AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 00:33:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเพื่อนๆท่านใด เปิดไฟหน้าแล้วรอบตกลง ผมเจอสาเหตุแล้วนะครับ  (อ่าน 2419 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 13:39:01 »

รถเพื่อนๆท่านใด เปิดไฟหน้าแล้วรอบตกลง ผมเจอสาเหตุแล้วนะครับ

รถผมเครื่อง2Eคาร์บูเรเตอร์ เปิดไฟหน้าแล้วรอบตกลงไปประมาณ100-200 รอบ

ผมเจอสาเหตุมาจากไดชาท์จเสื่อมสภาพ(ไดชาท์จเดิมๆลูกเล็กติดมากับรถ) เพราะทุ่นสึกหรอมากๆ(ถอดออกมาเป็นร่องๆๆลึกๆๆมากๆ) ถ่านไดหมด(กุดเกลี้ยง)

อาการทุ่นสึกหรอมาก ถ่านไดจะหมด อาการจะค่อยๆออก ไฟชาร์จบ้างไม่ชาร์จบ้าง ชาร์จไฟไม่สม่ำเสมอ(สำหรับคนมีโววแสต็ป) จนไปถึงวิ่งๆอยู่ รูปแบตเตอรี่โชว์ ถ้าลากไปนานๆควันโขมง เสียรีบซ่อม ซ่อมไม่ได้ก็เปลี่ยน

ของผมเปลี่ยนใหม่บริ้วลูกใหญ่ขึ้น จำไม่ผิด 60AMP เสียไป2,000  ก่อนใส่ให้เขาถอดโชว์ ดูทุ่น ดูถ่านได ต้องเต็มๆไม่สึก ลูบไม่สดุด(สำหรับคนไม่รู้นะครับ)   

ขอแจ้งเพื่อนๆไว้ณ ที่นี้ ทราบแล้วเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 13:51:52 »

ขอบคุณมากจร้า....................
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 14:17:39 »

 
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 15:23:25 »

 
บันทึกการเข้า

B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 15:53:10 »

 
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 16:30:18 »

เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 16:30:31 »

 
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:21:49 »

ผมก้เคยเป็นนะคับ หายไปละถ้าเป็นอีกคงต้องเช็คตามนี้ละ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:25:59 »

ได้ความรู้อีก ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า
dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:31:40 »

Thank you....
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:37:56 »

ขอบคุณค๊าาาบ ผม ก็ 2E เหมือนกัน จะได้ เก็บไว้ เป็น ความรู้ เผื่อเจอปัญหาแบบ นั้นมั่ง 
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 21:05:46 »

 
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 21:12:54 »

ผมแปลงใส่ไดเจแล้วคับ....
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 21:19:16 »

 
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 21:28:40 »

อาการกำลังมาเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 21:34:12 »

แล้วถ้าไม่ใช่เปิดไฟหน้าอย่างเดียวละครับ เช่น เปิดแอร์ขณะที่รถหยุดวิ่ง มันเกี่ยวปะครับกะตัวนี้ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 23:02:43 »

ขอบคุนมากๆๆๆ คับ

รถผมก็เป็นอ่าคับ สงสัยต้องไปตรวจดูแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 23:10:48 »

ของผมเครื่อง 4A FE turbo น่ะครับ

มีอาการชาร์ตบ้าง ไม่ชาร์ตบ้าง

และมีอาการไฟเกินเหมือนไดร์ไม่ตัด ไฟเกินไปประมาณ 14.8 V

แล้วหน้าปัดรถโชว์รูปแบตและความร้อนพร้อมกัน

เอาเข้าอู่ไปสรุปว่าสายไฟเก่าจนผุครับ

เปลี่ยนสายไฟหายทันทีครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2553 07:18:38 »

ใส่ไดชาร์จแอมป์สูงขึ้นแล้วมันหนืดกว่าเดิมป่ะ ? ของเดิมกี่แอมป์อ้ะ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2553 19:28:36 »

  ไดชาร์จของเดิมๆติดรถ  12V 40Amp แบทเตอรี่40AMP

ของใหม่ใส่แล้วไม่อืดไม่หนืด พอดีๆเปิดไฟหน้า เปิดแอร์ เปิดเพลงพร้อมซับ ไฟยังเหลือๆครับ

ลองๆเช็คกันดูนะครับ พอรูปแบ็ตโชว์กันแล้วพยายามอย่าเร่งให้เกินไปนะครับ เดี๋ยวควันขโมงไฟไหม้ เพราะมันอยู่ใกล้ๆกับท่อน้ำมัน ไม่คุ้มที่จะเสี่ยง ประคองๆกันไป

ไปหาซื้อมาเก็บไ้ว้หลังรถก็ได้ เพราะถือว่าไดชาร์จติดรถใช้กันจนคุ้มมากๆแล้วครับ มือสองเซียงกง1,500-2,500บาท

แจ้งไว้ ณ ที่นี้ ทราบแล้วเปลี่ยน

บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!