AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 03:43:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องตัวนี้อยู่ในรถตัวไหนคับ  (อ่าน 13689 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 07:00:36 »

รุนหวัดครับนายหัว
 
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 07:03:03 »

หวัดดีมาเช้าเลยนะ
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 10:02:51 »




E Series Specs
Engine Code Head Design Valves/Cylinder Date CC Peak HP Peak Torque Bore Stroke CR
1E SOHC 3 85-94 999 55@6000 75@3800 70.5 64.0 9.0:1
2E* SOHC  84 1295 65@6000 72@3800
2E SOHC 3 85- 1295* 82@6000 77@5200 73 77.4 9.3:1
2E SOHC 3 85 1295 74@6200 76@4200 73 77.4
2E-LU SOHC 3 86-90+ 1295 66@6000 72@3600 73 77.4
2E-E SOHC 3 85- 1295 81@6000 77@5200 73 77.4 9.5:1
2E-TE SOHC 3 86- 1295 (~101-108)  73 77.4
3E SOHC 3 86- 1456 78@6000 87@4000 73 87 9.3:1
3E-E SOHC 3 88- 1456* 87@6000 89@4800 73 87 9.3:1
3E-E SOHC 3 91-94 1457 82@5200 89@4400 73 87 9.3:1
3E-TE SOHC 3 86- 1456* 113@5600 127@3200 73 87 8.0:1
4E-F DOHC 4/25 89- 1331* 81@6400 81@3600 74 77.4 9.6:1
4E-FE DOHC 4/25 89-96 1331* 99@6600 86@5200 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet Gi
4E-FE DOHC 4/25 96-97 1331 88@5600 85@4600 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet
4E-FE DOHC 4/25 97-98 1331 85@7000 87@4400 74 77.4 9.6:1 Corolla
4E-FE DOHC 4/25 97 1331 82@5500 85@4400 74 77.4 9.6:1 Starlet
4E-FTE DOHC 4/25 89- 1331* 133@9000 116@4800 74 77.4 8.2:1
4E-FTE DOHC 4/25 98 1331 135@9200 116@4800 74 77.4 8.2:1
5E-FE DOHC 4/25 91-95 1497 100@9000 91@3200 74 87 9.4:1
5E-FE DOHC 4/25 95-98 1497 94@5400 100@3400 74 87 9.8:1 Japan Starlet
5E-FHE DOHC  95- 1496 110@9000 98@5200 74 87
5E-FHE DOHC   1496 105@9000 100@4000 74 87 9.8:1
5E-FHE DOHC  97-98 1496 110@6400 100@4000 74 87 9.8:

ตัวนี้น่าจะเป็น 5E FHE นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2553 10:37:15 โดย 92~Projecter#01 » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 10:14:15 »


E Series Specs
Engine Code Head Design Valves/Cylinder Date CC Peak HP Peak Torque Bore Stroke CR
1E SOHC 3 85-94 999 55@6000 75@3800 70.5 64.0 9.0:1
2E* SOHC  84 1295 65@6000 72@3800
2E SOHC 3 85- 1295* 82@6000 77@5200 73 77.4 9.3:1
2E SOHC 3 85 1295 74@6200 76@4200 73 77.4
2E-LU SOHC 3 86-90+ 1295 66@6000 72@3600 73 77.4
2E-E SOHC 3 85- 1295 81@6000 77@5200 73 77.4 9.5:1
2E-TE SOHC 3 86- 1295 (~101-108)  73 77.4
3E SOHC 3 86- 1456 78@6000 87@4000 73 87 9.3:1
3E-E SOHC 3 88- 1456* 87@6000 89@4800 73 87 9.3:1
3E-E SOHC 3 91-94 1457 82@5200 89@4400 73 87 9.3:1
3E-TE SOHC 3 86- 1456* 113@5600 127@3200 73 87 8.0:1
4E-F DOHC 4/25 89- 1331* 81@6400 81@3600 74 77.4 9.6:1
4E-FE DOHC 4/25 89-96 1331* 99@6600 86@5200 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet Gi
4E-FE DOHC 4/25 96-97 1331 88@5600 85@4600 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet
4E-FE DOHC 4/25 97-98 1331 85@7000 87@4400 74 77.4 9.6:1 Corolla
4E-FE DOHC 4/25 97 1331 82@5500 85@4400 74 77.4 9.6:1 Starlet
4E-FTE DOHC 4/25 89- 1331* 133@9000 116@4800 74 77.4 8.2:1
4E-FTE DOHC 4/25 98 1331 135@9200 116@4800 74 77.4 8.2:1
5E-FE DOHC 4/25 91-95 1497 100@9000 91@3200 74 87 9.4:1
5E-FE DOHC 4/25 95-98 1497 94@5400 100@3400 74 87 9.8:1 Japan Starlet
5E-FHE DOHC  95- 1496 110@9000 98@5200 74 87
5E-FHE DOHC   1496 105@9000 100@4000 74 87 9.8:1
5E-FHE DOHC  97-98 1496 110@6400 100@4000 74 87 9.8:

ตัวนี้น่าจะเป็น 5E FHE นะครับ


บันทึกการเข้า

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 11:34:40 »

