AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 21:54:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นี่ไง โซฮอล มันร้ายมัยมาดูสิ  (อ่าน 8773 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 10:27:19 »

เกิดจากอะไรครับ...บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ส่วนตัวผมล่าสุดเปิดออกมาคูพอๆกับในรูปเลยครับ
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 11:33:40 »

เปลี่ยนมา 5 ตัวหล่ะ ยางยุ่ย กรองที่ปั๊มติ๊กตันเพราะยางที่มันกัดละลายไปอุด ท่อน่ำมันแตกยุ่ยตรงเหนือถังน้ำมัน

ในรูปหนักสุด เห็น สปริงแปรงถ่านเลย

สงสัยต้องหาปั๊มติ๊กรุ่นใหม่ๆใส่
บันทึกการเข้า
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 08:03:35 »

รถผมหาปั้มติ๊กไม่เจอ สงสัยโซฮอลกัดปั้มติ๊กหายไปทั้งลูกแล้วล่ะครับ
ระวังทะลุเบาะมากัดไข่นะครับ เอิ๊กๆ


เคยเจ็บจิ๊บๆช้าเร็วเดี๋ยวก็เจอ แต่ไม่เท่าไหร่ค่าสายใหม่ แต่ค่าน้ำมันดิเวลาสายแตกเซงโคตร
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 08:11:43 »

ผมเติมเบนซินตลอดอะ เลย ไม่รู้ว่าเป็นไม่ไป. . . 
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:41:47 »

ใช้มาตั้งแต่ยุคแรกๆ-ปัจจุบัน...ถอดมาดู ก็ปรกติครับ

ของผมถอดออกมาก็ยังปกติเหมือนกันครับ (รถผมไม่ได้ติดแก๊ส)
บันทึกการเข้า

TU-ee101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690


สนไหมคนดี พี่มี"สามห่วง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:47:59 »

 
บันทึกการเข้า
tuiae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161

ก็แค่AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:49:37 »

เป็นไม่เป็นสงสัยจะแล้วแต่ บุญ กรรม ใครมากน้อย
บันทึกการเข้า

4A -MT โมตามตัง พังตามตีน
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 10:50:20 »

เกิดจากอะไรครับ...บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ส่วนตัวผมล่าสุดเปิดออกมาคูพอๆกับในรูปเลยครับ

ไม่รู้เหมือนกันแฮะ คงต้องทำวิจัยกันแล้ว -.-"

ผมตั้งสมมติฐานอันนึงละกัน ยี่ห้อน้ำมันมีผลหรือไม่?

ปกติผมเติมแต่คาลเท็กซ์,เอสโซ่,เชลล์ อะครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆจะไม่เติมปตท.

เกี่ยวรึเปล่าก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 15:26:57 »

มาแว๊นอีกเสียง ไม่ใช่รถเก๋ง แต่เป็น dmax เติม b5 ปตท แล้วได้เรื่องตลอด

พอเติม shell ก็ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 15:29:55 »

ผมเปลียนมา2ลูกและ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 17:51:19 »

เติม91ธรรมดาตลอดครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 02 มกราคม 2554 23:04:51 »



กัดซะยางละลายเลย ไหนใครบอกว่าไม่เป็นไร สนิมขึ้นเต็ม
อย่าโทษแก๊สโซฮอลล์เลยครับ ถ้าเป็นแบบนี้ คงมี รถรุ่นนี้เป็น นับหมื่นคันแล้วแระครับ จริงๆนะ ใช้ แก๊สโซฮอลล์มา แสนหก แล้ว ยังเฉยๆครับ
บันทึกการเข้า
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 02 มกราคม 2554 23:15:10 »

ตกลงมันมีอาการเตือนก่อนมั้ยครับ หรือว่าต้องเปิดดูอย่างเดียว
 หรือว่ามันต้องวัดดวงเพราะบางคนเป็นบางคนไม่เป็น ผมกลัวจะเป็นเหมือนกัน
หรือว่าเป็นเพราะปัจจัยอื่นนอกเหนือจากน้ำมันบ้างครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #53 เมื่อ: 02 มกราคม 2554 23:50:32 »

ผมว่าไม่ได้เกิดจากน้ำมันหรอกคับ ต้องถามตัวท่านเองก่อนว่าเคยปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยบ่อยๆหรือไม่ เช่นเหลือขีดเดียว บางคนก้อเติมทีสามร้อยสองร้อยเอาให้พอใช้งานได้ในวันนั้น ก้อปล่อยอย่างงั้นไปเรื่อย เติมอีกก้อทีละสองร้อย ได้ขีดเดียวไปเรื่อย น้ำมัน มันก็เลยไม่ไปท่วมปั้ม อาจจะแค่ปลิ่มๆทำให้ปั้มทำงานเกิดความร้อนสะสมและเมื่อเราใช้ไปนานๆ ข้างในมันเป็นพลาสติกคับตัวใบพัดที่ปั้มน้ำมัน มันเลยละลายไหลออกมาอย่างที่เห็น ไม่ได้เกิดจากแก๊สโซฮอลหรอกคับ รองถามตัวเองก่อนว่าเวลาเติมน้ำมันทีนึงเคยเติมให้ถึงครึ่งถังบ่อยแค่ไหน ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้ำมันขีดไหนถึงจะท่วมปั้ม เพราะน้ำมันในถังจะช่วยระบายความร้อนให้กับปั้มอะคับ

ถ้าไม่เชื่อรองหาปั้มเก่าๆ สัก2 ตัว มาทดลอง
โดยตัวนึงแช่ในเบนซิลแล้วต่อไฟทำงานทิ้งไว้แช่ไห้ท่วมทั้งลูกเลยนะคับเหลือส่วนบนๆที่เป็นขั้วเอาไว้
อีกตัวนึงต่อไฟเลยไม่ต้องไปแช่อะไรทั้งนั้น

แล้วรองสักเกตความร้อนที่เกิดจากการทำงานปล่อยให้ตัวที่ไม่ได้แช่ทำงานไปเรื่อยๆจับเวลา จะกว่ามันจะไหม้และละลายไหลออกมาแบบในรูป
ดูจากรูปที่เอามาโพสกันผมยังเห็นสายน้ำมันยังดีอยู่เลยแต่ตัวปั้มมันละลาย ไม่ได้เกิดจากน้ำมันแน่นอน ต้องเกิดจากความร้อน

ยังไงผมแนะนำว่าเติมน้ำมันทีนึงควรจะมีอย่างน้อย สองขีดหรือครึ่งถังนะคับ

ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนคับผม หรือท่านอยากรู้ว่ามันร้อนแค่ไหนถอดปั้มออกจากถังแล้วเปิดสวิตไห้ปั้มทำงานสักพักแล้วรองจับดูก้อจะรู่..ใคร?..ร้อนเหมือนกันแหะ

เท่าที่เคยจำได้เหมือนในบอดเออีนี่จะมีกระทู้ที่เกิดจากปั้มน้ำมัน มันไหม้มีควันออกมา เจ้าของรถรีบดับ แล้วถอดออกมาดูปั้มในถังได้ไหม้เละดีนะไม่ไปติดน้ำมันในถัง

ยังไงก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2554 23:53:38 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: 03 มกราคม 2554 22:50:13 »

วันนี้รองถอดออกมาก็ปกตินะคับ ใช้โซฮอลตลอด
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 09:07:50 »

เกี่ยวกับน้ำมันแน่นอน มันจะมีอะไรในถังน้ำมันเหรอ ไม่งั้นคงไม่ห้ามรถรุ่นเก่าๆ ใช้(ปี 95 ขึ้นไปป่าวจำไม่ค่อยได้)
ความร้อนก็มีส่วนแต่ผมคิดว่ามันมีผลน้อย
เมื่อก่อนผมก็ใช้เกือบสองปี ถึงจะเป็น ถ้าใช้แก๊สจะเห็นผลไว ต้องเจอเอง
ปั๊มติ๊กตามเชียงกง ยางอาจหมดสภาพ เพราะเก่าเก็บด้วยจึงไปไวกว่าของโรงงานก็ได้
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 09:51:41 »

