ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
รู้สึกจะไม่ต้องแปลงนะครับ เครื่องเดิม จขกท.เค้า บล๊อก e อยู่แล้ว ยกลงวาง 4e/5e ได้เลย
แต่ 5a-fe ก็ประหยัด ถ้าวางต้องเปลี่ยนแท่น ตัวหน้าเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลงอะไร
ลองดูเป็นทางเลือก ครับ
ปล. อะไหล่ 5e-fe หาไม่ยากครับ ใช้ตัวเดียวกับ 4e-fe เกือบทั้งตัว
แถมอะไหล่ บางตัว ราคายังถูกกว่า ตละกูล a ด้วย
ขอบคุณพี่ๆทั้งสองท่านมากครับผมได้อีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจ
แก๊ซผมเป็นระบบดูดครับผม เครื่องเก่าเป็นคาบูครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด ต้องติดตั้งระบบแก๊ซไหม่ด้วยป่าวครับผม
ใช้ชุดแก๊สเดิมครับ หามิกเซอร์ รู 25 มิล แบบฝังในท่อกรองมาใช้จูนเนียนๆ ก็วิงดีแล้วครับ
lamda ก็ไม่ต้องไปเพิ่ม เอาที่มีอยู่ครับใช้ได้สบายๆ
ปล. ถ้าอยากใช้งาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการวาง 5e น่าใช้ครับ อัตราเร่งก็ถือว่าดีทีเดียว จะชนเกียร์เดิมก็ยังได้
แต่ถ้าอย่างซิ่งบ้างบางโอกาส ลองมอง 4e fte ค่าเครื่อง วางแบบจบๆ คงมีราวๆๆ 3 หมื่น กว่าๆ
แถมยังต้องมีค่าใช้จ่ายเจาะฝาโปง ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ แก๊สเดิมใช้ได้แต่ต้องเปลี่ยนหม้อต้ม หรือ up ไปใช้แก๊สหัวฉีดเลย อีก หมื่นกลาง
ลองเปรียบเทียบดูครับ น้าใช้รถแบบไหน ลองเลือกดู โชคดี