AE. Racing Club
17 พฤษภาคม 2568 04:45:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน  (อ่าน 5136 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 12:53:09 »

สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนสอบถามนิดนึงค่ะ
อยากรู้ว่าถ้าเราวิ่งแก๊สจนหมดเนี่ย มันจะปรับไปเป็นน้ำมันให้เราแบบอัตโนมัติเลยหรือเปล่าคะ
คือตอนนี้ตัวเปิดปิดแก๊สมันเสียค่ะ แต่ก่อนเสียกดเป็น ออโต้ไว้ เวลาติดครื่องมันก็จะเป็นระบบน้ำมันก่อน
พอรอบได้ก็จะปรับเป็นแก๊ส  แต่ไม่รู้ว่าถ้าแก๊สหมดขณะขับรถอยู่ เครื่องจะดับหรือมันจะปรับไปเป็นน้ำมันให้คะ
ขอบคุณค่ะ   จี
บันทึกการเข้า
แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 13:41:44 »

เครื่องดับครับ เพราะเคยขับจนแก๊สหมดมา2-3 รอบแแล้ว(เนื่องจากติดมาตอนแรกๆ(pg3) ตัวบอกระดับแก๊สมันไม่ตรงครับเลยไม่รู้มาหมด ขับจนดับครับไม่เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมันเองแน่นอน)
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 14:07:00 »

ทำไมถึงใช้ ให้ แก๊ส หรือ น้ำมัน ให้หมดก่อน ที่จะเติมละครับ........
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 14:22:53 »

ทำไมถึงใช้ ให้ แก๊ส หรือ น้ำมัน ให้หมดก่อน ที่จะเติมละครับ........
มาเที่ยวบ้านเพื่อนที่ต่างจังหวัดค่ะ แล้วไม่มีปั๊มแก๊ส เห็นว่าต้องขับไปแถวในเมืองถึงจะมีปั๊มแก๊ส
แต่ตอนนี้ไฟกระพริบเตือนแล้วค่ะ

แล้วถ้าเครื่องมันดับ เราจะติดเครื่องใหม่ได้มั๊ยคะ ถ้ายังไม่ได้เติมแก๊ส
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 14:34:38 »

คุณดูรอบรถสิครับ ว่าตอนมันสับเป็นแก๊สที่รอบเครื่องเท่าไหร่ พอรู้ว่าตัดเป็นแก๊สที่รอบเครื่องเท่าไหร่ก้พยายามขับพยุงไม่ให้รอบมันเกินจนถึงปั้มแก๊ส
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2553 15:03:01 »

ขอบคุณค่ะ 
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 00:02:43 »

สวิตช์ของอะไรอ่ะครับ ??
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 00:35:58 »

ของผมแก๊สยังไม่ทันหมด แบบว่าเกือบหมด ระบบก็จะตัดไปเป็นใช้น้ำมันแทน
บันทึกการเข้า

                                                                                  
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 20:42:21 »

สวิตช์ของอะไรอ่ะครับ ??

switch เดิมติดมาตั้งแต่ติดแก๊สค่ะ
 
ของผมแก๊สยังไม่ทันหมด แบบว่าเกือบหมด ระบบก็จะตัดไปเป็นใช้น้ำมันแทน
จีกลัวมันจะไม่เปลี่ยนอัตโนมัติน่ะค่ะ เลยค่อย ๆ ขับไปเกือบ 30 โลกว่าจะมีปั๊ม
ตอนนี้กลับมาบ้านแล้วคงจะหาเวลาไปเปลี่ยนนะค่ะ   ใครมียี่ห้ออะไรดี ๆ หรือที่ติดที่ดี ๆ แนะนำมั่งนะคะ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 22:40:12 »

อันดับแรกต้องถามก่อนว่าคุณติดแก็สระบบอะไร...?
การติดตั้งแก็สรถยนต์จะมีใหญ่ๆอยู่2ระบบคือมิกเซอร์กับหัวฉีด
ในระบบมิกเซอร์ถ้าเพิ่มswitch autoเข้าไปก็จะสามารถสตาร์ทด้วยน้ำมันและตัดเป็นแก็สได้โดยอาศัยรอบเครื่องเป็นหลัก(ส่วนใหญ่จะตั้งที่2,000รอบ)
ในบางยี่ห้อจะมีการหน่วงเวลาประกอบด้วย(เช่นของHANA) แต่จะไม่สามารถตัดกลับเข้าน้ำมันเองได้เมื่อแก็สหมด
ส่วนระบบหัวฉีดนั้นจะถูกควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า(ECU) จึงมีการทำงานที่แม่นยำกว่า ปกติในการตัดจากน้ำมันไปเป็นแก็สจะมีปัจจัยหลายอย่าง
เช่นอุณหภูมิน้ำ(ที่ผ่านเข้าหม้อต้ม),รอบเครื่อง,เวลา,การหน่องการทำงานของปั้มติ๊ก
และจะมีMAP SENSORที่จะคอยวัดแรงดันแก็ส(จะตังใว้1.2-1.4บาร์)) หากแรงดันตก(ส่วนใหญ่ตั้งใว้0.6-0.7บาร์)ก็จะตัดกลับสู่ระบบน้ำมันทันที่(เช่นแก็สหมดหรือแก็สรั่ว)
ฉะนั้นถ้าระบบแก็สที่ติดต้งใว้ในรถคุณไม่ใช่ระบบหัวฉีดก็ย่อมจะไม่สามารถตัดกลับน้ำมันได้เมื่อแก็สหมดคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 00:11:24 »

อันดับแรกต้องถามก่อนว่าคุณติดแก็สระบบอะไร...?
การติดตั้งแก็สรถยนต์จะมีใหญ่ๆอยู่2ระบบคือมิกเซอร์กับหัวฉีด
ในระบบมิกเซอร์ถ้าเพิ่มswitch autoเข้าไปก็จะสามารถสตาร์ทด้วยน้ำมันและตัดเป็นแก็สได้โดยอาศัยรอบเครื่องเป็นหลัก(ส่วนใหญ่จะตั้งที่2,000รอบ)
ในบางยี่ห้อจะมีการหน่วงเวลาประกอบด้วย(เช่นของHANA) แต่จะไม่สามารถตัดกลับเข้าน้ำมันเองได้เมื่อแก็สหมด
ส่วนระบบหัวฉีดนั้นจะถูกควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า(ECU) จึงมีการทำงานที่แม่นยำกว่า ปกติในการตัดจากน้ำมันไปเป็นแก็สจะมีปัจจัยหลายอย่าง
เช่นอุณหภูมิน้ำ(ที่ผ่านเข้าหม้อต้ม),รอบเครื่อง,เวลา,การหน่องการทำงานของปั้มติ๊ก
และจะมีMAP SENSORที่จะคอยวัดแรงดันแก็ส(จะตังใว้1.2-1.4บาร์)) หากแรงดันตก(ส่วนใหญ่ตั้งใว้0.6-0.7บาร์)ก็จะตัดกลับสู่ระบบน้ำมันทันที่(เช่นแก็สหมดหรือแก็สรั่ว)
ฉะนั้นถ้าระบบแก็สที่ติดต้งใว้ในรถคุณไม่ใช่ระบบหัวฉีดก็ย่อมจะไม่สามารถตัดกลับน้ำมันได้เมื่อแก็สหมดคับ
ตามนี้เลยครับผม (ข้อมูลดีๆ)
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 08:48:32 »