ผมว่าไม่ได้เกิดจากน้ำมันหรอกคับ ต้องถามตัวท่านเองก่อนว่าเคยปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยบ่อยๆหรือไม่ เช่นเหลือขีดเดียว บางคนก้อเติมทีสามร้อยสองร้อยเอาให้พอใช้งานได้ในวันนั้น ก้อปล่อยอย่างงั้นไปเรื่อย เติมอีกก้อทีละสองร้อย ได้ขีดเดียวไปเรื่อย น้ำมัน มันก็เลยไม่ไปท่วมปั้ม อาจจะแค่ปลิ่มๆทำให้ปั้มทำงานเกิดความร้อนสะสมและเมื่อเราใช้ไปนานๆ ข้างในมันเป็นพลาสติกคับตัวใบพัดที่ปั้มน้ำมัน มันเลยละลายไหลออกมาอย่างที่เห็น ไม่ได้เกิดจากแก๊สโซฮอลหรอกคับ รองถามตัวเองก่อนว่าเวลาเติมน้ำมันทีนึงเคยเติมให้ถึงครึ่งถังบ่อยแค่ไหน ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้ำมันขีดไหนถึงจะท่วมปั้ม เพราะน้ำมันในถังจะช่วยระบายความร้อนให้กับปั้มอะคับ

ถ้าไม่เชื่อรองหาปั้มเก่าๆ สัก2 ตัว มาทดลอง
โดยตัวนึงแช่ในเบนซิลแล้วต่อไฟทำงานทิ้งไว้แช่ไห้ท่วมทั้งลูกเลยนะคับเหลือส่วนบนๆที่เป็นขั้วเอาไว้
อีกตัวนึงต่อไฟเลยไม่ต้องไปแช่อะไรทั้งนั้น

แล้วรองสักเกตความร้อนที่เกิดจากการทำงานปล่อยให้ตัวที่ไม่ได้แช่ทำงานไปเรื่อยๆจับเวลา จะกว่ามันจะไหม้และละลายไหลออกมาแบบในรูป
ดูจากรูปที่เอามาโพสกันผมยังเห็นสายน้ำมันยังดีอยู่เลยแต่ตัวปั้มมันละลาย ไม่ได้เกิดจากน้ำมันแน่นอน ต้องเกิดจากความร้อน

ยังไงผมแนะนำว่าเติมน้ำมันทีนึงควรจะมีอย่างน้อย สองขีดหรือครึ่งถังนะคับ

ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนคับผม หรือท่านอยากรู้ว่ามันร้อนแค่ไหนถอดปั้มออกจากถังแล้วเปิดสวิตไห้ปั้มทำงานสักพักแล้วรองจับดูก้อจะรู่..ใคร?..ร้อนเหมือนกันแหะ

เท่าที่เคยจำได้เหมือนในบอดเออีนี่จะมีกระทู้ที่เกิดจากปั้มน้ำมัน มันไหม้มีควันออกมา เจ้าของรถรีบดับ แล้วถอดออกมาดูปั้มในถังได้ไหม้เละดีนะไม่ไปติดน้ำมันในถัง

ยังไงก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคับ

เห็นด้วยครับ สมัยก่อน ผมใช้EE90 เติมโซฮอล์เป็นปีๆ  ก็ไม่เป็นไร  แต่ว่าผมไม่ปล่อยให้น้ำมันตกขีดครับ เพราะถังน้ำมันไม่ได้กัน เลยเติม เกือบเต็มเป็นอย่างน้อยตลอด
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 10:27:57 »

ผมว่าไม่ได้เกิดจากน้ำมันหรอกคับ ต้องถามตัวท่านเองก่อนว่าเคยปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยบ่อยๆหรือไม่ เช่นเหลือขีดเดียว บางคนก้อเติมทีสามร้อยสองร้อยเอาให้พอใช้งานได้ในวันนั้น ก้อปล่อยอย่างงั้นไปเรื่อย เติมอีกก้อทีละสองร้อย ได้ขีดเดียวไปเรื่อย น้ำมัน มันก็เลยไม่ไปท่วมปั้ม อาจจะแค่ปลิ่มๆทำให้ปั้มทำงานเกิดความร้อนสะสมและเมื่อเราใช้ไปนานๆ ข้างในมันเป็นพลาสติกคับตัวใบพัดที่ปั้มน้ำมัน มันเลยละลายไหลออกมาอย่างที่เห็น ไม่ได้เกิดจากแก๊สโซฮอลหรอกคับ รองถามตัวเองก่อนว่าเวลาเติมน้ำมันทีนึงเคยเติมให้ถึงครึ่งถังบ่อยแค่ไหน ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้ำมันขีดไหนถึงจะท่วมปั้ม เพราะน้ำมันในถังจะช่วยระบายความร้อนให้กับปั้มอะคับ

