AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 01:23:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: +++ ติดแก๊ส หัวฉีดใช้ของอะไรดีครับ +++  (อ่าน 8847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 16:48:22 »

ติด Free ดีที่สุด

ที่ไหนฟรีบ้างอะพี่ คริ คริ

ขอข้อมูลเยอะๆๆหน่อยครบ จะไปติดวันเสาร์นี้แล้วครับ 

น้าเบิ้ลเค้าบอกจะติดให้น้าฟรีๆ รีบเลยน้า

งั้นติดรถผมก่อนเลยดีก่า 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 21:19:22 »

มา มา ซื้อของมาเดี๋ยวติดให้
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 22:01:31 »

โหน้าอ๊อด favorite เก็บลิ้งค์ไว้ ผมเปิดดูข้อมูล AC ยังต้องเข้าทางอากู๋อยู่เลย แหะ ๆ

ป.ล. ไว้เสร็จงานจะมาตอบข้อ 2 กับ 4 มันมีนัยสำคัญนะครับว่าทำไมค่าติดตั้งบางร้านค่อนข้างสูง (ถ้าเน้นคุณภาพ)

ผมะรอคำตอบนะครับพี่ ขอบคุณครับ

ข้อ 2 >> ต้องสังเกตุอะไรบ้างบ้างเวลาติดตั้ง

ติดแก๊สหัวฉีดจะมีต้นทุนคงที่อย่างชุดคิทติดตั้งที่ใส่มาในกล่องซึ่งแต่ละร้านคงรับมาจากแหล่งขายส่งในราคาใกล้เคียงกัน ส่วนต้นทุนแปรผันคืออุปกรณ์ที่ไม่ได้อยู่ในกล่องชุดคิทซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับเกรดที่เลือก ผมขอยกตัวอย่างท่อแก๊สทองแดงถ้าร้านดี ๆ ส่วนใหญ่จะใช้ยี่ห้อนี้มี pvc หุ้มเสร็จจากโรงงาน  (ตามภาพเป็นท่อขนาด 8 มม. ราคาประมาณ 7-8 พันบาท/ม้วน ๆ ละ 50 เมตร) มาตรฐานยูโรครับ



มีพิเศษบางร้านที่ใส่ใจในรายละเอียดการติดตั้งก็จะมีต้นทุนส่วนนี้เพิ่มขึ้นมา ตัวอย่างตามภาพใช้สเปรย์สังกะสีเหลว (กระป๋องนึงก็หลายร้อยอยู่) พ่นทับรอยเจาะร้อยท่อโปโลแก๊สและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องขณะที่ส่วนใหญ่ใช้สีสเปรย์ธรรมดาพ่นกันสนิมก็พอ



สรุปคร่าว ๆ ติดตั้งระบบแก๊สหัวฉีดกับเครื่อง 4 สูบ ถ้าชุดคิทติดตั้งเป็นยี่ห้อจากโปแลนด์+อุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นเกรดทั่วไป (ส่วนใหญ่ทำในไทย/จีน)+ถังแก๊สแคปซูล 58 ลิตร ราคาเริ่มต้นต่ำสุดอาจดัมพ์ได้ที่ 2 หมื่นต้น ๆ ครับ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับฝีมือการติดตั้ง/จูนของช่าง แล้วก็บริการหลังขายของร้านครับ

สำหรับข้อ 4 >> ข้อแนะนำเพิ่มเติม คงเป็นเรื่องงานติดตั้งซึ่งส่วนตัวผมไม่ใช่จบแค่ให้ใช้งานได้อย่างเดียวแต่ต้องสวยงามประณีตด้วย เนื้อหาอาจเยอะหน่อยขอติดไว้ก่อนนะครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2553 22:19:16 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 22:10:49 »

AGวะพี่เพระาผมจูนได้

ไม่ก็ SEG ก็ดีนะ เจ้าแบงเล็กใส่อยู่ผมจูนไปก็ใช้ได้วิ่งดี

autronic ผมถนัดสุดแต่แมร่งแพงวะพี่

สรุปผมเชียร์ AG กับ SEG ถ้าสองตัวนี้ผมว่า SEG น่าใช้กว่า เพราะ AG กราฟมันปรับลำบากกว่า SEGมันมีหน้าทีเ่ป้นตารางให้ด้วย ตาไมอ้แบงไปดีกว่าพี่มันใช้แล้วไม่มีปัญหา มีระยะหน่วงเวลายกคันเร่งด้วย
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 22:36:47 »

อยากเปลี่ยนจากดูดไปหัวฉีดมั่ง...
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 23:03:49 »

รถผมฉีดbsmคับ อู่ssแถวๆอ่อนนุช-ลาดกะบัง 2ถ้วนๆ โดยรวมก้อโอเคนะ ใช้มาเกือบปียังไม่เจอปัญหา เสียอย่างนึงตรงที่เวลาตัดแก็ซต้องเร่งจนถึงรอบเครื่องที่ตั้งไว้อะ แต่ผมอยากได้แบบag-acที่ตัดตามอุณภูมิง่ะคับ ทำได้ป่าว
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 23:14:27 »

จะเอาไปติดคันไหนว่ะ  ซื้อรถใหม่อีกแล้วหร๋อ  รวยจริงๆ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 23:33:25 »

รถผมฉีดbsmคับ อู่ssแถวๆอ่อนนุช-ลาดกะบัง 2ถ้วนๆ โดยรวมก้อโอเคนะ ใช้มาเกือบปียังไม่เจอปัญหา เสียอย่างนึงตรงที่เวลาตัดแก็ซต้องเร่งจนถึงรอบเครื่องที่ตั้งไว้อะ แต่ผมอยากได้แบบag-acที่ตัดตามอุณภูมิง่ะคับ ทำได้ป่าว

ไม่เกี่ยวครับ ag ac ก็ต้องตั้งรอบเหมือนกัน อุณภูมิถึงมันจะรอให้รอบถึงจึงตัดแก๊สครับ เงื่อนไขต้องครบทั้ง2แบบ BSMถ้าผมจำไม่ผิดก็ต้องตั้งอุณภูมิเช่นกัน แต่อาจจะตั้งไว้ต่ำเกินไปครับ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 23:43:14 »

ว่าจะใส่ OMVL อะ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 23:47:01 »

SEG   อยากรู้โทรมาขี้เกรียจพิมพ์
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 23:49:12 »

SEG   อยากรู้โทรมาขี้เกรียจพิมพ์

น้าต้องมานจะมีตังค์โทรหาเหรอ ป่านนี้เอาตังค์เติมน้ำมันวิ่งไปสำโรงอยู่ 
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 23:54:19 »

จะเอาไปติดคันไหนว่ะ  ซื้อรถใหม่อีกแล้วหร๋อ  รวยจริงๆ
คนมันเหลือใช้ทิ้งๆๆขว้าง ๆๆ
SEG   อยากรู้โทรมาขี้เกรียจพิมพ์

น้าต้องมานจะมีตังค์โทรหาเหรอ ป่านนี้เอาตังค์เติมน้ำมันวิ่งไปสำโรงอยู่ 
ปล่อยไปพี่คนบ้าเท่านั้นที่ทำได้
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 09:05:58 »

โหน้าอ๊อด favorite เก็บลิ้งค์ไว้ ผมเปิดดูข้อมูล AC ยังต้องเข้าทางอากู๋อยู่เลย แหะ ๆ

ป.ล. ไว้เสร็จงานจะมาตอบข้อ 2 กับ 4 มันมีนัยสำคัญนะครับว่าทำไมค่าติดตั้งบางร้านค่อนข้างสูง (ถ้าเน้นคุณภาพ)

ผมะรอคำตอบนะครับพี่ ขอบคุณครับ

ข้อ 2 >> ต้องสังเกตุอะไรบ้างบ้างเวลาติดตั้ง

ติดแก๊สหัวฉีดจะมีต้นทุนคงที่อย่างชุดคิทติดตั้งที่ใส่มาในกล่องซึ่งแต่ละร้านคงรับมาจากแหล่งขายส่งในราคาใกล้เคียงกัน ส่วนต้นทุนแปรผันคืออุปกรณ์ที่ไม่ได้อยู่ในกล่องชุดคิทซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับเกรดที่เลือก ผมขอยกตัวอย่างท่อแก๊สทองแดงถ้าร้านดี ๆ ส่วนใหญ่จะใช้ยี่ห้อนี้มี pvc หุ้มเสร็จจากโรงงาน  (ตามภาพเป็นท่อขนาด 8 มม. ราคาประมาณ 7-8 พันบาท/ม้วน ๆ ละ 50 เมตร) มาตรฐานยูโรครับ



มีพิเศษบางร้านที่ใส่ใจในรายละเอียดการติดตั้งก็จะมีต้นทุนส่วนนี้เพิ่มขึ้นมา ตัวอย่างตามภาพใช้สเปรย์สังกะสีเหลว (กระป๋องนึงก็หลายร้อยอยู่) พ่นทับรอยเจาะร้อยท่อโปโลแก๊สและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องขณะที่ส่วนใหญ่ใช้สีสเปรย์ธรรมดาพ่นกันสนิมก็พอ



สรุปคร่าว ๆ ติดตั้งระบบแก๊สหัวฉีดกับเครื่อง 4 สูบ ถ้าชุดคิทติดตั้งเป็นยี่ห้อจากโปแลนด์+อุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นเกรดทั่วไป (ส่วนใหญ่ทำในไทย/จีน)+ถังแก๊สแคปซูล 58 ลิตร ราคาเริ่มต้นต่ำสุดอาจดัมพ์ได้ที่ 2 หมื่นต้น ๆ ครับ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับฝีมือการติดตั้ง/จูนของช่าง แล้วก็บริการหลังขายของร้านครับ

สำหรับข้อ 4 >> ข้อแนะนำเพิ่มเติม คงเป็นเรื่องงานติดตั้งซึ่งส่วนตัวผมไม่ใช่จบแค่ให้ใช้งานได้อย่างเดียวแต่ต้องสวยงามประณีตด้วย เนื้อหาอาจเยอะหน่อยขอติดไว้ก่อนนะครับ ^^

ขอบคุณครับพี่ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมครับพี่
AGวะพี่เพระาผมจูนได้

ไม่ก็ SEG ก็ดีนะ เจ้าแบงเล็กใส่อยู่ผมจูนไปก็ใช้ได้วิ่งดี

autronic ผมถนัดสุดแต่แมร่งแพงวะพี่

สรุปผมเชียร์ AG กับ SEG ถ้าสองตัวนี้ผมว่า SEG น่าใช้กว่า เพราะ AG กราฟมันปรับลำบากกว่า SEGมันมีหน้าทีเ่ป้นตารางให้ด้วย ตาไมอ้แบงไปดีกว่าพี่มันใช้แล้วไม่มีปัญหา มีระยะหน่วงเวลายกคันเร่งด้วย

น่าสน คริ คริ

จะเอาไปติดคันไหนว่ะ  ซื้อรถใหม่อีกแล้วหร๋อ  รวยจริงๆ

คันเก่าๆๆแหละพี่ 

SEG   อยากรู้โทรมาขี้เกรียจพิมพ์

เออ จาโทรไป *-*

SEG   อยากรู้โทรมาขี้เกรียจพิมพ์

น้าต้องมานจะมีตังค์โทรหาเหรอ ป่านนี้เอาตังค์เติมน้ำมันวิ่งไปสำโรงอยู่ 

 


ขอบคุณทุกท่านครับ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 09:29:07 »

คนบ้าเริ่มจะหายบ้าละ จาติดแก๊สละ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 09:51:47 »

autronic ก็ใช้ดีนะ แต่แพงกว่าตัวอื่นนิดหน่อยตั้งแต่ติดมา 8 เดือนไม่เคยจูนเลย วิ่งได้เหมือนเดิมตลอด
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 12:30:20 »

คนบ้าเริ่มจะหายบ้าละ จาติดแก๊สละ 

 

autronic ก็ใช้ดีนะ แต่แพงกว่าตัวอื่นนิดหน่อยตั้งแต่ติดมา 8 เดือนไม่เคยจูนเลย วิ่งได้เหมือนเดิมตลอด

เท่าไรอะพี่แบตตี้ 
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2553 21:05:10 »

ข้อ 4 >> ข้อแนะนำเพิ่มเติม ตอนนี้ติดงานสำคัญรบกวนดูในนี้ไปพลาง ๆ ก่อนนะครับ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13580.0
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2553 11:37:09 »

ถ้าเป็น2ตัวนี้ผมว่าแล้วแต่คนใช้ครับ ตอนนี้ผมใช้ AC อยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับจูนง่าย
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2553 12:17:44 »

คนบ้าเริ่มจะหายบ้าละ จาติดแก๊สละ 

 

autronic ก็ใช้ดีนะ แต่แพงกว่าตัวอื่นนิดหน่อยตั้งแต่ติดมา 8 เดือนไม่เคยจูนเลย วิ่งได้เหมือนเดิมตลอด

เท่าไรอะพี่แบตตี้ 

29000
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!