AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 22:59:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 วาล์ว ฝาขาวมีปัญหา ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 3853 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:08:06 »

ผมวางเครื่อง 20 วาล์วฝาขาวมาปีครึ่งวิ่งดีครับ ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมามีอาการขวัญขาวตอนสตาร์ทใหม่ๆ 1 เดือนต่อมา(เวลาโดยประมาณครับ) เริ่มสตาร์ทยากตอนเครื่องเย็นหรือจอดนานๆ(ประมาณ 30 นาทีขึ้นไป) ถอดหัวเทียนดูดำปี๋เลยครับเอาไปให้อู่แถวบ้านดู เขาก็เปลี่ยนหัวเทียนให้ใหม่ทั้งชุด ก็ไม่หาย เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนจานจ่ายก็ไม่ได้ช่วยอะไร อาการมันก็เริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ เริ่มสังเกตุเห็นควัญดำออกจากท่อไอเสียบางๆ เครื่องเดินเบาไม่เรียบเหมือนสูบใดสูบหนึ่งมาไม่เต็มที่(คิดเองครับ) รอบสูงยังดูไม่ผิดปกติเท่าไหร่ กำลังก็ไม่สามารถสังเกตุได้ว่ามันลดลงหรือไม่ ยังสั่งได้เหมือนเดิม(ตีนไม่หนักครับเลยสังเกตุไม่ค่อยออกว่ามันผิดปกติ) ให้ร้านเขาเช็คแรงอัดในกระบอกสูบเขาก็บอกว่ายังมีแรงอัดอยู่ แสดงว่าวาล์วไม่รั่ว แหวนไม่หลวม(เขาบอกมางี้ครับ) เขาบอกว่าน่าจะเป็นแอร์โฟร หรือไม่ก็กล่องควบคุมการจุดระเบิดมีปัญหา... แต่ที่อยู่เขาไม่มีอะไหล่ต้องสั่งมาลองดู ผมก็เลยยังไม่ได้สั่ง(ถ้าสั่งมาแล้วหายก็ดี แต่ถ้าสั่งมาแล้วยังเหมือนเดิมก็เสียดายตังค์ครับ) รบกวนเหล่าท่านเทพทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วยครับ เพิ่มเติมอีกนิดครับ ดูเหมือนมันจะซดน้ำมันหนักข้อกว่าเดิมด้วยครับ
 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:18:34 »

เช็คดูทุกสูบนะคับกำลังอัดน่ะคับ บางทีปะเก็นที่อยู่ระหว่างสูบมันผุ แรงอัดมันลีคข้ามสูบได้ ผมเคนเป็นรอบสูงไม่เป็นไร แต่รอบต่ำสะดุด
ยังกับซุบารุอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:29:17 »

ผมวางเครื่อง 20 วาล์วฝาขาวมาปีครึ่งวิ่งดีครับ ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมามีอาการขวัญขาวตอนสตาร์ทใหม่ๆ 1 เดือนต่อมา(เวลาโดยประมาณครับ) เริ่มสตาร์ทยากตอนเครื่องเย็นหรือจอดนานๆ(ประมาณ 30 นาทีขึ้นไป) ถอดหัวเทียนดูดำปี๋เลยครับเอาไปให้อู่แถวบ้านดู เขาก็เปลี่ยนหัวเทียนให้ใหม่ทั้งชุด ก็ไม่หาย เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนจานจ่ายก็ไม่ได้ช่วยอะไร อาการมันก็เริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ เริ่มสังเกตุเห็นควัญดำออกจากท่อไอเสียบางๆ เครื่องเดินเบาไม่เรียบเหมือนสูบใดสูบหนึ่งมาไม่เต็มที่(คิดเองครับ) รอบสูงยังดูไม่ผิดปกติเท่าไหร่ กำลังก็ไม่สามารถสังเกตุได้ว่ามันลดลงหรือไม่ ยังสั่งได้เหมือนเดิม(ตีนไม่หนักครับเลยสังเกตุไม่ค่อยออกว่ามันผิดปกติ) ให้ร้านเขาเช็คแรงอัดในกระบอกสูบเขาก็บอกว่ายังมีแรงอัดอยู่ แสดงว่าวาล์วไม่รั่ว แหวนไม่หลวม(เขาบอกมางี้ครับ) เขาบอกว่าน่าจะเป็นแอร์โฟร หรือไม่ก็กล่องควบคุมการจุดระเบิดมีปัญหา... แต่ที่อยู่เขาไม่มีอะไหล่ต้องสั่งมาลองดู ผมก็เลยยังไม่ได้สั่ง(ถ้าสั่งมาแล้วหายก็ดี แต่ถ้าสั่งมาแล้วยังเหมือนเดิมก็เสียดายตังค์ครับ) รบกวนเหล่าท่านเทพทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วยครับ เพิ่มเติมอีกนิดครับ ดูเหมือนมันจะซดน้ำมันหนักข้อกว่าเดิมด้วยครับ
 
