AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 06:26:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย  (อ่าน 13312 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 19:45:43 »

เวลาจะเช้าเกียร์มันชอบติด เหมือนไม่เจอร่องยัดก็ไม่เข้า เป็นเฉพาะเกียร์ 1 เกียร์ 2 เกียร์ 3 เเละเกียร์ถอยหลัง จะทำอย่างไรดีครับ ถ้าซ่อมราคาจะเท่าไหร่ครับ
                                                      ขอบคุณมากครับ

























บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:02:15 »

เท่าที่เคยนะครับ
ครัชหมด กะ ปั้มครัชรั่ว ครับกระผม
สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:24:51 »

ครัชพึ่งเปลื่ยนมาไม่นานครับ ปั้มครัชรั่วก็เปลื่ยนเเล้วครับ 
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:30:38 »

 
งั้นเกินประสบการณ์ผมครับ รอผู้รู้เนาะ
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:33:49 »

 ขอความรู้ด้วยคน...คับ...
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:38:25 »

ผมก็เป็นเหมือนกัน...เวลาเหยียบคลัสจม ๆ ต้องถอนนิดนึงถึงจะเข้าได้...งง  เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:51:54 »

บูชคันเกียร์แตกอะป่าว ลองดูครับ  รอผู้รู้อีก ต่อไป อิอิอิ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 21:00:48 »

ถ้าเป็นหลายเกียร์ขนาดนั้น ผมว่าเป็นที่ระบบคลัทช์ อาจจะตั้งระยะไม่ได้ ปรับระยะไม่ดี กดแล้วไม่จาก รอฟังเซียนคนต่อไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 21:14:53 »

ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2  ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ

ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 21:40:29 »

ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2  ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ

ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์

เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย

เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ

ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 21:53:13 »

ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2  ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ

ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์

เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย
เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ
ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก

    ขำจัง  แล้ววิธีแก้ก็คล้ายๆผมเลย ฮากรึบ  ถ้าแยกไฟแดงแบบรีบๆหน่อย ลาก 1 แล้วดีด 3 เลย ถ้าจะไม่ให้แคร๊กๆ ต้องออก 1 แบบเบาๆแล้วสับ 2 เลยไม่แคร๊กแน่ แต่ไอ้คันหลังมันจะปี๊นๆแทน 5 5 5 วุ่นวายกะชีวิตจริงๆไอพวกคันหลังเนี้ย เข้าเกียร์ยากโว๊ย เดียวเอาเกียร์ทุ่มหัวมัน 

ถ้าออกจากซอยจากซอกจากหลืบที่มันไม่ชันขึ้นจะง่ายหน่อย ก็ปล่อยรถไหลนิดๆ พอถนนว่างก็เข้า 2 ออกไปเลยก็ไล่ 2-3-4 ว่ากันไป

ขำจริงๆ รถยิ่งเก่า เทคนิคในการซ่อมบำรุงยิ่งเยอะ ไม่พอเทคนิคการขับยังต้องเยอะด้วย 
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 21:59:52 »

ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2  ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ

ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์

เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย
เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ
ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก

    ขำจัง  แล้ววิธีแก้ก็คล้ายๆผมเลย ฮากรึบ  ถ้าแยกไฟแดงแบบรีบๆหน่อย ลาก 1 แล้วดีด 3 เลย ถ้าจะไม่ให้แคร๊กๆ ต้องออก 1 แบบเบาๆแล้วสับ 2 เลยไม่แคร๊กแน่ แต่ไอ้คันหลังมันจะปี๊นๆแทน 5 5 5 วุ่นวายกะชีวิตจริงๆไอพวกคันหลังเนี้ย เข้าเกียร์ยากโว๊ย เดียวเอาเกียร์ทุ่มหัวมัน 

ถ้าออกจากซอยจากซอกจากหลืบที่มันไม่ชันขึ้นจะง่ายหน่อย ก็ปล่อยรถไหลนิดๆ พอถนนว่างก็เข้า 2 ออกไปเลยก็ไล่ 2-3-4 ว่ากันไป

ขำจริงๆ รถยิ่งเก่า เทคนิคในการซ่อมบำรุงยิ่งเยอะ ไม่พอเทคนิคการขับยังต้องเยอะด้วย 

เรียกอีกอย่างว่าเป็นเทคนิคเพื่อความอยู่รอดครับ คริๆๆ มันเป็นพัฒนาการของเราคับ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 22:10:21 »

ของผมอาการเดียวกับข้างบนเช่นกัน แต่ยังไม่เคยข้ามเกียร์เลย น่าสนใจ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 22:14:19 »

     

ไม่เหงาจริงๆ ร่วมด้วยช่วยกันเป็น


 
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 22:37:17 »

ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2  ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ

ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์

เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย
เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ
ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก

    ขำจัง  แล้ววิธีแก้ก็คล้ายๆผมเลย ฮากรึบ  ถ้าแยกไฟแดงแบบรีบๆหน่อย ลาก 1 แล้วดีด 3 เลย ถ้าจะไม่ให้แคร๊กๆ ต้องออก 1 แบบเบาๆแล้วสับ 2 เลยไม่แคร๊กแน่ แต่ไอ้คันหลังมันจะปี๊นๆแทน 5 5 5 วุ่นวายกะชีวิตจริงๆไอพวกคันหลังเนี้ย เข้าเกียร์ยากโว๊ย เดียวเอาเกียร์ทุ่มหัวมัน 

ถ้าออกจากซอยจากซอกจากหลืบที่มันไม่ชันขึ้นจะง่ายหน่อย ก็ปล่อยรถไหลนิดๆ พอถนนว่างก็เข้า 2 ออกไปเลยก็ไล่ 2-3-4 ว่ากันไป

ขำจริงๆ รถยิ่งเก่า เทคนิคในการซ่อมบำรุงยิ่งเยอะ ไม่พอเทคนิคการขับยังต้องเยอะด้วย 

ฮ่าๆ เทคนิคเดียวกานเป๊ะเลย อิอิ

ลาก1 แล้วใส่3 ไม่ก็ ค่อยๆออกตัว สับ1-2 โดนบีบแตรประจำ อิอิ

ตอนนี้กำลังหาวิธีใส่แบบไม่แคร๊กอยู่ครับ ค้นพบแล้วจะมาบอกอีกทีนะครับ อิอิ

ตอนนี้ลองใส่เกียร์แบบตรงๆดูแบบ เกร็งๆข้อมือหน่อยดึงลงตรงๆเลย ไม่มีแคร๊กนะ แต่เผลอๆลากแซดหน่อยตบลงไวๆไปนิดแคร๊กทันที อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 22:42:53 »

ผมก้เป็นนะคับ 1 ไป 2 แล้วแครกๆเนี่ย แต่ตอนลากรอบนะ 5500+ ไปแล้วอะ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 22:45:44 »

ถ้าแคร่กอยู่เกียร์เดียว ก็คิดได้เลยว่า ซิงโครเมตลาไปแล้ว ยิ่งรอบสูงๆละชัดเลย หรือไม่ก็รางเกียร์พังแล้ว ของผมก็เพิ่งพังมา เป็น 1 เข้า 2 นี่แหละ ฟันเกียร์มันสึกมากหมดสภาพแล้ว

ปล ไม่งั้นก็อาจจะเป็นบูทปลายเกียร์ ตอนแรกช่าง(พี่ลี)แกวิเคราะห์ไว้ แต่ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย เลยรื้อเกียร์มา เฟืองมันสึกเยอะ พอสลับก็หาย ลื่นปรื้ดไม่มีแคร่กเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2553 22:50:29 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:03:52 »

ถ้าแคร่กอยู่เกียร์เดียว ก็คิดได้เลยว่า ซิงโครเมตลาไปแล้ว ยิ่งรอบสูงๆละชัดเลย หรือไม่ก็รางเกียร์พังแล้ว ของผมก็เพิ่งพังมา เป็น 1 เข้า 2 นี่แหละ ฟันเกียร์มันสึกมากหมดสภาพแล้ว

ปล ไม่งั้นก็อาจจะเป็นบูทปลายเกียร์ ตอนแรกช่าง(พี่ลี)แกวิเคราะห์ไว้ แต่ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย เลยรื้อเกียร์มา เฟืองมันสึกเยอะ พอสลับก็หาย ลื่นปรื้ดไม่มีแคร่กเลยครับ

ตามนี้ครับ 

ถ้าเป็นทุกเกีย ก็ครัชไม่จากละครับ ตั้งไม่ดีหรือไม่ได้ปรับหน้าไฟวิล
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:06:52 »

ถ้าแคร่กอยู่เกียร์เดียว ก็คิดได้เลยว่า ซิงโครเมตลาไปแล้ว ยิ่งรอบสูงๆละชัดเลย หรือไม่ก็รางเกียร์พังแล้ว ของผมก็เพิ่งพังมา เป็น 1 เข้า 2 นี่แหละ ฟันเกียร์มันสึกมากหมดสภาพแล้ว

ปล ไม่งั้นก็อาจจะเป็นบูทปลายเกียร์ ตอนแรกช่าง(พี่ลี)แกวิเคราะห์ไว้ แต่ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย เลยรื้อเกียร์มา เฟืองมันสึกเยอะ พอสลับก็หาย ลื่นปรื้ดไม่มีแคร่กเลยครับ

สลับนี้ ยังไงครับ

เฟืองที่เสียมันคือเฟืองเกียร์ หรือว่าพวกเฟืองเปลี่ยนเกียร์ อันนี้ผมก็ไม่รู้
แล้วค่าอะไหล่เปลี่ยนใหม่เท่าไหร่หรอครับ ต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:14:11 »

รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!