โหน้าอ๊อด favorite เก็บลิ้งค์ไว้ ผมเปิดดูข้อมูล AC ยังต้องเข้าทางอากู๋อยู่เลย แหะ ๆ
ป.ล. ไว้เสร็จงานจะมาตอบข้อ 2 กับ 4 มันมีนัยสำคัญนะครับว่าทำไมค่าติดตั้งบางร้านค่อนข้างสูง (ถ้าเน้นคุณภาพ)
ผมะรอคำตอบนะครับพี่ ขอบคุณครับ
ข้อ 2 >> ต้องสังเกตุอะไรบ้างบ้างเวลาติดตั้ง
ติดแก๊สหัวฉีดจะมีต้นทุนคงที่อย่างชุดคิทติดตั้งที่ใส่มาในกล่องซึ่งแต่ละร้านคงรับมาจากแหล่งขายส่งในราคาใกล้เคียงกัน ส่วนต้นทุนแปรผันคืออุปกรณ์ที่ไม่ได้อยู่ในกล่องชุดคิทซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับเกรดที่เลือก ผมขอยกตัวอย่างท่อแก๊สทองแดงถ้าร้านดี ๆ ส่วนใหญ่จะใช้ยี่ห้อนี้มี pvc หุ้มเสร็จจากโรงงาน (ตามภาพเป็นท่อขนาด 8 มม. ราคาประมาณ 7-8 พันบาท/ม้วน ๆ ละ 50 เมตร) มาตรฐานยูโรครับ

มีพิเศษบางร้านที่ใส่ใจในรายละเอียดการติดตั้งก็จะมีต้นทุนส่วนนี้เพิ่มขึ้นมา ตัวอย่างตามภาพใช้สเปรย์สังกะสีเหลว (กระป๋องนึงก็หลายร้อยอยู่) พ่นทับรอยเจาะร้อยท่อโปโลแก๊สและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องขณะที่ส่วนใหญ่ใช้สีสเปรย์ธรรมดาพ่นกันสนิมก็พอ

สรุปคร่าว ๆ ติดตั้งระบบแก๊สหัวฉีดกับเครื่อง 4 สูบ ถ้าชุดคิทติดตั้งเป็นยี่ห้อจากโปแลนด์+อุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นเกรดทั่วไป (ส่วนใหญ่ทำในไทย/จีน)+ถังแก๊สแคปซูล 58 ลิตร ราคาเริ่มต้นต่ำสุดอาจดัมพ์ได้ที่ 2 หมื่นต้น ๆ ครับ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับฝีมือการติดตั้ง/จูนของช่าง แล้วก็บริการหลังขายของร้านครับ
สำหรับข้อ 4 >> ข้อแนะนำเพิ่มเติม คงเป็นเรื่องงานติดตั้งซึ่งส่วนตัวผมไม่ใช่จบแค่ให้ใช้งานได้อย่างเดียวแต่ต้องสวยงามประณีตด้วย เนื้อหาอาจเยอะหน่อยขอติดไว้ก่อนนะครับ ^^
ขอบคุณครับพี่ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมครับพี่
AGวะพี่เพระาผมจูนได้
ไม่ก็ SEG ก็ดีนะ เจ้าแบงเล็กใส่อยู่ผมจูนไปก็ใช้ได้วิ่งดี
autronic ผมถนัดสุดแต่แมร่งแพงวะพี่
สรุปผมเชียร์ AG กับ SEG ถ้าสองตัวนี้ผมว่า SEG น่าใช้กว่า เพราะ AG กราฟมันปรับลำบากกว่า SEGมันมีหน้าทีเ่ป้นตารางให้ด้วย ตาไมอ้แบงไปดีกว่าพี่มันใช้แล้วไม่มีปัญหา มีระยะหน่วงเวลายกคันเร่งด้วย
น่าสน คริ คริ
จะเอาไปติดคันไหนว่ะ ซื้อรถใหม่อีกแล้วหร๋อ รวยจริงๆ
คันเก่าๆๆแหละพี่

SEG อยากรู้โทรมาขี้เกรียจพิมพ์
เออ จาโทรไป *-*

ขอบคุณทุกท่านครับ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