|
4d56
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:18:34 » |
|
เช็คดูทุกสูบนะคับกำลังอัดน่ะคับ บางทีปะเก็นที่อยู่ระหว่างสูบมันผุ แรงอัดมันลีคข้ามสูบได้ ผมเคนเป็นรอบสูงไม่เป็นไร แต่รอบต่ำสะดุด ยังกับซุบารุอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:29:17 » |
|
ผมวางเครื่อง 20 วาล์วฝาขาวมาปีครึ่งวิ่งดีครับ ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมามีอาการขวัญขาวตอนสตาร์ทใหม่ๆ 1 เดือนต่อมา(เวลาโดยประมาณครับ) เริ่มสตาร์ทยากตอนเครื่องเย็นหรือจอดนานๆ(ประมาณ 30 นาทีขึ้นไป) ถอดหัวเทียนดูดำปี๋เลยครับเอาไปให้อู่แถวบ้านดู เขาก็เปลี่ยนหัวเทียนให้ใหม่ทั้งชุด ก็ไม่หาย เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนจานจ่ายก็ไม่ได้ช่วยอะไร อาการมันก็เริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ เริ่มสังเกตุเห็นควัญดำออกจากท่อไอเสียบางๆ เครื่องเดินเบาไม่เรียบเหมือนสูบใดสูบหนึ่งมาไม่เต็มที่(คิดเองครับ) รอบสูงยังดูไม่ผิดปกติเท่าไหร่ กำลังก็ไม่สามารถสังเกตุได้ว่ามันลดลงหรือไม่ ยังสั่งได้เหมือนเดิม(ตีนไม่หนักครับเลยสังเกตุไม่ค่อยออกว่ามันผิดปกติ) ให้ร้านเขาเช็คแรงอัดในกระบอกสูบเขาก็บอกว่ายังมีแรงอัดอยู่ แสดงว่าวาล์วไม่รั่ว แหวนไม่หลวม(เขาบอกมางี้ครับ) เขาบอกว่าน่าจะเป็นแอร์โฟร หรือไม่ก็กล่องควบคุมการจุดระเบิดมีปัญหา... แต่ที่อยู่เขาไม่มีอะไหล่ต้องสั่งมาลองดู ผมก็เลยยังไม่ได้สั่ง(ถ้าสั่งมาแล้วหายก็ดี แต่ถ้าสั่งมาแล้วยังเหมือนเดิมก็เสียดายตังค์ครับ) รบกวนเหล่าท่านเทพทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วยครับ เพิ่มเติมอีกนิดครับ ดูเหมือนมันจะซดน้ำมันหนักข้อกว่าเดิมด้วยครับ  เช้าๆ ควันออก ผมว่า ยางชีลวาล์วรั่วเเน่นอนครับรึกรอบเเข็งน้ำมันเครื่่องเลยรั่วลงห้องเผาไหมได้ ผมคิดว่าสองอย่างนี้เเระครับ เเหวน+ยางซิลวาล์ว แล้วน้ำมันเครื่องไม่หายเหรอครับ (ระบบเเอร์โฟร์)ไม่เเน่ใจครับให้กุรุมาตอบต่อแล้วกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fridaynight
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:40:35 » |
|
เปลี่ยนกล่อง ECU
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dan500
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:55:42 » |
|
ระดับน้ำมันเครื่องยังปกติครับ 2 เดือนก็ยังสังเกตุไม่ออกว่ามันลดลง ก็เลยสรุปว่าน้ำมันเครื่องไม่หายครับ แต่เด๋วผมจะลองจับตาดูอีกสักระยะครับ ส่วนแรงอัดในกระบอกสูบพรุ่งนี้จะไปเช็คอีกรอบครับ เพื่อความมั่นใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 14:36:02 » |
|
เช็คโค้ด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 14:49:10 » |
|
แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ko@92GTi
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 18:28:16 » |