อันดับแรกต้องถามก่อนว่าคุณติดแก็สระบบอะไร...?
การติดตั้งแก็สรถยนต์จะมีใหญ่ๆอยู่2ระบบคือมิกเซอร์กับหัวฉีด
ในระบบมิกเซอร์ถ้าเพิ่มswitch autoเข้าไปก็จะสามารถสตาร์ทด้วยน้ำมันและตัดเป็นแก็สได้โดยอาศัยรอบเครื่องเป็นหลัก(ส่วนใหญ่จะตั้งที่2,000รอบ)
ในบางยี่ห้อจะมีการหน่วงเวลาประกอบด้วย(เช่นของHANA) แต่จะไม่สามารถตัดกลับเข้าน้ำมันเองได้เมื่อแก็สหมด
ส่วนระบบหัวฉีดนั้นจะถูกควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า(ECU) จึงมีการทำงานที่แม่นยำกว่า ปกติในการตัดจากน้ำมันไปเป็นแก็สจะมีปัจจัยหลายอย่าง
เช่นอุณหภูมิน้ำ(ที่ผ่านเข้าหม้อต้ม),รอบเครื่อง,เวลา,การหน่องการทำงานของปั้มติ๊ก
และจะมีMAP SENSORที่จะคอยวัดแรงดันแก็ส(จะตังใว้1.2-1.4บาร์)) หากแรงดันตก(ส่วนใหญ่ตั้งใว้0.6-0.7บาร์)ก็จะตัดกลับสู่ระบบน้ำมันทันที่(เช่นแก็สหมดหรือแก็สรั่ว)
ฉะนั้นถ้าระบบแก็สที่ติดต้งใว้ในรถคุณไม่ใช่ระบบหัวฉีดก็ย่อมจะไม่สามารถตัดกลับน้ำมันได้เมื่อแก็สหมดคับ
ติดแก๊สระบบหัวฉีดค่ะ รู้สึกจะของยี่ห้อ tomasetto ค่ะ เครื่อง 4เอ เอฟอี ค่ะ
ลองถาม ๆ พี่หลาย ๆ คนดู แต่คำตอบไม่เหมือนกันน่ะค่ะ เพราะแต่ละคนก็ไม่เคยขับจนแก๊สหมดนะค่ะ
ถ้าอย่างนั้น สรุปว่าถ้าเราติดระบบหัวฉีด (ช่างบอกว่าจะตัดเป็นแก๊สที่ประมาณ 2,000 หรือ 2,500 รอบนี่แหละค่ะ) ถ้าวิ่ง ๆ อยู่แล้วแก๊สหมดนี่
มันจะตัดเป็นน้ำมันให้อัตโนมัติใช่ไหมคะ
บันทึกการเข้า
RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 08:56:26 »

เคยเจอกรณีเดียวกัน เพราะอยากรู้ว่า ไฟแดงเตือนแก๊สค้างแล้วเนี่ยจะวิ่งได้อีก กี่กิโล เลยไม่เติมมั่ง ก็อยากรู้ว่าเราตั้งเป็นระบบออโต้ไว้จะตัดเป็นน้ำมันเลยไม๊

ผลปรากฏว่า

ดับสนิท ก่อนดับจะมีอาการคือ เสียงฟิ๊ว ๆ เหยียบคันเร่งแล้วเริ่มไม่วิ่ง พวงมาลัยหนักเพราะรถจะดับแย้ว ตีเข้าเลนซ้ายก็ดับทันทีรู้ว่า แก๊สหมด

เลยกดสวิสต์จากรอบที่ตัดเป็นแก๊ส ตัว G มาเป็นตัว P ก็สตาร์สขับน้ำมันได้เป็นปกติค่ะ

ว่าแต่ เกจแก๊สแดง ๆ นิ่ง ๆ เนี่ย ขับต่อได้อีก 3 วันเชียวนะ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 09:36:36 »

ปกติการเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน หรือน้ำมันเป็นแก๊สเนี่ย สวิตช์จะเป็นตัวทำหน้าที่ครับ โดยเรากดได้เอง

คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าสวิตช์ที่คุณมีเนี่ยแหละ ว่ามันจะทำแบบนั้นได้รึเปล่า คือเป็นระบบ Manual สามารถจิ้มเองได้ว่าจะเอาแก๊สหรือน้ำมัน ปกติจะมีมาให้ด้วยเผื่อตัว Auto มีปัญหา

ส่วนเรื่องที่จะให้มันเด้งกลับเองเมื่อแก๊สหมด สวิตช์ที่คุณใช้อยู่คงทำไม่ได้ขนาดนั้นครับ เพราะแบบนั้นมันจะแพงกว่า

ถ้าร้านเอามาใช้กำไรก็ลดลง หรือไม่ก็ต้องบวกราคาเพิ่ม ลูกค้าก็หนีหมดเพราะแพงกว่าที่อื่น (โดยที่ไม่ฟังว่าร้านนี้ใช้ของดีกว่านะ)

ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบหัวฉีดแต่อย่างไร แต่ถ้าอยากให้มันอัตโนมัติทุกสิ่งอย่างก็ต้องใช้แบบนั้นตามที่ข้างบนว่าครับ


สวิตช์ของอะไรอ่ะครับ ??

switch เดิมติดมาตั้งแต่ติดแก๊สค่ะ


เดิมๆ ที่ว่านี่มี 3-4 ยี่ห้อเลยนะ แล้วแต่ว่าร้านนั้นจะเลือกใช้อันไหน ... แล้วมันมีอะไรเขียนไว้รึเปล่าครับ หรือหน้าตาเป็นไง

จะได้รู้ว่าตัวนี้มันมีระบบ Manual ให้เรากดสับน้ำมันได้หรือไม่ เพื่อนๆ ที่ใช้สวิตช์ตัวเดียวกะคุณจะได้เข้ามาแนะนำไงครับ

อย่างผมใช้ ATX-4 ผมก็จะแนะนำทางแก้ปัญหาของตัวนี้ได้ครับ ถ้าคุณใช้ PG3 ตัวสีดำเท่าถ่านก้อนเหลี่ยมมีไฟ 3 ดวงก็มีเพื่อนๆ ใช้ตัวนี้อีกเพียบเลย


อันนี้สวิตช์แพงที่ว่า >> http://www.gasthai.com/boardsale/Question.asp?ID=13116

มีหลายฟังชั่นแต่แพงหน่อย เลยไม่มีร้านแก๊สที่ไหนเอามาติดให้ อยากใช้ต้องซื้อใส่เองครับ
จะตัดน้ำมันกลับเมื่อแก๊สหมด ตั้งได้ด้วยว่าจะให้ตัดตอนแก๊สเหลือกี่ลิตร...ฉลาดดีครับ ว่าจะเอาอยู่เหมือนกัน  
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 10:57:45 »

ใช้ PG 3 อยู่ครับ
ไม่มีความเที่ยงตรงเลยครับ เติม500 บาท(เหลือในถัง ประมาณ 5ลิตร)
ขับไปได้ ร้อยกว่ากิโลเมตร ไฟเขียว(บอกปริมาณแก็ส)พึ่งติดครบ 3 ดวง
ตอนเติมเสร็จออกจากปั๊ม วิ่งไป เขียวบ้าง แดงบ้าง งง เลยครับ
ตอนนี้กะปริมาณการเติม แล้วคำนวณ ระยะทางเอาเองครับ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 11:03:37 »

ถ่ายภาพสวิทช์แก๊ส-น้ำมันมาให้ดูหน่อยจะช่วยได้มาก ตอนนี้เหมือนตาบอดคลำช้างได้แต่เดาเอาครับ

ป.ล. อาการเสียคืออะไรช่วยอธิบายรายละเอียดประกอบด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 12:13:37 »

ขอบคุณทุก ๆ ท่านค่ะ
ส่วนรูปเดี๋ยวจะถ่ายมาลงนะคะ
แต่ก็คงต้องเปลี่ยนแล้วละค่ะ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 15:38:51 »

