| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3740 เมื่อ: 06 เมษายน 2555 21:39:03 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							Help !
 
  ฝาดำ ไฟรูปเครื่องขึ้นโชว์ค้าง 
  เช็คโค้ด ได้ 52 เป็นน๊อคเซ็นเซอร์ใช่บ่
  ขับแก๊ส สะดุด สะอึกๆ นิดๆ บางทีก็มาก ต้องค่อยๆกดคันเร่ง รถไม่ค่อยมีแรง 
  ขับน้ำมัน ไม่มีปัญหา
 
 
 
  ใครเคยเป็นบ้างครับ...
  รออยู่อยากรู้เหมือนกัน     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							cmos"79
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3741 เมื่อ: 06 เมษายน 2555 21:41:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							Help !
 
  ฝาดำ ไฟรูปเครื่องขึ้นโชว์ค้าง 
  เช็คโค้ด ได้ 52 เป็นน๊อคเซ็นเซอร์ใช่บ่
  ขับแก๊ส สะดุด สะอึกๆ นิดๆ บางทีก็มาก ต้องค่อยๆกดคันเร่ง รถไม่ค่อยมีแรง 
  ขับน้ำมัน ไม่มีปัญหา
 
 
 
  ใครเคยเป็นบ้างครับ...
  รออยู่อยากรู้เหมือนกัน    แก๊สหมดแรงซะงั้น52     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว.. ใจเราก็เปลี่ยนไป... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3742 เมื่อ: 06 เมษายน 2555 21:42:27 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							Help !
 
  ฝาดำ ไฟรูปเครื่องขึ้นโชว์ค้าง 
  เช็คโค้ด ได้ 52 เป็นน๊อคเซ็นเซอร์ใช่บ่
  ขับแก๊ส สะดุด สะอึกๆ นิดๆ บางทีก็มาก ต้องค่อยๆกดคันเร่ง รถไม่ค่อยมีแรง 
  ขับน้ำมัน ไม่มีปัญหา
 
 
 
