AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 05:14:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามเก่าเอามเล่าใหม่ ขอคำตอบสุดท้ายครับ ไขว่เขวอีกแระ เรื่องลงเครื่องใหม่ครับผม  (อ่าน 6349 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2553 20:24:50 »

 คอนเซป ขับสนุก ชอบซิ่งบ้าง ใช้งานไม่จุกจิก สามารถซ่อมหรือหาอะไหล่ต่างจังหวัดได้ง่ายครับ
เน้นขับในเมืองเป็นหลักวันนึงเฉลี่ย 40-70โล อยากได้แรงพอประมาณครับ   (อนาคตอาจติดแก็สถ้าน้ำมันขึ้นอีกถึง 40บ./ลิตร)
เห็นราคามันใกล้เคียงกัน 4efte , 3sge , 4age 20v. ในบอดี้EE101  ต้องการเกียร์ MT ครับ

เริ่มไขว่เขวอ่าครับ ตอนเเรกสนใจอีโบครับแต่ประกอบกับลักษณะการทำงานกลัวจ่ะไม่เหมาะสม เป็นเซลล์ อ่าครับผม   
แต่ผมไม่บรรทุกหนักน่ะครับ ชอบอัตราเร่งช่วง 0-160 ไวๆครับ ตอนนี้ใช้ 4efe อยู่ครับผม
ช่วยตัดสินใจนิดนึงครับผม 



***ปล.กระทู้ผมอ่านมาหลายท่านแล้วแต่อยากรู้กระแส + ความคุ้มค่าในปัจจุบันครับ
     เน้นคอนเซป ขับสนุก ทนมือ ทนเท้า ไม่จุกจิก  ขอบคุณพี่ๆครับ 


บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2553 20:27:21 »

4a-ge 20v
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2553 20:33:02 »

ครับพี่
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 00:09:58 »

ถ้า สามารถซ่อมหรือหาอะไหล่ต่างจังหวัดได้ง่ายครับ แบบไม่ต้องรอของนานนะครับ 4AFE

ผมว่านะลองหาอู่ที่ว่าจะวางและลองคุยกับช่างเค้าดูว่าเค้าแนะนำตัวไหน อยู่ ตจว อู่น้อยกว่าใน กทม เรื่องหาอะไหล่อะไรต่างๆ อู่เค้าจะเชี่ยวชาญกว่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 08:49:05 »

จริงๆ แล้วตามความต้องการที่เล่ามา 4A-FE ตอบโจทย์ที่สุดนะครับ 110 ม้าไม่ได้ขี้เหร่เลย


เพราะตอนที่เคยใช้ 4A-FE แล้วเปลี่ยนมาเป็น 4E-FTE บอกได้เลยว่าอารมณ์ที่ตอบสนองนั้นพอๆ กัน (เทียบแบบเดิมๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มนะครับ)

แลกกับสิ่งที่ได้มาคือความหล่อที่คิดว่าเพิ่มขึ้น มีอินเตอร์แปะ มีเสียงถอนโบลออฟ และความฟิตของเครื่องใหม่ที่เอามาลงจนรู้สึกได้ เพราะ 4E-FTE ให้ม้า 135 ตัว

ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามาอยู่ในรถผมจะเหลือกี่ตัว เนื่องจากอายุและความสดใหม่ของเครื่องในต่างๆ

ส่วนความจุกจิก สายพาวเวอร์แตก แก๊สน๊อค บูสท์รั่ว อาจจะเฮงที่ผมคนเดียวที่เจอปัญหาบ้าบอต่างๆ มากกว่าคนอื่นทั้งที่ไม่ควรเจอ (ตอนนี้แก้เสร็จหมดแล้ว) แต่ก็บอกไม่ได้ว่าคนต่อไปจะรอด


เพราะงั้นถ้าคุณไม่ได้เป็นคนที่หลงเสียงโบลออฟ หรือชื่นชอบที่ได้เห็นอินเตอร์แปะอยู่หน้ารถ....4E-FTE คัดออกจากใจก็ได้นะครับ Smiley


เพราะดูจากทรงแล้วต้องการใช้งานแบบไม่จุกจิกให้เมื่อยใจ ถึงซ่อมก็ง่าย อะไหล่มีเหลือเฟือ ราคามีให้เลือกตามความต้องการ......เพราะ 4A-FE ช่างหลายคนออกมายืนยันว่าเป็นเครื่องพื้นฐานในการซ่อมครับ


แต่ถ้ายังไงก็จะแรง ขับโหด ดุ ไม่มีโบลออฟก็ไม่เป็นไร....ฝาดำเลยครับ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากินพอกัน แก๊สก็ใช้แบบ MIX ได้เหมือนกัน ราคาเครื่องก็เพิ่มมาอีกประมาณ 5,000 จากสองตัวแรก ตกแล้วไม่เกิน 25,000 (5 เกียร์นะ....6 เกียร์เพิ่มอีกหมื่น)

