vonezaa
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 10:27:19 » |
|
เกิดจากอะไรครับ...บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ส่วนตัวผมล่าสุดเปิดออกมาคูพอๆกับในรูปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MEE-4AFE
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 11:33:40 » |
|
เปลี่ยนมา 5 ตัวหล่ะ ยางยุ่ย กรองที่ปั๊มติ๊กตันเพราะยางที่มันกัดละลายไปอุด ท่อน่ำมันแตกยุ่ยตรงเหนือถังน้ำมัน
ในรูปหนักสุด เห็น สปริงแปรงถ่านเลย
สงสัยต้องหาปั๊มติ๊กรุ่นใหม่ๆใส่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor20valve
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 08:03:35 » |
|
รถผมหาปั้มติ๊กไม่เจอ สงสัยโซฮอลกัดปั้มติ๊กหายไปทั้งลูกแล้วล่ะครับ  ระวังทะลุเบาะมากัดไข่นะครับ เอิ๊กๆ  เคยเจ็บจิ๊บๆช้าเร็วเดี๋ยวก็เจอ แต่ไม่เท่าไหร่ค่าสายใหม่ แต่ค่าน้ำมันดิเวลาสายแตกเซงโคตร 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Tonsuan
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:41:47 » |
|
ใช้มาตั้งแต่ยุคแรกๆ-ปัจจุบัน...ถอดมาดู ก็ปรกติครับ
ของผมถอดออกมาก็ยังปกติเหมือนกันครับ (รถผมไม่ได้ติดแก๊ส)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TU-ee101
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:47:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tuiae
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 161
ก็แค่AE
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:49:37 » |
|
เป็นไม่เป็นสงสัยจะแล้วแต่ บุญ กรรม ใครมากน้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A -MT โมตามตัง พังตามตีน
|
|
|
Tonsuan
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:50:20 » |
|
เกิดจากอะไรครับ...บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ส่วนตัวผมล่าสุดเปิดออกมาคูพอๆกับในรูปเลยครับ
ไม่รู้เหมือนกันแฮะ คงต้องทำวิจัยกันแล้ว -.-" ผมตั้งสมมติฐานอันนึงละกัน ยี่ห้อน้ำมันมีผลหรือไม่?ปกติผมเติมแต่คาลเท็กซ์,เอสโซ่,เชลล์ อะครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆจะไม่เติมปตท. เกี่ยวรึเปล่าก็ไม่รู้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 15:26:57 » |
|
มาแว๊นอีกเสียง ไม่ใช่รถเก๋ง แต่เป็น dmax เติม b5 ปตท แล้วได้เรื่องตลอด
พอเติม shell ก็ไม่มีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
B-BOY-AE101
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 15:29:55 » |
|
ผมเปลียนมา2ลูกและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 #Zealotry# NO.003#
|
|
|
AE-Drift
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 17:51:19 » |
|
เติม91ธรรมดาตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 02 มกราคม 2554 23:04:51 » |
