AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 05:02:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ  (อ่าน 9085 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กันยายน 2553 08:46:05 »

ถ้าวางสองตัวนี้ชนเกียร์เดิมที่เป็น 3e ครับผม ใส่ใน ee90 
1.อันไหนเหมาะสมกว่าครับ
2.อันไหนแปลงน้อยที่สุด
3.ทั้งสองแบบนี้ ต่างกันที่ตรงไหนครับ
ขอบคุณร่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 08:54:57 »

4e 1300 cc
5e 1500 cc

ซิ้อเครื่องพร้อมเกียร์ดีกว่า

เป็นหัวฉีดทั้งคู่เหรอครับแล้ว 4E bo ทำไมมันแพงกว่าแต่ 4eกับ5e ราคาเท่ากัน เลือกอันไหนดีครับ
บันทึกการเข้า

ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 09:02:25 »

มันก้อเปนหัวฉีดทั้งคู่อ่ะ  แต่ถ้าจะเอาแรงก้อเล่นสี่อีโบว์ไปเลย  แรงแน่ มันเลยแพง

ถ้าเปนผม ถ้าจะหั้ยเลือก ผมเลือกสี่อีโบว์ดีกว่า  ไหนๆ ก้อจะวางใหม่ทั้งที  เอาเกียร์มาด้วยเลยดีกว่า อย่าเอาเกียร์อื่นมาชนเลย
บันทึกการเข้า
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 09:06:37 »

หัวฉีดคับผมเอาเกียร์4e-fe ชน5e-fe คับ งบน้อย..แหะๆ
เป็นไปได้วาง4ebo ดีกว่าคับจี๊ดกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 09:15:19 »

หัวฉีดคับผมเอาเกียร์4e-fe ชน5e-fe คับ งบน้อย..แหะๆ
เป็นไปได้วาง4ebo ดีกว่าคับจี๊ดกว่าเยอะ

งบไม่ถึงหรอกครับมันแพงครับ ถ้า 4eธรรมดา-5e ล่ะครับ  วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วค่าวางประมาณเท่าไหร่ครับ
อันไหนเครื่องปีไหม่กว่าครับ
บันทึกการเข้า

van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 09:27:33 »

ลองดูตารางนี้คับ ไม่รุช่วยได้ป่าว..แหะๆ ค่าวางผมหมดไป2หมื่นถ้วนอะคับพร้อมเทินเครื่องเก่าวางเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

Engine Code     Head Design     Valves/Cylinder     Date     CC     Peak HP     Peak Torque     Bore     Stroke     CR
1E                  SOHC                        3              85-94     999     55@6000     75@3800     70.5     64.0     9.0:1
2E*                 SOHC                                         84     1295     65@6000     72@3800
2E                   SOHC                       3                 85-     1295*     82@6000     77@5200     73     77.4     9.3:1
2E                   SOHC                       3                 85     1295     74@6200     76@4200     73     77.4
2E-LU               SOHC                       3             86-90+     1295     66@6000     72@3600     73     77.4
2E-E                SOHC                       3                85-     1295     81@6000     77@5200     73     77.4     9.5:1
2E-TE               SOHC                      3                 86-     1295     (~101-108)         73     77.4
3E                    SOHC                     3                  86-     1456     78@6000     87@4000     73     87     9.3:1
3E-E                 SOHC                      3                 88-     1456*     87@6000     89@4800     73     87     9.3:1
3E-E                 SOHC                      3                91-94     1457     82@5200     89@4400     73     87     9.3:1
3E-TE                SOHC                     3                  86-     1456*     113@5600     127@3200     73     87     8.0:1
4E-F                  DOHC                  4/25                 89-     1331*     81@6400     81@3600     74     77.4     9.6:1
4E-FE                DOHC                   4/25               89-96     1331*     99@6600     86@5200     74     77.4     9.6:1     Corolla & Starlet Gi
4E-FE                 DOHC                  4/25               96-97     1331     88@5600     85@4600     74     77.4     9.6:1     Corolla & Starlet
4E-FE                 DOHC                   4/25               97-98     1331     85@7000     87@4400     74     77.4     9.6:1     Corolla
4E-FE                 DOHC                   4/25               97         1331     82@5500     85@4400     74     77.4     9.6:1     Starlet
4E-FTE               DOHC                   4/25                89-     1331*     133@7000     116@4800     74     77.4     8.2:1
4E-FTE               DOHC                   4/25                98     1331     135@7200     116@4800     74     77.4     8.2:1
5E-FE                 DOHC                    4/25             91-95     1497     100@7000     91@3200     74     87     9.4:1
5E-FE                 DOHC                    4/25             95-98     1497     94@5400     100@3400     74     87     9.8:1     Japan Starlet
5E-FHE               DOHC                                        95-     1496     110@9000     98@5200     74     87
5E-FHE                DOHC                                                 1496     105@9000     100@4000     74     87     9.8:1
5E-FHE                DOHC                                     97-98     1496     110@6400     100@4000     74     87     9.8:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2553 09:41:04 โดย >Pingpong< » บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 09:40:13 »

