AE. Racing Club
17 สิงหาคม 2568 04:04:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ระดับไฟส์แบตเตอรี่หน่อยครับ  (อ่าน 2316 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 20:39:58 »

คือว่า  วันนี้ขับๆอยู่ดีๆ ไฟส์รูปแบต กับรูปพัดลมหม้อน้ำก็ขึ้น พร้อมกัน

ดู มิเตอร์วัดโวล ที่ติดรถ  แรงดันอยู่ที่  11.50 โวล  ประมาณนี้ครับ  ขึ้นๆลงๆ


อันนี้คืออาการ แบตเตอรี่ เสื่อมรึเปล่าครับ  หรือไดชาร์ทเสีย  แต่สตาทรถได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรครับ

ใช้เครื่อง 3sgte nonair  เช็ค โค๊ด เครื่องปกติไม่ขึ้นโค๊ดอะไร
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 21:15:17 »

ตอนนี้กี่ V ครับ
ลองบิดกุญแจออน แต่ไม่สตาร์ท แล้วก็สตาร์ทดูนะครับ ว่าแรงดันแตกต่างไหม
เชคสายพานไดชาร์จด้วยนะครับ
ผมเคยเจอแบบนี้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=76572.0
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 21:18:06 »

เด๋วลงไปเช็คแปบน๊ะคับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 21:26:02 »

ตอนไม่สตาท 11.77 แต่พัดลมหมุนอยู่ด้วยครับ


ดูสายพานปกติทุกอย่างครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 21:33:24 »

พัดลมที่ว่าหมุนคือพัดลมหม้อน้ำใช่ไหมครับ
ถ้าคุณเพิ่งมาจอดรถไม่เกิน 1 ชั่วโมง และเครื่องยังคงร้อนอยู่ ถ้าบิดกุญแจ on พัดลมหม้อน้ำจะทำงานทันที เพราะอุณภูมิของน้ำในหม้อน้ำยังคงอุ่นๆอยู่ครับ บิดกุญแจ on ซักพักพัดลมจะหยุดทำงานเองครับ อันนี้ปรกติ
อีกกรณีนึงถ้าคิดว่าไดร์ชาร์จเสียหรืออาการไม่ดีวิธีเชคไดชาร์จคือ สตาร์ทรถแล้วถอดขั้วแบต(+)ครับ ถ้ารถดับแสดงว่าไดร์ชาร์จเสีย
ถ้าคิดว่าแบตเสื่อม เมื่อกี้คุณบิดกุญแจ on = 11.7 V พรุ่งนี้เช้าลอง on ก่อนสตาร์ท ว่าเท่าไหร่นะครับ ถ้าไม่ถึง 11 v ส่วนตัวผมว่าคงต้องเตรียมเปลี่ยนแล้ว
อีกเหตุที่อาจเป็นไปได้ ลองเชคพวกขั้วไฟแบตดูนะครับ บางทีรถเราใช้ไปนานๆ สายไฟอาจแห้งกรอบ ขั้วไฟต่างๆอาจหลวม ดูหางปลาต่างๆด้วย อาจเป็นสาเหตุเล็กๆที่เราคาดไม่ถึงครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 21:39:35 »

