| 
							Zkr
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #40 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 23:38:11 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท ค่าผ่าเกียร์พันนึง 
  ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน
  แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้
 
  อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป
  6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #41 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 23:40:02 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท ค่าผ่าเกียร์พันนึง 
  ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน
  แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้
 
  อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป
  6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง หุหุ รับแซ่บบ ครับ  ต้องอีกนานเลยช่วงนี้ม่ะว่าง ต้องขับข้ามเกียร์ไปซักระยะก่อนล่ะ อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Zkr
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #42 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 00:59:50 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา รู้สึกเข้าเกียร์ดีขึ้นเยอะเลย
  เดียวถอดปั้มครัชมาได้รู้กัน 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							farm_p
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #43 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 01:31:46 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามอาการหน่อยครับ... ไม่รู้เป็นจากสาเหตุใด ??
  1.ขับๆ อยู่บางครั้งหรือติดไฟแดง พอจะเริ่มใส่เกียร์ออกตัว จะใส่ไม่ค่อยเข้า ไม่ว่าจะ เกียร์ 1 หรือ2 เหมือนมีอะไรมาขวางอยู่ ต้องดันๆไปแรงๆ กึ๊กๆ ถึงจะเข้า แล้วตอนกำลังจะเข้าไม่เข้ารู้สึกเหมือนมีอะไรวิ่งๆมาชนกับเกียร์เหมือนเฟืองขบแบบรูดๆ(เป็นเฉพาะตอนใส่เกียร์ไม่ค่อยเข้า) 2.เวลาปล่อยครัช เกียร์ต่ำๆ รถจะกระตุกๆ วิ๊ดๆหน่อยๆ ไม่สมู๊ต เหมือนครัชไม่จาก
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Zkr
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #44 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 03:02:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตอนผมครัชหมด ก็อาการประมาณนั้น เข้าเกียร์ยาก ออกตัวต่อให้พยายามปล่อยครัชยังไงมันก็จะไม่มีช่วงที่สามารถเลียครัชได้  แต่ถ้าปั้มครัชไม่ค่อยจะดี เหยียบย้ำๆแล้วเข้าง่ายเข้าสบาย เป็นปัญหาที่ปั้มแล้ว น้ำมันเกียร์ก็สาเหตุนึง ลองไล่จากง่ายไปยาก ไล่อายุการใช้งานของแต่ล่ะชิ้นเอาด้วย
 
