อย่างไรระบบดูดมันก็ดีกว่าหัวฉีดอยู่แล้ว นะว่ากันที่ความปลอดภัยก่อนละกัน ระบบฉีดเมื่อแรงดันแก๊สในท่อไม่เท่ากับแรงดันทีตั้งไว้ก็จะตัดกลับไปหาน้ำมัน อย่างเช่นแก๊สรั่ว หรือแก๊สหมด ซึ่งระบบดูดไม่มี อันนี้เรื่องความปลอดภัย แล้วเรื่องความสิ้นเปลื้องระบบฉีดมีการจ่ายแก๊สที่แม่นยำกว่าไนทุกๆย่านพระสามารถปรับได้ระเอียดกว่า ซึงระบบดูดไม่มี อย่างเช่นที่รอบ4500 อย่างจะไห้เพิ่มแก๊สก็ทำได้ ในรอบที่เดินเบา 800 อยากจะประหยัดก็ลดแก๊สได้ อย่างนี้เป็น ต้น ยังมีอีกเยอะที่ดูดมันดีกว่า แต่มีขอเสียอีกอย่างที่ฉีดเสียเปรียบคือราคาติดแพวกว่านั้นเอง แต่นั้นไม่ใช้ปัญหาเมื่อแลกกับความปลอดภัยของเราเอง
แจ่ม ขอแต่เติมหน่อยคือ ระบบหัวฉีดเราคงไปปรับอะไรมันเองลำบากหากวันนี้อยากจะเดินทางไปแบบประหยัด หรือวันนี้มีนัดเอารถมาลองกัน ซึ่งแบบมิกซ์ทำได้ แต่ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สทุก ๆ รอบของเครื่องยนต์ บอกได้เลยว่าหัวฉีดทำได้ดีกว่าแน่นอนครับ แต่มันเปลืองกว่าแบบมิกซ์แน่นอน แต่สุดท้ายขอถามคุณคำเดียวว่า --คุณติดแก๊สทำไมครับ?-- ความคิดส่วนตัวผมคือต้องประหยัด อัตราเร่งเป็นผลพลอยได้และเวลามีปัญหาเราต้องแก้ไขเองได้เปลี่ยนอะไหล่ง่าย แล้วใช้จนคุ้มผมจะลงเครื่องใหม่ก็ไม่แปลก จุดคุ้มทุนมันเร็วครับ =ลองถามตัวเองครับ=