|
 กัดซะยางละลายเลย ไหนใครบอกว่าไม่เป็นไร สนิมขึ้นเต็ม  อย่าโทษแก๊สโซฮอลล์เลยครับ ถ้าเป็นแบบนี้ คงมี รถรุ่นนี้เป็น นับหมื่นคันแล้วแระครับ จริงๆนะ ใช้ แก๊สโซฮอลล์มา แสนหก แล้ว ยังเฉยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beck_nan
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 02 มกราคม 2554 23:15:10 » |
|
ตกลงมันมีอาการเตือนก่อนมั้ยครับ หรือว่าต้องเปิดดูอย่างเดียว หรือว่ามันต้องวัดดวงเพราะบางคนเป็นบางคนไม่เป็น ผมกลัวจะเป็นเหมือนกัน หรือว่าเป็นเพราะปัจจัยอื่นนอกเหนือจากน้ำมันบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanapun014
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 02 มกราคม 2554 23:50:32 » |
|
ผมว่าไม่ได้เกิดจากน้ำมันหรอกคับ ต้องถามตัวท่านเองก่อนว่าเคยปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยบ่อยๆหรือไม่ เช่นเหลือขีดเดียว บางคนก้อเติมทีสามร้อยสองร้อยเอาให้พอใช้งานได้ในวันนั้น ก้อปล่อยอย่างงั้นไปเรื่อย เติมอีกก้อทีละสองร้อย ได้ขีดเดียวไปเรื่อย น้ำมัน มันก็เลยไม่ไปท่วมปั้ม อาจจะแค่ปลิ่มๆทำให้ปั้มทำงานเกิดความร้อนสะสมและเมื่อเราใช้ไปนานๆ ข้างในมันเป็นพลาสติกคับตัวใบพัดที่ปั้มน้ำมัน มันเลยละลายไหลออกมาอย่างที่เห็น ไม่ได้เกิดจากแก๊สโซฮอลหรอกคับ รองถามตัวเองก่อนว่าเวลาเติมน้ำมันทีนึงเคยเติมให้ถึงครึ่งถังบ่อยแค่ไหน ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้ำมันขีดไหนถึงจะท่วมปั้ม เพราะน้ำมันในถังจะช่วยระบายความร้อนให้กับปั้มอะคับ
ถ้าไม่เชื่อรองหาปั้มเก่าๆ สัก2 ตัว มาทดลอง โดยตัวนึงแช่ในเบนซิลแล้วต่อไฟทำงานทิ้งไว้แช่ไห้ท่วมทั้งลูกเลยนะคับเหลือส่วนบนๆที่เป็นขั้วเอาไว้ อีกตัวนึงต่อไฟเลยไม่ต้องไปแช่อะไรทั้งนั้น
แล้วรองสักเกตความร้อนที่เกิดจากการทำงานปล่อยให้ตัวที่ไม่ได้แช่ทำงานไปเรื่อยๆจับเวลา จะกว่ามันจะไหม้และละลายไหลออกมาแบบในรูป ดูจากรูปที่เอามาโพสกันผมยังเห็นสายน้ำมันยังดีอยู่เลยแต่ตัวปั้มมันละลาย ไม่ได้เกิดจากน้ำมันแน่นอน ต้องเกิดจากความร้อน
ยังไงผมแนะนำว่าเติมน้ำมันทีนึงควรจะมีอย่างน้อย สองขีดหรือครึ่งถังนะคับ
ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนคับผม หรือท่านอยากรู้ว่ามันร้อนแค่ไหนถอดปั้มออกจากถังแล้วเปิดสวิตไห้ปั้มทำงานสักพักแล้วรองจับดูก้อจะรู่..ใคร?..ร้อนเหมือนกันแหะ
เท่าที่เคยจำได้เหมือนในบอดเออีนี่จะมีกระทู้ที่เกิดจากปั้มน้ำมัน มันไหม้มีควันออกมา เจ้าของรถรีบดับ แล้วถอดออกมาดูปั้มในถังได้ไหม้เละดีนะไม่ไปติดน้ำมันในถัง
ยังไงก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2554 23:53:38 โดย thanapun014 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanapun014
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 03 มกราคม 2554 22:50:13 » |
|