เครื่อง 5E-FE ที่วางใน Toyota Tercel, Toyota Paseo
ประมาณรุ่นรถที่บอกนี่แหล่ะครับ แต่เป็น 4e-fe ชื่อเรียกท่ออันนั้นมันก็มีชื่อ tubular intake manifold เท่าที่เจอข้อมูลนะครับผิดถูกรอเซียนมาเพิ่มเติม เน้นเรื่องการเผาไหม้ และการประหยัดเชื้อเพลิงครับ  ก็เห็นมีคนนำไปต่อยอดนอกเหนือจุดประสงค์คือเอาไปขยายให้ใหญ่ยาวขึ้น แล้วก็ set bo  แต่ไม่มั่นใจว่าการเอาปล่องนั้นมาขยายนั้นเป็นการเอาของ 5e-fhe มาหรือเปล่านะครับ มองจากภาพที่เคยเห็นมันเหมือนทำกันเองซึ่งผมสังเกตจาก รอยเชื่อมหยาบๆ   

ที่เหลือรอเซียน toyota มาแก้ไขต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 13:10:06 »

5E-FHEมั่งครับ
บันทึกการเข้า
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 16:37:03 »

ก่อนหน้านี้อยู่ในบอดี้ไหนไม่รู้แต่ปัจจุบันอยู่ในรถผมครับ ใช้มาสามปีแล้ว วิ่งไปเป็นแสนโล
เป็นเครื่องหัวฉีด 4e-fe 1300 cc 16v ของผมเป็นแบบจานจ่าย เกียร์ออโต ใช้อยู่รอบต่ำอืด
แต่พอรอบกลางถึงสูงกวาดได้ลื่นมากจนถึงความาเร็ว 150 จะเริ่มอืดวิ่งได้ถึง 180 กม./ชม.
ไม่กล้าขับเร็วกว่านี้แล้วกลัวปลิว
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 18:52:15 »

4E-FE tubular intake manifold.


ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.tercelreference.com/tercel_info/component_library/engine_components.html#intake%20manifolds

2nd gen 4E-FE
Top

Specifications:
Year: 1997 - 2002
Displacement (cc): 1331
Horsepower: 85 @ 6600
Torque (ft-lbs): 87 @ 5200
Bore (mm): 74
Stroke (mm): 77.4
Compression Ratio: 9.6:1
Vavles per Cylinder: 4
Valve Angle: 25°
Cam Design: DOHC
Ignition System: Distributor
Spark Plug Gap: .032"
Fuel System: Fuel Injected
Cars Used In: Tercel, Corsa, Starlet, Corolla

General Info:
     

Similar / Interchangable Parts:



ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.tercelreference.com/tercel_info/engine_info/engine_info.html
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 20:39:01 »

เค้ามีขายเฉพาะท่อไอดีไหมครับ
เอามาใส่เล่นดีก่า อิอิ
บันทึกการเข้า

NotchX
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


วิถีแห่งคนโง่... The Nobita Way


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 20:47:23 »

ไอดีเขายังกะเฮดเดอร์เลยอ่ะ....
บันทึกการเข้า

Fucking-Hero [ & The Nobita Way
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 08:18:03 »

ก่อนหน้านี้อยู่ในบอดี้ไหนไม่รู้แต่ปัจจุบันอยู่ในรถผมครับ ใช้มาสามปีแล้ว วิ่งไปเป็นแสนโล
เป็นเครื่องหัวฉีด 4e-fe 1300 cc 16v ของผมเป็นแบบจานจ่าย เกียร์ออโต ใช้อยู่รอบต่ำอืด
แต่พอรอบกลางถึงสูงกวาดได้ลื่นมากจนถึงความาเร็ว 150 จะเริ่มอืดวิ่งได้ถึง 180 กม./ชม.
ไม่กล้าขับเร็วกว่านี้แล้วกลัวปลิว
เทียบกับ 4e ทั่วไป ต่างกันเยอะมัยคับ
บันทึกการเข้า
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 11:48:52 »

ผมเคยใช้อยู่นะเป็นเครื่อง 4efe 1300cc ผมว่าวิ่งดีเลยครับ ขับสนุกใช้ได้เลยสำหรับ1300
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 11:53:21 »

ตกลงมัน4E FEเหรอ รึมันจะเหมือนกับ 4A/5A/7A ที่ฝาวาร์วเท่ากันแต่CCต่างกัน
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 กันยายน 2553 21:20:55 »

up หน่อย เพราะ เจอ  คนรุ้จัก เพิ่งวางมา 

บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 20:28:42 »

ของแปลกเพิ่งเคยเห็น
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:48:15 »

5e-fhe หรือป่าว ไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:53:25 »

5e-fhe หรือป่าว ไม่แน่ใจ

ไม่ใช่ครับ 5E-FHE  ท่อร่วมจะใหญ่บะเริ่ม มีเพลทแปะ EFI-S

ของแปลกเพิ่งเคยเห็น

เคยเห็นในบางนาครับ ท่อร่วมตัวนี้อยู่ใน 4E-FE twincoil
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:54:43 »

วางอยู่ ในพาซิโอ้เดิมๆ ของรุ่นน้องด้วยค้าบบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:55:43 »

แต่ในรูปมันอยู่ใน 4E-FE จานจ่าย Huh?
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 23:37:23 »

 4E-FE

http://www.youtube.com/watch?v=bdiahUQYlKg&feature=relmfu

http://www.youtube.com/watch?v=Etj-Ljeqt18&feature=related
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2555 23:42:51 โดย teendoi » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!