พัดลมที่ว่าหมุนคือพัดลมหม้อน้ำใช่ไหมครับ
ถ้าคุณเพิ่งมาจอดรถไม่เกิน 1 ชั่วโมง และเครื่องยังคงร้อนอยู่ ถ้าบิดกุญแจ on พัดลมหม้อน้ำจะทำงานทันที เพราะอุณภูมิของน้ำในหม้อน้ำยังคงอุ่นๆอยู่ครับ บิดกุญแจ on ซักพักพัดลมจะหยุดทำงานเองครับ อันนี้ปรกติ
อีกกรณีนึงถ้าคิดว่าไดร์ชาร์จเสียหรืออาการไม่ดีวิธีเชคไดชาร์จคือ สตาร์ทรถแล้วถอดขั้วแบต(+)ครับ ถ้ารถดับแสดงว่าไดร์ชาร์จเสีย
ถ้าคิดว่าแบตเสื่อม เมื่อกี้คุณบิดกุญแจ on = 11.7 V พรุ่งนี้เช้าลอง on ก่อนสตาร์ท ว่าเท่าไหร่นะครับ ถ้าไม่ถึง 11 v ส่วนตัวผมว่าคงต้องเตรียมเปลี่ยนแล้ว
อีกเหตุที่อาจเป็นไปได้ ลองเชคพวกขั้วไฟแบตดูนะครับ บางทีรถเราใช้ไปนานๆ สายไฟอาจแห้งกรอบ ขั้วไฟต่างๆอาจหลวม ดูหางปลาต่างๆด้วย อาจเป็นสาเหตุเล็กๆที่เราคาดไม่ถึงครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
  ขอบคุณมากคร้าบบบ แฮ่ๆๆ ยังไงก็ขอห้ายเป็นที่แบตเสื่อมเถอะคร้าบบ ม่ายอยากยุ่งกับเครื่องหุหุ  แต่ว่าถ้าได้ชาร์ทเสีย เช็คโค๊ดจะมีโชว์ป่าวครับ ผมเช็คแล้วปกติครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 22:06:33 »

พัดลมที่ว่าหมุนคือพัดลมหม้อน้ำใช่ไหมครับ
ถ้าคุณเพิ่งมาจอดรถไม่เกิน 1 ชั่วโมง และเครื่องยังคงร้อนอยู่ ถ้าบิดกุญแจ on พัดลมหม้อน้ำจะทำงานทันที เพราะอุณภูมิของน้ำในหม้อน้ำยังคงอุ่นๆอยู่ครับ บิดกุญแจ on ซักพักพัดลมจะหยุดทำงานเองครับ อันนี้ปรกติ
อีกกรณีนึงถ้าคิดว่าไดร์ชาร์จเสียหรืออาการไม่ดีวิธีเชคไดชาร์จคือ สตาร์ทรถแล้วถอดขั้วแบต(+)ครับ ถ้ารถดับแสดงว่าไดร์ชาร์จเสีย
ถ้าคิดว่าแบตเสื่อม เมื่อกี้คุณบิดกุญแจ on = 11.7 V พรุ่งนี้เช้าลอง on ก่อนสตาร์ท ว่าเท่าไหร่นะครับ ถ้าไม่ถึง 11 v ส่วนตัวผมว่าคงต้องเตรียมเปลี่ยนแล้ว
อีกเหตุที่อาจเป็นไปได้ ลองเชคพวกขั้วไฟแบตดูนะครับ บางทีรถเราใช้ไปนานๆ สายไฟอาจแห้งกรอบ ขั้วไฟต่างๆอาจหลวม ดูหางปลาต่างๆด้วย อาจเป็นสาเหตุเล็กๆที่เราคาดไม่ถึงครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
  ขอบคุณมากคร้าบบบ แฮ่ๆๆ ยังไงก็ขอห้ายเป็นที่แบตเสื่อมเถอะคร้าบบ ม่ายอยากยุ่งกับเครื่องหุหุ  แต่ว่าถ้าได้ชาร์ทเสีย เช็คโค๊ดจะมีโชว์ป่าวครับ ผมเช็คแล้วปกติครับ
ไม่เคยเชคโค้ดน่ะครับ คงต้องรอผู้รู้
เท่าที่ผมเคยเป็นมันลาโลกตอนขับๆอยู่เลย
โวล์ทมิเตอร์วูบไปเลย แล้วก็ซ่อมเปลี่ยนไดโอดทันที
กรณีของคุณถ้าไดชาร์จเสียมันคงเป็นๆหายๆน่ะครับ ผมเลยเดาว่าอาจเป็นพวกขั้วสายไฟอะไรพวกนี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 22:16:38 »

