AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 07:04:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าเช้าๆเลย  (อ่าน 8440 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 18:32:39 »

ไม่รู็จะเอาไปลงที่ห้องไหนดี ฝากพี่ๆดูตามความเหมาะสมละกันนะครับ
งานเข้าเช้าๆเลย พอดีวันอังคารที่ 26/10/53
เวลาประมาณ 6 โมงเช้าออกจากบ้าน ต้องเดินทางไปจ.พัทลุง(จากสุราษฎร์)
ขับออกจากบ้านมา 2 กิโล มีเสียงดังเหมือนขับบนถนนที่โรยหินคลุก (กรุ๊กๆๆๆๆๆๆ บริเวณล้อด้านขวา) เลยจอดรถดู ไม่มีอะไรนี่ฝ่า   เลยไปต่อ ขับไปได้อีกประมาณ 30 กว่าโล ขับชิลๆเช้าๆ ขึ้นทางหลวงรถโล่งๆอากาศดีๆ 120-140 โดยเฉลี่ย เปิดกระจกไม่เปิดแอร์ สายตาเหลือบไปเห็นเรือนไมล์


อ่าวเห้ย ไฟแบตโชว์  เลยหันไปดูเกจ์ที่ติดเสริม วัดไฟตกไปอยู่ที่ 11V.



ยังสบายใจ โฮ่ๆ   ไดโอดไดชาร์จตรูลาโลกอีกแล้ว เดี๋ยวไปซ่อมที่ ทุ่งสงดีกว่าอีก 100 กว่าโลฯ ร้านเดิมที่เคยซ่อม งานไว งานดี ตอนนี้ขับไปกันเหนียวก็อย่าดับเครื่อง
เห้ยยย ไม่ใช่แค่นั้น ไหง waterTempร่วงไปด้วยฟระ หันมาดูที่ไมล์ติดรถ  



เท่าเดิม งานเข้าแล้ว อาการนี้สำหรับรถผม บ่งบอกได้ดังนี้
- หม้อน้ำแตก
- ปั้มน้ำพัง
- วาล์วน้ำพัง
ที่บอกอาการอย่างนี้เพราะผมติดเซนเซอร์วัด Water Temp ที่ท่อน้ำเส้นล่าง เซนเซอร์เดิมของเครื่องติดอยู่ตรงวาล์วน้ำแต่มันจะรับอุณหภูมิใกล้เคียงมาด้วย(ไม่ได้รับแต่อุณหภูมิของน้ำ และ มันไม่ละเอียดขึ้นค้างอยู่ครึ่งนึงนั่นแหล่ะ) แสดงว่าไม่ผ่านท่อล่าง
แปลว่าวาล์วไม่เปิดหรือปั้มไม่ทำงาน หรือไม่ก็น้ำหาย
งานเข้าๆๆๆๆๆ

กัดฟันขับไปเข้าปั้ม ปตท อ๊ากกกก พวงมาลัยจากพาวเวอร์กลายเป็นแรงเยอร์  พอจอดรถ ควันขึ้นบริเวณกระโปรงรถเหนือไฟหน้าข้างซ้าย เลยลงไปเปิดฝากระโปรง น้ำดันครับพี่น้อง ดันออกตรงหม้อพักครับ



ได้ทีเลยกดฝาหม้อน้ำเล่น (ฟี้ๆๆๆ)
แล้วก็เอาขวดน้ำที่กินแล้วขวดเปล่าทิ้งไว้ในรถ(โดนด่าประจำว่ารถรก) รกคราวนี้มีประโยชน์แฮะ เอาขวดเปล่าไปเดินหาน้ำมาราด+เติมหม้อน้ำ
สรุปหม้อน้ำไม่รั่ว ไม่แตก คลี่คลายไป 1 เปลาะ
หาเหตุต่อว่าปั้มเสียรึเปล่า หันไปทางซ้าย อ่าวเห้ยยยยย  ทำไมสายพานตรูหด








สายพานขาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
สาเหตุที่ทำให้ตัวร้อนเพราะเจ้านี่นี่เอง
**** สายพานหน้าเครื่องมี3เส้น
1.เส้นใน(ติดกับเครื่อง)ขับคอมฯแอร์
2.เส้นนอก(เส้นที่ขาดของผม)ขับไดชาร์จ+ปั้มน้ำ
3.เส้นกลาง ขับปั้มพาวเวอร์(แต่ต้องมีเส้นนอก ไม่งั้นไม่ขับ)
เป็นสาเหตุให้ ได ไม่ชาร์จ,พวงมาลัยพาวเวอร์กลายเป็นแรงเยอร์,เกจ์ความร้อนตัวเสริมตกแต่ตัวติดรถไม่ตก เพราะปั้มไม่ทำวาล์วไม่เปิด น้ำไม่ผ่านเซนเซอร์ตัวเสริม
รู้เหตุแล้ววว โล่งอก
งานต่อมาหาร้านสิครับพี่น้องสายพานๆ แถวนั้นไม่มีด้วยสิ กัดฟันอีกรอบ ขับไปอีกเกือบ 10 โล (ก่อนขับเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ ราดน้ำให้เครื่องเย็นให้เต็มที่ปิดฝาให้เรียบร้อย) ขับอย่าเหยียบหนักๆนะครับ มันจะอาการหนักกว่าเดิม
ขับไปจนถึงแยกบ้านนาเดิม(ก่อนถึงแยก 50 เมตร) เจอร้าน "เอเซียอะไหล่ยนต์" ดีใจโพด
จอดรถเปิดกระโปรง ลงไปหาด้วยหน้าตาน่าสงสาร "พี่ครับ มีสายพานไหมพี่ 5 ร่อง"
เจ๊เค้า หาๆๆๆๆ แล้วก็หา พร้อมทั้งหันมาบอกว่า "ไม่มีค่ะน้อง"  
เอาไงล่ะทีนี้
"พี่ครับ ใกล้ๆแถวนี้มีร้านอีกไหมครับ"
"เข้าตลาดบ้านนาเลยน้อง ก่อนถึงโรงพยาบาล เอามอไซด์พี่ไป" กรี๊ดดดดดดดดดดดด   ใจดีแท้ กราบมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
จากนั้นก็ไปถอดสายพานเราที่หดเหลือเส้นนิดเดียวออกมา แล้วแว๊นมอไซด์เจ๊เ้ข้าตลาด ไปเจอร้านนึง เอาสายพานหดเราไปเทียบด้วย ได้ตัวนี้มา






ค่าตัว 290บาท เบอร์ 970 (แนะนำใครจะเปลี่ยนใช้เบอร์ 960 นะครับ 970 ยาวไปต้องเปลืองน๊อตตั้งสายพานค่อนข้างเยอะ)
กลับมาถึงรถก็ถึงขั้นตอนใส่สายพาน
1.ถอดน๊อตตั้งสายพานออก
2.ถอดน๊อตยึดเสื้อไดชาร์จเข้ากับเสื้อสูบออก
(ผมใช้วิธีนี้นะครับอาจมีวิธีง่ายกว่านี้ครับ)
ใส่สายพานเข้าไป ใส่น๊อตกลับเข้าไป ขันน๊อตตั้งสายพายจนสายพานตึง เย้ จบละ
จากนั้นสตาร์ทรถ เติมน้ำในหม้อน้ำและหม้อพักเรื่อยๆ (น้ำของเจ๊อีก ใจดีแท้) สตาร์ทแล้วรอให้เครื่องร้อนวาล์วเปิดแล้วเติมน้ำเข้าไปอีก ดูเกจ์ทุกตัว(โดยเฉพาะเกจ์water temp เสริมให้มันกวาดขึ้นมาก่อน) พอเกจ์กวาดถึง 80 กว่าๆองศา วาล์วจะเปิดและอุณหภูมิน้ำจะลดลงเหลือประมาณ 60 กว่าๆ เกจ์วัดโวล์ท 13 V.นิดๆ  นี่สิปรกติ เย้เย






