AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 06:22:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แรงม้ากับเบรค  (อ่าน 3242 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 00:37:27 »

อยากทราบหน่อยว่า

พวก เบรค 2 พอต อย่าง ซิลิก้า   สามารถรองรับได้กี่ม้าครับ

350ม้า- 400 ม้าไหวไหมครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 02:29:37 »

ให้ 600 ม้า ขับไม่เกิน 120 รับได้สบาย
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 08:10:55 »

ตอบยาก นะเนี่ย   เพราะ มันคงต้อง ทำการทดสอบ จริงๆ จังๆ เลยล่ะ  เพราะ มันต้องวัดกันที่ระยะเบรค

รถ 1000 ม้า  วิ่ง มา 150 
รถ 130 ม้า  วิ่งมาที่ 150   เท่ากัน  มันก็ ต้องวิ่งคู่กันใช่มะ

แล้ว ถ้า ทั้งสอง คัน ใช้ 2 พอท เหมือนกัน  พอถึง จุดนัดพบ ก็ กระทืบเบรค พร้อม กัน  ถ้า ยาง และ น้ำหนักรถ พอๆ กัน
ระยะเบรค ที่ เกิดขึ้น ก็ น่าจะใกล้เคียงกัน

แล้ว แบบนี้ จะบอกว่า 2 พอท สามารถ เอา 1000 ม้า ได้ อยู่  หรือยังไง ดีอ่ะ ??  อ่า.. ถามง่ายๆ แต่ตอบยากชมัดเลย 55+
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 08:18:35 »

น่าจะอยู่ที่น้ำหนักรถมากกว่าครับ
เบรคเอาไว้หยุดแรงเฉื่อย ไม่ได้เอาไว้หยุดอัตตราเร่ง
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 09:32:46 »

อยากทราบหน่อยว่า

พวก เบรค 2 พอต อย่าง ซิลิก้า   สามารถรองรับได้กี่ม้าครับ

350ม้า- 400 ม้าไหวไหมครับ

เรื่องเบรคนั้นสำคัญคับแต่

ยางและช่วงล่างมีส่วนเกี่ยวข้องมากคับเรื่องเบรค...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 10:49:18 »

ยางอยู่หรือเปล่าดีกว่าครับ

1พอทมาเบรคล้อล๊อคที่เหลือก็ยางแล้วครับ

2พอทมาเบรคล้อล๊อคที่เหลือก็ยางอีกเช่นกัน

อันนี้ผมคิดแบบนี้นะไม่รู้ถูกหรือเปล่า

ผมว่าเบรคเอาอยู่หรือไม่อยู่ ดูที่กดเต็มที่แล้วสามารถล้อล๊อคได้หรือเปล่ามากกว่า(กรณีไม่มีabs)

ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาศก็อยากหา2พอทมาใส่เหมือนกันอยากรู้ว่ามันจะดีกว่าพอทเดียวหรือไม่ขนาดไหน
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 10:52:09 »

ได้คำตอบขนาดนี้แล้ว เดี๋ยวเปลี่ยน เป็น ของซิลิก้า ส่วนหลัง ใส่ของ เลวิ้น  น่าจะอยู่หมัดแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 10:53:31 »

ยางอยู่หรือเปล่าดีกว่าครับ

1พอทมาเบรคล้อล๊อคที่เหลือก็ยางแล้วครับ

2พอทมาเบรคล้อล๊อคที่เหลือก็ยางอีกเช่นกัน

อันนี้ผมคิดแบบนี้นะไม่รู้ถูกหรือเปล่า

ผมว่าเบรคเอาอยู่หรือไม่อยู่ ดูที่กดเต็มที่แล้วสามารถล้อล๊อคได้หรือเปล่ามากกว่า(กรณีไม่มีabs)

ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาศก็อยากหา2พอทมาใส่เหมือนกันอยากรู้ว่ามันจะดีกว่าพอทเดียวหรือไม่ขนาดไหน

