AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 00:57:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v อีกแล้ว เบิ้ลเครื่อง รอบไม่ค่อยขึ้น สะอึกๆ ช่วยทีคร๊าบ XXX หายแล้วจ้า  (อ่าน 5750 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 15:39:03 »

ปัญหามาอีกแล้ว เพื่อนๆพี่ ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อย
20V ติดแก๊สหัวฉีด   ปั๊มติ๊ก Jโบ (ปั๊มติ๊ก เปลี่ยนมาได้ ปีกว่า)
ใช้น้ำมัน สลับแก๊สทุกวัน น้ำมัน โซฮอล์ 95  
อาการ
1. เร่งเครื่องอยู่กับที่ รอบไม่ค่อยขึ้น พอเลย 3พัน VVT เปิดก็ ผ่านฉลุย  เสียงเครื่องตอนเร่งเครื่อง บรึบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บรืน  พอสับแก๊ส รอบฟาดปกติ
2. รีเซ็ทกล่องแล้ว หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
3. อาการไม่เหมือนกับ O2เสีย (เพิ่งเปลี่ยน)
4. พักหลังมานี้ พอใช้แก๊ส  รถมันวิ่งแบบ เด้าเด้า อ่ะเหมือนเชื้อเพลิงขาดเป็นช่วงๆ ไม่รู้เป็นอะไร  

ผู้ต้องสงสัย
1. ปั๊มติ๊ก J
2. กรองเบนซิน  
3. วาลว์ยัน หรือเปล่า มีเสียงออกมาจากแคมฝั่งไอดี ดังหน่อย แก่กๆๆๆๆๆ
4. ใส่น้ำยาล้างหัวฉีดจะช่วยมั๊ย หรือว่าเป็นแค่น้ำยาลวงโลก

ขอบคุณครับ  
+++++++++++++++++++++++++++++ล่าสุด+++++++++++++++++++
ยางรองหัวฉีด ด้านล่างสุดขาดเปื่อยทุกตัวเลยครับ
+++++++++++++++++++++++++++++ล่าสุดกว่า+++++++++++++++++++
หลังจากขับรถแบบ กระตุกๆ เข้าเมืองเชียงใหม่
พุ่งตรงไปที่ ร้านเซียงกง ข้างๆ โรงพยาบาลลานนา ที่ไปกี่ทีก็ไม่เคยซื้อ เพราะ แพงไร้สาระมากก
ช่างมันไปอีกที่ดีกว่า
รุ่งโรจน์อะไหล่ ทางไปสันกำแพง 

ติ๊กเจโบสีเขียวขี้ม้าลูกนึงพี่  เท่าไหร่อ่ะ
800 น้อง เอาไปทั้งยวง
โอเคพี่ แล้ว O2 หล่ะ
400 น้อง
พี่มีมิเตอร์ป่าว จะวัดค่า
มีสิมี ตามพี่มา  เอ้านี่มิเตอร์ วัดเองเลย
11-16 ohm ใช้ได้ มีประกันป่าวเพ่
7 วันน้อง
โอเค  จ่ายตัง 1200 บาท สบายตัว

กลับบ้าน เปลี่ยน O2 ก่อน อืม ไม่หายแฮะ  แต่ไม่เป็นไร เก็บอะไหล่ไว้
เติม 91 เพียวๆ แทนละกัน   อืม ดีมาหน่อย แต่ก็ไม่ร้อย เปอร์เซ็นต์ ลองแก๊สซิ  กระตุกเหมือนเดิม 
อีกวันไปอู่ เปลี่ยนติ๊ก โอว เร่งลื่น ทุกอย่างมาไวกว่าเดิม  สงสัยติ๊กเก่าจะเสีย 

แล้วแก๊สหล่ะ ทำไมกระตุก ไปเติมใหม่ซิ
คราวนี้ แก๊สกระตุกหายไปไหนก็ไม่รู้ กลับมาหายดีทุกอย่าง อุปกรณ์ก็ไม่ได้ปรับอะไรมันเลย หายซะงั้น
หรือว่า ปั๊มแก๊สบ้านนอก มันเอาแก๊สเน่ามาเติมให้เรา 

ดีใจจัง รถหายป่วยแล้ว


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2553 17:33:27 โดย mengbuu » บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 15:45:29 »

เสี่ยโน่อยู่ใหน .... อาการเดียวกับเสี่ยรึป่าว?
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 16:19:03 »

ใช้แก๊สแล้วปกติ ใช่ไหมครับ..

งั้นเลิกใช้ โซฮอล ครับ.

ใช้ 91 หรือ 95 แทนครับ..