  ใครเคยเป็นบ้างครับ...
  รออยู่อยากรู้เหมือนกัน    แก๊สหมดแรงซะงั้น52    ยังไมไ่ด้ทำเลยอ่ะ เด๋วต้องยกเกียร์รถอีกคันอีก โว้วววว   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							pad101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3743 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 23:33:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							หลังจากเอาไปติดแก๊สมาเมื่อวานนี้ และเช้าวันนี้อาการเขกคร่อกๆๆๆๆๆ จะต้องกลับไปให้อู่แก้ไขใหม่ ก่อนเอาเข้าอู่ลองขับไปส่งลูกไปเรียนที่วิสุทธานี(ลาดพร้าว101)และขับกลับมาที่บ้านแถวตลาดวงศกร(สายไหม)อาการคือ แย่ลงกว่าเดิมรถวิ่งอึด มีอาการเขกมากๆๆ และสังเกตุดูหน้าปัด พบว่าเข็มความร้อนตอนวิ่งแก๊ส เข็มตกลงมาจากเดิมอยู่ที่ประมาณ8.50น. ตกลงมาเหลือประมาณ7.00น. งงงงงงงง แต่พอสับเป็นน้ำมันเข็มความร้อนก็เป้นปกติดี งงงงงงงง ก็เลยเอารถเข้าอู่ให้ช่างเช็คดูอีกที และตัวผมเองก็ออกจากอู่ไปที่ทำงาน ก่อนไปขอเบอร์ช่างคนที่เป็นคนติดตั้งเพื่อเอาไว้โทรมาถามไถ่ ผ่านไป ตอนแรกเจ้าของอู่โทรมาบอกว่าอาการเขกที่ว่านั้นมันน่าจะเกิดจากการไม่สันดาบมีอยู่สูบนึง พอตกบ่ายผมโทรถามช่างคนที่ติดตั้งช่างบอกว่าลูกพี่ลองเปลี่ยนกล่องและเอาไปเทสอยู่ ช่วงเย็นเรขาที่ร้านโทรมาบอกว่ารถของพี่ซ่อมเสร็จแล้วโยการเปลี่ยนหม้อต้มใหม่อาการปกติทุกอย่างแล้ว เสียงเขกคร่อกๆ ก็หายเป็นปกติ แต่ผมยังไม่ได้ไปรับรถเพราะงานวันนี้ยุ่งมาก ต้องไปรับเช้าวันจันทร์ แล้วจะมาเล่าหลังจากรับรถ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							pad101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3744 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 20:43:01 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วันนี้ผมไปรับรถออกมาจากอู่ติดแก๊สแล้วครับ มีความรู้สึกโมโหมากกกๆๆๆ โอ้แม่เจ้าฝาดำที่เพื่อนๆ เชียร์ว่าดีนักดีหนา ตัใจวางเหอะๆ มันดีแน่ๆ ทำไมผมใช้มันช่างมีปัญหาเยอะแยะจังเลย มันวิ่งไม่ค่อยออกเลยตอนเป็นแก๊ส เผลอๆ จะวิ่งแย่กว่า 4AFE ตัวเก่าซะอีก และทำไมมันถึงได้อืีดอืด หรือว่าต้องจูนให้หนาๆ ซดแก๊สเข้าไปเยอะๆ  ประหยัดกว่าน้ำมันวักครึ่งหนึ่งก็เอา เพื่อนทำอย่างไรกับมัน มันถึงจะวิ่งดีขึ้นครับ  เออแต่ว่าเสียงกรน คร่อกๆๆ ขณะที่ใช้แก๊ส มันกลับเงียบลงเห็นๆ แต่รุสึกว่าจะเป็นอีกที่ตอนที่คิกดาวน์หนักๆ เมื่อผมลองสับไปมาสลับระหว่างแก๊สกับน้ำมัน เสียงมันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงไอ้เรื่องเสียงเขกคร่อกๆๆๆเนีย บอกตามตรงว่าลำคาญใจมากๆๆๆ ครับพี่น้อง วันพรุ่งนี้เช้าจะรีบเอากลับเข้าไปให้ช่างจูนและจะบอกช่างว่า วดช่างหัวมัน ผมจะเอาแรง ดีมั๊ยๆๆ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							pad101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3745 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 20:46:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าซดก็ช่างหัวมัน เพราะว่าผมจะเอาแรง มันจะดีเร๊อะ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3746 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 21:13:14 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แก๊ส หรือ น้ำมัน ยังไงก็ต้อง จูนส่วนผสมให้พอดีกันครับ หนาไม่ใช่ว่าจะแรงครับ กลายเป็นสะดุดเหยียบไม่ออกครับ บางก็เช่กัน ฉะนั้น จูนหนาเป็นการเข้าใจผิดว่าทำให้แรงครับแค่เป็นการเผื่อการพังให้รอบสูงครับทุกอย่างส่วนผสมสมดุลกันครับ
  ส่วนที่อาการเขกนั้นคืออาการไฟแก่ครับ ฝาดำไม่มีกล่องจูนพ่วง ก็ให้หมุนจานจ่ายลดไฟช่วยเอาครับ 
 
  ปกตินั้นฝาดำติดแก๊สไม่มีกล่องจูนหรือกล่องซิ่งช่วย น้ำมันจะเขก แก๊สจะไม่เขกครับ ด้วย ออกเทน ของแก๊สที่มากกว่าน้ำมัน ดังนั้นจึงตั้งไฟให้แก่ไว้เผื่อใช้แก๊สครับ พอสับมาใช้น้ำมัน มันก็จะเขกกราววว ระวังน๊อคเซ็นเซอร์พังนะคับ
  ตามนั้นครับ...
 