|
อยู่แถวไหน เอากล่อง กะแอร์โฟรว์ ผมไปลองสลับใช้ก่อนไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dan500
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 19:23:36 » |
|
ผมอยู่ลพบุรีเมืองลิงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 20:38:47 » |
|
แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ [/quote แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ
เห็นบอกสตาร์ทเช้าๆ ควันขาวนี่ครับ ผมอ่านถูกครับน้าโอ ...ขวัญขาว... เเต่น้ำมันเครื่องไม่หาย ก็น่าคิดครับ ตาม น้าๆ บอกแล้วกันเนาะ เช๊คโค๊ด ก่อนเลยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ko@92GTi
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 20:50:31 » |
|
ลงมา กทม ก็มาเอาไปยืมได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
dan500
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 21:31:16 » |
|
ขอบคุณในน้ำใจท่าน ko@92GTi มากๆครับ ผมจะลองทำตามคำแน่นำของเหล่าเทพที่ได้ให้คำแนะนำดูก่อนครับ "หัวฉีดรั่ว...." ก็น่าคิดครับ คือเวลาเปิดกระโปง(กระโปงรถนะครับทุกท่าน...อิอิอิ)ก็ได้กลิ่นเบนซินจางๆ ครับผมพยายามดมหาที่มา มันอยู่ประมาณรางหัวฉีด(ประมาณหัวที่ 1 ครับ) แต่กลิ่นมันไม่ค่อยชัดครับเดี๋วได้กลิ่นเดี๋ยวหาย หรือผมคิดไปเองไม่รู้ครับ แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ครับ.... (ถ้า ผบ.ตร.มาอ่านกระทู้นี้สงสัยคงจ้างผมไปดมหายาเสพติดแน่เลย...555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 22:28:07 » |
|
แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ [/quote แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ
เห็นบอกสตาร์ทเช้าๆ ควันขาวนี่ครับ ผมอ่านถูกครับน้าโอ ...ขวัญขาว... เเต่น้ำมันเครื่องไม่หาย ก็น่าคิดครับ ตาม น้าๆ บอกแล้วกันเนาะ เช๊คโค๊ด ก่อนเลยครับผม ขอโทษทีคับคุณสันต์อิอิ ช่วงกลางๆเห็นแกว่าควันดำ สรุปขาวหรือดำเนี่ยอิอิ ควันขาวตอนเช้าคงเป็นไอน้ำมั้งคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 22:28:58 » |
|
โอทูเสียป่าวคับ ลองเช็คโค๊ดดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 09:21:06 » |
|
ขอบคุณในน้ำใจท่าน ko@92GTi มากๆครับ ผมจะลองทำตามคำแน่นำของเหล่าเทพที่ได้ให้คำแนะนำดูก่อนครับ "หัวฉีดรั่ว...." ก็น่าคิดครับ คือเวลาเปิดกระโปง(กระโปงรถนะครับทุกท่าน...อิอิอิ)ก็ได้กลิ่นเบนซินจางๆ ครับผมพยายามดมหาที่มา มันอยู่ประมาณรางหัวฉีด(ประมาณหัวที่ 1 ครับ) แต่กลิ่นมันไม่ค่อยชัดครับเดี๋วได้กลิ่นเดี๋ยวหาย หรือผมคิดไปเองไม่รู้ครับ แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ครับ.... (ถ้า ผบ.ตร.มาอ่านกระทู้นี้สงสัยคงจ้างผมไปดมหายาเสพติดแน่เลย...555)
ติดตามครับ โอทูเสียป่าวคับ ลองเช็คโค๊ดดูคับ