วันนี้รองถอดออกมาก็ปกตินะคับ ใช้โซฮอลตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MEE-4AFE
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 09:07:50 » |
|
เกี่ยวกับน้ำมันแน่นอน มันจะมีอะไรในถังน้ำมันเหรอ ไม่งั้นคงไม่ห้ามรถรุ่นเก่าๆ ใช้(ปี 95 ขึ้นไปป่าวจำไม่ค่อยได้) ความร้อนก็มีส่วนแต่ผมคิดว่ามันมีผลน้อย เมื่อก่อนผมก็ใช้เกือบสองปี ถึงจะเป็น ถ้าใช้แก๊สจะเห็นผลไว ต้องเจอเอง ปั๊มติ๊กตามเชียงกง ยางอาจหมดสภาพ เพราะเก่าเก็บด้วยจึงไปไวกว่าของโรงงานก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 09:51:41 » |
|
ผมว่าไม่ได้เกิดจากน้ำมันหรอกคับ ต้องถามตัวท่านเองก่อนว่าเคยปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยบ่อยๆหรือไม่ เช่นเหลือขีดเดียว บางคนก้อเติมทีสามร้อยสองร้อยเอาให้พอใช้งานได้ในวันนั้น ก้อปล่อยอย่างงั้นไปเรื่อย เติมอีกก้อทีละสองร้อย ได้ขีดเดียวไปเรื่อย น้ำมัน มันก็เลยไม่ไปท่วมปั้ม อาจจะแค่ปลิ่มๆทำให้ปั้มทำงานเกิดความร้อนสะสมและเมื่อเราใช้ไปนานๆ ข้างในมันเป็นพลาสติกคับตัวใบพัดที่ปั้มน้ำมัน มันเลยละลายไหลออกมาอย่างที่เห็น ไม่ได้เกิดจากแก๊สโซฮอลหรอกคับ รองถามตัวเองก่อนว่าเวลาเติมน้ำมันทีนึงเคยเติมให้ถึงครึ่งถังบ่อยแค่ไหน ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้ำมันขีดไหนถึงจะท่วมปั้ม เพราะน้ำมันในถังจะช่วยระบายความร้อนให้กับปั้มอะคับ
ถ้าไม่เชื่อรองหาปั้มเก่าๆ สัก2 ตัว มาทดลอง โดยตัวนึงแช่ในเบนซิลแล้วต่อไฟทำงานทิ้งไว้แช่ไห้ท่วมทั้งลูกเลยนะคับเหลือส่วนบนๆที่เป็นขั้วเอาไว้ อีกตัวนึงต่อไฟเลยไม่ต้องไปแช่อะไรทั้งนั้น
แล้วรองสักเกตความร้อนที่เกิดจากการทำงานปล่อยให้ตัวที่ไม่ได้แช่ทำงานไปเรื่อยๆจับเวลา จะกว่ามันจะไหม้และละลายไหลออกมาแบบในรูป ดูจากรูปที่เอามาโพสกันผมยังเห็นสายน้ำมันยังดีอยู่เลยแต่ตัวปั้มมันละลาย ไม่ได้เกิดจากน้ำมันแน่นอน ต้องเกิดจากความร้อน
ยังไงผมแนะนำว่าเติมน้ำมันทีนึงควรจะมีอย่างน้อย สองขีดหรือครึ่งถังนะคับ
ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนคับผม หรือท่านอยากรู้ว่ามันร้อนแค่ไหนถอดปั้มออกจากถังแล้วเปิดสวิตไห้ปั้มทำงานสักพักแล้วรองจับดูก้อจะรู่..ใคร?..ร้อนเหมือนกันแหะ
เท่าที่เคยจำได้เหมือนในบอดเออีนี่จะมีกระทู้ที่เกิดจากปั้มน้ำมัน มันไหม้มีควันออกมา เจ้าของรถรีบดับ แล้วถอดออกมาดูปั้มในถังได้ไหม้เละดีนะไม่ไปติดน้ำมันในถัง
ยังไงก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคับ
เห็นด้วยครับ สมัยก่อน ผมใช้EE90 เติมโซฮอล์เป็นปีๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ว่าผมไม่ปล่อยให้น้ำมันตกขีดครับ เพราะถังน้ำมันไม่ได้กัน เลยเติม เกือบเต็มเป็นอย่างน้อยตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MEE-4AFE
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 10:27:57 » |
|
ผมว่าไม่ได้เกิดจากน้ำมันหรอกคับ ต้องถามตัวท่านเองก่อนว่าเคยปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยบ่อยๆหรือไม่ เช่นเหลือขีดเดียว บางคนก้อเติมทีสามร้อยสองร้อยเอาให้พอใช้งานได้ในวันนั้น ก้อปล่อยอย่างงั้นไปเรื่อย เติมอีกก้อทีละสองร้อย ได้ขีดเดียวไปเรื่อย น้ำมัน มันก็เลยไม่ไปท่วมปั้ม อาจจะแค่ปลิ่มๆทำให้ปั้มทำงานเกิดความร้อนสะสมและเมื่อเราใช้ไปนานๆ ข้างในมันเป็นพลาสติกคับตัวใบพัดที่ปั้มน้ำมัน มันเลยละลายไหลออกมาอย่างที่เห็น ไม่ได้เกิดจากแก๊สโซฮอลหรอกคับ รองถามตัวเองก่อนว่าเวลาเติมน้ำมันทีนึงเคยเติมให้ถึงครึ่งถังบ่อยแค่ไหน ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้ำมันขีดไหนถึงจะท่วมปั้ม เพราะน้ำมันในถังจะช่วยระบายความร้อนให้กับปั้มอะคับ
ถ้าไม่เชื่อรองหาปั้มเก่าๆ สัก2 ตัว มาทดลอง โดยตัวนึงแช่ในเบนซิลแล้วต่อไฟทำงานทิ้งไว้แช่ไห้ท่วมทั้งลูกเลยนะคับเหลือส่วนบนๆที่เป็นขั้วเอาไว้ อีกตัวนึงต่อไฟเลยไม่ต้องไปแช่อะไรทั้งนั้น
แล้วรองสักเกตความร้อนที่เกิดจากการทำงานปล่อยให้ตัวที่ไม่ได้แช่ทำงานไปเรื่อยๆจับเวลา จะกว่ามันจะไหม้และละลายไหลออกมาแบบในรูป ดูจากรูปที่เอามาโพสกันผมยังเห็นสายน้ำมันยังดีอยู่เลยแต่ตัวปั้มมันละลาย ไม่ได้เกิดจากน้ำมันแน่นอน ต้องเกิดจากความร้อน
ยังไงผมแนะนำว่าเติมน้ำมันทีนึงควรจะมีอย่างน้อย สองขีดหรือครึ่งถังนะคับ
ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนคับผม หรือท่านอยากรู้ว่ามันร้อนแค่ไหนถอดปั้มออกจากถังแล้วเปิดสวิตไห้ปั้มทำงานสักพักแล้วรองจับดูก้อจะรู่..ใคร?..ร้อนเหมือนกันแหะ
เท่าที่เคยจำได้เหมือนในบอดเออีนี่จะมีกระทู้ที่เกิดจากปั้มน้ำมัน มันไหม้มีควันออกมา เจ้าของรถรีบดับ แล้วถอดออกมาดูปั้มในถังได้ไหม้เละดีนะไม่ไปติดน้ำมันในถัง
ยังไงก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคับ
ผมมองตรงข้ามคุณนะครับ ปกติที่ก้นปั๊มติ๊กจะติดกับกรองซึ่งต้องมีน้ำมันแช่อยู่ตลอดอยู่แล้วแม้น้ำมันจะหมด(เหลือขีดหรือเกือบหมดก็ยังต้องท่วมกรองและก้นปั๊มอยู่ไม่อย่างนั้นก็จะสะดุดจะดับแล้วครับ คงไม่ปล่อยถึงขนาดนั้น) และอีกอย่างก็มีแอ่งรองรับปั๊มติ๊กอยู่ ส่วนที่ละลายไม่ใช่ใบพัดพลาสติกครับ แต่เป็นยางที่หนุนตัวตั๊มต่างหาก ถ้าเกิดจากความร้อนผมว่ามันจะไม่นิ่มยุ่ย มันจะต้องเป็นตะกอนยางเป็นเม็ดเล็กๆ เหมือนผงฝุ่น คุณเคยใช้น้ำมันสมัยนี้ล้างชิ้นส่วนไหมครับ ลองดูว่ามันกัดมือคุณไหม แล้วสมัยก่อนที่จะโซฮอลออกมา ใช้ตั้งนานไม่เห็นปั๊มเป็นแบบนี้ สำหรับยางด้านบนไม่ค่อยเป็นไรเพราะอาจเป็นท่อน้ำมันโดยเฉพาะ แล้วก็ไม่ค่อยโดนน้ำมัน(จะเป็นขี้เกลือแทน) ผิดถูกขออภัย เผอิญเป็นมาหลายตัว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2554 10:32:26 โดย MEE-4AFE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 08:18:02 » |
|
โดนไปแล้ว 2 ลูก 555555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
|