ลองหามาใช้ดู ครับ คุณจิ๊ก  ดีกว่า 1 พอท เดิมๆ แน่นอน ครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 10:55:22 »

เบรก 4 pot ยางห่วยก็ไม่มีประโยชน์ครับ

เอาให้ยางดีๆ 2 pot ผ้าเบรกดีๆ ก็อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:06:15 »

ขอให้ซัก 120 - 150 เบรคอยู่ๆหน่อยก็ใช้ได้แล้ว
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:14:06 »

ยางอยู่หรือเปล่าดีกว่าครับ

1พอทมาเบรคล้อล๊อคที่เหลือก็ยางแล้วครับ

2พอทมาเบรคล้อล๊อคที่เหลือก็ยางอีกเช่นกัน

อันนี้ผมคิดแบบนี้นะไม่รู้ถูกหรือเปล่า

ผมว่าเบรคเอาอยู่หรือไม่อยู่ ดูที่กดเต็มที่แล้วสามารถล้อล๊อคได้หรือเปล่ามากกว่า(กรณีไม่มีabs)

ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาศก็อยากหา2พอทมาใส่เหมือนกันอยากรู้ว่ามันจะดีกว่าพอทเดียวหรือไม่ขนาดไหน

ลองหามาใช้ดู ครับ คุณจิ๊ก  ดีกว่า 1 พอท เดิมๆ แน่นอน ครับ

ครับผมรอจังหวะอยู่นี้ละครับ คราวที่แล้ว คาดิน่า2พอท5รู เจาะ4รูน่าจะประกบได้เลย ติด3s เทอโบมา รอเขาเอาเครื่องปรากฏว่ายกไปทั้งแพเลย อดไป

ขอให้ซัก 120 - 150 เบรคอยู่ๆหน่อยก็ใช้ได้แล้ว

คราวที่แล้วที่ผมมิดไป คันหน้าเกี่ยวกันหมุน ผมตามมาก็140นี้ละครับถามว่าอยู่ไหม ล้อล๊อคตั้งแต่กด แต่มันไม่ทันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:15:01 »

ยางสำคัญคับ ผมเบรคอยู่ล้อล๊อคแต่ยางเอาไม่อยู่ขึ้นเกาะกลางมาแล้วอิอิ ยางกับโช๊คมีผลคับเรื่องระยะเบรค แต่ตัวแปรอื่นๆอีกมากมาย
ส่วนตัวนะคับ ลองหาเทคนิคอย่างอื่นช่วยด้วย เช่นการเข้นจ์เกียร์ช่วย จะย่นระยะเบรคลงได้อีกคับ ผมนะคับ101เบรคเดิมเครื่อง7เอทวินคอยล์
ขับมา140ยาง205/15อายุยางเกือบ2ปี ดอกเต็มแต่หน้ายางเริ่มแข็ง คนตัดหน้า เบรคเต็มล้อล็อค บังคับทิศทางไม่ได้ ปล่อยเบรคแล้วก้อตามคับ
มันบังคับไม่ได้เลยจริงๆ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:20:38 »

2 พอตครับ มั่นใจขึ้นเยอะเลย

บางทีถ้าฉุกเฉินไงก็เชนเกียร์ช่วยครับ 
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:23:59 »

เบรคดี หรือ จะสู้น้ำหนักเบรคที่ดี อิๆๆๆๆ

แต่โดยรวม 2 พอท ก็ดีกว่า 1 พอท จานใหญ่ก็ดีกว่าจานเล็ก ตามหลักฟิสิกส์ธรรมดาเลยครับ

เบรคให้ได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุด ล้อห้ามล็อค ต้องเกือบๆล็อค ห้ามเหยียบเบรคแบบกระทืบเร็วๆ ให้ทำให้นิ่มนวล แต่น้ำหนักเบรคแรงเท่ากระทืบเบรค งงไหมครับ