ผมเคยเป็นที่โอทู จ่ายหนา วัดค่าไอเสีย เลยรู้ครับ (เครื่องฝาขาว 4 ปีก่อน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 09:25:00 » |
|
หัวฉีดรั่วครับ ผมก็อาการแบบนี้เลย จอดใว้สักพักจะสตาร์ทหลายทีเพราะปั้มติ๊กต้องสร้างแรงดันน้ำมันใหม่ทุกครั้งครับ
ถามตาลุงนี่ได้เลย เป็นมาทุกอาการ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ko@92GTi
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 22:05:20 » |
|
แก้ได้รึยังเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dan500
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กันยายน 2555 14:05:56 » |
|
หายไปสองปี...ทำทุอย่างเท่าที่จะนึกได้... เปลี่ยนคอย, เปลี่ยนแอร์โฟลว, เปลี่ยนหัวเทียน, หัวฉีด, เรคกูเรเตอร์, ปั๊มน้ำมัน 3 ตัว,กล่อง แต่ไม่ยอมเปลี่ยนรถครับ รักมากเพราะเป็นคันแรกที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองล้วนๆ เข้าอู่มาแล้ว 4 แห่ง, สุดท้ายเขาสรุปว่าเครื่องผมมันเก่า(ผิดด้วยเหรอ...) ก็เลยจอดเสียส่วนใหญ่หันมาใช้ปิคอับแทน นานๆขับที...อาทิตย์ที่แล้วมาอ่านเจอบทความในเนท... เกี่ยวกับสายหัวเทียนรั่วแล้วมันรวนทุกอย่าง.... เข้าเค้าครับ.... หัวเทียนดำเขม่าเกาะหาสาเหตุไม่ได้...ก็เลยลองหามาเปลี่ยนดู...หาซื้อไม่ได้ครับ ลองเสี่ยงดู...ก็เข้ามาใน AE.Racing Club สั่งในนี้แหละครับ "NICE AUTOPART" สายหัวเทียน hurricane สีแดงขนาด 9.9 mm เสียบปุ๊บติดปั๊บเลยครับ...เหมือนรถคนละคันเลย...(โม้มากไปป่าว...) แม้จะดูไม่สวยแต่มันเวอร์คครับ...จึงแจ้งให้พี่น้องทุกท่านทราบ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กันยายน 2555 14:21:10 » |
|
หายไปสองปี...ทำทุอย่างเท่าที่จะนึกได้... เปลี่ยนคอย, เปลี่ยนแอร์โฟลว, เปลี่ยนหัวเทียน, หัวฉีด, เรคกูเรเตอร์, ปั๊มน้ำมัน 3 ตัว,กล่อง แต่ไม่ยอมเปลี่ยนรถครับ รักมากเพราะเป็นคันแรกที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองล้วนๆ เข้าอู่มาแล้ว 4 แห่ง, สุดท้ายเขาสรุปว่าเครื่องผมมันเก่า(ผิดด้วยเหรอ...) ก็เลยจอดเสียส่วนใหญ่หันมาใช้ปิคอับแทน นานๆขับที...อาทิตย์ที่แล้วมาอ่านเจอบทความในเนท... เกี่ยวกับสายหัวเทียนรั่วแล้วมันรวนทุกอย่าง.... เข้าเค้าครับ.... หัวเทียนดำเขม่าเกาะหาสาเหตุไม่ได้...ก็เลยลองหามาเปลี่ยนดู...หาซื้อไม่ได้ครับ ลองเสี่ยงดู...ก็เข้ามาใน AE.Racing Club สั่งในนี้แหละครับ "NICE AUTOPART" สายหัวเทียน hurricane สีแดงขนาด 9.9 mm เสียบปุ๊บติดปั๊บเลยครับ...เหมือนรถคนละคันเลย...(โม้มากไปป่าว...) แม้จะดูไม่สวยแต่มันเวอร์คครับ...จึงแจ้งให้พี่น้องทุกท่านทราบ....
ผ่านไปสองปี ที่เธอลาหายจาก ข่าวคราวว่า สายหัวเทียนรั่วเหรอ ๕๕๕๕ ร้องเพลงให้กำลังใจครับที่หายไปนาน มาเเจ้งกัน ... เห็นเสียทุกอย่าง สุดท้ายสายหัวเทียน โอ้ยยยยย เซงเเทนครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|