Hanuy90@LN.Z
|
 |
« เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 12:28:41 » |
|
มันใช้งานยังไง ต่างกันกับฝาเดิมโรงงานยังไง ดีกว่ารึป่าวคับ เห็นมีขายถูกดีอ่ะคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 12:49:50 » |
|
ก็ถ้าตอนมันร้อน มันจะมีแรงดัน ถ้าเปิดน้ำมันจะพุ่งขึ้นมา สำหรับแบบธรรมดา
แต่ถ้าแบบมีปุ่ม เราก็กดปุ่มให้มันระบายแรงดัน ออกมาก่อน แล้วก้ค่อยเปิด ตอนที่มันร้อนน้อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 13:18:30 » |
|
ก็ถ้าตอนมันร้อน มันจะมีแรงดัน ถ้าเปิดน้ำมันจะพุ่งขึ้นมา สำหรับแบบธรรมดา
แต่ถ้าแบบมีปุ่ม เราก็กดปุ่มให้มันระบายแรงดัน ออกมาก่อน แล้วก้ค่อยเปิด ตอนที่มันร้อนน้อยๆ
ประโยชน์แค่นั้นเหรอคับ พี่ตุ้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 13:28:30 » |
|
มันฝาหม้อน้ำอ่ะ ไม่ใช่กล่องสแตนอโลน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 13:44:25 » |
|
มันฝาหม้อน้ำอ่ะ ไม่ใช่กล่องสแตนอโลน  แน๊ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 14:05:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 14:10:51 » |
|
อยากรู้ต้องลองง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaI771
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 15:23:32 » |
|
ถ้ากดปุ่มทิ้งไว้น้ำก้อออกหมดดิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 15:32:29 » |
|
อยากรู้ต้องลองง
คุ้นๆนะ 555+ ถ้ากดปุ่มทิ้งไว้น้ำก้อออกหมดดิ....
หนุ่ยคิดว่า เวลารถหนุ่ยมันร้อนง่าย ถ้ามีอันนี้ช่วย เวลามาร้อนๆ กดระบายแรงดัน อาจช่วยได้ครับ พี่ใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 16:32:21 » |
|
เอ้ยฝาหม้อน้ำมันไม่ได้ไว้ระบายความร้อนตอนวิ่งนะ
ถ้าอยากให้ระบบความร้อนดีขึ้นเวลาวิ่ง เปลี่ยนวาล์วน้ำแบบองศาเปิดน้อยลง และขยายหม้อน้ำแบบเป็นอลูมีเนียม ทั้งใบ และพัดลมแบบดีๆ อีกหนึ่งตัว แก้ปัญหาได้ตรงประเดนกว่า
อีกอย่างสำหรับรถเทอร์โบ ควรมีช่องว่างพอประมาณ ระหว่างอินเตอร์ แผงแอร์ และ หม้อน้ำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 16:53:27 » |
|
เอ้ยฝาหม้อน้ำมันไม่ได้ไว้ระบายความร้อนตอนวิ่งนะ
ถ้าอยากให้ระบบความร้อนดีขึ้นเวลาวิ่ง เปลี่ยนวาล์วน้ำแบบองศาเปิดน้อยลง และขยายหม้อน้ำแบบเป็นอลูมีเนียม ทั้งใบ และพัดลมแบบดีๆ อีกหนึ่งตัว แก้ปัญหาได้ตรงประเดนกว่า
อีกอย่างสำหรับรถเทอร์โบ ควรมีช่องว่างพอประมาณ ระหว่างอินเตอร์ แผงแอร์ และ หม้อน้ำ
มีช่องแค่เท่าที่พี่เห็นนั้นแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 17:03:29 » |
|
ถ้ามีช่องแค่นั้น แนะนำให้เปลี่ยนวาล์วน้ำซิ่ง หม้อน้ำอลูนิเนียมทั้งใบ และเช็คพัดลมให้อยู่ในสภาพดีที่สุด ว่าแต่มันก็ไม่เคยฮีตไม่ใช่หรือ  แต่ถ้าอยากให้มีช่องว่างมากขึ้น ก็ถอดระบบแอร์ออกทั้งระบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 17:27:11 » |
|
ถ้ามีช่องแค่นั้น แนะนำให้เปลี่ยนวาล์วน้ำซิ่ง หม้อน้ำอลูนิเนียมทั้งใบ และเช็คพัดลมให้อยู่ในสภาพดีที่สุด ว่าแต่มันก็ไม่เคยฮีตไม่ใช่หรือ  แต่ถ้าอยากให้มีช่องว่างมากขึ้น ก็ถอดระบบแอร์ออกทั้งระบบ  วาล์วน้ำไม่มีครับ หม้อน้ำเจ้าของเก่าเปลี่ยนใบใหม่ให้แล้ว พัดลมสภาพดีอยู่ แต่มันเป็นพัดลมแผงแอร์อ่ะ มันจะบางกว่าพัดลมหม้อน้ำมันใหญ่ไป ช่องว่างไม่พอ เครื่องไม่เคยฮีตครับ ถ้าปกติน้ำไม่ดันนะ แต่เวลาใช้งานตอนกลางวัน แดดร้อนๆ รถติดๆ ใช้งานนานๆ พอจอดแล้วมักจะน้ำดันออก ถ้าจะถอดแอร์คงต้องออก CRV ก่อนอ่ะคับ ค่อยว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 20:29:56 » |
|
แหม่ ๆ เล่นของแพงซะด้วย
เมื่อวานลอง ดีแม็กซ์ เปลี่ยนโบ อินเตอร์ 4 นิ้ว กล่องของอาจารย์ยศ ECU แม่เจ้า วิ่ง ดีชิบหาย ..ใคร?.. เอ้ย ทำฝานิดหน่อย แรงโค้ตตตต
อยากได้ อะ ซื้อหยสักใบวะ เผื่อได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 20:33:34 » |
|
แหม่ ๆ เล่นของแพงซะด้วย
เมื่อวานลอง ดีแม็กซ์ เปลี่ยนโบ อินเตอร์ 4 นิ้ว กล่องของอาจารย์ยศ ECU แม่เจ้า วิ่ง ดีชิบหาย ..ใคร?.. เอ้ย ทำฝานิดหน่อย แรงโค้ตตตต
อยากได้ อะ ซื้อหยสักใบวะ เผื่อได้
D-max เมื่อวันนั้นที่ยืมเค้ามาก็ลอง 180+ เส้นเลี่ยงเมือง ขอบอกว่าไปนิ่มๆเลย น่าขับอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 21:59:46 » |
|
ชอบมากเลยครับ ดีเซลเทอร์โบ เดิมๆก็ดึง ลองรถ FoRD ของป้าดึงดีมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 22:08:04 » |
|
ชอบมากเลยครับ ดีเซลเทอร์โบ เดิมๆก็ดึง ลองรถ FoRD ของป้าดึงดีมากๆ
BT50 ก็แรงนะ เดิมๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 22:52:37 » |
|
ฟอร์ดตัวใหม่ ของเพื่อนไม่รู้ดิ วิ่งได้ 160 เองมันเป็นไรวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 22:58:37 » |
|
ฟอร์ดตัวใหม่ ของเพื่อนไม่รู้ดิ วิ่งได้ 160 เองมันเป็นไรวะ
ไม่ใจอ่ะดิ พี่อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2553 23:07:16 » |
|
ไปใส่วาล์วน้ำซะเหอะ ไม่มีวาล์น้ำมันจะกินน้ำมันกว่าเดิม และเครื่องโทรมเร็ว
ส่วนฟอร์ดเค้าล็อกความเร็วไว้เท่านั้น และไมล์ไม่ตรงด้วยเคยลองนั่งรถที่อู่ขนาดยางโตกว่าเดิมนิดหนึ่ง
กะบะเดิมๆ ยังไม่เคยเจอคันไหนวิ่งไล่ได้ตอนเกิน180ไปแล้ว พวกปลายมาดีๆนี่ นาวาร่าหกเกียร์ช่วง 160-180มันขึ้นไวใช้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
|