AE. Racing Club
13 กรกฎาคม 2568 18:15:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 50  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสวนาปัญหารถ ---- รวม ปัญหา + แนวทางแก้ ----  (อ่าน 159907 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
potter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 เมษายน 2553 22:04:07 »

ขับอยู่ดีๆ น้องตองไฟก็โชว์ซะงั้น  แถมABS ยังทำงานอีกแนะ   โทรหาอู่คุ้นเคย พี่เค้าเข้าอู่ตอนบ่าย จะไปทำงานเช้า ทางไงละทีนี้   เข้า0 ดิครับ นึกว่าไม่แพง มาเลยครับจากการสอบถาม อาการละ 350   แต่ยังมีอีก เขาบอกต้องเช็กโค้ด ค่าบริการ 300 ถ้าเบิร์น จ่ายอีกต่างหาก  สงสัยเสียเปนพัน เลยถอยดีก่า ไม่เอาไม่ส่งรถและ   รอพี่เขาที่อู่ จน11โมง พี่เขาก็มาเพราะเขาไปซื้ออะไหล่เครื่องJโบ ลงนาวาร่า พี่แกเช็คโค้ต บอกเซนเซอร์ทำงานค้าง เสียอะป่าวมะรู้   ลองถอดดู จนเจอล้อหน้า พี่เขาเรียกให้ดู เปนคราบแข็งๆ เขาบอกว่าเบรกมันเฟดมากๆ รวมกะความชื้น มันเลยฟ้องว่าล้อตาย   เลยทำงานตลอด สุดท้าย เหนเขาใช้ WD ล้างแล้วเอาอะไรไม่รู้ล้างอีก แล้วทำอีกซักพัก ผมไปทำงานก่อน ไปรับรถก็มืดและ  พอลองรถก็โอเค ตอนนี้เปนปกติแล้วครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2554 11:41:14 โดย เจ้าแม่ SRC ™ » บันทึกการเข้า
BigToe 1983
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627


08-24676425


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 เมษายน 2553 23:37:44 »

 
หายแล้วดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2553 15:01:03 »

อ๋ออ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 07:45:27 »

ใครงานเข้า(เฉพาะเรื่องรถนะจ๊ะ) ทั้งเครื่อง ช่วงล่าง ระบบไฟ แก๊ส น้ำมัน แก้จบ ไม่จบอย่างไร มาแชร์กันครับ

จะได้เป็นแนวทาง สำหรับผู้ที่งานงอกภายหลัง

4E,4A,5A,7A,4AGE,3S,EJ20T ,Etc...

ใครจะเริ่มก่อนดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 สิงหาคม 2553 07:48:07 โดย -TOR@RAYONG-<RYZ> » บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 07:52:10 »

ของน้าเสกก่อนละกันรู้สึกว่าแก้จบแล้ว...
..............................................

ติดหัวฉีดมาแล้ว ออกตัวดับ ....กลุ้มฯ

20 V at ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ของ Versus จอดปลดเกียร์ว่างติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ D ดับเฉยเลย เป็นเฉพาะโหมดแก๊ส ทางร้านรับผิดชอบงานเต็มที่แต่ดันไม่ค่อยมีเวลา ไม่อยากจอด...ช่างว่าอาจเกี่ยวกับระบบเเอร์ อันนี้จริงใหม?

ต้องขอยอมรับครับทางร้าน บริการดีมาก รับผิดชอบทุกอย่าง ดูแลลูกค้าดีครับ take care แบบญี่ปุ่น ทำงานเป็นทีมดีมาก...การันตีครับ ไม่เชื่อเชิญสัมผัสได้ครับที่ Heavy auto gas จากสุขุมวิทเลี้ยวเข้า บขส ใหม่ ประมาณ 800 M. แต่ที่ผมประสพปัญหาคือ ระบบเครื่องยนต์ ของ 20 V. มันซับซ้อน แต่ทางร้านยืนยันที่จะแก้ปัญหาของผมให้จบโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม

จบแล้วครับ แก้ปัญหาโดย ขยายรูหัวฉีดครับ ...มีเวลาช่างในการปรับจุนใหม่ ...ทุกอย่าง ณ วันนี้ลองแล้วโอเค ครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกๆกำลังใจ ... ขอบคุณทีมช่าง Heavy auto gas ที่ดูแลtake care เป็นอย่างดี และขอแนะนำให้เพื่อนสมาชิกรับเป็นอีก 1 ทางเลือกครับ สำหรับติดตั้งปรับจูนระบบแก๊สทุกระบบ ... ที่สำคัญทางร้านทำงานเป็นทีมครับ เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก อยากให้ลองสัมผัสครับ  ... สำหรับ Versus ระบบหัวฉีด Work ไม่ work กับเครื่อง 20 v. จะมา up date ให้ทราบอีกครั้งครับ

ทุกอย่างจบที่ 25,000 บาทถ้วนครับ(ฟรีเอกสารรับรองฯ) เป็นญี่ฮ้อ Versus นะครับ รับประอุปกรณ์ 1 ปี & ประกันอุปบัติเหตุที่เกิดจากอุปกรณ์ 1,000,000 บาท โทรไปปรึกษาได้ที่เบอร์นี้ครับ 0833661793 (ช่างระ)
บันทึกการเข้า

changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 08:10:09 »

4E,4A,5A,7A,4AGE,3S,EJ20T ,Etc...


ทำมาเยอะ......เจ็บมาเยอะ 
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 09:23:53 »

4E,4A,5A,7A,4AGE,3S,EJ20T ,Etc...


ทำมาเยอะ......เจ็บมาเยอะ 


เจ็บร่ำไป  ใช่ปล่าวพี่ ขายทิ้งซะ
บันทึกการเข้า
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 11:37:17 »

ของผม เครื่อง 20v ตัวดันสายพานทามมิ่งมันหอนอ่ะ เพิ่งเปลี่ยนมา2พันกว่าๆ ดังอีกและ ใครพอมีวิธีแก้บ้างบอกด้วยครับ
แต่ตอนเปลี่ยนๆ ของมือ2มา ของมือ1 ที่อู่บอกหายากไม่ค่อยมีขายอ่ะ
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 12:02:12 »

ตอนนี้เหลือแต่โช๊คท่านเทพ ไม่รู้จะแปลงให้ยังไง ถ้าแปลงยังไงเดี๋ยวเอารูปมาให้ดูจ้า
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 12:13:30 »

ตอนนี้เหลือแต่โช๊คท่านเทพ ไม่รู้จะแปลงให้ยังไง ถ้าแปลงยังไงเดี๋ยวเอารูปมาให้ดูจ้า

ตดลงเครื่องจบแล้วใช่ป่าว สรุปหน่อยดิ
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 12:23:12 »

  จบแล้วคับ ช่างเค้าก็ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมาก เลยไม่รู้เป็นที่อะไรอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 12:49:47 »

สายสัญญาณ ที่ส่งมาจากคอยส์ มันไม่ค่อยดีครับ

เค้าก็เลยเปลี่ยน สายและไล่ระบบใหม่ให้อีกที...ครับ เท่าทีเค้าแจ้งมา

บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 13:20:03 »

ค่าเสียหายเท่าไรครับ ว่าจะไปทำระบบแอร์ เครื่องมันไม่ดึงรอบขึ้นก่อนหน้าครัชต์จับ เลยจูนแก๊สให้พอดีกับน้ำมันไม่ได้ รอบเดินเบากินแก๊สกว่าตอนวิ่งเยอะมากๆ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 13:44:15 »

ประมาณ 1000 บาทครับ อาการ สั่น สะท้านของน้า จบยัง รถผมเป็นอยู่ น่าจะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 14:06:27 »

ของผม เครื่อง 20v ตัวดันสายพานทามมิ่งมันหอนอ่ะ เพิ่งเปลี่ยนมา2พันกว่าๆ ดังอีกและ ใครพอมีวิธีแก้บ้างบอกด้วยครับ
แต่ตอนเปลี่ยนๆ ของมือ2มา ของมือ1 ที่อู่บอกหายากไม่ค่อยมีขายอ่ะ
เบิกห้าง 1800.- ครับ ผมเคยเบิกกับ โย วัดด่าน ให้ไอ้อ้วน ดำ....ตอนที่ ยัง ขาวหล่อ...
โดน ค่า มอร์ไซค์  200 ค่าส่งมาระยอง 300 อัไรประมาณนั้น..รวม 2พันกว่า..แต่ถ้าไปเอาเอง หรือ..มีที่เมืองแยกไป บึงหรื ชลบุรี โทร..0818425158 0382836747  0818425158..ลองดูครับ
 อีกวิธี คือ เปลี่นไปใช้ลูกรอกแบบฝาขาว...แปลงนิดนึง...อันนี่ถามพี่ ช้างครับ...
รับสั่ง อะหลั่ย 20 V...ทุกตัว ข้อมูลจากไอ้ ธีร์...
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 16:55:40 »

ประมาณ 1000 บาทครับ อาการ สั่น สะท้านของน้า จบยัง รถผมเป็นอยู่ น่าจะเหมือนกัน

ยังไม่ได้แก้ครับ รอทำพร้อมเปลี่ยนแร๊ค กับ ยางหุ้มเพลาตัวยาว  ค่อยถอดมาเช็คทีเดียว คุยกับช่างอาการสะท้าน อาจจะเป็นที่เพลามันยัน
บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 21:46:20 »

ขอร่วมด้วยนะ เคยมีประสบการณ์เจ็บจี๊ดๆมาบ้างเหมือนกัน
เครื่อง 20V. ฝาดำตอนนั้นเคยสายพานทามมิ่งขาดไปทีนึง ระวังนะครับที่ว่าหลบวาล์วๆผมโดนมาเต็มๆครับ ขนาดขาดตอนวิ่งที่ความเร็วแค่20กม/ชม.เองนะครับ ผลคือวาล์วไอเสียคดไป 3 ตัวครับ โดนค่าซ่อมไปหลายอยู่ครับ และอีกอย่างคือสายพานทามมิ่ง 20V ฝาดำหายากมากๆๆ ระยอง บ้านฉาง สัตหีบ พัทยา ไม่มีครับ ไปได้ที่ชลบุรีโน่น ยังจำโค๊ตได้อยู่เลย จำขึ้นใจเลย
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2553 08:02:04 »

ขออนุญาติ น้าตู่TZ นะครับ

เปลี่ยนไดชาร์ตฝาดำ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=62854.0

...................

 นิยาย : ไดชาร์จเครื่อง "เจ" กับช่างที่ชำนาญ
&laquo; เมื่อ: 04 เมษายน 2010 19:26:47 &raquo; อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------

คำๆนี้มันเข้ามาในหูผมเมื่อ 5 ชัวโมงที่เเล้ว ....... มันบอกมันอยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปี

      วันนี้วันอาทิตย์ เลยได้โอกาสไปเปลี่ยนไดชารจ์เเถวๆ บางนาตราด เราก็เตรียมไดชารจ์ไปที่ซื้อจากเชียงกงมา  700 บาท   เข้าร้านตอนบ่ายโมงพอดีเป๊ะ ตามเวลาที่นัดหมาย

ช่างก็เริ่มทำรถเรา โดยจัดการกับไดชารจ์ตัวเก่าที่ชำรุดออกไป

เเต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ

จะเอาไดชาร์จตัวนี้ออกยังไง จะทางบน หรือ ทางล่าง ช่าง 4 คนก็ทำการประชุมย่อยกัน โดยลงมติว่า เอาลงข้างล่างง่ายกว่า ข้างบนเป็นไปไม่ได้เเน่นอน

(ไอ้ตัวเราเองก็ไม่รู้หรอกมันจะเอาออกยังไง เคยเปลี่ยนตอน 7a มันเปลี่ยนง่ายมันอยู่ด้านหน้า เเตนี่ฝาดำมันอยู่ข้างหลัง ผมก็เลยโทรหาพี่เก่ง

พีเก่งบอกว่า ต้องไขน๊อตหกเหลี่ยม 5 ตัวที่ท่อไอดี เเล้วเปิดออกจะเจอท่อยาง 4 ตัว เอาเบอร์ 10 ไขออก <--- เป็นวิธีของพี่เก่ง (ซึ่งผมก็พึ่งรู้))

 อ่ะ ต่อๆๆๆ ช่าง 4 คน ก็ทำรถผมต่อ ตามที่ได้ประชุมกันว่าจะเอา ได ลงข้างล่าง เค้าก็ถอดคานกลางออก ตัวหิ้วท่อออก เเผ่นบังใต้เครื่องออก  เวลาผ่านไปนานมากเเรมชั่วโมง


ช่าง :  พี่ครับเอาออกมาไม่ได้ครับ ติดเพลา กับ เเร็ค....พี่มีน้ำมันเกียร?มาด้วยไหมครับ เพราะถอดเพลาออกจะมีน้ำมันออกมาด้วย พี่ถ่ายไปเลยไหม

ตู่ : เห้ย.พี่ เปลียนไดชาร์จ มันขนาดนี้เลยหรอพี่ เครื่องผมตรงรุ่น ae มันไม่น่าจะต้องขนาดนั้นนะครับ

ช่าง :ผมอ่ะอยู่วงการช่างมา 20 ปี เมื่อก่อนผมเปิดร้านตรงข้ามร้านนี้เเหละครับ


ตู่ :ครับ ... เเต่เครื่องผมตรงรุ่น toyota นะพี่


ช่าง : ก็นี่อ่ะเครื่อง  "เจ" พี่ต้องเเปลงให้มันมาอยู่ข้างหน้า มันจะได้ service ง่ายๆ ดูสิพี่ (ช่างชี้ไปที่หัวฉีดเเก๊ส) นี่ไง พี่เพิ่มหัวฉีดน้ำมันให้น้ำมันให้ออกเเรงกว่าเดิม
    ทีหัวฉีดน้ำมัน พี่ยังเเปลงเเบบนี้ได้เลย ทำไมไดชาร์จจะเเปลงไม่ได้


ตู่ :คิดในใจ  เอาเเล้ว...งานเข้ากรูเเล้ว เลยตอบมันว่าอืม...ครับๆๆ เครื่องเจ ครับ เเล้วหัวฉีดเเก๊ส versus ก็คือ หัวฉีดเพิ่มเเรงดันน้ำมัน (กรูจะบ้าตาย)


ช่าง : ตกลงพี่มีน้ำมันเกียร์มาไหมครับ


ตู่ : (หลังจากที่โทรหาพี่เก่งเเล้ว) พี่ผมว่าพี่เอาออกมาจากด้านบนดีกว่าครับ ถอดกรองออก  ออกได้เเน่นอนพี่ (อวดเก่งเลย อิอิ)


ช่าง : ครับ เดี๋ยวรองทำตามวิธีพี่ดู ถ้าไม่ได้พี่คงต้องถอดเพลาเเล้วเเหละ


ตู่ : ยัง ยัง ยังไม่จบ

  ช่างก็ทำไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆ จนเสร็จเรียบร้อย ช่างก็เก็บเครื่องมือเเล้วบอกกับผมว่า.....ถ้าพี่บอกผมตั้งเเต่เเรกพี่เสร็จไปนานเเล้ว

ตู่ก็คิด...เเล้ว..คุณ..บอกตรูทำไมว่า  อยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปี เห้อ..........

 รวมเวลาการเปลียนไดชาร์จ เครื่องเจ!! เอ๊ย เครื่องฝาดำผม 5 ชั่วโมงครับ กับค่าเเรง 400 บาท ผมเลยให้ไป 500 พี่ไม่ต้องทอน....

นิยายเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การเปลี่ยนไดชาร์จเครื่องฝาดำ ควรหาช่างที่อยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปีเหมือนผมนะครับ

ล่าสุดตอนนี้เลยนะครับ สองทุ่ม ณ.บ้านผม .................. มันก็สตารท์ ไม่ติด ไฟตก อยู่ดี

เจอสาเหตุเเล้วนะครับ...ตกลงเเบตเตอรีผมเสื่อมครับ เเบตผมตั้งเเต่ปี 07. เลยยกเเบตลูกใหม่มา

60 AMP ยี่ห้อ FB. ลูกเขียวๆ มา 1600 บาทจร้า......

บันทึกการเข้า

Hanoiboy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2553 08:19:14 »

ขออนุญาติ น้าตู่TZ นะครับ

เปลี่ยนไดชาร์ตฝาดำ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=62854.0

...................

 นิยาย : ไดชาร์จเครื่อง "เจ" กับช่างที่ชำนาญ
&laquo; เมื่อ: 04 เมษายน 2010 19:26:47 &raquo; อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------

คำๆนี้มันเข้ามาในหูผมเมื่อ 5 ชัวโมงที่เเล้ว ....... มันบอกมันอยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปี

      วันนี้วันอาทิตย์ เลยได้โอกาสไปเปลี่ยนไดชารจ์เเถวๆ บางนาตราด เราก็เตรียมไดชารจ์ไปที่ซื้อจากเชียงกงมา  700 บาท   เข้าร้านตอนบ่ายโมงพอดีเป๊ะ ตามเวลาที่นัดหมาย

ช่างก็เริ่มทำรถเรา โดยจัดการกับไดชารจ์ตัวเก่าที่ชำรุดออกไป

เเต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ

จะเอาไดชาร์จตัวนี้ออกยังไง จะทางบน หรือ ทางล่าง ช่าง 4 คนก็ทำการประชุมย่อยกัน โดยลงมติว่า เอาลงข้างล่างง่ายกว่า ข้างบนเป็นไปไม่ได้เเน่นอน

(ไอ้ตัวเราเองก็ไม่รู้หรอกมันจะเอาออกยังไง เคยเปลี่ยนตอน 7a มันเปลี่ยนง่ายมันอยู่ด้านหน้า เเตนี่ฝาดำมันอยู่ข้างหลัง ผมก็เลยโทรหาพี่เก่ง

พีเก่งบอกว่า ต้องไขน๊อตหกเหลี่ยม 5 ตัวที่ท่อไอดี เเล้วเปิดออกจะเจอท่อยาง 4 ตัว เอาเบอร์ 10 ไขออก <--- เป็นวิธีของพี่เก่ง (ซึ่งผมก็พึ่งรู้))

 อ่ะ ต่อๆๆๆ ช่าง 4 คน ก็ทำรถผมต่อ ตามที่ได้ประชุมกันว่าจะเอา ได ลงข้างล่าง เค้าก็ถอดคานกลางออก ตัวหิ้วท่อออก เเผ่นบังใต้เครื่องออก  เวลาผ่านไปนานมากเเรมชั่วโมง


ช่าง :  พี่ครับเอาออกมาไม่ได้ครับ ติดเพลา กับ เเร็ค....พี่มีน้ำมันเกียร?มาด้วยไหมครับ เพราะถอดเพลาออกจะมีน้ำมันออกมาด้วย พี่ถ่ายไปเลยไหม

ตู่ : เห้ย.พี่ เปลียนไดชาร์จ มันขนาดนี้เลยหรอพี่ เครื่องผมตรงรุ่น ae มันไม่น่าจะต้องขนาดนั้นนะครับ

ช่าง :ผมอ่ะอยู่วงการช่างมา 20 ปี เมื่อก่อนผมเปิดร้านตรงข้ามร้านนี้เเหละครับ


ตู่ :ครับ ... เเต่เครื่องผมตรงรุ่น toyota นะพี่


ช่าง : ก็นี่อ่ะเครื่อง  "เจ" พี่ต้องเเปลงให้มันมาอยู่ข้างหน้า มันจะได้ service ง่ายๆ ดูสิพี่ (ช่างชี้ไปที่หัวฉีดเเก๊ส) นี่ไง พี่เพิ่มหัวฉีดน้ำมันให้น้ำมันให้ออกเเรงกว่าเดิม
    ทีหัวฉีดน้ำมัน พี่ยังเเปลงเเบบนี้ได้เลย ทำไมไดชาร์จจะเเปลงไม่ได้


ตู่ :คิดในใจ  เอาเเล้ว...งานเข้ากรูเเล้ว เลยตอบมันว่าอืม...ครับๆๆ เครื่องเจ ครับ เเล้วหัวฉีดเเก๊ส versus ก็คือ หัวฉีดเพิ่มเเรงดันน้ำมัน (กรูจะบ้าตาย)


ช่าง : ตกลงพี่มีน้ำมันเกียร์มาไหมครับ


ตู่ : (หลังจากที่โทรหาพี่เก่งเเล้ว) พี่ผมว่าพี่เอาออกมาจากด้านบนดีกว่าครับ ถอดกรองออก  ออกได้เเน่นอนพี่ (อวดเก่งเลย อิอิ)


ช่าง : ครับ เดี๋ยวรองทำตามวิธีพี่ดู ถ้าไม่ได้พี่คงต้องถอดเพลาเเล้วเเหละ


ตู่ : ยัง ยัง ยังไม่จบ

  ช่างก็ทำไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆ จนเสร็จเรียบร้อย ช่างก็เก็บเครื่องมือเเล้วบอกกับผมว่า.....ถ้าพี่บอกผมตั้งเเต่เเรกพี่เสร็จไปนานเเล้ว

ตู่ก็คิด...เเล้ว..คุณ..บอกตรูทำไมว่า  อยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปี เห้อ..........

 รวมเวลาการเปลียนไดชาร์จ เครื่องเจ!! เอ๊ย เครื่องฝาดำผม 5 ชั่วโมงครับ กับค่าเเรง 400 บาท ผมเลยให้ไป 500 พี่ไม่ต้องทอน....

นิยายเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การเปลี่ยนไดชาร์จเครื่องฝาดำ ควรหาช่างที่อยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปีเหมือนผมนะครับ

ล่าสุดตอนนี้เลยนะครับ สองทุ่ม ณ.บ้านผม .................. มันก็สตารท์ ไม่ติด ไฟตก อยู่ดี

เจอสาเหตุเเล้วนะครับ...ตกลงเเบตเตอรีผมเสื่อมครับ เเบตผมตั้งเเต่ปี 07. เลยยกเเบตลูกใหม่มา

60 AMP ยี่ห้อ FB. ลูกเขียวๆ มา 1600 บาทจร้า......



 

 
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2553 09:00:14 »

ประมาณ 1000 บาทครับ อาการ สั่น สะท้านของน้า จบยัง รถผมเป็นอยู่ น่าจะเหมือนกัน

ยังไม่ได้แก้ครับ รอทำพร้อมเปลี่ยนแร๊ค กับ ยางหุ้มเพลาตัวยาว  ค่อยถอดมาเช็คทีเดียว คุยกับช่างอาการสะท้าน อาจจะเป็นที่เพลามันยัน

ไม่ยัน แน่นอน ครับ แต่เป็น อาการของ เพลาขับชุดใน ของฝั่ง สั้น ชำรุดครับ ชุดลูกปืน สามลูก lack of lubricant ครับ
 สั่น ตั้ง แต่ 20 Km/Hr..เลย ครับ ถ้าอาการหนักอย่าง ผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2553 09:14:16 โดย Redshadow@RYZ » บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
หน้า: [1] 2 3 ... 50  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!