กระทืบเบรค คือ ยกทีนแล้วตื้บไปเลย
เหยียบแบบเทพ คือ ค่อยๆโน้มเบรคแบบนิ่มนวล แต่รวดเร็ว โดยใช้น้ำหนักสุดท้ายของการเบรคเท่ากับการกระทืบเบรคนั่นแหละ แต่ล้อมันจะไม่ล็อคครับ ผมเรียกว่า เหยียบเบรคแบบโน้มเบรค ตำราเรียกว่า threshold braking ลองเปิดอากู๋อ่านดูครับ

สามารถเอาไปฝึกได้ครับ ผ่อนหนักเป็นเบาได้เยอะครับ เหยียบล้อล็อคนี่ เบาเป็นหนักเลยนะครับ นั่นไม่ได้ใช้ traction ในการเบรคแต่ใช้ค่าความต้านทานในการเสียดสีในการเบรคแทน

ถ้าให้ยกตัวอย่างอธิบายก็เหมือนกับ เราเปิดประตูบานสวิง ถ้าเราทำมือแข็งๆแล้วผลักมือไปแรงๆ ประตูก็จะเปิดแบบกระเด็นกระดอนไปเลย แต่ถ้าเราค่อยๆโน้มมือแล้วเพิ่มแรงดัน ประตูก็จะเปิดแบบนุ่นนวล คล้ายๆแบบนั่นแหละครับ การทำแบบนุ่นนวลนี่ ตำรามันใช้คำว่า squeeze เลยนะ ประมาณคั้น(ส้ม) แบบนั่นเลยครับ ค่อยๆคั้นเบรคมัน

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2553 11:29:00 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:33:25 »

เบรคดี หรือ จะสู้น้ำหนักเบรคที่ดี อิๆๆๆๆ

แต่โดยรวม 2 พอท ก็ดีกว่า 1 พอท จานใหญ่ก็ดีกว่าจานเล็ก ตามหลักฟิสิกส์ธรรมดาเลยครับ

เบรคให้ได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุด ล้อห้ามล็อค ต้องเกือบๆล็อค ห้ามเหยียบเบรคแบบกระทืบเร็วๆ ให้ทำให้นิ่มนวล แต่น้ำหนักเบรคแรงเท่ากระทืบเบรค งงไหมครับ

กระทืบเบรค คือ ยกทีนแล้วตื้บไปเลย
เหยียบแบบเทพ คือ ค่อยๆโน้มเบรคแบบนิ่มนวล แต่รวดเร็ว โดยใช้น้ำหนักสุดท้ายของการเบรคเท่ากับการกระทืบเบรคนั่นแหละ แต่ล้อมันจะไม่ล็อคครับ ผมเรียกว่า เหยียบเบรคแบบโน้มเบรค ตำราเรียกว่า threshold braking ลองเปิดอากู๋อ่านดูครับ

สามารถเอาไปฝึกได้ครับ ผ่อนหนักเป็นเบาได้เยอะครับ เหยียบล้อล็อคนี่ เบาเป็นหนักเลยนะครับ นั่นไม่ได้ใช้ traction ในการเบรคแต่ใช้ค่าความต้านทานในการเสียดสีในการเบรคแทน

ถ้าให้ยกตัวอย่างอธิบายก็เหมือนกับ เราเปิดประตูบานสวิง ถ้าเราทำมือแข็งๆแล้วผลักมือไปแรงๆ ประตูก็จะเปิดแบบกระเด็นกระดอนไปเลย แต่ถ้าเราค่อยๆโน้มมือแล้วเพิ่มแรงดัน ประตูก็จะเปิดแบบนุ่นนวล คล้ายๆแบบนั่นแหละครับ การทำแบบนุ่นนวลนี่ ตำรามันใช้คำว่า squeeze เลยนะ ประมาณคั้น(ส้ม) แบบนั่นเลยครับ ค่อยๆคั้นเบรคมัน

 

ผมไม่เน้นเหยียบแรงอยู่แล้วพี่ เน้นๆ เลียด้วยซ้ำ ชอบเบรค ที่กดลึกๆด้วย ถ้าให้ผมไปขับ วีออส ผมขับแทบไม่เป็นเลย กดนิดเดียว แมร่งหน้าทิ่มเลย
ต้องปรับตัวซัก พัก   ชอบเบรคแบบว่า ค่อยๆกดหนัก เวลาจะชน อ่ะ แต่ บางที  ABS ชอบ ทำงานให้เอง มันก็จะครืดๆๆถไหลไปเอง เพราะจานเล็ก อ่ะ
เลยอยากจะเปลี่ยนเป็น 2พอต  มันจะได้ จับได้ ดีขึ้น มั่นใจมากขึ้น  

ผมเห็นรถในสนาม จี้ๆติดๆกัน คันหลังจี้ตามเบรคสบายๆเลย ไม่อยากขับแบบเสียวๆอ่ะว่าเบรคไม่อยู่อยากมันใจแบบในสนาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2553 11:37:17 โดย ''Takeshi ヨンエ111-Ball~'' » บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:52:47 »

ถ้าจะเลียเบรค ผมอยากจะบอกว่า มันสกปรกมากนะครับ แต่ผู้หญิงโดยมากจะชอบครับ(คือเวลานั่งแล้ว หัวมันไม่ทิ่ม)

อืมม ผ้าเบรคเนี่ย มันมีหลายเกรดซึ่งแบ่งเป็น 4 หัวข้อในการแบ่งเกรด คือ
1 ค่าการทนความร้อน รวมถึงอุณหภูมิการทำงาน ซึ่งมันจะเป็น range
2 อัตราการสึกหรอ
3 initial bite
4 ผมจำไม่ได้ละ

ไอ้การเลียเบรคเนี่ย มันมีผลตรงข้อ 3 ครับ initial bite ให้แปลความหมายก็ประมาณว่า ผ้าเบรคที่ initial bite สูงๆเนี่ย มันจะเริ่มจับดีตั้งแต่ผ้าเบรคเริ่มจับจานแค่นิดเดียว(ซึ่งคือการเลียเบรค) มันจะเริ่มจับได้อยู่เลย บางเกรดก็ initial bite ต่ำ ก็เวลาเลียเบรคอาจจะจับน้อยหน่อย ถ้าเพิ่มแรงเหยียบถึงจะจับมากขึ้นเป็นต้น

อะ นอกเรื่องหน่อย เรื่องของอุณหภูมิการใช้งาน บางยี่ห้อบางเกรดบางคนบอกว่า ทำไมเวลาใหม่ๆมันไม่จับ ร้อนๆแล้วถึงจับ บางทีมันอาจมีค่าอุณหภูมิการใช้งานแบบ 50-600 องศาเป็นต้น บางรุ่นอาจจะ 0-450

เพราะฉนั้น ถ้าคิดว่าขับรถใช้เบรคเยอะ(แล้วแต่ประเภทการใช้งาน) ก็ต้องดูคุณสมบัติตรงนี้นิดนึง แต่ถ้าขับปกติ ก็ไม่ต้องไปสนใจมันหรอกครับ อันนี้ เอาไว้เป็นความรู้พอ

เลือกผ้าเบรคตามประเภทการใช้งานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2553 12:00:11 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 11:57:04 »

ผมพยายามตอบในแนวนี้ เพราะว่า

"หลายคนที่ใช้เบรคพอทเดียว ผ้าเบรคโง่ๆ จานง่อยๆ 9 นิ้วกว่า แต่เบรคได้ระยะทางสั้นกว่า คนใช้จาน brembo 330mm คาลิปเปอร์ 8 พอท ผ้าเบรค dixcel ตัวทอป 9000 กว่าบาท ก็มีเยอะแยะไปครับ"

ฝีมือในการเบรคมันมีความหมายมากกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 12:02:11 »

ผมพยายามตอบในแนวนี้ เพราะว่า

"หลายคนที่ใช้เบรคพอทเดียว ผ้าเบรคโง่ๆ จานง่อยๆ 9 นิ้วกว่า แต่เบรคได้ระยะทางสั้นกว่า คนใช้จาน brembo 330mm คาลิปเปอร์ 8 พอท ผ้าเบรค dixcel ตัวทอป 9000 กว่าบาท ก็มีเยอะแยะไปครับ"

ฝีมือในการเบรคมันมีความหมายมากกว่าเยอะครับ

ต้องแบ่งการกดเบรคเป็น 10 ส่วน อุอุอุอุ

เดียวว่าจะเอากล้องไปติดที่ท้าวท่านประธานซักหน่อย
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 12:13:58 »

ผมพยายามตอบในแนวนี้ เพราะว่า

"หลายคนที่ใช้เบรคพอทเดียว ผ้าเบรคโง่ๆ จานง่อยๆ 9 นิ้วกว่า แต่เบรคได้ระยะทางสั้นกว่า คนใช้จาน brembo 330mm คาลิปเปอร์ 8 พอท ผ้าเบรค dixcel ตัวทอป 9000 กว่าบาท ก็มีเยอะแยะไปครับ"

ฝีมือในการเบรคมันมีความหมายมากกว่าเยอะครับ

ต้องแบ่งการกดเบรคเป็น 10 ส่วน อุอุอุอุ

เดียวว่าจะเอากล้องไปติดที่ท้าวท่านประธานซักหน่อย

อืมม วิธีการโน้มเบรคก็คล้ายๆ การแบ่งเบรคหรือคันเร่งเป็น 10 ส่วนแบบนั้นแหละครับ (แบบที่เคซุเกะมันฝึก) ทั้งการกรอคันเร่ง และ การกรอเบรค

การกระทืบเบรคก็คือ การกด จากระดับ 0 ไป ระดับ 10 รวดเดียวเลย ล้อล็อคโดยไม่ต้องคิดครับ
การโน้มเบรคก็คือ เริ่มจากระดับ 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ครับ ค่อยๆเพิ่มน้ำหนัก เร็ว แรง แต่นุ่มนวลครับ ยากมาก นักแข่งโดยมากวัดกันที่น้ำหนักเบรคที่แหละครับ

ผมคุยกับอาจารย์เบิร์ด อลงกรณ์ ยั่งยืน ของ singha เห็นแกสอนอยู่แค่เนี้ย "น้ำหนักเบรคสำคัญมากนะครับ" พร้อมทำสีหน้าเคร่งขรึม จนผมก็เริ่มพูดติดปากแล้วเนี่ย

 
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2553 13:34:22 »

ผมพยายามตอบในแนวนี้ เพราะว่า

"หลายคนที่ใช้เบรคพอทเดียว ผ้าเบรคโง่ๆ จานง่อยๆ 9 นิ้วกว่า แต่เบรคได้ระยะทางสั้นกว่า คนใช้จาน brembo 330mm คาลิปเปอร์ 8 พอท ผ้าเบรค dixcel ตัวทอป 9000 กว่าบาท ก็มีเยอะแยะไปครับ"

ฝีมือในการเบรคมันมีความหมายมากกว่าเยอะครับ

ผมชอบข้อความนี้มากครับ ผมไม่เคยเรียนรู้เรื่องนี้เลย แต่เคยเห็นพี่คนนึงทำเหมือนแค่วางเท้าไม่ได้ลงน้ำหนักอะไรมากมาย แต่คนนั่งข้างไม่มีสมาธิ หัวแทบทิ่ม เบรกอยู่ ระยะสั้นมากไม่มีเสียง ไม่มีอะไรเลย แต่เอารถอยู่ เบรกก็ธรรมดา น้ำตั้งอยู่กระเพื่อมเล็กน้อยเอง มันเป็นแรงบันดาลใจให้อยากทำอย่างนี้บ้าง  "หัวแม่โป้งตีน สำคัญนะครับ"  ฝึกบ่อย ๆ เลียนแบบบ่อย ๆ จนเคยชิน มันจะอัตโนมัติครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!