ถ้าไม่เชื่อรองหาปั้มเก่าๆ สัก2 ตัว มาทดลอง
โดยตัวนึงแช่ในเบนซิลแล้วต่อไฟทำงานทิ้งไว้แช่ไห้ท่วมทั้งลูกเลยนะคับเหลือส่วนบนๆที่เป็นขั้วเอาไว้
อีกตัวนึงต่อไฟเลยไม่ต้องไปแช่อะไรทั้งนั้น

แล้วรองสักเกตความร้อนที่เกิดจากการทำงานปล่อยให้ตัวที่ไม่ได้แช่ทำงานไปเรื่อยๆจับเวลา จะกว่ามันจะไหม้และละลายไหลออกมาแบบในรูป
ดูจากรูปที่เอามาโพสกันผมยังเห็นสายน้ำมันยังดีอยู่เลยแต่ตัวปั้มมันละลาย ไม่ได้เกิดจากน้ำมันแน่นอน ต้องเกิดจากความร้อน

ยังไงผมแนะนำว่าเติมน้ำมันทีนึงควรจะมีอย่างน้อย สองขีดหรือครึ่งถังนะคับ

ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนคับผม หรือท่านอยากรู้ว่ามันร้อนแค่ไหนถอดปั้มออกจากถังแล้วเปิดสวิตไห้ปั้มทำงานสักพักแล้วรองจับดูก้อจะรู่..ใคร?..ร้อนเหมือนกันแหะ

เท่าที่เคยจำได้เหมือนในบอดเออีนี่จะมีกระทู้ที่เกิดจากปั้มน้ำมัน มันไหม้มีควันออกมา เจ้าของรถรีบดับ แล้วถอดออกมาดูปั้มในถังได้ไหม้เละดีนะไม่ไปติดน้ำมันในถัง

ยังไงก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคับ
ผมมองตรงข้ามคุณนะครับ
ปกติที่ก้นปั๊มติ๊กจะติดกับกรองซึ่งต้องมีน้ำมันแช่อยู่ตลอดอยู่แล้วแม้น้ำมันจะหมด(เหลือขีดหรือเกือบหมดก็ยังต้องท่วมกรองและก้นปั๊มอยู่ไม่อย่างนั้นก็จะสะดุดจะดับแล้วครับ คงไม่ปล่อยถึงขนาดนั้น) และอีกอย่างก็มีแอ่งรองรับปั๊มติ๊กอยู่ ส่วนที่ละลายไม่ใช่ใบพัดพลาสติกครับ แต่เป็นยางที่หนุนตัวตั๊มต่างหาก ถ้าเกิดจากความร้อนผมว่ามันจะไม่นิ่มยุ่ย มันจะต้องเป็นตะกอนยางเป็นเม็ดเล็กๆ เหมือนผงฝุ่น คุณเคยใช้น้ำมันสมัยนี้ล้างชิ้นส่วนไหมครับ ลองดูว่ามันกัดมือคุณไหม แล้วสมัยก่อนที่จะโซฮอลออกมา ใช้ตั้งนานไม่เห็นปั๊มเป็นแบบนี้ สำหรับยางด้านบนไม่ค่อยเป็นไรเพราะอาจเป็นท่อน้ำมันโดยเฉพาะ แล้วก็ไม่ค่อยโดนน้ำมัน(จะเป็นขี้เกลือแทน)
ผิดถูกขออภัย เผอิญเป็นมาหลายตัว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2554 10:32:26 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 08:18:02 »

โดนไปแล้ว 2 ลูก 555555555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!