ponzg
|
 |
« เมื่อ: 29 กันยายน 2553 04:47:15 » |
|
 รถผมมันอยู่ที่ 80-100 อ่ะครับ แต่ส่วนใหญ่จะเห็นมันไปป้วนเปี้ยน ๆ แถว ๆ เกือบ 100 องศาบ่อยอ่ะครับ...แต่ยังไม่เคยเกิน 100 นะครับ เลยอยากรู้ว่า มันร้อนไปรึป่าว หรือว่าปกติอยู่ครับ...  ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 07:53:21 » |
|
ของผมอยู่แถว ๆ 86-90 ประมาณนั้น ขึ้นกับจังหวะการทำงานของพัดลม แต่ถ้าซัดมาหนัก ๆ ก็อาจจะดีดขึ้นไปถึง 95 วัดด้วย water temp ของ Defi Din Guage
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:04:32 » |
|
79-85 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:13:18 » |
|
ของผมอยู่แถว ๆ 86-90 ประมาณนั้น ขึ้นกับจังหวะการทำงานของพัดลม แต่ถ้าซัดมาหนัก ๆ ก็อาจจะดีดขึ้นไปถึง 95 วัดด้วย water temp ของ Defi Din Guage
ประมาณนี้เลยครับ อ้างอิงจาก water omori วิ่งขึ้นลงอยู่แถวๆ นี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:26:36 » |
|
4E-FTE หม้อน้ำ 4A-FE เกจ Prosport ตั้ง Warn ที่ 96 องศา - ซัด : 86-88 - จอดนาน : 86-88 - ซัดมาแล้วจอด : 92-94 แล้วค่อยๆ ลงเหลือ 86 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:30:22 » |
|
กำแล้วไง ของผมอยู่ที่ 92-95 อะ .. .ขับปกติ ถ้าซัดนี้มีถึง98-100 เลย . . .
ต้องแก้ที่อะไรครับ น้ำหม้อน้ำก็ไม่หายนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:50:10 » |
|
นั่นสิ ปกติมันประมาณไหนครับ ถ้าถึง 100 นี่อันตรายมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 08:57:20 » |
|
รถผม ขับปกติ 85-90 ซัดๆ ก็ 90-95
ยังไม่เคยขึ้นเกิน 95 เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nirut.TZ#074
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:14:10 » |
|
แล้วของเราเท่าไรวะเนี่ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" You'll never walk alone "
|
|
|
ponzg
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:46:13 » |
|
ของผมก็ขึ้น ๆ ลง ๆ ราว ๆ นี้แหละครับ บางทีไม่ได้ซัด ขับธรรมดา เนิบ ๆ ก็ยังเคยขึ้นไปที่ 92-93 เลยครับ.....
ถ้ายังงั้น สรุป ถ้าขึ้น ๆลง ๆ ราว ๆ นี้ แต่อุณหภูมิไม่เกิน 100 ก็น่าจะปรกติแหละ ใช่มั๊ยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
|
|
|
Bangyai01
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:46:50 » |
|
ของผมป่วนเปี้ยนอยู่แถว85-97ครับ เกจวัดบ้านหม้อโอท๊อป
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2553 15:47:12 โดย เด็กบางใหญ่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 11:56:31 » |
|
ของผมใช้ ODB I หม้อน้ำ 2 ชั้น ปกติประมาณ 82-90 รถติดๆ ก็ไม่เกินนี้ วิ่งยาว ลงมาถึง 72
หม้อน้ำ 1 ชั้น ก่อนเปลี่ยน เพราะตัน ปกติประมาณ 87-92 รถติด ขึ้นไป แถว 100 วิ่งยาว ลงมาถึง 80 แต่ก่อนที่จะเปลี่ยน ยิ่งเหยียบยิ่งขึ้น เคยขึ้นไป 110 ต้องรีบหยุดรถเลย แล้วก็เปลี่ยนเป็น 2 ชั้นในที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 12:26:11 » |
|
มิเนียม 2 ช่อง รถติดประมาณ 95 ยาวๆ 70 นิดๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 12:28:04 » |
|
ไม่ควรเกิน 100 ครับ ถ้าเกิน 100 ควรรีบตรวจสอบ อุณหภูมิของน้ำมีขึ้นมีลงเพราะจังหวะที่วาล์วยังไม่เปิดน้ำก็ยังไม่ไหลเวียนไประบายอากาศที่หม้อน้ำโดยมีพัดลมช่วยอุณหภูมิมันก็ขึ้นไปเป็นปรกติ แต่พอวาล์วน้ำเปิดน้ำไหลเวียนพัดลมหม้อน้ำ+ลมที่เข้ามาปะทะจะช่วยให้อุณหภูมิน้ำลดลง พออุณหภูมิลดลงต่ำกว่าที่วาล์วน้ำกำหนดวาล์วก็จะปิดอีก เป็นวงจรอยู่อย่างนี้อ่ะครับ ถ้าขึ้นไป 100 Up แล้ววาล์วยังไม่เปิด ไม่มีทีท่าว่าจะอุณหภูมิลดลง รีบตรวจสอบเลยครับ ก่อนจะฮีทฝาโก่ง อีกอย่างที่สำคัญต้องดูด้วยว่าเครื่องมือวัดของเรา (Water temp) ค่ามาตราฐานหรือคลาดเคลื่อนรึเปล่าครับ ลองดูครับ สู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 13:08:14 » |
|
จอดไม่เกิน 92 องศา วิ่งไม่ต่ำกว่า 82 องศา อ่านจาก obd1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 13:16:53 » |
|
80ไม่เกิน 90 อะครับของรถผม พัดลมผมทำงานตรง82พอดี เพราะฝังเซนเซอตรงข้อต่อวัดอุณภูมิเกจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 22:13:46 » |
|
อยู่ที่เราวางตำแหน่งเซนเซอร์วัดครับ หากเราจัดไว้ที่ท่อน้ำท่อนบนหากยิ่งใกล้เครื่องเท่าไร มันจะแสดงอุณหภูมิสูงครับ ของผมรับไม่ค่อยได้กับอุณหภูมิสูงๆ(เกจ์ที่มันแสดงให้เราทราบในรถ) เลยย้ายตำแหน่งเซนเซอร์ ไปวัดที่ท่อน้ำด้านล่างครับ คราวนี้มันจะแกว่งอยู่ที่ประมาณ ๖๐ - ๗๐ องศาไม่เกินนี้ครับ เว้นแต่ช่วงที่ร้อนมากที่สุดของวัน แล้วเราก็อัดเต็มที่ ก็จะขึ้นมาอีกนิดประมาณ ๗๕ แต่เข็มที่หน้าปัทม์นั้น ชี้ที่กึ่งกลางโดยตลอดครับ มาร่วมแบ่งปันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|