Tin
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 11:50:16 » |
|
เอาหล่ะ น้องตอง พี่ทูนจะติดแอร์บ้าน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 12:33:19 » |
|
เบอร์ ตอง มันแพง นา...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 12:52:26 » |
|
มันไม่ได้ พัง วันนั้นวันเดียวหรอก สะสม..ไม่ฝืนอ่ะดีแล้ว Pulley จะได้ไม่ พัง.. หา TV-12 น้ำยา 134A ของ4A-F มาเปลี่ยน Pulley เดิม ล่างระบบ เปลี่ยน Air Dryer Filter..ถือโอกาส ล้าง ตู้ แหล่ม เลย...
พี่ทูรย์..จัดการแปลงแอร์ให้น้องมันหน่อยดิ่ เอาแอร์บ้านนะซัก 9000 BTU ก็น่าจะพอนะ  มีตัวแปลงไฟ 220 โวลท์ มั้ย...ถ้าสน มาเลย..เดี๋ยว จ่า จัด ห้าย.... เอาแบบเสียบปลั๊กลากสายไปเอาไม่ได้หรือพี่ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TaMaRu
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 13:14:27 » |
|
เบอร์ ตอง มันแพง นา...
แพงแต่ก็สมราคามะใช่หรอพี่ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สงสัยให้ถามอย่าเดา...
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 18:08:00 » |
|
มันไม่ได้ พัง วันนั้นวันเดียวหรอก สะสม..ไม่ฝืนอ่ะดีแล้ว Pulley จะได้ไม่ พัง.. หา TV-12 น้ำยา 134A ของ4A-F มาเปลี่ยน Pulley เดิม ล่างระบบ เปลี่ยน Air Dryer Filter..ถือโอกาส ล้าง ตู้ แหล่ม เลย...
พี่ทูรย์..จัดการแปลงแอร์ให้น้องมันหน่อยดิ่ เอาแอร์บ้านนะซัก 9000 BTU ก็น่าจะพอนะ  มีตัวแปลงไฟ 220 โวลท์ มั้ย...ถ้าสน มาเลย..เดี๋ยว จ่า จัด ห้าย.... เอาแบบเสียบปลั๊กลากสายไปเอาไม่ได้หรือพี่ อิอิอิ ได้ครับ...ถ้าเข่ง พีระ ก็ เตรียม สายไว้เลย 10 กิโมตร...อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
เอกSRR...
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 23:47:31 » |
|
วันนี้ไปโดนมาแร๊ะ 2800 ซ่อมคอมแอร์ เปลี่ยนวาวล์ไดเออร์ เปลียนตัว อะไรไม่รู้ อยู่หน้ากันชน กระบอกกลมๆเงาๆ ช่าง บอกว่า ตัวกันฟุ่นเข้าตู้ จำชื่อไม่ได้ แล้วก็ล้างตู้ แว๊กน้ำยาใหม่ สาเหตูที่พัง เพราะ คอมแอร์ไม่ตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 01 กันยายน 2553 07:42:11 » |
|
โอ้ววววว ..แสดงว่าคอมแอร์ ใส่ปลดล็อคเรียบร้อยแล้ว อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 01 กันยายน 2553 13:27:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TaMaRu
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 01 กันยายน 2553 14:31:23 » |
|
รถแรง คอมแอร์ต้องแรงตาม หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สงสัยให้ถามอย่าเดา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 01 กันยายน 2553 14:37:44 » |
|
ถูกกกส์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 01 กันยายน 2553 23:30:44 » |
|
งั้น ของพี่โน่คงจะแรงกว่าผมแน่ๆ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 02 กันยายน 2553 16:23:26 » |
|
