อืม ก็อย่างที่ผมบอกไง มันไม่ได้ดับ มันจะกลับมาเป็นไฟเท่าขนาดตอยที่ยังไม่เปิดไฟเลี้ยว ถูกมั๊ย แต่ถ้าบอกว่ากระพริบ แบบติด ดับ ติด ดับ ผมบอกไง ว่าไม่ได้มันจะได้แค่กระพริบแบบไฟบางลง อีกอย่าง 12 V ลดลง เหลือ 9 V มันเห็นไม่ชัดแน่นอน ถ้าผมเห็นผมคงคิดว่าพอเปิดไฟเลี่ยวแล้วไฟตก อีกอย่าง รถกระแสไม่ได้นิ่งนะครับเวลาเราขับ 12V 60A กระชากทีไดโอดอาจกระจุยได้นะครับ
เรื่องรีเลย์ อันนี้ไม่เถียงครับ สนับสนุนและรอชม เพราะรีเลย์เป็นอุปกณ์ที่ออกแบบมาใช้กับรถอยู่แล้ว และหลักการทำงานมันก็เข้าใจง่ายๆไม่มีอะไรน่าห่วงเท่า วงจรอันนั้นถ้าเกิดช๊อตขึ้นมา หรือเกิด Breakdown voltage ทำให้มีผลถึงสัญญาณรบกวนวิ่งเข้าไปกล่องคุณจะงานเข้านะครับ
เสร็จแล้วเอามาชมนะครับ รอดูจร้า ขอโทดที่ผมมาออกความเห็น ไม่ใช่โชป๋านะ แค่ห่วง วงจรไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องยาก แต่หากรถไฟรวนละงานใหญ่ครับ หวังว่าคงเข้าใจนะครับ
ปล.ไม่เกี่ยวกับไหลย้อนครับ
ขอบคุณครับ เรื่องไดโอดผมไม่ทำแล้วครับ เพราะอะไรตามความเห็นผมที่ได้บอกไปแล้วครับ มันร้อนมาจนลวดมันขาดแล้วครับเพราะมันมีความร้อนสะสมเรื่อยๆยิ่งนานยิ่งร้อน เปิดชั่วโมงเดียวไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ วันนั้นเปิดตั้งแต่ 1 ทุ่ม ยันตีสาม ขาดไปด้านนึงส่วนอีกด้านนึงไม่ขาดผมเลยถอดเลยครับละคนที่ PM มาผมบอกวิธีทำต่อไดโอดไปแล้ว แต่ผมแนะนำให้ใช้รีเรย์ดีกว่าครับ เดี๋ยวผมทำเสร็จจะให้ดูกันครับช่วงนี้มีแต่งานเข้าอะไรไม่รู้มากมาย