AE. Racing Club
08 มิถุนายน 2568 23:56:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุณหภูมิน้ำปกติ อยูที่กี่องศาเซลเซียสครับ  (อ่าน 7048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กันยายน 2553 04:47:15 »

   รถผมมันอยู่ที่ 80-100 อ่ะครับ แต่ส่วนใหญ่จะเห็นมันไปป้วนเปี้ยน ๆ แถว ๆ เกือบ 100 องศาบ่อยอ่ะครับ...แต่ยังไม่เคยเกิน 100 นะครับ


 เลยอยากรู้ว่า มันร้อนไปรึป่าว หรือว่าปกติอยู่ครับ...


 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 07:53:21 »

ของผมอยู่แถว ๆ 86-90 ประมาณนั้น ขึ้นกับจังหวะการทำงานของพัดลม
แต่ถ้าซัดมาหนัก ๆ ก็อาจจะดีดขึ้นไปถึง 95
วัดด้วย  water temp ของ Defi Din Guage
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:04:32 »

79-85 ครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:13:18 »

ของผมอยู่แถว ๆ 86-90 ประมาณนั้น ขึ้นกับจังหวะการทำงานของพัดลม
แต่ถ้าซัดมาหนัก ๆ ก็อาจจะดีดขึ้นไปถึง 95
วัดด้วย  water temp ของ Defi Din Guage
ประมาณนี้เลยครับ  อ้างอิงจาก water omori วิ่งขึ้นลงอยู่แถวๆ นี้
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:22:41 »

รถผมเปี่ยนมาใช้วาร์ว 76
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:26:36 »

4E-FTE หม้อน้ำ 4A-FE

เกจ Prosport ตั้ง Warn ที่ 96 องศา

- ซัด : 86-88
- จอดนาน : 86-88
- ซัดมาแล้วจอด : 92-94 แล้วค่อยๆ ลงเหลือ 86

บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:30:22 »

กำแล้วไง ของผมอยู่ที่ 92-95 อะ .. .ขับปกติ ถ้าซัดนี้มีถึง98-100 เลย . . .

ต้องแก้ที่อะไรครับ  น้ำหม้อน้ำก็ไม่หายนะครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:50:10 »

นั่นสิ ปกติมันประมาณไหนครับ ถ้าถึง 100 นี่อันตรายมั้ยครับ
บันทึกการเข้า


illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:57:20 »

รถผม ขับปกติ 85-90
ซัดๆ ก็ 90-95

ยังไม่เคยขึ้นเกิน 95 เลยครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:14:10 »

แล้วของเราเท่าไรวะเนี่ย 
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:46:13 »

  ของผมก็ขึ้น ๆ ลง ๆ ราว ๆ นี้แหละครับ บางทีไม่ได้ซัด ขับธรรมดา เนิบ ๆ ก็ยังเคยขึ้นไปที่ 92-93 เลยครับ.....

  ถ้ายังงั้น สรุป ถ้าขึ้น ๆลง ๆ ราว ๆ นี้ แต่อุณหภูมิไม่เกิน 100 ก็น่าจะปรกติแหละ ใช่มั๊ยครับ... 



บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:46:50 »

ของผมป่วนเปี้ยนอยู่แถว85-97ครับ เกจวัดบ้านหม้อโอท๊อป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2553 15:47:12 โดย เด็กบางใหญ่ » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 11:56:31 »

ของผมใช้ ODB I
หม้อน้ำ 2 ชั้น
ปกติประมาณ 82-90 รถติดๆ ก็ไม่เกินนี้
วิ่งยาว ลงมาถึง 72

หม้อน้ำ 1 ชั้น ก่อนเปลี่ยน เพราะตัน
ปกติประมาณ 87-92 รถติด ขึ้นไป แถว 100
วิ่งยาว ลงมาถึง 80
แต่ก่อนที่จะเปลี่ยน ยิ่งเหยียบยิ่งขึ้น เคยขึ้นไป 110 ต้องรีบหยุดรถเลย แล้วก็เปลี่ยนเป็น 2 ชั้นในที่สุด
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 12:26:11 »

มิเนียม 2 ช่อง รถติดประมาณ 95 ยาวๆ 70 นิดๆครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 12:28:04 »

ไม่ควรเกิน 100 ครับ ถ้าเกิน 100 ควรรีบตรวจสอบ
อุณหภูมิของน้ำมีขึ้นมีลงเพราะจังหวะที่วาล์วยังไม่เปิดน้ำก็ยังไม่ไหลเวียนไประบายอากาศที่หม้อน้ำโดยมีพัดลมช่วยอุณหภูมิมันก็ขึ้นไปเป็นปรกติ แต่พอวาล์วน้ำเปิดน้ำไหลเวียนพัดลมหม้อน้ำ+ลมที่เข้ามาปะทะจะช่วยให้อุณหภูมิน้ำลดลง พออุณหภูมิลดลงต่ำกว่าที่วาล์วน้ำกำหนดวาล์วก็จะปิดอีก เป็นวงจรอยู่อย่างนี้อ่ะครับ
ถ้าขึ้นไป 100 Up แล้ววาล์วยังไม่เปิด ไม่มีทีท่าว่าจะอุณหภูมิลดลง รีบตรวจสอบเลยครับ ก่อนจะฮีทฝาโก่ง
อีกอย่างที่สำคัญต้องดูด้วยว่าเครื่องมือวัดของเรา (Water temp) ค่ามาตราฐานหรือคลาดเคลื่อนรึเปล่าครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 13:08:14 »

จอดไม่เกิน 92 องศา
วิ่งไม่ต่ำกว่า 82 องศา อ่านจาก obd1
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 13:16:53 »

80ไม่เกิน 90 อะครับของรถผม พัดลมผมทำงานตรง82พอดี เพราะฝังเซนเซอตรงข้อต่อวัดอุณภูมิเกจ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 22:13:46 »

อยู่ที่เราวางตำแหน่งเซนเซอร์วัดครับ หากเราจัดไว้ที่ท่อน้ำท่อนบนหากยิ่งใกล้เครื่องเท่าไร มันจะแสดงอุณหภูมิสูงครับ ของผมรับไม่ค่อยได้กับอุณหภูมิสูงๆ(เกจ์ที่มันแสดงให้เราทราบในรถ) เลยย้ายตำแหน่งเซนเซอร์ ไปวัดที่ท่อน้ำด้านล่างครับ คราวนี้มันจะแกว่งอยู่ที่ประมาณ ๖๐ - ๗๐ องศาไม่เกินนี้ครับ เว้นแต่ช่วงที่ร้อนมากที่สุดของวัน แล้วเราก็อัดเต็มที่ ก็จะขึ้นมาอีกนิดประมาณ ๗๕ แต่เข็มที่หน้าปัทม์นั้น ชี้ที่กึ่งกลางโดยตลอดครับ มาร่วมแบ่งปันครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!