เช้าๆ ควันออก ผมว่า ยางชีลวาล์วรั่วเเน่นอนครับรึกรอบเเข็งน้ำมันเครื่่องเลยรั่วลงห้องเผาไหมได้
      
    ผมคิดว่าสองอย่างนี้เเระครับ เเหวน+ยางซิลวาล์ว  แล้วน้ำมันเครื่องไม่หายเหรอครับ (ระบบเเอร์โฟร์)ไม่เเน่ใจครับให้กุรุมาตอบต่อแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
fridaynight
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,929


ติดต่อผมได้ที่ 0-909-737-865


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:40:35 »

เปลี่ยนกล่อง ECU
บันทึกการเข้า

เขาเรียกผมว่า "น้าสุ"
นานาทรรศนะกับน้องหงส์
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71662.0
ขายไปเรื่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18468.0
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 13:55:42 »

ระดับน้ำมันเครื่องยังปกติครับ 2 เดือนก็ยังสังเกตุไม่ออกว่ามันลดลง ก็เลยสรุปว่าน้ำมันเครื่องไม่หายครับ แต่เด๋วผมจะลองจับตาดูอีกสักระยะครับ ส่วนแรงอัดในกระบอกสูบพรุ่งนี้จะไปเช็คอีกรอบครับ เพื่อความมั่นใจ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 14:36:02 »

เช็คโค้ด ครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 14:49:10 »

แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ
เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 18:28:16 »

อยู่แถวไหน เอากล่อง กะแอร์โฟรว์ ผมไปลองสลับใช้ก่อนไหม
บันทึกการเข้า
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 19:23:36 »

ผมอยู่ลพบุรีเมืองลิงครับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 20:38:47 »

แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ
เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ

[/quote
แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ
เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ

เห็นบอกสตาร์ทเช้าๆ ควันขาวนี่ครับ ผมอ่านถูกครับน้าโอ ...ขวัญขาว...  เเต่น้ำมันเครื่องไม่หาย ก็น่าคิดครับ ตาม น้าๆ บอกแล้วกันเนาะ เช๊คโค๊ด ก่อนเลยครับผม
บันทึกการเข้า
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 20:50:31 »

ลงมา กทม ก็มาเอาไปยืมได้ครับ
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 21:06:38 »

หัวฉีดรั่วครับ ผมก็อาการแบบนี้เลย จอดใว้สักพักจะสตาร์ทหลายทีเพราะปั้มติ๊กต้องสร้างแรงดันน้ำมันใหม่ทุกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 21:31:16 »

ขอบคุณในน้ำใจท่าน ko@92GTi มากๆครับ ผมจะลองทำตามคำแน่นำของเหล่าเทพที่ได้ให้คำแนะนำดูก่อนครับ  "หัวฉีดรั่ว...."  ก็น่าคิดครับ คือเวลาเปิดกระโปง(กระโปงรถนะครับทุกท่าน...อิอิอิ)ก็ได้กลิ่นเบนซินจางๆ ครับผมพยายามดมหาที่มา มันอยู่ประมาณรางหัวฉีด(ประมาณหัวที่ 1 ครับ) แต่กลิ่นมันไม่ค่อยชัดครับเดี๋วได้กลิ่นเดี๋ยวหาย หรือผมคิดไปเองไม่รู้ครับ แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ครับ.... (ถ้า ผบ.ตร.มาอ่านกระทู้นี้สงสัยคงจ้างผมไปดมหายาเสพติดแน่เลย...555)   
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 22:28:07 »

แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ
เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ

[/quote
แอร์โฟล์วก้อน่ากลัวคับ จขกท.เค้าว่าควันดำคับคุณสันต์ ถ้าควันขาวก้อคงน้ำมันเครื่อง ควันดำน่าจะจ่ายหนา หรือจ่ายปกติแต่เผาไหม้ไม่หมดมั้ง ผมว่านะ
เช็คโค๊ดอย่างคุณเจนว่าคับ

เห็นบอกสตาร์ทเช้าๆ ควันขาวนี่ครับ ผมอ่านถูกครับน้าโอ ...ขวัญขาว...  เเต่น้ำมันเครื่องไม่หาย ก็น่าคิดครับ ตาม น้าๆ บอกแล้วกันเนาะ เช๊คโค๊ด ก่อนเลยครับผม

ขอโทษทีคับคุณสันต์อิอิ ช่วงกลางๆเห็นแกว่าควันดำ สรุปขาวหรือดำเนี่ยอิอิ ควันขาวตอนเช้าคงเป็นไอน้ำมั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 22:28:58 »

โอทูเสียป่าวคับ ลองเช็คโค๊ดดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 09:21:06 »

ขอบคุณในน้ำใจท่าน ko@92GTi มากๆครับ ผมจะลองทำตามคำแน่นำของเหล่าเทพที่ได้ให้คำแนะนำดูก่อนครับ  "หัวฉีดรั่ว...."  ก็น่าคิดครับ คือเวลาเปิดกระโปง(กระโปงรถนะครับทุกท่าน...อิอิอิ)ก็ได้กลิ่นเบนซินจางๆ ครับผมพยายามดมหาที่มา มันอยู่ประมาณรางหัวฉีด(ประมาณหัวที่ 1 ครับ) แต่กลิ่นมันไม่ค่อยชัดครับเดี๋วได้กลิ่นเดี๋ยวหาย หรือผมคิดไปเองไม่รู้ครับ แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ครับ.... (ถ้า ผบ.ตร.มาอ่านกระทู้นี้สงสัยคงจ้างผมไปดมหายาเสพติดแน่เลย...555)   

ติดตามครับ
โอทูเสียป่าวคับ ลองเช็คโค๊ดดูคับ

ผมเคยเป็นที่โอทู จ่ายหนา วัดค่าไอเสีย เลยรู้ครับ (เครื่องฝาขาว 4 ปีก่อน)

บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 09:25:00 »

หัวฉีดรั่วครับ ผมก็อาการแบบนี้เลย จอดใว้สักพักจะสตาร์ทหลายทีเพราะปั้มติ๊กต้องสร้างแรงดันน้ำมันใหม่ทุกครั้งครับ

ถามตาลุงนี่ได้เลย  เป็นมาทุกอาการ  555
บันทึกการเข้า
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 22:05:20 »

แก้ได้รึยังเอ่ย
บันทึกการเข้า
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กันยายน 2555 14:05:56 »

หายไปสองปี...ทำทุอย่างเท่าที่จะนึกได้... เปลี่ยนคอย, เปลี่ยนแอร์โฟลว, เปลี่ยนหัวเทียน, หัวฉีด, เรคกูเรเตอร์, ปั๊มน้ำมัน 3 ตัว,กล่อง แต่ไม่ยอมเปลี่ยนรถครับ รักมากเพราะเป็นคันแรกที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองล้วนๆ เข้าอู่มาแล้ว 4 แห่ง, สุดท้ายเขาสรุปว่าเครื่องผมมันเก่า(ผิดด้วยเหรอ...) ก็เลยจอดเสียส่วนใหญ่หันมาใช้ปิคอับแทน นานๆขับที...อาทิตย์ที่แล้วมาอ่านเจอบทความในเนท... เกี่ยวกับสายหัวเทียนรั่วแล้วมันรวนทุกอย่าง.... เข้าเค้าครับ.... หัวเทียนดำเขม่าเกาะหาสาเหตุไม่ได้...ก็เลยลองหามาเปลี่ยนดู...หาซื้อไม่ได้ครับ ลองเสี่ยงดู...ก็เข้ามาใน AE.Racing Club สั่งในนี้แหละครับ "NICE AUTOPART" สายหัวเทียน hurricane สีแดงขนาด 9.9 mm เสียบปุ๊บติดปั๊บเลยครับ...เหมือนรถคนละคันเลย...(โม้มากไปป่าว...) แม้จะดูไม่สวยแต่มันเวอร์คครับ...จึงแจ้งให้พี่น้องทุกท่านทราบ....
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กันยายน 2555 14:21:10 »

หายไปสองปี...ทำทุอย่างเท่าที่จะนึกได้... เปลี่ยนคอย, เปลี่ยนแอร์โฟลว, เปลี่ยนหัวเทียน, หัวฉีด, เรคกูเรเตอร์, ปั๊มน้ำมัน 3 ตัว,กล่อง แต่ไม่ยอมเปลี่ยนรถครับ รักมากเพราะเป็นคันแรกที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองล้วนๆ เข้าอู่มาแล้ว 4 แห่ง, สุดท้ายเขาสรุปว่าเครื่องผมมันเก่า(ผิดด้วยเหรอ...) ก็เลยจอดเสียส่วนใหญ่หันมาใช้ปิคอับแทน นานๆขับที...อาทิตย์ที่แล้วมาอ่านเจอบทความในเนท... เกี่ยวกับสายหัวเทียนรั่วแล้วมันรวนทุกอย่าง.... เข้าเค้าครับ.... หัวเทียนดำเขม่าเกาะหาสาเหตุไม่ได้...ก็เลยลองหามาเปลี่ยนดู...หาซื้อไม่ได้ครับ ลองเสี่ยงดู...ก็เข้ามาใน AE.Racing Club สั่งในนี้แหละครับ "NICE AUTOPART" สายหัวเทียน hurricane สีแดงขนาด 9.9 mm เสียบปุ๊บติดปั๊บเลยครับ...เหมือนรถคนละคันเลย...(โม้มากไปป่าว...) แม้จะดูไม่สวยแต่มันเวอร์คครับ...จึงแจ้งให้พี่น้องทุกท่านทราบ....
ผ่านไปสองปี ที่เธอลาหายจาก ข่าวคราวว่า สายหัวเทียนรั่วเหรอ ๕๕๕๕ ร้องเพลงให้กำลังใจครับที่หายไปนาน มาเเจ้งกัน ... เห็นเสียทุกอย่าง สุดท้ายสายหัวเทียน โอ้ยยยยย เซงเเทนครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!