AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 13:04:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ เร่งรอบให้เปลี่ยนแก๊สแล้วซักพักจะดับ  (อ่าน 2707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nippon N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 20:18:28 »

รบกวนช่วยด้วยครับ

[รถติดแก๊สระบบดูดครับ  (สวิตซ์ที่ใช้เป็นออโต้สวิตซ์ ตัดแก๊สที่รอบ2พัน สตาร์ทน้ำมันอย่างเดียวไม่มีสตาร์ทแก๊ส)]

วันนี้ ผมสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมัน(ไฟสีแดง) ติดปกติ เสียงรอบเครื่องปกติ
        แต่พอกดเป็นแก๊สจุดเขียว+เหลือง มีครึ่งถัง   เร่งรอบ2000 ตัดแก๊สเรียบร้อย
        ซักพักจะมีเสียงดัง คลิก ตัดเป็นแก๊ส อีกที (ผมก็งงว่า ก็เป็นแก๊สอยู่แล้ว จะตัดทำไม) 

            เมื่อเกิดอาการนี้ รถจอดเฉยๆจะดับลงไป
               แต่ถ้า มีเสียง คลิก ขณะวิ่ง รถจะกระตุกหัวทิ่ม เหมือนเวลาที่สลับน้ำมัน/แก๊ส ตามปกติ
               ซึ่งจะตัดไปๆ มาๆ ตามอารมณ์ของมัน   


****ที่สำคัญอีกประการหนึ่งครับ           เข็มวัดรอบที่หน้าปัทม์     มันเต้นขึ้นๆลงๆด้วยครับ   
         บางจังหวะจะอยู่ที่ 0  เมื่อสตาร์ท/วิ่ง
        ** เป็นทั้ง น้ำมัน และแก๊สเลยครับ  (ไฟจุดแดง/ไฟจุดเขียว)

อาการทั้ง 2 เป็นพร้อมกันครับ     (เลยเข้าใจว่า ออโต้สวิต มันจะยืนยันการเปลี่ยนรอบ2000 กับหน้าปัทม์รึเปล่า)



**** ลองแก้ปัญหาดู  โดยการถอดเฉพาะวัดรอบในเรือนไมล์หน้าปัทม์      (ไขน็อต3 ตัว  เสียบปลั๊กเข้าแผงปริ๊นเหมือนเดิม)
        >>>>>ไม่หาย

         คราวนี้ลอง  ถอดปลั๊กหมดเลย3 ปลั๊ก  ยกหน้าปัทม์ ออกเลย
         ก็ไม่หาย อยู่ดี


จนปัญญาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเสียที่อะไร         

  1 ดีเลย์แก๊ส
  2 ฟิวส์แก๊สก่อนเข้า ออโต้สวิตซ์(ไม่ขาดนะเช็คแล้ว)
  3 จานจ่าย
  4 เป็นเพราะตัวหน้าปัทม์ตัววัดรอบ+อาการ3ข้อข้างบนนี้
  5 สายสัญญาณวัดรอบ มันไปแตะที่ไหนซักที่




          รบกวนทุกท่านช่วยแนะนำด้วยนะครับ   
         ไล่หาจนปวดหัวเลยครับ จนปัญญาจริงๆ
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138471.new#new
____________________________________________________________________________________
Nippon N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 20:22:11 »

รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ

(4A-FE ระบบ Mixer ครับ)
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138471.new#new
____________________________________________________________________________________
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 07:26:40 »

สวิทช์ตัวตัด มันต่อไม่สนิทหรือเปล่า และก็ ลองเปลี่ยนRELAY ดูยังครับ contact มันสกปรกเล่า ครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 23:19:00 »

ผมว่าออโต้สวิทช์พังแล้วครับ  ลองเปลี่ยนกับของเพื่อนดูครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Nippon N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2553 00:55:36 »

ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ

   จะลองสลับสวิตซ์กับเพื่อนดูก่อน และลองเปลี่ยนดิเลย์ ดูครับ
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138471.new#new
____________________________________________________________________________________
tengly
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ae101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 16:05:06 »

ของผมเป็นเหมือนกันแต่มิรู้สาเหตุเดียวกันรึเปล่า
คือเวลาจอดรถจะปิดวาล์วแก๊ส(ใช้ถังรุ่นเก่า) พอมาอีกวันถ้าเปิดวาล์วปล่อยแก๊สเข้าหม้อต้มจะมีอาการแบบเดียวกับ จขกท
ต้องเปิดวาล์วทิ้งไว้นานๆก่อนใช้รถหรือใช้นำ้มันไปก่อน
เหมือนกับว่าตอนปิดวาล์วเวลาจอดรถแก๊สจะระเหยออกจากระบบไป
มีอากาศเข้าไปแทนที่ทำให้ระบบแก๊สไม่เข้าไปเต็มระบบเวลาใช้งานจึงต้องเปิดวาล์วแก๊สไล่อากาศออกจากระบบไปก่อนของผมนั่งกินข้าวเสร็จก็พอดีใช้งานได้
ประมาณ ครึ่งชั่วโมง - 1 ชั่วโมงนะ
ก็ลองดูนะคร๊าบ
บันทึกการเข้า

AE101
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2553 08:43:06 »

 
ขอดูข้อมูลคับ เผื่ออาการนี้จะเป็นกับรถผมมั่ง **เป็นอีกหนึ่งปัญหา**
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2553 07:38:54 »

ของผมเป็นเหมือนกันแต่มิรู้สาเหตุเดียวกันรึเปล่า
คือเวลาจอดรถจะปิดวาล์วแก๊ส(ใช้ถังรุ่นเก่า) พอมาอีกวันถ้าเปิดวาล์วปล่อยแก๊สเข้าหม้อต้มจะมีอาการแบบเดียวกับ จขกท
ต้องเปิดวาล์วทิ้งไว้นานๆก่อนใช้รถหรือใช้นำ้มันไปก่อน
เหมือนกับว่าตอนปิดวาล์วเวลาจอดรถแก๊สจะระเหยออกจากระบบไป
มีอากาศเข้าไปแทนที่ทำให้ระบบแก๊สไม่เข้าไปเต็มระบบเวลาใช้งานจึงต้องเปิดวาล์วแก๊สไล่อากาศออกจากระบบไปก่อนของผมนั่งกินข้าวเสร็จก็พอดีใช้งานได้
ประมาณ ครึ่งชั่วโมง - 1 ชั่วโมงนะ
ก็ลองดูนะคร๊าบ
ของคุณเคยเปลี่ยนวาล์วถังหรือเปล่า ใช้มานานยังครับ อาจจะเป็นที่วาลว์เสี่อมสภาพ แล้วเวลาสตาร์ท ถังเย็นเปล่า อาการเหมือนแก็สท่วม

ถังเป็นหยดน้ำ เย็นเจี๊ยบเลย  สตาร์ทไม่ติด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!