วันนี้ไปโดนมาแร๊ะ 2800 ซ่อมคอมแอร์ เปลี่ยนวาวล์ไดเออร์ เปลียนตัว อะไรไม่รู้ อยู่หน้ากันชน กระบอกกลมๆเงาๆ ช่าง บอกว่า ตัวกันฟุ่นเข้าตู้ จำชื่อไม่ได้ แล้วก็ล้างตู้ แว๊กน้ำยาใหม่ สาเหตูที่พัง เพราะ คอมแอร์ไม่ตัด
ตัวนั้นแหละ เค้าเรียก air dryer filter ทำหน้าที่ 3 อย่างไนตัวเดียวกัน ส่วน วาวล์ว ที่ ว่า พี่ไม่รู้จัก น่า จะ expantion valve อยู่ ใน อีแว็ป (Evaporator) บ้านเราเรียก คอยล์เย็น ไม่รู้ มันเป็น ขด ตรงไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 08:59:59 » |
|
ประมาณ 1000 บาทครับ อาการ สั่น สะท้านของน้า จบยัง รถผมเป็นอยู่ น่าจะเหมือนกัน
ยังไม่ได้แก้ครับ รอทำพร้อมเปลี่ยนแร๊ค กับ ยางหุ้มเพลาตัวยาว ค่อยถอดมาเช็คทีเดียว คุยกับช่างอาการสะท้าน อาจจะเป็นที่เพลามันยัน เปลี่ยนแร๊คแบบชดเชยรอบเรียบร้อย อาการสั่นสะท้านหายแล้ว เนื่องจากเพลายัน โดนไปทั้งหมด หกพันห้าร้อย เป้าหมายต่อไป อาการเบรครอบตกสั่น แล้วก็ระบบแอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 15:21:23 » |
|
เอาใจช่วยน้า หัวอกเดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 27 กันยายน 2553 09:34:41 » |
|
ระบบแอร์ ไปเช็คกับตั้มแล้ว สัญญาณเข้ากล่องถูก AC กับ ACT อย่างอื่นเช็คไม่ได้ เหลือแต่กล่องแอมปิไฟร์แอร์ มีที่ไหนพอแนะนำได้อีก แอร์ผมเป็นแอร์ออโต้ หรือพอจะมีวายร์ริ่งระบบไฟฟ้าแอร์ AE มั่งครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 27 กันยายน 2553 09:45:36 » |
|
พี่หมูรอคำตอบแป๊บ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2553 11:08:13 » |
|
เปลี่ยน knock sensor มาแล้ว ยังอาการเดิม ถอนคันเร่ง เครื่องเบาถึงพันห้าร้อยรอบ เปลี่ยนเกียร์ กดคันเร่ง เครื่องค่อยๆเร่งขึ้น ดูobd เจอเครื่องน้อค เช็คอะไรต่อดี (รถเมีย ร้อยสิบ ห้าเอเอฟอี) หัวเทียนเข็มใหม่ สายใหม่ เป็นทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน แก๊สอาการชัดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2553 18:54:41 » |
|
เปลี่ยน knock sensor มาแล้ว ยังอาการเดิม ถอนคันเร่ง เครื่องเบาถึงพันห้าร้อยรอบ เปลี่ยนเกียร์ กดคันเร่ง เครื่องค่อยๆเร่งขึ้น ดูobd เจอเครื่องน้อค เช็คอะไรต่อดี (รถเมีย ร้อยสิบ ห้าเอเอฟอี) หัวเทียนเข็มใหม่ สายใหม่ เป็นทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน แก๊สอาการชัดหน่อย
ตั้งไฟแก่ไปป่าว ครับ หรือ มี TAP ติด มามั้ย..อาจ ตั้งผิด...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2553 18:56:34 » |
|
ระบบแอร์ ไปเช็คกับตั้มแล้ว สัญญาณเข้ากล่องถูก AC กับ ACT อย่างอื่นเช็คไม่ได้ เหลือแต่กล่องแอมปิไฟร์แอร์ มีที่ไหนพอแนะนำได้อีก แอร์ผมเป็นแอร์ออโต้ หรือพอจะมีวายร์ริ่งระบบไฟฟ้าแอร์ AE มั่งครับ  แอร์ 92 auto มันเหมือน ของ AE 100 101 มั้ยครับ ถ้าเหมือน ของผมมีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2553 21:00:46 » |
|
ไม่เหมือนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|