะนำเข้าอู่ที่ชำนาญเรื่องฝาดำครับ ให้เค้าตรวจเช็คให้
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,738
อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ
Re: 20v ล้างลิ้นเร่ง+iscv แล้ว รอบเดินเบาสูงมาก
«
ตอบ #11 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2554 22:43:28 »
ฝาขาวหรือฝาดำครับ
ถ้าฝาขาว ได้มีถอดสายแวคคัมแอร์รึเปล่าครับ อาจจะใส่สลับกันครับ ผมเคยเป็นมาแล้ว สลับสายแวคคั่มแอร์หายเลย
ไม่นานมานี้ไปอู่เจอคันอื่นอาการเหมือนกัน ช่างเริ่มเกาหัว ผมเลยบอกให้ลองทำวิธีเดียวกันนี้ไป หายเลย
แต่อันนี้ฝาขาวนะครับ
บันทึกการเข้า
.
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...