รบกวนช่วยด้วยครับ
[รถติดแก๊สระบบดูดครับ (สวิตซ์ที่ใช้เป็นออโต้สวิตซ์ ตัดแก๊สที่รอบ2พัน สตาร์ทน้ำมันอย่างเดียวไม่มีสตาร์ทแก๊ส)]
วันนี้ ผมสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมัน(ไฟสีแดง) ติดปกติ เสียงรอบเครื่องปกติ
แต่พอกดเป็นแก๊สจุดเขียว+เหลือง มีครึ่งถัง เร่งรอบ2000 ตัดแก๊สเรียบร้อย
ซักพักจะมีเสียงดัง คลิก ตัดเป็นแก๊ส อีกที (ผมก็งงว่า ก็เป็นแก๊สอยู่แล้ว จะตัดทำไม)
เมื่อเกิดอาการนี้ รถจอดเฉยๆจะดับลงไป
แต่ถ้า มีเสียง คลิก ขณะวิ่ง รถจะกระตุกหัวทิ่ม เหมือนเวลาที่สลับน้ำมัน/แก๊ส ตามปกติ
ซึ่งจะตัดไปๆ มาๆ ตามอารมณ์ของมัน
****ที่สำคัญอีกประการหนึ่งครับ เข็มวัดรอบที่หน้าปัทม์ มันเต้นขึ้นๆลงๆด้วยครับ

บางจังหวะจะอยู่ที่ 0 เมื่อสตาร์ท/วิ่ง
** เป็นทั้ง น้ำมัน และแก๊สเลยครับ (ไฟจุดแดง/ไฟจุดเขียว)
อาการทั้ง 2 เป็นพร้อมกันครับ (เลยเข้าใจว่า ออโต้สวิต มันจะยืนยันการเปลี่ยนรอบ2000 กับหน้าปัทม์รึเปล่า)
**** ลองแก้ปัญหาดู โดยการถอดเฉพาะวัดรอบในเรือนไมล์หน้าปัทม์ (ไขน็อต3 ตัว เสียบปลั๊กเข้าแผงปริ๊นเหมือนเดิม)
>>>>>ไม่หาย
คราวนี้ลอง ถอดปลั๊กหมดเลย3 ปลั๊ก ยกหน้าปัทม์ ออกเลย
ก็ไม่หาย อยู่ดี
จนปัญญาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเสียที่อะไร
1 ดีเลย์แก๊ส
2 ฟิวส์แก๊สก่อนเข้า ออโต้สวิตซ์(ไม่ขาดนะเช็คแล้ว)
3 จานจ่าย
4 เป็นเพราะตัวหน้าปัทม์ตัววัดรอบ+อาการ3ข้อข้างบนนี้
5 สายสัญญาณวัดรอบ มันไปแตะที่ไหนซักที่
รบกวนทุกท่านช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ไล่หาจนปวดหัวเลยครับ จนปัญญาจริงๆ
