|
nogpompam
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 07:03:03 » |
|
หวัดดีมาเช้าเลยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
KONG-SE101
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 11:34:40 » |
|
เครื่อง 5E-FE ที่วางใน Toyota Tercel, Toyota Paseo
ประมาณรุ่นรถที่บอกนี่แหล่ะครับ แต่เป็น 4e-fe ชื่อเรียกท่ออันนั้นมันก็มีชื่อ tubular intake manifold เท่าที่เจอข้อมูลนะครับผิดถูกรอเซียนมาเพิ่มเติม เน้นเรื่องการเผาไหม้ และการประหยัดเชื้อเพลิงครับ ก็เห็นมีคนนำไปต่อยอดนอกเหนือจุดประสงค์คือเอาไปขยายให้ใหญ่ยาวขึ้น แล้วก็ set bo แต่ไม่มั่นใจว่าการเอาปล่องนั้นมาขยายนั้นเป็นการเอาของ 5e-fhe มาหรือเปล่านะครับ มองจากภาพที่เคยเห็นมันเหมือนทำกันเองซึ่งผมสังเกตจาก รอยเชื่อมหยาบๆ ที่เหลือรอเซียน toyota มาแก้ไขต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 13:10:06 » |
|
5E-FHEมั่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 98
4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 16:37:03 » |
|
ก่อนหน้านี้อยู่ในบอดี้ไหนไม่รู้แต่ปัจจุบันอยู่ในรถผมครับ ใช้มาสามปีแล้ว วิ่งไปเป็นแสนโล เป็นเครื่องหัวฉีด 4e-fe 1300 cc 16v ของผมเป็นแบบจานจ่าย เกียร์ออโต ใช้อยู่รอบต่ำอืด แต่พอรอบกลางถึงสูงกวาดได้ลื่นมากจนถึงความาเร็ว 150 จะเริ่มอืดวิ่งได้ถึง 180 กม./ชม. ไม่กล้าขับเร็วกว่านี้แล้วกลัวปลิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 4e-fe auto ท่อไอดีกลม คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 20:39:01 » |
|
เค้ามีขายเฉพาะท่อไอดีไหมครับ เอามาใส่เล่นดีก่า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
nogpompam
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 08:18:03 » |
|
ก่อนหน้านี้อยู่ในบอดี้ไหนไม่รู้แต่ปัจจุบันอยู่ในรถผมครับ ใช้มาสามปีแล้ว วิ่งไปเป็นแสนโล เป็นเครื่องหัวฉีด 4e-fe 1300 cc 16v ของผมเป็นแบบจานจ่าย เกียร์ออโต ใช้อยู่รอบต่ำอืด แต่พอรอบกลางถึงสูงกวาดได้ลื่นมากจนถึงความาเร็ว 150 จะเริ่มอืดวิ่งได้ถึง 180 กม./ชม. ไม่กล้าขับเร็วกว่านี้แล้วกลัวปลิว
เทียบกับ 4e ทั่วไป ต่างกันเยอะมัยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nat_100
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 11:48:52 » |
|
ผมเคยใช้อยู่นะเป็นเครื่อง 4efe 1300cc ผมว่าวิ่งดีเลยครับ ขับสนุกใช้ได้เลยสำหรับ1300
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 11:53:21 » |
|
ตกลงมัน4E FEเหรอ รึมันจะเหมือนกับ 4A/5A/7A ที่ฝาวาร์วเท่ากันแต่CCต่างกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 กันยายน 2553 21:20:55 » |
|
up หน่อย เพราะ เจอ คนรุ้จัก เพิ่งวางมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 20:28:42 » |
|
ของแปลกเพิ่งเคยเห็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
theboss
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:48:15 » |
|
5e-fhe หรือป่าว ไม่แน่ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:53:25 » |
|
5e-fhe หรือป่าว ไม่แน่ใจ
ไม่ใช่ครับ 5E-FHE ท่อร่วมจะใหญ่บะเริ่ม มีเพลทแปะ EFI-S ของแปลกเพิ่งเคยเห็น
เคยเห็นในบางนาครับ ท่อร่วมตัวนี้อยู่ใน 4E-FE twincoil
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:54:43 » |
|
วางอยู่ ในพาซิโอ้เดิมๆ ของรุ่นน้องด้วยค้าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 22:55:43 » |
|
แต่ในรูปมันอยู่ใน 4E-FE จานจ่าย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teendoi
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 23:37:23 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2555 23:42:51 โดย teendoi »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|