AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 21:09:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อนมากๆๆ  (อ่าน 9248 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 17:00:10 »

แต่เฉลยมาก่อนว่าใช้น้ำมันเครื่องอะไรเอ่ย ผมก็อยากรู้เหมือนกัน 
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 17:25:49 »

แต่เฉลยมาก่อนว่าใช้น้ำมันเครื่องอะไรเอ่ย ผมก็อยากรู้เหมือนกัน 
ใช้ นมค. ของ ปตท.NGV ครับ ธรรมดา
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 19:22:24 »

ก็ปกติแหละ ชิ้นสว่นในห้องเครื่องมันร้อนจนมือจับไม่ได้เลย แต่ใช้ความรู้สึกวัดไม่ได้หลอก ใช้เครื่องมือซิ บอกได้ชัดเจน
ระหว่างห้องเครื่องร้อน ไม่ได้แปลว่าต้องเครื่องร้อนเกินขีดจำกัด มันคนละเรื่อง ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ มันร้อนกว่านี้อีก แต่ระบบน้ำระบายทัน ก็แปลว่าเครื่องไม่ร้อน ฉนั้นวัดน้ำในหม้อน้ำนั้นแหละถูกต้องแล้ว ห้องเครื่องร้อนจะตาย ชั่งมัน อยากให้ห้องเครื่องเย็น ก็ แก้ผ้าถลกกระโปรงออกซิ เย็นแน่(หนุนหัวน๊อตขายึดฝากระโปรงก็ได้ จะได้ไม่โป๊)
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 19:25:10 »

อับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 20:01:47 »

ผมก็เคยใช้ NGV ครับ ปัญหานี้ตัดไป

คำถามต่อปาย...น้ำรั่วไม๊

ถ้าไม่ ดูพัดลมหม้อน้ำ ทำงานอยู่รึเปล่าตอนเครื่องร้อนระเบิดระเบ้อที่ว่า
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 22:05:56 »

หม้อน้ำไม่น่ารั่วนะครับ เพราะน้ำหม้อน้ำวน ผมเคยเปิดดูตอนติดเครื่องหน่ะ น้ำมันใหลๆๆแบบนี้คือปกติใช่มั้ยครับ หม้อพัก น้ำแทบไม่ลดเลยครับ แต่เวลาเปิดฝาหม้อน้ำ มีควันออกมา อย่างกะน้ำต้มเลยครับ แต่ไม่เดือดเท่านั้นเอง พัดลมก็หมุนนะครับ ดังดีจัง หมุนหยุด หมุนหยุด วนๆอยู่อย่างนี้อ่ะครับ สังสัยต้องเอาปรอทวัดน้ำดู จริงๆ
ปล.หม้อน้ำด้านนอกน้องหนิมเพียบเลย แต่ข้างในผมล้างแล้วนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2553 22:08:02 โดย 11292224 » บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 23:06:35 »

ลองหามิเตอร์น้ำมาติดอ่ะครับ ช่วยได้เยอะ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 00:32:18 »

ลองหามิเตอร์น้ำมาติดอ่ะครับ ช่วยได้เยอะ
ติดตรงไหนติดยังไงครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 11:49:53 »

ควันขึ้นคือปกติครับ เมื่อเครื่องร้อนขึ้น น้ำก็จะร้อนขึ้น

ส่วนน้ำวนแต่แรก แสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำ ซึ่งถ้าร้อนแบบที่บอกไว้จริงก็ไม่ต้องมีกะได้ครับ เดี๋ยวเพี้ยนไม่เปิดขึ้นมาจะหนักกว่าเดิม

แต่เท่าที่ดู พัดลมดังดี/ตัด ก็แสดงว่าอุณหภูมิอยู่ในระดับปกติครับ ไม่งั้นมันไม่ตัดหรอก เว้นแต่หัวเทอร์โมปลั๊กที่แหย่กับน้ำจะมีสนิมเกาะ ทำให้จับความร้อนได้ช้ากว่าเดิม เลยสั่งพัดลมทำงานช้าก่าเดิม

ติดตรงไหนติดยังไงครับ

เกจ Water Temp งัยครับ...บอกเป็นองศาเลย ไม่ใช่ทิ่มเด่อยู่ตรงกลางแบบในไมล์เดิม
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 17:52:31 »

ควันขึ้นคือปกติครับ เมื่อเครื่องร้อนขึ้น น้ำก็จะร้อนขึ้น

ส่วนน้ำวนแต่แรก แสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำ ซึ่งถ้าร้อนแบบที่บอกไว้จริงก็ไม่ต้องมีกะได้ครับ เดี๋ยวเพี้ยนไม่เปิดขึ้นมาจะหนักกว่าเดิม

แต่เท่าที่ดู พัดลมดังดี/ตัด ก็แสดงว่าอุณหภูมิอยู่ในระดับปกติครับ ไม่งั้นมันไม่ตัดหรอก เว้นแต่หัวเทอร์โมปลั๊กที่แหย่กับน้ำจะมีสนิมเกาะ ทำให้จับความร้อนได้ช้ากว่าเดิม เลยสั่งพัดลมทำงานช้าก่าเดิม

ติดตรงไหนติดยังไงครับ

เกจ Water Temp งัยครับ...บอกเป็นองศาเลย ไม่ใช่ทิ่มเด่อยู่ตรงกลางแบบในไมล์เดิม
ขอบคุณครับท่าน เดี๋ยวลองถอด เทอร์โมมาดู เผื่อเป็นสนิม ใช่ตัวที่อยู่หลังเครื่อง ข้างๆปั๊มใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 19:29:40 »

มะช่ายครับ

ลองมองตามท่อหม้อน้ำเส้นบนดูครับ ออกจากหม้อน้ำแล้วไปเข้าตรงไหนของเครื่อง แล้วก็จะเห็นไอที่ปลั๊กขั้วเดียวเสียบอยู่ก็อันนั้นแหละ

ย้ำว่าท่อน้ำเส้นบนนะครับ
บันทึกการเข้า

Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 19:56:25 »

เกจวัดราคาเบาๆ  เพ่อสนใจ ติดต่อได้ ตามลิงค์ ข้างล่างนะครับ

 

 


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66339.0

บันทึกการเข้า
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 20:35:37 »

สำหรับรถใช้แก๊สเครื่องร้อนกว่าน้ำมันแน่นอนครับ ก่อนหน้านี้รถผมใช้น้ำมันสีที่พ่นฝาครอบวาล์วก็อยู่ปกติดี
แต่พอไปติดแก็สมาใช้ได้2-3 เดือนสีที่ฝาครอบวาลว์หลุดหมดเลยครับ ร้อนจริงๆ water temp เซนเซอร์ก็ดันมาเสียอีก
เลยไม่แน่ใจว่าตอนนี้อุณหภูมิน้ำมันกี่องศา แต่ก็วิ่งใช้งานปกติดีครับ วิ่งทางไกลกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ ประจำ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
น้ำก็ไม่หายครับ แต่น้ำมันเครื่องมีลดบ้าง ผมใช้นมค. กึ่งสังเคราห์ของ Shell ครับ แนะนำให้ติด water temp อีกเสียงครับ ของผมเคยโดน
หนูกัดท่อน้ำทิ้งขาดรถวิ่งจนเครื่องน๊อคดับไปเลย แต่เข็มความร้อนก็ขึ้นอยู่แค่ครึ่งเดียวจริงๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2553 20:39:21 โดย AE-101 » บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 08:29:15 »

มะช่ายครับ

ลองมองตามท่อหม้อน้ำเส้นบนดูครับ ออกจากหม้อน้ำแล้วไปเข้าตรงไหนของเครื่อง แล้วก็จะเห็นไอที่ปลั๊กขั้วเดียวเสียบอยู่ก็อันนั้นแหละ

ย้ำว่าท่อน้ำเส้นบนนะครับ
ใช่ตัวที่อยู่ ใต้จานจ่ายป่าวครับ เห็นมีตัวนึง ปลั๊กสายเล้นเดียว แล้วไอ้ตัวหลังเครื่อง ใกล้ปั้มน้ำคือไรหรอครับ มันเคยหลุดแล้วเข็มความร้อนไม่ขึ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 08:45:07 »

ใช่ครับ ตัวที่อยู่ ใต้จานจ่าย ถ้าดึงปลั๊กออก พัดลมหมอน้ำจะหมุน ( สวิทกุญเเจอยู่ทีตำเเหน่ง ON ) ต้วนี้บอกอุณหภูมิให้พัดลมหม้อน้ำหมุนครับเมื่อเครื่องร้อน ส่วนตัวหลังเครือง เซนเซอร์วัดอุณหภูมิความร้อนบอกอุณหภูมิที่ไมล์ครับ
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 08:56:25 »

 
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 09:11:10 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=74251.0
ลองจัดแบบนี้สักตัวซิครับ ไม่ต้องมานั่งกังวล วัดกันให้เห็นๆไปเลย ผมเคยฝาบนหม้อน้ำปริน้ำไม่เหลือ จนเครื่องดับคาเท้าแต่เข็มวัดความร้อนก็ยังอยู่ตรงกลาง เจ๊งลามไปทั่วตั้งแต่ วาวล์น้ำ ยันปั๊มน้ำ ติดเจ้านี่แล้วไม่มีหลอนแล้วครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2553 16:44:00 โดย เด็กบางใหญ่ » บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 09:26:11 »

  โอ เดี๋ยวต้องจัดไปซักตัว อิอิ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 11:49:50 »

ใช่ครับ ตัวที่อยู่ ใต้จานจ่าย ถ้าดึงปลั๊กออก พัดลมหมอน้ำจะหมุน ( สวิทกุญเเจอยู่ทีตำเเหน่ง ON ) ต้วนี้บอกอุณหภูมิให้พัดลมหม้อน้ำหมุนครับเมื่อเครื่องร้อน ส่วนตัวหลังเครือง เซนเซอร์วัดอุณหภูมิความร้อนบอกอุณหภูมิที่ไมล์ครับ

ถูกต้องตามนี้ครับ Grin

ปลั๊กสายเดียวที่ผมว่า คือใช้คุมพัดลม

และจะมีอีกตัวใช้ส่งสัญญาณเข้า Temp หน้าไมล์ คือตัวที่ท่านเข้าใจน่ะแหละ หลุดแล้วเข็มไม่กระดิก
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 11:55:20 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=74251.0
ลองจัดแบบนี้สักตัวซิครับ ไม่ต้องมานั่งกังวล วัดกันให้เห็นๆไปเลย

ไม่ทราบว่าชุดนี้เค้ามีโพรบมาให้ 2 ตัวเลยรึเปล่าครับ

แล้ว IC มีไว้ทำอะไรอ่ะ คือผมไม่ได้เรียนด้านนี้ แต่หน้ารู้หน้าที่ของอุปกรณ์ก็พอโมเองได้ Grin
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!