เอามาฝากตรงนี้ให้น้าโป้งหน่อยนะครับ เครื่องประกอบใหม่หมดแล้วนะครับ และดำเนินการเสร็จแล้วนะครับ
เลยรายงานผล รูป และขั้นตอนให้ทราบ เพื่อเพื่อนคนไหนจะเอาไปทำหรือมีปัญหาจะได้แก้ไขได้ถูกทางครับ
ไม่อนุญาต ให้เอาไปใช้ที่อื่นนะครับ เดียวมีปัญหา เบื่อ ให้พี่น้อง ชาวระยอง และภาคตะวันออกเอาไว้เป็นข้อมูลการแต่งเครื่อง
รถของน้า โป้ง ประกอบมาใหม่ละลายแล้วละ














เหตุที่ละลาย เกิดจากการปรับ ระยะ BEARING CONNECTING ROD ไม่ได้
ผลที่เสีย
1.CRANKSHAFT ข้อเหวียง เป็นลอยลึก เอาไปชักเงาได้แต่ไม่ดี เพราะลอยลึกพอตัว ไม่แนะนำให้ไปชักหาใหม่ดีกว่า
2.BEARING CONNECTING ROD ละลายทั้งหมด
3.PULLEY CRANKSHAFT TIMING อันนี้แตกเนื่องมากจากช่างเดิม ไม่มีตัวดูด เลยตอกออกมา ผลคือแตกทั้ง 2 ข้าง ตัวนี้ มีผลกับข้อเหวียงด้วยนะครับ ยิ่งรอบสูงๆ นะเห็นผมนะครับอย่าไปคิดว่าไม่มีผล FE นะพอทนใช้ไปได้
4.ROD สูบ 3 ไหม้ ต้องเปลี่ยน
ดำเนินการไปแล้วดังนี้
1.ปรับแต่งฝาสูบให้ใหม่หมด ของเก่า เปิดมาไม่เต็ม และไม่เก็บงานให้เรียบร้อยในส่วนของการขัดเงา ในส่วนของความเรียบสำหรับทางเดินอากาศมีผลมากครับ ลองไปหาข้อมูลดู ทำออกมาไม่ดีรถวิ่งไม่ดีก็มีมากมาย แก้ไขให้แล้ว
2.ในส่วนของการปรับแต่ง BEARING CONNECTING ROD ปรับแต่งตามระยะทุกข้อ
3.ล้างระบบทั้งใหม่หมดตรวจและตั้งระยะวาร์วใหม่หมด บดวาร์วใหม่หมด
รายการอะไหล่มีเสียหาย
1.ข้อเหวียง 1 ชุด
2.BEARING CONNECTING ROD
3.Main BEARING
4.แหวน
5.ก้านสูบ
6.ปั้มน้ำมัน เครื่อง
7.กันรุน 1 ชุด
เสร็จแล้วนะน้า มารับวันไหนโทรมาบอกก่อนได้ครับ