แต่อย่างที่เคยว่าครับ เรื่องอะไหล่ไม่รู้ว่าหาง่ายเหมือน 2 ตัวแรกรึเปล่าเพราะผมไม่เคยใช้ และไม่มีใครออกมายืนยันชัดเจน อันนี้เลยไม่มีข้อมูลอ่ะ



เอาความรู้สึกมาเล่านะครับ ไม่ใช่ว่า 4E-FTE จะไม่ดีซะเลย ผมชอบนะ แต่ถ้าเปรียบเทียบแล้วอาจไม่ตรงความต้องการของคุณเท่านั้นเอง Grin
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 09:01:43 »


นูเขียนได้ดี

ตามโจทย์เครื่องสามตัวที่แจ้งมา 20V น่าจะลงตัวที่สุดครับ ทำแบบจบๆ ยาวๆ ไปเลย
เพื่อนผมวางพร้อมกัน ออกจากสำนักเดียวกันแต่อีกคันเป็น 20V ฝาดำ Auto หลายปีดีดัก
จนขายรถไปละ คันนั้นก้อยังวิ่งดีอยู่ ร่วมเวลาก้อน่าจะหกปีละ   

เป็นกำลังใจให้ได้สิ่งที่ต้องการจ้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 09:04:25 »

จริงๆ แล้วตามความต้องการที่เล่ามา 4A-FE ตอบโจทย์ที่สุดนะครับ 110 ม้าไม่ได้ขี้เหร่เลย


เพราะตอนที่เคยใช้ 4A-FE แล้วเปลี่ยนมาเป็น 4E-FTE บอกได้เลยว่าอารมณ์ที่ตอบสนองนั้นพอๆ กัน (เทียบแบบเดิมๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มนะครับ)

แลกกับสิ่งที่ได้มาคือความหล่อที่คิดว่าเพิ่มขึ้น มีอินเตอร์แปะ มีเสียงถอนโบลออฟ และความฟิตของเครื่องใหม่ที่เอามาลงจนรู้สึกได้ เพราะ 4E-FTE ให้ม้า 135 ตัว

ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามาอยู่ในรถผมจะเหลือกี่ตัว เนื่องจากอายุและความสดใหม่ของเครื่องในต่างๆ

ส่วนความจุกจิก สายพาวเวอร์แตก แก๊สน๊อค บูสท์รั่ว อาจจะเฮงที่ผมคนเดียวที่เจอปัญหาบ้าบอต่างๆ มากกว่าคนอื่นทั้งที่ไม่ควรเจอ (ตอนนี้แก้เสร็จหมดแล้ว) แต่ก็บอกไม่ได้ว่าคนต่อไปจะรอด


เพราะงั้นถ้าคุณไม่ได้เป็นคนที่หลงเสียงโบลออฟ หรือชื่นชอบที่ได้เห็นอินเตอร์แปะอยู่หน้ารถ....4E-FTE คัดออกจากใจก็ได้นะครับ


เพราะดูจากทรงแล้วต้องการใช้งานแบบไม่จุกจิกให้เมื่อยใจ ถึงซ่อมก็ง่าย อะไหล่มีเหลือเฟือ ราคามีให้เลือกตามความต้องการ......เพราะ 4A-FE ช่างหลายคนออกมายืนยันว่าเป็นเครื่องพื้นฐานในการซ่อมครับ


แต่ถ้ายังไงก็จะแรง ขับโหด ดุ ไม่มีโบลออฟก็ไม่เป็นไร....ฝาดำเลยครับ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากินพอกัน แก๊สก็ใช้แบบ MIX ได้เหมือนกัน ราคาเครื่องก็เพิ่มมาอีกประมาณ 5,000 จากสองตัวแรก ตกแล้วไม่เกิน 25,000 (5 เกียร์นะ....6 เกียร์เพิ่มอีกหมื่น)

แต่อย่างที่เคยว่าครับ เรื่องอะไหล่ไม่รู้ว่าหาง่ายเหมือน 2 ตัวแรกรึเปล่าเพราะผมไม่เคยใช้ และไม่มีใครออกมายืนยันชัดเจน อันนี้เลยไม่มีข้อมูลอ่ะ



เอาความรู้สึกมาเล่านะครับ ไม่ใช่ว่า 4E-FTE จะไม่ดีซะเลย ผมชอบนะ แต่ถ้าเปรียบเทียบแล้วอาจไม่ตรงความต้องการของคุณเท่านั้นเอง




ขอบคุณนะครับสำหรับความรู้...พอดีอยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 09:05:19 »

7A Twin อีกตัวก็น่าสนใจนะครับ สำหรับขับในเมือง + จะติดแก๊สด้วย ประหยัดอีก ผมเชียร์ตัวนี้ 
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 09:18:56 »

.....+1 ฝาดำ.....
บันทึกการเข้า

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 10:01:30 »

ถ้าโดยทั่วไปนั่ง 2 คน ไม่บรรทุกบ่อย 4efte เดิม ๆ ก็ใช้ได้ครับ
4efte ก็ทนนะ คนแถวนี้วิ่งงาน แบบแทกซี่อาย ปีเป็นแสนโลก็ใช้ดีอยู่

นอกเหนือจากนี้ เวลานี้ 4AFE ติดแก๊ส ครับ

บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 10:05:56 »

หาช่างซ่อม ง่ายๆ เข้าได้ทุกอู่  ต้องนี่เลย

เครื่องที่มันตรงกับรถตลาดบ้านเรา อ่ะ

เวลาช่างงม  สายไฟ จะได้ ไล่เจอกันง่ายๆ

4a-fe(ปีเริ่มเก่าละ)  5a-fe(ปีใหม่ๆ ยังมีอยู่)

เพราะพี่เคยเจอสภาพที่ว่า  รถดับกลางอากาศแล้วช่างข้างทาง งมหากันไม่เจอ  เลยต้องโทรตามช่างประจำให้มาทำให้
ยังคิดอยู่ว่า ถ้าไปไหนไกลๆ  ถ้ารถเป็นอะไรกลางทางจะทำยังไง เนี่ย ><!
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 10:10:11 »

20v ฝาดำอีกเสียง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
นายกะทิ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 10:38:45 »

ผมไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้ชอบความแรงขนาดไหน บางคนบอก 4eโบ ก็ว่าแรงแล้ว

แต่ผมลองนั่งแล้วทั้ง 20v และ 4e โบ

ผมว่า 20v ไปได้สวยกว่า ดึงดีกว่า ในรอบสูง

อ่านโจทย์จากเจ้าของกระทู้แล้วถ้ามาห่วงเรื่องซ่อมต่างจังหวัด 20v ก็น่าจะตกลงไป

7a  ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ก็ ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้ แค่ไหนถึงเรียกว่าแรง

ผมว่าลองนั่ง ลองขับรถเพื่อนๆ ที่วางมาแล้วก่อนดีกว่าคับ ไม่งั้นว่างแล้วอาจไม่ได้ดังใจ

บันทึกการเข้า
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 11:11:27 »

ถ้าเป็นไปได้ หารถหลายๆ แบบ ลอกขับดูครับ
สามารถตอบโจทย์ ให้กับตัวเองได้ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 11:15:58 »

ถ้าเป็นไปได้ หารถหลายๆ แบบ ลอกขับดูครับ
สามารถตอบโจทย์ ให้กับตัวเองได้ดีที่สุด
สนับสนุนครับ แต่อาจจะยากตรงขับเอง คงต้องขอเขานั่งไปในรถ ซึ่งก็ต้องลองขอเจ้าของรถแรงๆเหล่านั้นดู เชื่อว่าคงไปจบที่ฝาดำ 
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 12:02:09 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับพี่
 

ผมลองนั่งทุกเครื่องแล้วครับ แบบเดิมๆ
แต่ไม่เคยขับเองอ่า

พี่โต้ยืมลองหน่อยครับ  พี่นูด้วยนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2553 12:08:53 โดย Henry » บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 12:23:40 »

ได้คำตอบแล้วไม่ใช่หรา 
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 15:17:40 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับพี่
 

ผมลองนั่งทุกเครื่องแล้วครับ แบบเดิมๆ
แต่ไม่เคยขับเองอ่า

พี่โต้ยืมลองหน่อยครับ  พี่นูด้วยนะครับ



ได้ซิ  ได้ซิ   ได้ซิ  อิอิ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 20:25:48 »

ได้คำตอบแล้วไม่ใช่หรา 

ชอบอีโบนะครับ แต่กลัวใช้ไม่เหมาะสมกับงานที่ผมทำอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2553 20:26:29 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับพี่
 

ผมลองนั่งทุกเครื่องแล้วครับ แบบเดิมๆ
แต่ไม่เคยขับเองอ่า

พี่โต้ยืมลองหน่อยครับ  พี่นูด้วยนะครับ



ได้ซิ  ได้ซิ   ได้ซิ  อิอิ

เหนยูทูปแล้วอยากขับบ้างจังครับ
พี่โต้ทำไมมันกวาดไวจังครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!