ป่านนี้ ทางเดิน ระบบน้ำมัน ไม่ตัน ก็เดินไม่สะดวกแหละครับ

บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 18:23:41 »

กรูไม่รู้
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 19:39:21 »

น่าจะหัวฉีดเสียเหมือนผมหล่ะคับ
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 20:00:46 »

หัวเสียเลยเรอะ ตายๆ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 20:25:10 »

หัวฉีดเสียครับ  ตันแล้วแน่ๆ
บันทึกการเข้า


โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 20:47:57 »

ลองดูที่รูหัวฉีดแก็สอาจจะหลวมก็ได้คับ อาการคล้ายๆรถผมเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2553 20:52:15 โดย โน่ SRC ™ » บันทึกการเข้า
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 21:09:53 »

เป็นคล้ายกัน แต่พอเครื่องร้อนหายแหะ .....
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 22:09:52 »

เป็นคล้ายกัน แต่พอเครื่องร้อนหายแหะ .....

เหมือนกัน เมื่อเช้า วอร์มเครื่องไว้ ประมาณ 1 นาที รอบตกรถดับเฉยๆ สตาร์ทใหม่ 2 ที ถึงจาติดแล้วมาฉึ่งๆเหมือนเดิม เครื่องร้อนแล้วไม่มีอะไร
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 04:26:28 »

ลองเช็คสาย water temp ทั้ง 2 ตัวดูครับว่าสัญญาณไปถึงกล่องหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 08:13:08 »

ถ้าเติม E10 ต้องดันส่วนผสมให้หนาหน่อยครับ สำหรับ 20V มันเป็น 4 ลิ้นมันกินเชื้อเพลิงมาขณะเร่งเร็วๆครับเพราะอากาศมันเข้าไวมาก ถ้า tune ดีๆจะติดเท้ามากครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 09:26:12 »

ระบบไฟดีทุกอย่างครับ  วอมเครื่อง 1300 เดินเบา 850 เครื่องร้อนเย็น เป็นเหมือนกัน

เช๊คหัวฉีดอย่างไรว่าตัน หรือไม่ตัน ครับ  ล้างได้มั๊ย

บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 09:28:52 »

ลองดูที่รูหัวฉีดแก็สอาจจะหลวมก็ได้คับ อาการคล้ายๆรถผมเลย

รื้อแล้วครับ ปกติทุกอย่างเลย แต่เดี๋ยวต้องทำ น้ำมันให้วิ่งดีก่อน
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 09:32:21 »

ตั้งแต่ใช้งานมาไม่เคยเจออาการใด ๆ เลยครับ


ยิ่งตอนนี้ ได้ตามใจกันได้มากมาย สั่งเป็นมา....... ต้องการเป็นได้ .... ขับสนุกจริง ๆ ฝาดำเนี่ย

ลองตรวจสอบระบบไฟ  ระบบน้ำมันหรือ Gas ดูแหละ ครับ มีองค์ประกอบไม่กี่อย่างหรอกที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานไม่ปกติครับ.  ขอให้กลับมาดีดังเดิมไว ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 09:53:31 »

เป็นที น้ำมัน ก็ดู น้ำมัน
เป็นที แก๊ส ก็ดูที แก๊ส..
บันทึกการเข้า
hs9lcx
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 10:33:04 »

เป็นเหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า



น้อง ออโต้ ลูกพ่อ
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 22:31:37 »

ช่วยดันคับ แบบว่า เป็นเหมือนกัน

ตอนเครื่องเย็นๆ เป้นคับ พอร้นหน่อย ปกติ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
NEED_4E-FTE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2553 01:01:31 »

อาการเครื่องเย็นแล้วเร่งไม่ขึ้น ถ้าเครื่องร้อนจะปกติเนี่ย เป็นเรื่องปกติของเครื่อง 20V รึเปล่าครับ
เห็นเป็นกันเยอะครับ ของผมก็เป็น 
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2553 05:22:50 »

1.เช็คแรงดันเบลซิล
ถ้าปกติ
2.ลองเปลี่ยนหัวฉีดดู ผมว่าเป็นที่หัวฉีด

เพราะล่าสุด อาการเร่งไม่ออก ต้องกดแรงๆ มันถึงจะทำงานได้ นี้ละเปลี่ยนไป 4-5 คันแล้วสำหรับหัวฉีด

ถ้ามาเพราะอะไรตัน ตอบ เพราะเจอน้ำมันสกปรก + กับ กรอง เบลซิล หมดอายุ ทำให้ตะกอนตกค้างไปอยุ่ที่หัวฉีด

ถ้าไม่มีสามารถเอาไปล้างได้นะครับ วิธีการล้างสามารถทำได้ดังนี้

http://www.youtube.com/watch?v=wOlcxZrdCTQ

ผมทำออกมาที่ กทม. ใช้งานด้เหมื่อนของใหม่เลยละครับ
ไปหาเครื่องมือเอาเองนะ

อับๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!