AE. Racing Club
20 มิถุนายน 2568 06:16:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบ ข้อแตกต่าง หัวฉีด กับดูด ในการการใช้งาน  (อ่าน 4903 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2553 13:23:57 »

คือเหมือนผมจะเข้าใจนะครับ แต่อยากได้ความเห็นเพิ่มเติมจากเพื่อนๆำีพี่  อยากอยากได้แบบระเอียดๆๆเลย พอดีกำลังจะตัดสินใจเปลี่ยนไปหัวฉีด  เท่าที่ผมรู้สึกคือ ระบบดูด มันไม่แม่นยำ เพราะเครื่องเรามันเป็นหัวฉีด อัตราเร่ง อัตราสิน้เปลือง ก็ไม่แน่นอน จูนโดนใช้ความรู้สึก ไม่มีการอ้างอิงที่ชัดเจนว่าจูนโอเคไหม  ซึ่่งอาจทำให้มีผลต่อเครื่องยนต์ได้ถ้าจูนไม่ดี แล้วการใช้ระบบดูด ทำให้ระบบน้ำมทันทำงานไม่เหมือนเดิม จากความรู้สึกของผมที่ใช้แกซระบบดูดมา 5 คันอะครับ เหมือนว่ามิ๊กมันไปขวางทางลม การตั้งไฟก็ตั้งได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ตั้งไปแกซ น้ำมันก็วิ่งเขกเลย
มันเหมือนว่า วิี่งได้ กับวิ่งดี ใช่ไำหมครับ อยากถามท่านที่อัพจากดูดไปหัวฉีดเป็นอย่างไรกันบ้าง  ยังติดสินใจไม่ได้ เสียดายเงินเพราะพึ่งติดระบบดูดมา

บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 14:20:56 »

ลองทำอย่างนี้ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนไปหัวฉีดนะครับ

1. ย้าย mixer ไปชิดกรองอากาศ
2. จูนสูตร Peak Tuning
3. ใช้ A/F Meter ช่วยวัดค่าการจูน

ป.ล. 1 - 3 อ่านรายละเอียดที่หน้าแรกของ gasthai.com นะครับ


บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 15:07:19 »

ลองทำอย่างนี้ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนไปหัวฉีดนะครับ

1. ย้าย mixer ไปชิดกรองอากาศ
2. จูนสูตร Peak Tuning
3. ใช้ A/F Meter ช่วยวัดค่าการจูน

ป.ล. 1 - 3 อ่านรายละเอียดที่หน้าแรกของ gasthai.com นะครับ



ผมอยากจูนโดยใช้A/F Meter ช่วยวัดค่าการจูน เหมือนกันครับ เหนในเวปบอกมีวิธีทำ แต่ผมทำไม่เหนนี่สิ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 16:58:50 »

ทำเองก็พอได้หาซื้ออุปกรณ์ทำนองนี้ >> http://www.gasthai.com/boardsale/question.asp?page=2&id=12431 ถ้าไม่อยากทำเองแนะนำให้หาร้านที่มี A/F Meter แบบ wide band (ที่นิยมใช้กันคือยี่ห้อ INNOVATE) จับค่าเลยครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
T.A GAS
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 01:05:39 »

อย่างไรระบบดูดมันก็ดีกว่าหัวฉีดอยู่แล้ว นะว่ากันที่ความปลอดภัยก่อนละกัน ระบบฉีดเมื่อแรงดันแก๊สในท่อไม่เท่ากับแรงดันทีตั้งไว้ก็จะตัดกลับไปหาน้ำมัน อย่างเช่นแก๊สรั่ว หรือแก๊สหมด ซึ่งระบบดูดไม่มี อันนี้เรื่องความปลอดภัย   แล้วเรื่องความสิ้นเปลื้องระบบฉีดมีการจ่ายแก๊สที่แม่นยำกว่าไนทุกๆย่านพระสามารถปรับได้ระเอียดกว่า  ซึงระบบดูดไม่มี อย่างเช่นที่รอบ4500 อย่างจะไห้เพิ่มแก๊สก็ทำได้ ในรอบที่เดินเบา 800 อยากจะประหยัดก็ลดแก๊สได้ อย่างนี้เป็น ต้น ยังมีอีกเยอะที่ดูดมันดีกว่า  แต่มีขอเสียอีกอย่างที่ฉีดเสียเปรียบคือราคาติดแพวกว่านั้นเอง  แต่นั้นไม่ใช้ปัญหาเมื่อแลกกับความปลอดภัยของเราเอง
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/ta.gasandservice
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 06:16:03 »

