kodomoAe92-By-SZ
|
 |
« เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 11:31:32 » |
|
ผมเติมน้ำมันเก็บไว้ 500 บาท และก็ไม่ได้ใช้ วิ่งแต่แก๊ส ผ่านปาย ช่วงหนึง ขับไปแล้วก็ดูที่หน้าปัด ไฟมันบอกน้ำมันหมด งงเลย ไม่รู้น้ำมัน หาย ปายไหน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
|
|
|
Tlen92.CBZ
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 11:45:46 » |
|
มันระเหยปะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์ ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+ 
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 11:47:06 » |
|
เหมือนกันครับ เติมไว้ 300 สำหรับสตาร์ท ขับไป-กลับ ชลบุรี จากสมุทรสาคร
ใช้แก๊สตลอดทาง รถสตาร์ทแค่ สองครั้ง กลับมาถึงบ้าน เช้ามา รถสตาร์ทไม่ติด ปรากฎว่าน้ำมันหมด
ไม่ร้ว่ามันหายไปไหน ทั้งๆที่ใช้แก๊สตลอดทาง
ปล. รถผมต้องสตาร์ทน้ำมันอย่างเดียว สตาร์ทแก๊สไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 11:49:07 » |
|
รั่วไปกับหัวฉีดรึเปล่าครับ แบบว่าหัวฉีดหรือติ๊กไม่ตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 11:55:17 » |
|
รั่วไปกับหัวฉีดรึเปล่าครับ แบบว่าหัวฉีดหรือติ๊กไม่ตัด
แล้วต้องทำอย่างไรครับ แต่ตอนเดินเบาด้วยแก๊ส แล้วลองชักสายไฟหัวฉีดออก เครื่องดับซะอย่างนั้น แต่ถ้าชักสายปั้มติ๊กออก เครื่องไม่ดับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 11:56:51 » |
|
น้ำมันจะจ่าย อ่อนๆ ตอนวิ่งแก๊ส อ่ะครับ และการระเหยก็มีส่วน  แล้วทำเปนวิ่งแก๊สFull time ได้หรือปล่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 12:03:38 » |
|
น้ำมันจะจ่าย อ่อนๆ ตอนวิ่งแก๊ส อ่ะครับ และการระเหยก็มีส่วน  แล้วทำเปนวิ่งแก๊สFull time ได้หรือปล่าวครับ ตอนนี้ผมก็ แก๊สเพียว เนื่องจากปัญหานี้/ติ๊กพังเนื่องจากโซฮอลกัด/ไม่อยากเปลี่ยนแล้ว ปัญหาคือ หม้อต้มไปเร็วกว่าปรกติ สตราทเช้า จะรอบตกหน่อยๆ พอได้อุณภูมิก็จะปรกติ เพราะหม้อต้มต้องใช้น้ำร้อนไปอุ่นแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 12:09:55 » |
|
น้ำมันจะจ่าย อ่อนๆ ตอนวิ่งแก๊ส อ่ะครับ และการระเหยก็มีส่วน  แล้วทำเปนวิ่งแก๊สFull time ได้หรือปล่าวครับ ตอนนี้ผมก็ แก๊สเพียว เนื่องจากปัญหานี้/ติ๊กพังเนื่องจากโซฮอลกัด/ไม่อยากเปลี่ยนแล้ว ปัญหาคือ หม้อต้มไปเร็วกว่าปรกติ สตราทเช้า จะรอบตกหน่อยๆ พอได้อุณภูมิก็จะปรกติ แพราะหม้อต้มต้องใช้น้ำร้อนไปอุ่นแก๊ส สรุปทำได้ช่ายปล่าวครัีบน้า อยากได้คำปรึกษาจากช่างศูนย์หน่อย แล้วคือตอนนี้เครื่องผม เปนสี่อี จะต้องตัดต่อตรงสายไฟเส้นไหนบ้าง จะต้องตัดทั้งหัวฉีดและ ปั้มติ๊กเลย หรือว่าตัดแค่ตัวใดตัวหนึ่ง แล้วจะตัดต่อที่ไหนดี ระหว่างหัวฉีด กะ ปั้มติ๊ก ปล. ขอแบบทำเองนะครับ ไม่อยากไปพึ่งร้าน แล้วถ้าจะทำหั้ยสตาร์ทแก๊สได้ด้วย ต้องทำอย่างไรครับ ฟามรู้ด้านช่างพอมี อาจจะไม่มากมาย ยาวกว่าหางอึ่งนิสหน่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 12:13:07 » |
|
ถ้าเป็นสวิท ตัดออโต้ ก็กดไปเป็นแก๊สเลยครับ ไม่ต้องไปตัดต่ออะไรเลย ผมก็กดไปเป็นแก๊สเฉยๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 12:15:52 » |
|
ถ้าเป็นสวิท ตัดออโต้ ก็กดไปเป็นแก๊สเลยครับ ไม่ต้องไปตัดต่ออะไรเลย ผมก็กดไปเป็นแก๊สเฉยๆนะ
ของผมก้อเปนสวิตท์ออโต้นะ แต่ตอนสตาร์ท ยังงัยก้อต้องใช้น้ำมันมาสตาร์ทอ่ะครับ แล้วเหยียบหั้ยรอบได้สองพัน ถึงจะตัดมาเปนแก๊ส ถ้าไม่สตาร์ทน้ำมัน หรือน้ำมันไม่มี น้ำมันหมด สตาร์ทไม่ติดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boostup
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 12:27:40 » |
|
ระวังถังรั่วนะครับ ผมเป็นมาแล้วว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 12:47:21 » |
|
สายรั่ว/ถังรั่ว ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE101 @ WZ
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 12:52:39 » |
|
ยังไม่ได้ติดแก็สแต่ขออ่านเป็นความรู้..คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
(-- สักวันฉันจะดีพอ --) 
|
|
|
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 13:00:12 » |
|
ถ้าเป็นสวิท ตัดออโต้ ก็กดไปเป็นแก๊สเลยครับ ไม่ต้องไปตัดต่ออะไรเลย ผมก็กดไปเป็นแก๊สเฉยๆนะ
ของผมก้อเปนสวิตท์ออโต้นะ แต่ตอนสตาร์ท ยังงัยก้อต้องใช้น้ำมันมาสตาร์ทอ่ะครับ แล้วเหยียบหั้ยรอบได้สองพัน ถึงจะตัดมาเปนแก๊ส ถ้าไม่สตาร์ทน้ำมัน หรือน้ำมันไม่มี น้ำมันหมด สตาร์ทไม่ติดครับ คุณก็กดไปที่แก๊สก่อนสตราทสิ จิ้มไปซัก2ทีเพื่อความแน่ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 13:15:08 » |
|
ผมก็เป็น แต่พอรับได้ เพราะวิ่งน้ำมันสักระยะ แล้วค่อยตัดแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 14:04:54 » |
|
แล้วต้องทำอย่างไรครับ แต่ตอนเดินเบาด้วยแก๊ส แล้วลองชักสายไฟหัวฉีดออก เครื่องดับซะอย่างนั้น
แต่ถ้าชักสายปั้มติ๊กออก เครื่องไม่ดับครับ
อาการแปลกๆ แฮะ ... ปลั๊กหัวฉีดนี่ ดึงสูบไหนครับมันถึงดับ หรือเป็นทุกสูบเลย ที่ดึงสายไฟติ๊กออกแล้วไม่ดับ เป็นไปได้ว่าน้ำมันยังค้างสายอยู่ครับ ลองดึงออกนานๆ หน่อยแล้วดูว่าเครื่องเริ่มสะดิ้งไม๊ โดยปกติแล้ว วิ่งแก๊สน้ำมันต้องไม่เล็ดเข้ามาเลย ไม่งั้นเปลืองตาย และก็ไม่รู้จะติดแก๊สไปทำไม ส่วนสายไฟต้องเอาเส้นไหนพ่วงตรงไหนนี่ ผมไม่รู้เลยอ่ะครับ ต้องช่างแล้วหละ แต่เดาได้ว่ามีน้ำมันร่วมสนุกด้วย อีกอันที่น่าจะเป็นคือถังรั่วครับ ถ้าเปิดถังออกมาแล้วสนิมพร้อยอย่างงดงามนี่ เตียมซื้อถังใหม่ได้เลยเด้อ~
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 14:04:59 » |
|
ถ้าเป็นสวิท ตัดออโต้ ก็กดไปเป็นแก๊สเลยครับ ไม่ต้องไปตัดต่ออะไรเลย ผมก็กดไปเป็นแก๊สเฉยๆนะ
ของผมก้อเปนสวิตท์ออโต้นะ แต่ตอนสตาร์ท ยังงัยก้อต้องใช้น้ำมันมาสตาร์ทอ่ะครับ แล้วเหยียบหั้ยรอบได้สองพัน ถึงจะตัดมาเปนแก๊ส ถ้าไม่สตาร์ทน้ำมัน หรือน้ำมันไม่มี น้ำมันหมด สตาร์ทไม่ติดครับ คุณก็กดไปที่แก๊สก่อนสตราทสิ จิ้มไปซัก2ทีเพื่อความแน่ใจ ของผมมันเปนแบบนี้อ่ะครับ หน้าตาตัวสวิตท์  อันนี้คลิปวิธีการทำงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 14:09:08 » |
|
แล้วต้องทำอย่างไรครับ แต่ตอนเดินเบาด้วยแก๊ส แล้วลองชักสายไฟหัวฉีดออก เครื่องดับซะอย่างนั้น
แต่ถ้าชักสายปั้มติ๊กออก เครื่องไม่ดับครับ
อาการแปลกๆ แฮะ ... ปลั๊กหัวฉีดนี่ ดึงสูบไหนครับมันถึงดับ หรือเป็นทุกสูบเลย ที่ดึงสายไฟติ๊กออกแล้วไม่ดับ เป็นไปได้ว่าน้ำมันยังค้างสายอยู่ครับ ลองดึงออกนานๆ หน่อยแล้วดูว่าเครื่องเริ่มกระตุกไม๊ โดยปกติแล้ววิ่งแก๊สน้ำมันต้องไม่เล็ดเข้ามาเลย ไม่งั้นเปลืองตาย และก็ไม่รู้จะติดแก๊สไปทำไม ส่วนสายไฟต้องเอาเส้นไหนพ่วงตรงไหนนี่ ผมไม่รู้เลยอ่ะครับ ต้องช่างแล้วหละ แต่เดาได้ว่ามีน้ำมันรวมวงด้วย อีกอันที่น่าจะเป็นคือถังรั่วครับ ถ้าเปิดถังออกมาแล้วสนิมพร้อยอย่างงดงามนี่ เตียมซื้อถังใหม่ได้เลยเด้อ~ ชักสูบไหน ก้อดับทั้งนั้นแหระครับ แต่ปั้มติ๊กชักออกไม่ดับครับ เคยจอดติดเครื่องทิ้งไว้ แล้วเครื่องดับเอง พอสตาร์ทอีกที ไม่ติด ปรากฎว่า น้ำมันหมดถังเลยครับ แต่ถังน้ำมัน และระบบสายน้ำมันไม่รั่วแน่ครับ ถังน้ำมัน เคยเปิดตรงปั้มติ๊กออกมาดู ถังยังเงางามอยู่ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2553 14:12:20 » |
|
น้ำมันรั่วแล้วมั้งน้าเหน่ง เติม 300 สตาร์ทได้ 2 ครั้งนี่ คงไม่ใช่เพราะแกสแล้วแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
|