***** ทริปตั้งสายพานครับ
ในการตั้งสานพานนั้น เนื่องจากสายพานเส้นนี้ขับไดชาร์จ+ปั้มพาวเวอร์+ปั้มน้ำแต่ก็ใช้แรงไปขับคอมฯแอร์ด้วย(เมื่อสายพานหมุนลูกรอก)
ในการตั้งสายพานควรสตาร์ทรถ เปิดแอร์และหมุนพวงมาลัย ถ้าดังอี๊ดๆๆๆๆแสดงว่าหย่อนหรือตึงไปให้ปรับตั้งใหม่จนหมุนพวงมาลัยแล้วไม่ดังครับ
หลังจากปรับตั้งได้แล้วอีก 2 วันตั้งใหม่นะครับ สายพานมันยืด อย่าตกใจ

เสร็จกิจ โชคดีแท้ เสียหายไม่มากก 290 เอง
ตอนนี้ผ่านมา 2 วันรถใช้งานปรกติครับ(แต่ยังไม่ได้ตั้งสายพานอีกรอบ) นี่คือประโยชน์ของเกจ์เสริมที่ผมติดตั้งเพิ่มครับ
เตือนเพื่อนๆนะครับ เสียงอะไรผิดปรกติรีบหาให้เจอครับไม่งั้นงานจะเข้า นี่ขนาดว่าก่อนออกจากบ้านผมเชคระดับน้ำมันเครื่องละนะดันไม่เห็นวี่แววใต้ฝากระโปรงว่าสายพานมันจะขาด  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2553 09:07:25 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 18:53:17 »

 
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 18:58:13 »

ของผมก็เคยพี่สายขาดๆๆ

ความร้อนขึ้นเร็วสุดๆๆอ่ะ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:04:59 »

รอดไปได้  โชคดีทีมัยพัง..นะท่าน
บันทึกการเข้า
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:05:03 »

 
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:09:08 »

ความรู้เลยครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:11:23 »

รอดไปได้  โชคดีทีมัยพัง..นะท่าน
พรรคพวกโทรไปคุยยังครับพี่
โทร 9 โมงถึง 5 โมงครึ่งนะครับ (เวลาเปิดอู่เค้า)
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:18:45 »

อ่านไปลุ้นไป   ดีใจด้วยครับ 

ว่าแต่เครื่องอะไรเนี่ยพี่ วาล์วน้ำเปิดลงมา 60 ของผมเปิดยังไงก็ยัง 80 
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:26:01 »

สายพานเส้นเดียวกันเลย ของผมมันค่อยๆแยกออกเป็นเส้น แต่ยังไม่มากเท่านี้ครับ
แต่ชอบการติดเซนเซอร์แบบนี้จัง คงต้องเอามั่งแล้ว
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:26:24 »

4A-FE ครับ
(เกจ์ผม auto gauge น่ะครับ ไม่รู้เที่ยงตรงแค่ไหนนะ)
อ่าาา 60กว่าน่ะครับเกือบๆ70
ตอนไม่เปิดก็ 80 กว่าเกือบ 90
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:52:30 »

^
^
เชื่อได้แหละครับ ถ้าเป็นลูกแยกไม่ใช่บนหน้าปัด 555+
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:53:32 »

 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 20:05:01 »

รอดไป นีุ่ถ้าทำเองไม่ได้ คงโดนไปหลายบาทเลยนะ อิอิ ต้องไปดูสายพานมั่งแล้วเรา

บันทึกการเข้า

เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 20:07:47 »

ดีครับพี่c แก้ปัญหาทัน...
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
♀♥ღMoO--SOnGzaღ♥♂ เรารักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,842


มีตังค์เมือไรจะกลับมาขับเออีอีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 20:51:28 »

ขอบคุณครับน้าซี ความรู้ล้วนๆเลยครับ 
บันทึกการเข้า

anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 21:35:25 »

สุดยอดครับ  ถ้าเป็นผมคงไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงเลย  กระทู้นี้ความรู้ล้วนๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 23:06:26 »

โชคดีจริงๆ ที่สายพานไม่ขาดหลุดไปเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 23:37:07 »

เยี่ยมปั้ยเรยคับน้า...โชคดีมากๆๆ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 23:47:22 »

ความรู้ขอบคุนมากๆเลยคับ 
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 23:58:37 »

อุตส่าห์เป็นห่วงนึกว่าพี่ซีเราจะได้โดดไปเล่นฝาดำแล้ว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!