อ่า ขอแทรกนิดนึงได้ป่าวครับ คือไปดูมาใครคลับ CIVIC มีคนเข้ามาวิเคราะห์วงจรกันเพียบเลย สุดท้ายสำหรับผมถ้าไม่ได้หวงแหน
ผมลองทำเป็นแบบจำลองมาให้ดูเผื่อใครสนใจทำ

มันจะกระพริบจริงหรอครับ ผมนั่งดูแล้วงง ลองไล่ดูนะครับหลังจากเปิดไฟหรี่แล้ว ไฟเลียวก็จะติดดังรูป แต่พอสับไปเลี้ยวปับ กระพริบเลย มันกะพริบได้ไงอะ ใช่อยู่ ลีเลย์ไฟเลี้ยวทำงาน แต่ไฟที่มาจากไฟหรี่ยังคงจ่า 12 แช่อู่ แล้วมันจะกระพริบได้ไง
ถ้าคิดผิดต้องขออภัย ส่วนความเห็นผมนะ ผมดูมาในซิวิคคลับ มีช่วงนึงวิเคราะวงจรกัน บางคนมาอย่างเนียนเลย แต่สรุปสำหรับผมถ้าไม่ใส่วงจรจะดีกว่ามั๊ยผมทำกันอยากให้ไฟเลี้ยวแก้มเป็นไฟหรี่ ก็ซื้อ LED+R เด๋วนี้มีสำเร็จ เจาะรูแล้วใส่เพิ่มไปอยากให้หรี่เป็นเลี้ยวก็เพิ่มหลอดเลี้ยว อยากให้เลี้ยวเป็นหรี่ ก็เพิ่มหลอดหรี่ครับ เต็มที่ก็หลอดขาด เหมือรถปกติทั่วไป
ได้ครับใช้หรี่เลี้ยวเลยก็สะดวกกว่า ที่มันกระพริบเพราะตัว ไดโอดครับ ตัวไดโอดตัวนึงจะลดกระแสไฟประมาณ 0.7 volt ครับ เมื่อไดโอดหลายๆตัวอย่างในรูปคุณ 5 คัวก็ลดไป 3.5 volt ครับ ดูจากแสงของโปรแกรมคุณก็ได้ครับจะเห็นว่าไฟหรี่ที่ผ่านไดโอดมันจะสว่างน้อยกว่าไฟหรี่ธรรมดา
ทำไมต้องลดกระแสไฟ

เพราะว่า หลอดไฟหรี่ใช้ไฟ 8 วัตต์ถ้าจำไม่ผิด แล้วไฟเลี้ยวใช้ไฟ 21w ครับเมื่อเราลดกระแสไฟลงแสงที่ออกมาย่อมดรอปลงไปด้วยครับ
เมื่อคุณเปิดไฟเลี้ยวปุ๊บมันผ่านไดโอดเพียงตัวแสงจึงไม่ลดลงมากแสงจึงสว่างกว่าด้านไฟหรี่ พูดอธิบายยากครับเอารูปประกอบด้านบนครับแสงจะเป็นแบบนั้น
แต่ผมได้ทดลองใช้แล้วได้โอดหลายตัวต่อกันจะมีความร้อนสูงมากครับของผมขาดตอนนี้กำลังทำต่อใส่แผนวงจรโดยมีรีเรย์เลยครับไว้ว่างๆทำเสร็จแล้วจะนำมาให้ดูกันครับ แต่ไดโอคของผมพันไว้แน่นลวดที่ต่อไดโอดไปสู่ไดโอดเลยขาดครับเลยไม่เกิดการใหม่อย่างไรเพราะผมต่อปลายถึงปลายไม่ต้อตัวได้โอดชิดกันครับ
เดี๋ยวผมจะทำแบบมีรีเรยแทนครับ

ขอบคุณครับ