อย่างไรระบบดูดมันก็ดีกว่าหัวฉีดอยู่แล้ว นะว่ากันที่ความปลอดภัยก่อนละกัน ระบบฉีดเมื่อแรงดันแก๊สในท่อไม่เท่ากับแรงดันทีตั้งไว้ก็จะตัดกลับไปหาน้ำมัน อย่างเช่นแก๊สรั่ว หรือแก๊สหมด ซึ่งระบบดูดไม่มี อันนี้เรื่องความปลอดภัย   แล้วเรื่องความสิ้นเปลื้องระบบฉีดมีการจ่ายแก๊สที่แม่นยำกว่าไนทุกๆย่านพระสามารถปรับได้ระเอียดกว่า  ซึงระบบดูดไม่มี อย่างเช่นที่รอบ4500 อย่างจะไห้เพิ่มแก๊สก็ทำได้ ในรอบที่เดินเบา 800 อยากจะประหยัดก็ลดแก๊สได้ อย่างนี้เป็น ต้น ยังมีอีกเยอะที่ดูดมันดีกว่า  แต่มีขอเสียอีกอย่างที่ฉีดเสียเปรียบคือราคาติดแพวกว่านั้นเอง  แต่นั้นไม่ใช้ปัญหาเมื่อแลกกับความปลอดภัยของเราเอง

อ๋อชัดเลยครับ ของเดิมผม วิ่งประหยัด แต่พอจะเร่งแซงรอบสุงอืดดดเลย เมื่อวานลองจุน แบบ ล็อกไว้ 3500 รอบแล้วจุนน่ะครับ คราวนี้รถเร่งดีเลย แต่..หม่ำ..บรรลัยเลยครับ วิ่งในเมือง เหนเพื่อนมันเชียว่า หัวฉีดมัน แจ่มทุกรอบ น่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 07:26:01 »

อย่างไรระบบดูดมันก็ดีกว่าหัวฉีดอยู่แล้ว นะว่ากันที่ความปลอดภัยก่อนละกัน ระบบฉีดเมื่อแรงดันแก๊สในท่อไม่เท่ากับแรงดันทีตั้งไว้ก็จะตัดกลับไปหาน้ำมัน อย่างเช่นแก๊สรั่ว หรือแก๊สหมด ซึ่งระบบดูดไม่มี อันนี้เรื่องความปลอดภัย   แล้วเรื่องความสิ้นเปลื้องระบบฉีดมีการจ่ายแก๊สที่แม่นยำกว่าไนทุกๆย่านพระสามารถปรับได้ระเอียดกว่า  ซึงระบบดูดไม่มี อย่างเช่นที่รอบ4500 อย่างจะไห้เพิ่มแก๊สก็ทำได้ ในรอบที่เดินเบา 800 อยากจะประหยัดก็ลดแก๊สได้ อย่างนี้เป็น ต้น ยังมีอีกเยอะที่ดูดมันดีกว่า  แต่มีขอเสียอีกอย่างที่ฉีดเสียเปรียบคือราคาติดแพวกว่านั้นเอง  แต่นั้นไม่ใช้ปัญหาเมื่อแลกกับความปลอดภัยของเราเอง
แจ่ม ขอแต่เติมหน่อยคือ ระบบหัวฉีดเราคงไปปรับอะไรมันเองลำบากหากวันนี้อยากจะเดินทางไปแบบประหยัด หรือวันนี้มีนัดเอารถมาลองกัน ซึ่งแบบมิกซ์ทำได้ แต่ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สทุก ๆ รอบของเครื่องยนต์ บอกได้เลยว่าหัวฉีดทำได้ดีกว่าแน่นอนครับ แต่มันเปลืองกว่าแบบมิกซ์แน่นอน แต่สุดท้ายขอถามคุณคำเดียวว่า  --คุณติดแก๊สทำไมครับ?-- ความคิดส่วนตัวผมคือต้องประหยัด อัตราเร่งเป็นผลพลอยได้และเวลามีปัญหาเราต้องแก้ไขเองได้เปลี่ยนอะไหล่ง่าย แล้วใช้จนคุ้มผมจะลงเครื่องใหม่ก็ไม่แปลก จุดคุ้มทุนมันเร็วครับ =ลองถามตัวเองครับ=
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 10:41:10 »

ผมก็ใช้ระบบดูด แต่เปลี่ยนเป็นแบบนี้แล้ว

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43705.0
บันทึกการเข้า

JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กันยายน 2553 17:45:58 »

ลองพิจารณาดู ...รถแก๊สแบบดูด จะเปลี่ยนเป็นแบบหัวฉีด แต่ไม่เคยเห็นมีรถแก๊สแบบหัวฉีด เปลี่ยนกลับไปเป้นแบบดูด
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กันยายน 2553 07:06:46 »

ลองพิจารณาดู ...รถแก๊สแบบดูด จะเปลี่ยนเป็นแบบหัวฉีด แต่ไม่เคยเห็นมีรถแก๊สแบบหัวฉีด เปลี่ยนกลับไปเป้นแบบดูด
ขี่หลังเสือแล้วมันลงยากครับ 55.
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!