งบไม่เยอะ ไม่ซิ่ง ต้องการใช้งาน
แนะนำ 5e-fe ครับ
เอาแต่เครื่อง 5e (เชียงกง) มาชนเกียร์เดิม ราคาเครื่อง ประมาณ 12,000 ครับ
ที่เหลือ ก็ ค่าวาง วาย แอร์ ท่อ ของเหลว ครับ
ลองโทรไปปรึกษา เบอร์นี้ดูครับ    085 4490090
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 19:03:58 »

ลองดูตารางนี้คับ ไม่รุช่วยได้ป่าว..แหะๆ ค่าวางผมหมดไป2หมื่นถ้วนอะคับพร้อมเทินเครื่องเก่าวางเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

Engine Code     Head Design     Valves/Cylinder     Date     CC     Peak HP     Peak Torque     Bore     Stroke     CR
1E                  SOHC                        3              85-94     999     55@6000     75@3800     70.5     64.0     9.0:1
2E*                 SOHC                                         84     1295     65@6000     72@3800
2E                   SOHC                       3                 85-     1295*     82@6000     77@5200     73     77.4     9.3:1
2E                   SOHC                       3                 85     1295     74@6200     76@4200     73     77.4
2E-LU               SOHC                       3             86-90+     1295     66@6000     72@3600     73     77.4
2E-E                SOHC                       3                85-     1295     81@6000     77@5200     73     77.4     9.5:1
2E-TE               SOHC                      3                 86-     1295     (~101-108)         73     77.4
3E                    SOHC                     3                  86-     1456     78@6000     87@4000     73     87     9.3:1
3E-E                 SOHC                      3                 88-     1456*     87@6000     89@4800     73     87     9.3:1
3E-E                 SOHC                      3                91-94     1457     82@5200     89@4400     73     87     9.3:1
3E-TE                SOHC                     3                  86-     1456*     113@5600     127@3200     73     87     8.0:1
4E-F                  DOHC                  4/25                 89-     1331*     81@6400     81@3600     74     77.4     9.6:1
4E-FE                DOHC                   4/25               89-96     1331*     99@6600     86@5200     74     77.4     9.6:1     Corolla & Starlet Gi
4E-FE                 DOHC                  4/25               96-97     1331     88@5600     85@4600     74     77.4     9.6:1     Corolla & Starlet
4E-FE                 DOHC                   4/25               97-98     1331     85@7000     87@4400     74     77.4     9.6:1     Corolla
4E-FE                 DOHC                   4/25               97         1331     82@5500     85@4400     74     77.4     9.6:1     Starlet
4E-FTE               DOHC                   4/25                89-     1331*     133@7000     116@4800     74     77.4     8.2:1
4E-FTE               DOHC                   4/25                98     1331     135@7200     116@4800     74     77.4     8.2:1
5E-FE                 DOHC                    4/25             91-95     1497     100@7000     91@3200     74     87     9.4:1
5E-FE                 DOHC                    4/25             95-98     1497     94@5400     100@3400     74     87     9.8:1     Japan Starlet
5E-FHE               DOHC                                        95-     1496     110@9000     98@5200     74     87
5E-FHE                DOHC                                                 1496     105@9000     100@4000     74     87     9.8:1
5E-FHE                DOHC                                     97-98     1496     110@6400     100@4000     74     87     9.8:
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 20:31:35 »

สุดยอดคำแนะนำจิงๆครับขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
งบไม่เยอะ ไม่ซิ่ง ต้องการใช้งาน
แนะนำ 5e-fe ครับ
เอาแต่เครื่อง 5e (เชียงกง) มาชนเกียร์เดิม ราคาเครื่อง ประมาณ 12,000 ครับ
ที่เหลือ ก็ ค่าวาง วาย แอร์ ท่อ ของเหลว ครับ
ลองโทรไปปรึกษา เบอร์นี้ดูครับ    085 4490090
เป็นเบอใครเหรอครับผม
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 21:35:02 »