พัดลมที่ว่าหมุนคือพัดลมหม้อน้ำใช่ไหมครับ
ถ้าคุณเพิ่งมาจอดรถไม่เกิน 1 ชั่วโมง และเครื่องยังคงร้อนอยู่ ถ้าบิดกุญแจ on พัดลมหม้อน้ำจะทำงานทันที เพราะอุณภูมิของน้ำในหม้อน้ำยังคงอุ่นๆอยู่ครับ บิดกุญแจ on ซักพักพัดลมจะหยุดทำงานเองครับ อันนี้ปรกติ
อีกกรณีนึงถ้าคิดว่าไดร์ชาร์จเสียหรืออาการไม่ดีวิธีเชคไดชาร์จคือ สตาร์ทรถแล้วถอดขั้วแบต(+)ครับ ถ้ารถดับแสดงว่าไดร์ชาร์จเสีย
ถ้าคิดว่าแบตเสื่อม เมื่อกี้คุณบิดกุญแจ on = 11.7 V พรุ่งนี้เช้าลอง on ก่อนสตาร์ท ว่าเท่าไหร่นะครับ ถ้าไม่ถึง 11 v ส่วนตัวผมว่าคงต้องเตรียมเปลี่ยนแล้ว
อีกเหตุที่อาจเป็นไปได้ ลองเชคพวกขั้วไฟแบตดูนะครับ บางทีรถเราใช้ไปนานๆ สายไฟอาจแห้งกรอบ ขั้วไฟต่างๆอาจหลวม ดูหางปลาต่างๆด้วย อาจเป็นสาเหตุเล็กๆที่เราคาดไม่ถึงครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
  ขอบคุณมากคร้าบบบ แฮ่ๆๆ ยังไงก็ขอห้ายเป็นที่แบตเสื่อมเถอะคร้าบบ ม่ายอยากยุ่งกับเครื่องหุหุ  แต่ว่าถ้าได้ชาร์ทเสีย เช็คโค๊ดจะมีโชว์ป่าวครับ ผมเช็คแล้วปกติครับ
ไม่เคยเชคโค้ดน่ะครับ คงต้องรอผู้รู้
เท่าที่ผมเคยเป็นมันลาโลกตอนขับๆอยู่เลย
โวล์ทมิเตอร์วูบไปเลย แล้วก็ซ่อมเปลี่ยนไดโอดทันที
กรณีของคุณถ้าไดชาร์จเสียมันคงเป็นๆหายๆน่ะครับ ผมเลยเดาว่าอาจเป็นพวกขั้วสายไฟอะไรพวกนี้ด้วยครับ
  ยังไงขอบคุณ พี่ มากๆเรยคร้าบบ เด๋ว พรุ่งนี้ผมสอบเสร็จแล้วเด๋วลองเช็คดู  ครับ แหะๆๆ ขอบคุณคร้าบบ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 22:23:23 »

ยินดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 22:54:34 »

วัดโวลท์ได้ 11.7 แบตไม่น่ามีปัญหา
ผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นไดชาร์จมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 23:30:18 »

อ่านแล้วก็น่าจะไดชาร์ทนะครับ ลองสตาร์ทรถแล้ว เอาขั่ว + ออก ถ้าดับก็ไดชาร์ทแน่นอนเลย
บันทึกการเข้า

AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2553 11:20:06 »

ของผมตอนดับเครื่อง วัดโวลท์มันอยู่ที่ 12 กว่าๆ นะ ส่วนอาการไฟส์รูปแบตโชว์ขณะขับๆ อยู่นั้น ของผม
สาเหตุเกิดจากขั้วจุดเชื่อมต่อที่ตรงไดชาร์ท มันหลวม และขึ้นขี้เกลือครับ ใช้ sonex ฉีด เอาแปรงสีฟันขัดๆ ขันใหม่ให้แน่น ก็หายครับ
ลองเช็ดดูด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2553 12:16:37 »

วัดโวลท์ได้ 11.7 แบตไม่น่ามีปัญหา
ผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นไดชาร์จมากกว่าครับ

ข้อนี้เป็นไปได้สูงคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2553 14:40:10 »

ลองวัด batt ตอนสตาร์ท รึยังครับ ประมาณ 13-14 v  ถ้าหากได้ 11 v เท่าเดิม เช็คไดชาร์ทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2553 14:42:46 โดย ti61125 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!