อันดับแรกต้องถามก่อนว่าคุณติดแก็สระบบอะไร...?
การติดตั้งแก็สรถยนต์จะมีใหญ่ๆอยู่2ระบบคือมิกเซอร์กับหัวฉีด
ในระบบมิกเซอร์ถ้าเพิ่มswitch autoเข้าไปก็จะสามารถสตาร์ทด้วยน้ำมันและตัดเป็นแก็สได้โดยอาศัยรอบเครื่องเป็นหลัก(ส่วนใหญ่จะตั้งที่2,000รอบ)
ในบางยี่ห้อจะมีการหน่วงเวลาประกอบด้วย(เช่นของHANA) แต่จะไม่สามารถตัดกลับเข้าน้ำมันเองได้เมื่อแก็สหมด
ส่วนระบบหัวฉีดนั้นจะถูกควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า(ECU) จึงมีการทำงานที่แม่นยำกว่า ปกติในการตัดจากน้ำมันไปเป็นแก็สจะมีปัจจัยหลายอย่าง
เช่นอุณหภูมิน้ำ(ที่ผ่านเข้าหม้อต้ม),รอบเครื่อง,เวลา,การหน่องการทำงานของปั้มติ๊ก
และจะมีMAP SENSORที่จะคอยวัดแรงดันแก็ส(จะตังใว้1.2-1.4บาร์)) หากแรงดันตก(ส่วนใหญ่ตั้งใว้0.6-0.7บาร์)ก็จะตัดกลับสู่ระบบน้ำมันทันที่(เช่นแก็สหมดหรือแก็สรั่ว)
ฉะนั้นถ้าระบบแก็สที่ติดต้งใว้ในรถคุณไม่ใช่ระบบหัวฉีดก็ย่อมจะไม่สามารถตัดกลับน้ำมันได้เมื่อแก็สหมดคับ
ติดแก๊สระบบหัวฉีดค่ะ รู้สึกจะของยี่ห้อ tomasetto ค่ะ เครื่อง 4เอ เอฟอี ค่ะ
ลองถาม ๆ พี่หลาย ๆ คนดู แต่คำตอบไม่เหมือนกันน่ะค่ะ เพราะแต่ละคนก็ไม่เคยขับจนแก๊สหมดนะค่ะ
ถ้าอย่างนั้น สรุปว่าถ้าเราติดระบบหัวฉีด (ช่างบอกว่าจะตัดเป็นแก๊สที่ประมาณ 2,000 หรือ 2,500 รอบนี่แหละค่ะ) ถ้าวิ่ง ๆ อยู่แล้วแก๊สหมดนี่
มันจะตัดเป็นน้ำมันให้อัตโนมัติใช่ไหมคะ

tomasettoเป็นยี่ห้อของหม้อต้มคับ ซึ่งอาจจะใช่หรือไม่ใช่หัวฉีดก็ได้คับ
ต้องลองลื้อดูใต้เก๊ะหรือใต้พรมหากล่องECUของระบบแก็ส ดูว่ามันยี่ห้ออะไร
เช่นAG,AC,AUTRONIC,ALEX,VERSUSเป็นต้นคับ
ถ้ามีถึงจะชัวว่าเป็นหัวฉีด(แต่ถ้ากล่องเล็กๆ อาจจะเป็นemuratorหรือlamdaก็ได้นะคับ อันนี้จะยังเป็นระบบมิกเซอร์อยู่)
ลองดูตรงนี้ก่อนคับ

แต่ก็อย่าไปซีเรียสมากคับ คอยหมั่นดูปริมาณแก็สบ่อยๆ
ถ้าไม่แน่ใจว่าข้างหน้าจะมีก็เติมเต้มๆใว้ก่อนก็จะดีคับ
แล้วก้สำรองน้ำมันใว้ซัก1/3ก้จะสบายใจมากขึ้นคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!