จริงๆ แล้วตามความต้องการที่เล่ามา 4A-FE ตอบโจทย์ที่สุดนะครับ 110 ม้าไม่ได้ขี้เหร่เลย
เพราะตอนที่เคยใช้ 4A-FE แล้วเปลี่ยนมาเป็น 4E-FTE บอกได้เลยว่าอารมณ์ที่ตอบสนองนั้นพอๆ กัน
(เทียบแบบเดิมๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มนะครับ)แลกกับสิ่งที่ได้มาคือความหล่อที่คิดว่าเพิ่มขึ้น มีอินเตอร์แปะ มีเสียงถอนโบลออฟ และความฟิตของเครื่องใหม่ที่เอามาลงจนรู้สึกได้ เพราะ 4E-FTE ให้ม้า 135 ตัว
ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามาอยู่ในรถผมจะเหลือกี่ตัว เนื่องจากอายุและความสดใหม่ของเครื่องในต่างๆ
ส่วนความจุกจิก สายพาวเวอร์แตก แก๊สน๊อค บูสท์รั่ว อาจจะเฮงที่ผมคนเดียวที่เจอปัญหาบ้าบอต่างๆ มากกว่าคนอื่นทั้งที่ไม่ควรเจอ (ตอนนี้แก้เสร็จหมดแล้ว) แต่ก็บอกไม่ได้ว่าคนต่อไปจะรอด
เพราะงั้นถ้าคุณไม่ได้เป็นคนที่หลงเสียงโบลออฟ หรือชื่นชอบที่ได้เห็นอินเตอร์แปะอยู่หน้ารถ....4E-FTE คัดออกจากใจก็ได้นะครับ

เพราะดูจากทรงแล้วต้องการใช้งานแบบไม่จุกจิกให้เมื่อยใจ ถึงซ่อมก็ง่าย อะไหล่มีเหลือเฟือ ราคามีให้เลือกตามความต้องการ......เพราะ 4A-FE ช่างหลายคนออกมายืนยันว่าเป็นเครื่องพื้นฐานในการซ่อมครับ
แต่ถ้ายังไงก็จะแรง ขับโหด ดุ ไม่มีโบลออฟก็ไม่เป็นไร....ฝาดำเลยครับ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากินพอกัน แก๊สก็ใช้แบบ MIX ได้เหมือนกัน ราคาเครื่องก็เพิ่มมาอีกประมาณ 5,000 จากสองตัวแรก ตกแล้วไม่เกิน 25,000 (5 เกียร์นะ....6 เกียร์เพิ่มอีกหมื่น)
แต่อย่างที่เคยว่าครับ เรื่องอะไหล่ไม่รู้ว่าหาง่ายเหมือน 2 ตัวแรกรึเปล่าเพราะผมไม่เคยใช้ และไม่มีใครออกมายืนยันชัดเจน อันนี้เลยไม่มีข้อมูลอ่ะ
เอาความรู้สึกมาเล่านะครับ ไม่ใช่ว่า 4E-FTE จะไม่ดีซะเลย ผมชอบนะ แต่ถ้าเปรียบเทียบแล้วอาจไม่ตรงความต้องการของคุณเท่านั้นเอง