สุดยอดคำแนะนำจิงๆครับขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
งบไม่เยอะ ไม่ซิ่ง ต้องการใช้งาน
แนะนำ 5e-fe ครับ
เอาแต่เครื่อง 5e (เชียงกง) มาชนเกียร์เดิม ราคาเครื่อง ประมาณ 12,000 ครับ
ที่เหลือ ก็ ค่าวาง วาย แอร์ ท่อ ของเหลว ครับ
ลองโทรไปปรึกษา เบอร์นี้ดูครับ    085 4490090
เป็นเบอใครเหรอครับผม
โทษที ลืมบอก ....เป็นอู่วางเครื่องอ่ะครับ อยู่แถวสนามบินน้ำ  ไม่รู้ว่าใกล้บ้านน้า รึป่าว
ลองโทรไปปรึษาดูก่อนได้ครับ ชื่อน้องติ

บันทึกการเข้า
Mote-Tmb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 21:43:57 »

หัวฉีดคับผมเอาเกียร์4e-fe ชน5e-fe คับ งบน้อย..แหะๆ
เป็นไปได้วาง4ebo ดีกว่าคับจี๊ดกว่าเยอะ

งบไม่ถึงหรอกครับมันแพงครับ ถ้า 4eธรรมดา-5e ล่ะครับ  วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วค่าวางประมาณเท่าไหร่ครับ
อันไหนเครื่องปีไหม่กว่าครับ
ถ้างบน้อยก็ตามที่ต้องการนั่นแหละครับ ราคา 4e 5e ต่างกันไม่น่าเกิน 2 พัน เคยขับ 5e เกียร์ธรรมดา ของ 4e ติดแก๊สวิ่งได้ 160 และในเมืองก็ใช้งานได้ดีพอตัวเคยลองถาม 5e ร้านวีรวัฒน์ ปทุมวัน ซอยกลางไม่มีเกียร์ 11000 ค่าแรงบวกหยุมหยิมอื่น ๆ รวมแล้วไม่น่าเกิน 25000 เป็นอย่างมาก ไม่ต้องแก้แท่นเครือง เครื่องตัวไหนใหม่กว่ากันผมคิดว่าของมือ 2 ผมไม่ค่อยสนเครื่องปีอะไรเน้นสภาพดีเป็นหลัก ปีใหม่กว่าใช้เยอะกว่า กันปีเก่าใช้งานมาน้อยกว่าอะไรน่าสนกว่ากัน หรือถ้าขยันเดินหรือจังหวะดี เจอปีใหม่ด้วยดีด้วยก็ OK
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 22:07:32 »


1.4e-fteน่าจะเหมาะสมกว่าครับ ประหยัด+แรง โมง่าย ไม่โมก้อประหยัครับ
2.น่าจะแปลงมากน้อยเท่ากันนะครับเครื่อง บล้อกเดียวกัน
3. 4e 1300 5e 1500 ครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 23:16:30 »

ผมแนะนำ4E-BOคับ
ดูแลง่าย ทดทาน(ถ้าไม่โมเพิ่มมากมาย)
อัตราเร่งดี(ดีกว่า7Aนิดๆ) ขับเรื่อยๆประหยัดใช้ได้ แต่ถ้าอัดก็กินบ้างเหมือนกัน
ติดแก็สจบ(หัวฉีดจะดีที่สุด)
วางเครื่องพร้อมเกียร์เลยดีกว่าคับ จะได้ความสมบูรณ์มากกว่า
แล้วค่อยเอาเกียร์เดิมมาลงขายคับ

5E-FE/FHEไม่แนะนำมากนักคับ
อะไหล่ชิ้นหลักๆบางชิ้นก็หายากนะ เพราะรถที่วางเครื่องตัวนี้มีน็อย
ในบ้านเราที่เห็นๆก็PASEO ซึ่งรถก็มีน็อยมาก
เทียบกับSTRALETแล้วยังมีเยอะกว่าคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2553 23:18:52 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ballhub
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,167



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 04:01:36 »

ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้  สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย  ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 06:53:38 »

ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้  สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย  ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
รู้สึกจะไม่ต้องแปลงนะครับ  เครื่องเดิม จขกท.เค้า บล๊อก e  อยู่แล้ว ยกลงวาง 4e/5e ได้เลย
แต่ 5a-fe ก็ประหยัด ถ้าวางต้องเปลี่ยนแท่น ตัวหน้าเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลงอะไร
ลองดูเป็นทางเลือก ครับ
ปล. อะไหล่ 5e-fe  หาไม่ยากครับ ใช้ตัวเดียวกับ 4e-fe เกือบทั้งตัว
แถมอะไหล่ บางตัว ราคายังถูกกว่า ตละกูล a ด้วย

 
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 08:01:23 »

ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้  สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย  ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้  สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย  ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
รู้สึกจะไม่ต้องแปลงนะครับ  เครื่องเดิม จขกท.เค้า บล๊อก e  อยู่แล้ว ยกลงวาง 4e/5e ได้เลย
แต่ 5a-fe ก็ประหยัด ถ้าวางต้องเปลี่ยนแท่น ตัวหน้าเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลงอะไร
ลองดูเป็นทางเลือก ครับ
ปล. อะไหล่ 5e-fe  หาไม่ยากครับ ใช้ตัวเดียวกับ 4e-fe เกือบทั้งตัว
แถมอะไหล่ บางตัว ราคายังถูกกว่า ตละกูล a ด้วย

 
ขอบคุณพี่ๆทั้งสองท่านมากครับผมได้อีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจ
แก๊ซผมเป็นระบบดูดครับผม เครื่องเก่าเป็นคาบูครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด ต้องติดตั้งระบบแก๊ซไหม่ด้วยป่าวครับผม
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 08:24:45 »

เรื่องแก๊ส ผมว่าเพิ่ม Lamda ไปตัวก็น่าจะพอนะครับ หรือจูนดี ๆ ก็น่าจะ OK แล้วครับสำหับ 4E-FE กับ 5E-FE แต่ถ้า 4E-FTE ตัวนี้น่าจะหัวฉีดครับจะแจ่มสุด อย่างเพื่อน ๆ ว่าหา 4E-FTE มาลงดีกว่าครับ เจาะจมูกเพิ่มหน่อยสวยดีด้วยครับไม่ต้องย้ายอินเตอร์ก็ได้ ถ้าไม่โมเห็นเพื่อนว่ามันก็ทนพอ ๆ กับเครื่อง NA นี่ละดูแลก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นี่ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 14:13:35 »

ถ้าให้ผมเลือกระหว่างสองตัวนี้ ผมเลือก 5e-fe พร้อมเกียร์
เพราะแรงม้าไม่ห่างกันมากนัก แต่แรงบิดมาเร็วกว่า
อีกอย่างเครื่องเดิมพันห้า ยกใหม่อย่างน้อยซีซีก็น่าจะเท่าเดิม
ใช้ซีซีน้อยกว่าเดิมกลัวว่าจะขับไม่สนุกเอา

บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 17:28:32 »

ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้  สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย  ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้  สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย  ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
รู้สึกจะไม่ต้องแปลงนะครับ  เครื่องเดิม จขกท.เค้า บล๊อก e  อยู่แล้ว ยกลงวาง 4e/5e ได้เลย
แต่ 5a-fe ก็ประหยัด ถ้าวางต้องเปลี่ยนแท่น ตัวหน้าเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลงอะไร
ลองดูเป็นทางเลือก ครับ
ปล. อะไหล่ 5e-fe  หาไม่ยากครับ ใช้ตัวเดียวกับ 4e-fe เกือบทั้งตัว
แถมอะไหล่ บางตัว ราคายังถูกกว่า ตละกูล a ด้วย

 
ขอบคุณพี่ๆทั้งสองท่านมากครับผมได้อีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจ
แก๊ซผมเป็นระบบดูดครับผม เครื่องเก่าเป็นคาบูครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด ต้องติดตั้งระบบแก๊ซไหม่ด้วยป่าวครับผม

ใช้ชุดแก๊สเดิมครับ หามิกเซอร์ รู 25 มิล แบบฝังในท่อกรองมาใช้จูนเนียนๆ  ก็วิงดีแล้วครับ
lamda ก็ไม่ต้องไปเพิ่ม  เอาที่มีอยู่ครับใช้ได้สบายๆ
ปล. ถ้าอยากใช้งาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการวาง   5e  น่าใช้ครับ อัตราเร่งก็ถือว่าดีทีเดียว จะชนเกียร์เดิมก็ยังได้
 แต่ถ้าอย่างซิ่งบ้างบางโอกาส ลองมอง 4e fte ค่าเครื่อง วางแบบจบๆ คงมีราวๆๆ 3 หมื่น กว่าๆ
แถมยังต้องมีค่าใช้จ่ายเจาะฝาโปง ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ แก๊สเดิมใช้ได้แต่ต้องเปลี่ยนหม้อต้ม หรือ up  ไปใช้แก๊สหัวฉีดเลย อีก หมื่นกลาง
ลองเปรียบเทียบดูครับ น้าใช้รถแบบไหน ลองเลือกดู โชคดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2553 17:32:37 โดย art.แจ้ง » บันทึกการเข้า
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 23:56:19 »

ผมว่าเก็บเงินอีกนิด เอา 4e-bo เลยดีกว่าจบเลย 
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!