  ถ้าช่างไม่รู้วิธีแก้เขกควรย้ายอู่เถอะครับ แล้วถ้าจูนแก๊สฝาดำแล้วเบาดับก็ควรย้ายอุ่ครับ 
  แถวลาดพร้าวมี ร้าน สมานแก๊สลองเสริขในเน็ตดูครับ ทำฝาดำเป็นครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2555 21:43:45 โดย illusionx<NC.Z> »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							bever MuMu.SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3747 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 21:49:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							มีเรื่องจะปรึกษาคับ ว่าจะเอาฝาไปขัดลื่นขยายพอท ให้มันหายใจคล่องขึ้น สมควรมั้ยคับ รถเดิมๆ  คือตามความคิดนะคับ  เคยทำกับ มอเตอร์ไซค์ มันวิ่งดี รอบมาไว แต่มันก็เป็นมอเตอไซค์ ขับใช้งานทุกวัน มันจะพังง่ายมั้ยคับ ขับตจว.ลากยาวๆ ไม่บ่อยนะคับ เดือนล่ะครั้ง ทำแล้วจูนเก็บค่าa/f ใหม่ มันจะโอเคมั้ย  อยากสอบถามท่านที่เคยทำ  ผมเข้าใจถูกมั้ยคับ รึว่าทำอย่างอื่นดี รึว่าใส่แคมเลยจะเห็นผลมากกว่า ผมไม่มีความรู้เลย แนะนำกันด้วยขอรับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3748 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 21:56:38 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ขัดพอทขัดลื่น มีกล่องเก็บจูน a/f ผมว่าไม่มีปัญหาอะไร...แต่ถ้าใส่แคมนี่ขับใช้งานเกรงง่าจะลำบากครับน้าบี....
  ดังสำนวนที่ว่า ความแรงมักสวนทางกับความสบาย 555+ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							bever MuMu.SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3749 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:13:02 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ก็กลัวว่ามันจะไม่ดีอ่ะน้าตีฟ ไม่มีประสบกามด้านนี้ด้วย แต่ตามความคิด ต้องจูนเก็บอีกที มันคงไม่แย่ลงแน่ๆ  โอ๊ย....เอางัยดี    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3750 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:20:32 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ในความคิดขัดพอทก้ ช่วยไหลลื่น ทางเดินอากาศ
  ขยายพอทก็เพิ่มทางเดินอากาศ ดังนั้นต้องเพิ่ม ไฟ เพิ่มน้ำมันครับ
  ต้องจูนเก็บแน่นอน 
  แต่คิดว่าเครื่องก็รับโหลดภาระมากขึ้นครับ มากน้อยแค่ไหนต้องถามคนที่เคยทำมาก่อนครับ
  แต่ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะ ขนาดเซ็ทโบ เหนียวๆบูทไม่เกิน 0.5 ยังไม่ต้องเปลี่ยนลูกเลย แค่ขัดพอท ผมว่าคงไม่เพิ่มโหลดให้ก้านข้อเท่ากับเซ็ทโบครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3752 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:29:03 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ออ โอเค ลองดูๆๆ  ต้นเดือนหน้าจะมารายงานผลขอรับ ขอบคุนน้าตีฟสุดหล่อด้วยคับ      ราคาที่ทำใส่ชุดครัชได้เลยนะนิ ลังเลๆๆ   ฮี่ๆๆ เด๋วหลังสงกรานผมก็จะจัดe85แระคับ ดูงบก่อนว่าเหลือเท่าไรหลังจากไปเที่ยว 55555555+  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							bever MuMu.SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3753 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:29:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ที่คิดว่าจะทำนะคับ  ขัดลื่นขยายพอท เอาบวบกลางออกแล้วจูนเก็บใหม่  เสร็จแล้วจะมารายงานนะขอรับ ว่าแต่ครัชเดิมจะไหวมั้ย หาเรื่องอีกแล้วเรา เฮอ 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							bever MuMu.SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3754 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:32:13 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ออ โอเค ลองดูๆๆ  ต้นเดือนหน้าจะมารายงานผลขอรับ ขอบคุนน้าตีฟสุดหล่อด้วยคับ      ราคาที่ทำใส่ชุดครัชได้เลยนะนิ ลังเลๆๆ   ฮี่ๆๆ เด๋วหลังสงกรานผมก็จะจัดe85แระคับ ดูงบก่อนว่าเหลือเท่าไรหลังจากไปเที่ยว 55555555+ อยากเหมือนกันคับน้าตีฟแต่ติดที่ว่าหาเติมยากอ่ะ ยิ่งไปเพดบูนนะ จบกัน ไม่มีแน่ๆ เอาe20อ่ะพอได้ ว่าแต่ออกเทน e20 มันเท่าไรคับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3755 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:32:30 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ที่คิดว่าจะทำนะคับ  ขัดลื่นขยายพอท เอาบวบกลางออกแล้วจูนเก็บใหม่  เสร็จแล้วจะมารายงานนะขอรับ ว่าแต่ครัชเดิมจะไหวมั้ย หาเรื่องอีกแล้วเรา เฮอ 
 
  ไม่ไหวคับ เตรียมคลัชไว้ได้เลย 5555+ หวี 2zz ก็กดอยู่แล้วคับ ผมลองมาเยอะแระ ไม่ต้องไปถึงกับ OS สองชั้นหรอกครับ สเตปแค่นี้ถ้าไม่ไ่ด้เซ็ทโบนะ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3756 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:33:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ออ โอเค ลองดูๆๆ  ต้นเดือนหน้าจะมารายงานผลขอรับ ขอบคุนน้าตีฟสุดหล่อด้วยคับ      ราคาที่ทำใส่ชุดครัชได้เลยนะนิ ลังเลๆๆ   ฮี่ๆๆ เด๋วหลังสงกรานผมก็จะจัดe85แระคับ ดูงบก่อนว่าเหลือเท่าไรหลังจากไปเที่ยว 55555555+ อยากเหมือนกันคับน้าตีฟแต่ติดที่ว่าหาเติมยากอ่ะ ยิ่งไปเพดบูนนะ จบกัน ไม่มีแน่ๆ เอาe20อ่ะพอได้ ว่าแต่ออกเทน e20 มันเท่าไรคับ เห็นจูนเนอร์บอก ว่าก็ พอๆกับ e85 นะ แต่e85 แรงดีก่าหน่อย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							bever MuMu.SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3757 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:43:19 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							หวี2แซดๆ เท่าไรคับน้า  ซื้อที่ไหน ยังงัย  รบกวนด้วยคับป๋ม หุหุ  เท่าไรๆๆห 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2555 06:59:55 โดย bever MuMu.SZ »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							pad101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3758 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 23:15:25 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แก๊ส หรือ น้ำมัน ยังไงก็ต้อง จูนส่วนผสมให้พอดีกันครับ หนาไม่ใช่ว่าจะแรงครับ กลายเป็นสะดุดเหยียบไม่ออกครับ บางก็เช่กัน ฉะนั้น จูนหนาเป็นการเข้าใจผิดว่าทำให้แรงครับแค่เป็นการเผื่อการพังให้รอบสูงครับทุกอย่างส่วนผสมสมดุลกันครับ
  ส่วนที่อาการเขกนั้นคืออาการไฟแก่ครับ ฝาดำไม่มีกล่องจูนพ่วง ก็ให้หมุนจานจ่ายลดไฟช่วยเอาครับ 
 
  ปกตินั้นฝาดำติดแก๊สไม่มีกล่องจูนหรือกล่องซิ่งช่วย น้ำมันจะเขก แก๊สจะไม่เขกครับ ด้วย ออกเทน ของแก๊สที่มากกว่าน้ำมัน ดังนั้นจึงตั้งไฟให้แก่ไว้เผื่อใช้แก๊สครับ พอสับมาใช้น้ำมัน มันก็จะเขกกราววว ระวังน๊อคเซ็นเซอร์พังนะคับ
  ตามนั้นครับ...
 
  ถ้าช่างไม่รู้วิธีแก้เขกควรย้ายอู่เถอะครับ แล้วถ้าจูนแก๊สฝาดำแล้วเบาดับก็ควรย้ายอุ่ครับ 
  แถวลาดพร้าวมี ร้าน สมานแก๊สลองเสริขในเน็ตดูครับ ทำฝาดำเป็นครับ
  ช่วยแนะน้ำหน่อยครับอยู่ไหนจูนเนึยน คือผมอยู่แถวสายไหม ช่างที่ทำเขาบอกว่ารุ่นนี้จูนยากมาก คือจูนไปบ่นไปและคิดเงินค่อนข้างแพงครับแคผมเอาไปติดกลับ หลังจากเปลี่ยนเครื่องหมดไป 11,xxxแล้วนะครับ แถมทำหม้อต้มผมพังไปด้วยนะจากผมติกับเขามาได้แค่ปีเดียวเองครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							pad101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3759 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 23:49:42 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							พอดีเลยช่วงนี้ผมทำงานอยู แถวๆนาคนิวาส จัดไป พรุ่งนี้จะรีบไปด่วนเลยครับ ไม่รู้อู่หยุดสงกรานต์รึยังครับ? ขอบคุณเพื่อนสมาชิกท่านนี้ มากๆครับ, หลายๆเด้อ, นักๆเน้อ, หมากๆ ฯลฯ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |