| 
			| 
					
						| CHOP_AE92 | 
								|  | «  เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 18:51:33 » |  | 
 
 เรื่องมีอยู่ว่า รถจอดติดไฟแดงอยู่เฉยๆ ไม่ได้แตะคันเร่งแอร์ไม่เย็นอะครับ        แต่พอแตะคันเร่งไปแล้วถึงจะมีความเย็น ไม่ทราบว่าสาเหตุนี้เป็นเพราะอะไรหลอคับ  พี่ๆช่วยทีนะ กรุงเทพอากาศร้อนมากๆ แอร์ก็ดันมาไม่เย็นอีก  ***        |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
   ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย 082 080 8088 ช็อปครับ Graffiti racing team Watanabe" |  |  | 
	| 
			| 
					
						| aj dvd | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 19:01:45 » |  | 
 
 น้ำยาน้อย กว่าจะมาถึง evaporator ก็ระเหยเปลี่ยนสถานะเป็นแกสไปบางส่วนแล้วต้องดันน้ำยาแรงๆให้มันมาระเหยที่ evap เพื่อแลกเปลี่ยนความร้อนบวกกับอากาศร้อนมาก condensor ไม่สามารถเปลี่ยนสถาณะจากแกสร้อนเป็น liquid refrigerant ได้หมดจด
 
 อันดับแรก ลองดูพัดลมแรงมั๊ย ถ้าไม่แรงก็หาอันแรงๆมาติด ไม่ก็โมเอาที่ฉีดกระจก มาฉีดแผง condensor ครับ
 ว่างๆก็เดินเบาแล้วเอาน้ำฉีดแผงcondensorดู ถ้าเย็น ลองโมเลย ร้อนๆแบบนี้ไม่ไหว พัดลมยังเอาไม่อยู่
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Ralphy | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 19:12:25 » |  | 
 
 จัดกระทู้แอร์รถ classic ที่สุดในประเทศไทยให้....อ่านจบเปิดร้านแอร์เองได้เลย อ่านน้อยอย่างน้่อยไม่โดนร้านแอร์ฟันเละครับ >> http://rcw.ms/forums/showthread.php?88171 ป.ล. ค่อนข้างช้ารอโหลดกระทู้สักพักนะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia. |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kajade | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 21:00:51 » |  | 
 
 ถ้ารถจอดอยู่กับที่แล้วไม่เย็น แตะคันเร่งเฉยๆ รถไม่ไปแล้วเย็นนี่น่าจะเป็นเพราะน้ำยาพร่องครับ ส่วนใหญ่อาการนี้คือคอมไปแล้ว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| p0ng719 | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 21:30:04 » |  | 
 
 มันเปนอาการที่แอร์จะพังอ่าคับ ต้องรีบตรวจซ่อมแซม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| BUT_AE101 ~Lx~ | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 21:32:18 » |  | 
 
 ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่ ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว... ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ?   ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้  อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc. 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 191
								
								 
								ก็แค่ 4A-GZE เองครับ
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 21:48:05 » |  | 
 
 คอมไม่มีกำลังอัดครับ  เปลี่ยนคอมด่วน    ผมเพิ่งโดนมา สดๆ เลย  อาการเดียวกันครับ    หายเร็วๆ ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| p0ng719 | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 22:56:19 » |  | 
 
 ผมเอา sanden 507 ยัด 4e-fe คับ เบิกใหม่เลย 4800 คับ ปามานนี้ ซื้อแถวๆอุดมสุขคับ ถ้าคอยเย็นสภาพไม่ดี เปลี่ยนเลยนะคับ มันจะทำให้คอมพังอีก  ผมเจอมากะตัวคับ หมดไปกะระบบแอร์ จะสองหมื่นแล้ว     แปลงเล็กน้อยถึงปานกลาง |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2553 23:10:44 โดย p0ng719 » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| p0ng719 | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 23:03:47 » |  | 
 
 เปลี่ยน วาวล์ + ไดเออร์ แท้ด้วยนะคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 23:04:47 » |  | 
 
 1.ล้างทำความสะอาด condensor ดูก่อนนะครับ เพราะส่วนมาก มันระบายไม่ได้ครับ ที่ระบายไม่ได้เนื่องจากอาการที่ร้อนนี้ละครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าลงควรรักษาความสะอาด อย่างน้อย 3 เดือนล้าง 1 รอบกำลังดีครับ
 2. ล้างแล้วถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็ลองหาร้านแอร์จับกำลังอัดดูก่อนครับ ว่า HI เท่าไร LOW เท่าไร มันถึงจะบอกได้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ
 
 เพราะ ถ้าไม่จับดู บอกไปก็มัวๆครับ อาจจะถูก แต่กว่าจะแก้ถูกทางก็อาจจะหมดไปหลายบาทครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| natti_ae92_LN.Z | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 23:54:41 » |  | 
 
 รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 07:55:29 » |  | 
 
 รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ
 ต่ำเกินไปนิดนะครับ ปกติ 700 กำลังสวย  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kajade | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 08:23:14 » |  | 
 
 ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่ ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว... ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ?   ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้  อิอิถ้าเช็คแล้วคอมเสียแน่ เล่นลูกสูบไปเลยครับ 10PA15C เอาขามันมาด้วย ราคา 1800-2500 ขาประมาณ 500 เวลาซื้อให้ยกคอมคว่ำแล้วหมุนแกนคอมให้น้ำมันคอมไหลออกมาดูว่าใสหรือไม่ ต้องเหลืองใสหรือเหลืองเข้มๆหน่อยก็ได้ครับ แล้วลองเอานิ้วอุดด้านดูด แล้วหมุนแกนคอมดูจะหมุนได้ประมาณรอบนึงแล้วจะหมุนยากถึงยากมากแสดงว่ากำลังอัดดีเยี่ยมครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Toom | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 08:48:52 » |  | 
 
 รถใช้ น้ำยาแอร์ เบอร์อะไรครับ ถ้าเป็น R12 แวะมาหาผม เดียวผมเติมให้ฟรีคือซื้อมาทำเอง แล้วมันเหลืออะนะ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| BUT_AE101 ~Lx~ | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 08:51:25 » |  | 
 
 ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่ ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว... ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ?   ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้  อิอิถ้าเช็คแล้วคอมเสียแน่ เล่นลูกสูบไปเลยครับ 10PA15C เอาขามันมาด้วย ราคา 1800-2500 ขาประมาณ 500 เวลาซื้อให้ยกคอมคว่ำแล้วหมุนแกนคอมให้น้ำมันคอมไหลออกมาดูว่าใสหรือไม่ ต้องเหลืองใสหรือเหลืองเข้มๆหน่อยก็ได้ครับ แล้วลองเอานิ้วอุดด้านดูด แล้วหมุนแกนคอมดูจะหมุนได้ประมาณรอบนึงแล้วจะหมุนยากถึงยากมากแสดงว่ากำลังอัดดีเยี่ยมครับขอบคุณมากๆครับ ผมจะลองไปถามที่เซียงกงดูครับ ตอนนี้ได้งบประมาณหหนึ่งแล้ว คาดว่าต้องหาเพิ่มอีกนิด เพาะช่างที่พี่แฟร์แนะนำให้ เขาบอกจะให้ดี ต้องเปลี่ยน ไดเออร์และวาวล์ด้วย จะดีน่ะครับ ว่าแต่ คอมที่ว่า10PA15C นี่ใช้กับน้ำยา R12 ได้ใช่ไหมคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Chaeva 
								มือใหม่หัดซิ่ง     ออฟไลน์ 
								กระทู้: 76
								
								 
								......ใครอยู่พิโลกยกมือขึ้นนนนน.....
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 10:49:43 » |  | 
 
 1.ล้างทำความสะอาด condensor ดูก่อนนะครับ เพราะส่วนมาก มันระบายไม่ได้ครับ ที่ระบายไม่ได้เนื่องจากอาการที่ร้อนนี้ละครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าลงควรรักษาความสะอาด อย่างน้อย 3 เดือนล้าง 1 รอบกำลังดีครับ
 2. ล้างแล้วถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็ลองหาร้านแอร์จับกำลังอัดดูก่อนครับ ว่า HI เท่าไร LOW เท่าไร มันถึงจะบอกได้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ
 
 เพราะ ถ้าไม่จับดู บอกไปก็มัวๆครับ อาจจะถูก แต่กว่าจะแก้ถูกทางก็อาจจะหมดไปหลายบาทครับ
 
     ทำตามนี้ด่วนครับ แบบนี้ส่วนใหญ่มันเกิดจากการระบายความร้อนไม่ทัน ลองดูว่าที่คอยล์ร้อนสกปรกหรือป่าว จากนั้นก็จัดการล้างให้สะอาด ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก้ไปหาช่างได้เลยอ่ะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 .....ต่อไปนี้ มันจะกลายเป็นตำนาน ซักวันจะกลับมาใหม่.. |  |  | 
	| 
			| 
					
						| CHOP_AE92 | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 10:57:21 » |  | 
 
 ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ  ผมจะลองทำตามที่พี่ๆแนะนำมานะครับผม
 เดียวจะกลับมาบอกนะครับ
 
 ขอขอบคุณ พี่ๆที่ให้ความรู้นะครับ
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
   ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย 082 080 8088 ช็อปครับ Graffiti racing team Watanabe" |  |  | 
	| 
			| 
					
						| natti_ae92_LN.Z | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 12:23:33 » |  | 
 
 รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ
 ต่ำเกินไปนิดนะครับ ปกติ 700 กำลังสวย คาบูผมมันกำลัง จะลาโลกอะครับ มันตั้งรอบไม่ได้ แถม ท่อก้ดัง จาก 500 รอบ หมุนแบบจึ้กเดียว จึ้กเดียวจิง ๆ ขึ้นไป1500-1800 เลย เอาไว้ 500 รอบ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"  |  |  | 
	|  |