  ก่อนหน้านี่ที่ผมเป็น เข้าเกียร์ยาก เลียครัชไม่ได้ ขึ้นเนินต้องปล่อยอย่างเดียวค่อยๆขึ้นไม่ได้ เวลาชะลอเปลี่ยนเกียร์ 2 ไป 1 ลำบากมากๆ ต้องรอช้าจริงๆถึงจะใส่ได้ ไม่งั้นครีกๆแคร็กๆ เสียงสะท้านใจ 
  ผมก็เริ่มจากเปลี่ยนครัชก่อนเลยเพราะไม่เคยเปลี่ยน อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ยังเข้าเกียร์ยากอยู่เหมือนกันในบางจังหวะ ไปอู่ก็คุยๆกับช่าง ก็ได้ความว่าคงเป็นที่ปั้มเพราะเวลาย้ำแล้วเข้าเกียร์ได้ปรกติ ถ้าโครเมทเสียต่อให้ย้ำ 10 ทีมันก็เข้าแบบปรกติไม่ได้เพราะเฟืองมันเสียไปหมดแล้ว 
  จากที่หาๆมา สาเหตุมาได้หลายอย่างที่เข้าเกียร์ยากๆ  บูชคันเกียร์ น้ำมันเกียร์ โครเมท เฟืองเกียร์ บูชปลายเกียร์ ปั้มครัชบน-ล่าง ระดับน้ำมันปั้มครัช 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							KKK_KKK
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #45 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 11:59:53 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ของผมตอนนั้นเป็นที่บู้ทเกีย 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #46 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 17:24:13 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							พี่ Zkr ไม่ทราบเกียร์เป็นอย่างใดบ้างครับ ตกลงได้เปลี่ยนไหม ซิงโครเมท 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Zkr
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #47 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 03:36:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ
  เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ae100ao
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #48 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 08:10:13 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							*OommY*
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #49 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 08:57:00 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #50 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 11:26:50 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ
  เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย 
  โดนไปกี่ตังครับพี่  แล้วอาการครืดๆนี่หายไหม ผมกำลังข้อมูลอยู่ถ้า ยกเกียร์ลงมาเปลี่ยนซิงโครเมทนี่จะกี่ตัง เพราะล่าสุด อาการ วิ่งปล่อยไหลมาจะเข้าหมู่บ้านความเร็วต่ำๆนะรอบเครื่องไม่ถึง1500ด้วยซ้ำ ใส่เกียร์ 2 เริ่มยาก และใส่ที มีเสียงกึก แบบเหล็กกระทบกัน ตอนนี้เลย ไม่ใช้เกียรื 2 เลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Zkr
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #51 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 12:04:03 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ซื้อของ aisin มาครับ  รวมบนล่าง พันแปดกว่าๆ น้ำมันเบรคกระป๋องนึง ถอดปั้มออกมา แล้วไลน้ำมันเก่ารอบนึง เสร็จก็เปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไป  เท่าที่ถามช่าง ค่าผ่าพันนึง ซิงโครเมต เกียร์ละร้อยกว่าบาท แต่ต้องให้แน่ใจก่อนว่าเป็นที่อะไรกันแน่ รถมันเก่าแล้วก็ต้องหาดูว่าอะไรมันเสียครับ     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							van pp.
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #52 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 15:17:16 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ของผมเวลาพ่อขับจะเข้ายากต้องย้ำคลัชถึงจะเข้าได้ แต่เวลาผมขับนี้เข้าง่ายทำไมเป็นงั้นไม่รุแต่เวลาผมขับเข้าเกียร์เบาๆแต่ตอนรอบสูงก้มีดันแรงๆเหมือนกันแต่ก้เข้าได้ไม่ต้องถึงกับย้ำคลัช คลัชไม่รุหมดหรือป่าวแต่วิ่งร้อยรอบเครื่องอยู่3พัน ปั้มคลัชตรงที่ใส่น้ำมันก้นๆมีขี้โคลนหน่อยๆ เสียงแคร๊กมีเฉพาะเกียร์ 3 น้ำมันเกียร์ก้พึ่งเปลี่ยนมา 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Zkr
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #53 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 17:50:51 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตรงกระปุกปั้มมีคราบหน่อยๆ เหมือนกันกับผมเลย ดูแล้วเหมือนจะไม่เยอะแค่คราบนิดๆหน่อยๆ แต่ข้างในปั้มบนจะมีคราบเกาะเยอะเลยครับ แข็งๆคล้ายก้อนสนิมเลย แต่ไม่ใช่สนิม ปั้มล่างนี่ไม่ต้องพูดถึงเป็นทั้งทั้งกระบอกปั้มเลย      เปลี่ยนอย่างเดียวครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							auto@racing
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #54 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 20:57:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตั้งขาคลัทช์ใหม่คับเกิดจากความสึกหร๋อของผ้าคลัทช์และความล้าของระบบคลัทช์ทำให้คลัทช์ต่ำลงเวลาเราใช้ไปนานๆทำให้ระยะเวลา ในการเหยียบคลัทช์ตอนเราเข้าเกียร์สั่นลงเฟืองเกียร์ยังเข้าไม่สนิทดีหรือร่องเฟืองขับกับร่องเฟืองตามยังหมุนมาไม่ถึงจุดที่จะขบกันพอเราปล่อยคลัทช์จึงเกิดอาการเกียร์รูดดังแคร๊ก น้ำมันเกียร์มากไปน้อยไปก็มีส่วนนะคับ น้ำมันเกียร์มากทำให้เกิดแรงดันในห้องเฟืองเกียร์ อาจทำให้เฟืองเกียร์เคลื่อนหรือหมุนตัวได้ยาก คือเฟืองขับหมุนแต่เฟืองตามไม่ยอมหมุนมาขบทำให้เกิดอาการเข้าเกียร์ยากครับ ข้อแนะนำนะคับเวลาเปลี่ยนเกียร์พยายามเหยียบคลัทช์ให้สุดเพื่อเพิ่มเวลาการเข้าเกียร์ในแต่ละเกียร์ ให้เฟืองเกียร์สามารถขบกันเข้าที่ก่อน หรืออาจจะตั้งคลัทช์ให้สูงขึ้นอีกนิดก็จะช่วยได้คับ ปล.ทฤษฎีนี้มาจากประสบการณ์ที่ได้ศึกษามาและได้แก้ไขให้กับเพื่อนๆพี่ๆ ขอบคุณคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							illusionx<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #55 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 23:30:41 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อาการของผมเป็นที่ เกียร์ 2 เกียร์เดียวเลยครับ
  ยังไงจะลองดุที่ปั๊มคลัชก่อนละกัน 
  ถ้าไม่ใช่จุดนี้ ก็คงต้องผ่าเกียร์ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							bankmax
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #56 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2553 13:50:02 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมก็เคยเป็นอาการที่ว่า ตอนแรกก้โทษคลัช ถอดมาล้างฟลายวีลออกนิดนึง ก็ดีขึ้นนิด  ขยายลูกปั๊มครัชบน ล่าง น้องๆรถ 6 ล้อเลยก็เหมือนเดิมแต่เบาแรงกว่า สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ ก็จบข่าวเงียบกริบ  แต่กว่าจะหาเจอว่าเป็นที่อะไรนี่มี หลักหมื่นเลยน่ะ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |